Thứ Bảy, 8 tháng 12, 2012

Báo Thể thao TP HCM thay tổng biên tập?

---Bà H̀ Thị Thu H̀ng
Bà Hồ Thị Thu Hồng còn được biết như chủ nhân của Blog Beo
-Xử lý sai phạm của tổng biên tập báo Thể Thao TP.HCM
Ngày 7-12, ông Nguyễn Thành Rum, Giám đốc Sở VH-TT&DL TP.HCM, đã ký văn bản báo cáo các cơ quan chức năng kết quả xử lý sai phạm của bà Hồ Thị Thu Hồng, Tổng Biên tập báo Thể Thao TP.HCM.
Theo kết quả thanh tra của Sở VH-TT&DL TP, bà Hồ Thị Thu Hồng đã có nhiều sai phạm nghiêm trọng về tài chính. Cụ thể, hiện khoản nợ của tờ báo lên tới hơn 8,9 tỉ đồng nhưng không có phương án khắc phục.
Trong đó có khoản nợ 3,8 tỉ đồng vay của Công ty TNHH một thành viên Mai Nam do chính bà Hồng là chủ sở hữu. Quá trình thanh tra, bà Hồng không cung cấp các chứng từ gốc, không trả lời, giải trình về khoản vay này cũng như các khoản vay mượn khác của một số cá nhân, tổ chức.

Trong thời gian bà Hồ Thị Thu Hồng quản lý, điều hành hoạt động báo Thể Thao TP.HCM, mặc dù nhiều tài sản cố định đã bị thất thoát nhưng vẫn trích khấu hao trên sổ sách trong những năm 2009, 2010 và 2011.

Với những sai phạm trên, Hội đồng Kỷ luật của Sở VH-TT&DL TP.HCM đã thống nhất hình thức kỷ luật cách chức tổng biên tập của bà Hồ Thị Thu Hồng.
Theo Bình Minh (Báo Pháp luật Thành phố Hồ Chí Minh)
Cách chức, mất chức, hay từ chức? : Một Tổng biên tập bị cách chức (ĐV 7-12-12) Blog Beo phản bác tin bị cách chức (BBC 7-12-12)

-Blog Beo phản bác tin bị cách chức
Một ngày sau khi có tin bị cách chức, bà Hồ Thị Thu Hồng, tức blogger Beo, viết trên blog của mình rằng chính bà đã thông báo thôi chức Tổng biên tập báo Thể thao TP HCM từ trước.


Trong hai entry mới viết, bà Hồng nói từ tháng Tám năm nay bà đã bày tỏ nguyện vọng nghỉ chức tước hai lần, lần cuối bằng văn bản "Thông báo thôi việc, chẳng thèm xin xỏ gì sất".
Bà cũng bình luận rằng Sở Văn hóa-Thể thao-Du lịch TP HCM đã "cuống quýt ra một văn bản cách chức người đã thôi việc, tức không còn là quân của sở lẫn không còn cả chức từ trước đó".

Hôm 6/12, ông Nguyễn Thành Rum, Giám đốc Sở này, cho một số báo trong nước biết rằng "đã có quyết định cách chức Tổng biên tập Báo Thể thao TP.HCM đối với bà Hồ Thị Thu Hồng và bà Hồng rời báo này kể từ ngày 6/12/2012".

Lý do được nói là "bà Hồng có một số vi phạm trong quản lý hành chính và tài chính trong thời gian điều hành Báo Thể thao TP.HCM, kể cả một số việc nhạy cảm khi viết blog gây ảnh hưởng không tốt trong ngành".

Bà Hồ Thị Thu Hồng phản bác rằng ông Rum đã bịa đặt câu chuyện và "vừa vi phạm quản lí hành chính vừa phạm cơ bản về luật lao động".

Bà cũng nói sẽ công khai bản thông báo chấm dứt sinh hoạt Đảng của mình, với nhiều thông tin "chuyện cung đình".
'Được yêu mến'

Bà Hồ Thị Thu Hồng được biết nhiều trong tư cách chủ nhân blog Beo, nơi có nhiều thông tin thuộc loại khó tìm, chứng tỏ quan hệ của bà khá rộng rãi và cao cấp, nhất là với giới an ninh.

Trên blog, bà Hồng nói việc bà ra đi đã gây chấn động trong giới nhân viên tòa báo, những người yêu mến và nể phục bà.

Bà Hồ Thị Thu Hồng, 52 tuổi, từng là Phó tổng biên tập tờ Thể thao Văn hóa, trực thuộc Thông tấn xã Việt Nam.

Cuối năm 2007, bà tham gia biểu tình phản đối Trung Quốc ở TP HCM.

Sau đó bà đã viết đơn xin từ chức và rồi chuyển sang lãnh đạo báo Thể thao.


HÓT GƠ BEO- kì 2
Zai Zum hôm nay phát ngôn trên trang 2 báo Thanh niên. Vừa bịa đặt chuyện Thị Beo vi phạm quản lí hành chính vừa phạm cơ bản về luật lao động. Có mấy dòng thế mà đã 2 cái sai to đoành đủ biết trình còi ra sao.


Chính vì phát ngôn này nên Thị Beo ham hãm cái sự sung sướng là đăng toàn văn bản thông báo chấm dứt sinh hoạt Đảng, xem các zai còn bi bô gì tiếp, táng lại luôn một thể cho gọn.

Cái xấu, cái đê tiện là đối phó dễ nhất. Chửi vài câu xả xì chét, quên ngay sau 5 phút.

Điều Beo sợ nhất chính là người tử tế, người tốt. Lúc nào trong lòng mình cũng canh cánh như đang mang nợ, món nợ mà suốt cuộc đời này không có khả năng trả.

Chị kưng. Nổi quá lun hihi...vậy cho khỏe chị ạ, mấy năm nay cực quá, tới lúc nhàn hạ bản thân đi. Rảnh sms em một phát là có mặt nha chị. Cô gái Đồ Long

Chia buồn với chị. Thực lòng mà nói tôi rất kính nể chị. Bác sĩ Hồ Hải

Anh gọi điện chia sẻ với em. Anh Dương Đức Quảng.

Chị ơi đừng buồn chị nhé. Chị của em vẫn mạnh mẽ lắm. Chị ạ trời hại mới sợ người hại không sợ. chúng em luôn ở bên chị. Tuyết Nhung tòa soạn

Toàn thể anh em luôn bên chị. Tân phó tổng Thể thao Hà Huy Tường

Tình hình thế này bọn em càng thương chị bao nhiêu càng uất ức bấy nhiêu. Ngọc Quỳnh tòa soạn

Chị đừng buồn nghe. Biết đâu lại mở ra một chương mới trong cuộc đời. Nam Khang tòa soạn

Chị ơi hôm qua em không làm gì được. nhưng cũng ko biết nói sao với chị. Sáng nay đọc blog thấy chị vẫn như xưa là mừng rồi. Giám đốc chi nhánh NBN

Em chỉ mong chị được bình yên. Hà Cao

Cô Hồng ơi, cháu đọc tin về cô trên Ba Sàm, không rõ thực hư ra sao. Dù sao cháu mong cô mọi sự an lành. Lê Quỳnh

Em thương chị lắm. từ 53 số và địa chỉ

Em yêu chị lắm. từ 14 số và địa chỉ

***HÓT GƠ BEO- kì1


Nhược điểm lớn nhất của Beo hay đang tâm hắt cả chậu nước lạnh vào nguyên đám đang sướng tưng tưng. Bù lại, Beo có ưu điểm hóa giải những buồn bã xung quanh cực nhanh.

Đi tỉnh về, xe cộ dần cho tã tời, chưa kịp lắp ráp xương cốt vào đúng chỗ, một đám tòa soạn ùa tới khóc như ri. Con gái, thiếu điều ẵm ngửa Beo ra vừa bón bún đậu mắm tôm, vừa khóc tu tu thành tiếng. Con trai, bình thường hầm hố bụi bặm, đang tong tỏng nước mắt thế mà cũng tranh thủ ôm. Mấy thằng lợi dụng ghì thật chặt những hai lần.

Chao ôi là tin nhắn với meo, ngập hết cả 2 điện thoại lẫn 4 địa chỉ mạng. Nhân đây cũng nhắn luôn, trừ phi lưu tên, những lời tỏ tình bằng số với Beo là qua cầu gió bay vì thị không bao giờ nhớ nổi số ai với ai đâu đấy.

Cũng chưa kịp đọc, nghe chúng nó tả lại, mình đoán cơ số chắc cỡ khủng hoảng, hân hoan trước cùng thông tin, thị Beo bị cách chức, đã khai trừ khỏi đảng và chuẩn bị xộ khám.

Trả lời chung cho cả tình iu và tình thù vầy nghe.

Thị Beo đã chính thức ngỏ lời với zai Zum lẫn zai tổ chức sẽ nghỉ chức tước, từ hồi tháng tám năm nay lận. Từ đó tới giờ nhắc lại lờitỏ tình này 2 lần, thậm chí đích thân đi kiếm tìm gạ gẫm người thế mạng, thúc giục cấp tập Sở để đẩy một chú em từ phóng viên quèn phát một lên phó tổng... . Và thị Beo cũng đã rậm rạp được một bến đỗ mới nhàn hạ hơn. Tiền bạc có Lão í cung phụng, Giai xinh Gái đẹp đã đi làm, Út ít học siêu giỏi không tốn một cắc tiền học, nên chỉ lấy vui và thoải mái làm trọng. Bến mới đáp ứng được 90% điều này. He he, 10% còn lại là thu nhập cũng không đến nỗi nào báo hiệu sẽ lại bị bóc lột.

Lần cuối từ bỏ chức tước bằng văn bản, ra hạn ngày giờ hẳn hòi. Văn bản này, đúng với sì tai của Thị Beo, rất ngạo mạn với tựa đề THÔNG BÁO THÔI VIỆC, chẳng thèm xin sỏ gì sất. Còn tự làm sao sở Văn Thể Du lại cuống quýt ra một văn bản cách chức người đã thôi việc, tức không còn là quân của sở lẫn không còn cả chức từ trước đó, đã thế vừa kí vừa công bố quyết định trước tòa soạn nội nhật trong đúng một ngày, nhằm ngày thị Beo không có mặt ở thành phố, đã thế zai Zum lệnh tiếp đăng cái quyết định cách chức...lên báo, tòa soạn phản ứng dữ quá phải rút lại, kể từ từ câu viu.

Hấp dẫn hơn, không chỉ câu được viu mà chắc chắn sẽ nâng thị Beo lên hàng hót gơ, đó là bản thông báo Beo chấm dứt sinh hoạt Đảng. Thị Beo sẽ toạc móng heo chuyện cung đình trong cái thông báo có kết thúc, bảo đảm chưa từng ai dám viết.

Mệt quá, ngủ cái đã.




- Thanh niên: Cách chức Tổng biên tập Báo Thể thao TP.HCM Hồ Thị Thu Hồng – Beo.
Ông Nguyễn Thành Rum, Giám đốc Sở VH-TT-DL TP.HCM ngày 6.12 cho biết lãnh đạo Sở đã có quyết định cách chức Tổng biên tập Báo Thể thao TP.HCM đối với bà Hồ Thị Thu Hồng và bà Hồng rời báo này kể từ ngày 6.12.2012.
Lý do được ông Rum cho biết là bà Hồng có một số vi phạm trong quản lý hành chính và tài chính trong thời gian điều hành Báo Thể thao TP.HCM, kể cả một số việc nhạy cảm khi viết blog gây ảnh hưởng không tốt trong ngành.

Ban giám đốc Sở VH-TT-DL TP.HCM sẽ xúc tiến tìm tổng biên tập mới cho tờ báo này (báo trực thuộc Sở). Trước mắt Phó tổng biên tập Hà Huy Tường sẽ tạm quyền điều hành tờ báo.

-Báo Thể thao TP HCM thay tổng biên tập? Tin cho hay bà Hồ Thị Thu Hồng, tức blogger Beo, phải rời vị trí Tổng biên tập báo Thể thao TP Hồ Chí Minh.

Một nguồn khả tín đề nghị giấu tên ở TP HCM nói với BBC rằng quyết định cách chức bà Hồng mới được đưa ra trong khi bà Hồ Thị Thu Hồng vắng mặt ở thành phố.
Nguồn này nói lý do đưa đến quyết định liên quan sai phạm tài chính trong khi bà lãnh đạo tờ báo trực thuộc Sở Văn hóa-Thể thao-Du lịch TP HCM.
Báo Thể thao TP HCM thứ Năm 6/12 bản in đã không có tên bà Hồ Thị Thu Hồng ở chân báo, thay vào đó là tên Phó Tổng Biên tập Hà Huy Tường và Tổng thư ký Tòa soạn Trần Quang Điệp (Nam Khang).
Tuy nhiên, báo Thể thao TP HCM điện tử cho đến khoảng 5 giờ chiều ngày 6/12 vẫn còn tên bà Hồng với tư cách tổng biên tập. Tới khoảng 7 giờ tối cùng ngày thì Bấmtrang này đã xóa chức danh tổng biên tập mà chỉ thấy có ghi phó tổng biên tập là Hà Huy Tường.
BBC đã tìm cách liên lạc với các nhân vật có trách nhiệm thuộc Sở VH-TT-DL nhưng không được, quan chức Hội nhà báo TP HCM thì nói không nắm được thông tin.
Chiều 6/12 giờ Việt Nam, ông Hoàng Hữu Lượng, Cục trưởng Cục Báo chí, Bộ Thông tin - Truyền thông, cho BBC hay ông "chưa nhận được thông tin và chưa biết về việc này".

Blog Beo

Nguồn tin của BBC nói bà Hồ Thị Thu Hồng có thể còn phải chịu kỷ luật về mặt Đảng sau khi kết quả thanh tra toàn diện tờ báo cho thấy đã có nhiều sai phạm.
Được biết tới thứ Sáu 7/12 bà Hồng mới quay lại TP HCM.
"Giờ thì Dồ đang là hót gơ của bô shit, nhân danh cái tên do ku Nghệ đặt. Nghệ, nên đặt tên thâm vãi"
Blogger Thu Hồng

Bà Hồ Thị Thu Hồng được biết nhiều trong tư cách chủ nhân blog Beo, nơi có nhiều thông tin thuộc loại khó tìm, chứng tỏ quan hệ của bà khá rộng rãi và cao cấp, nhất là với giới an ninh.
Các bài viết trên blog Beo, đôi lúc sử dụng văn phong khá gay gắt, đả phá ác liệt những người chỉ trích quan chức chính quyền.
Bằng cách viết nửa đùa nửa thật, blogger này nhạo báng cả một số lãnh đạo Đảng, Nhà nước như để tỏ ra có vị thế 'độc lập' của nhưng dường như không được sự hưởng ứng của giới báo chí phi chính thống.
Trong hai bài gần đây, 'Nếu Beo là thủ tướng' (13/10) và 'Nếu Beo là tổng bí thư' (07/11), tác giả dùng ngôn ngữ bông lơn để dạy khôn lãnh đạo Việt Nam.
Hôm 25/5/2012, trong bài viết dùng từ tục về cụ bà chống tham nhũng Lê Hiền Đức mà blogger Beo gọi là 'Dồ' có cả những bằng lời lẽ bất kính ám chỉ cố Chủ tịch Hồ Chí Minh:
"Giờ thì Dồ đang là hót gơ của bô shit, nhân danh cái tên do ku Nghệ đặt. Nghệ, nên đặt tên thâm vãi."
Bà Thu Hồng, 52 tuổi, từng là Phó tổng biên tập tờ Thể thao Văn hóa, trực thuộc Thông tấn xã Việt Nam.
Cuối năm 2007, bà tham gia biểu tình phản đối Trung Quốc ở TP HCM.
Sau đó bà đã viết đơn xin từ chức và rồi chuyển sang lãnh đạo báo Thể thao.
Trang blog Beo có bài cuối cùng là hôm 29/11.-Báo Thể thao TP HCM thay tổng biên tập?
- Putin uốn nắn báo chí Nga thế nào? (BBC).

- TQ: “Dậy sóng” phong trào tố tham nhũng qua Internet (Xinhua/ CRI/ DV).  – Trung Quốc quyết chống xa hoa, lãng phí(NLĐ). – Bắc Kinh mở điều tra các quan chức tham nhũng (RFI).  – Trung Quốc bị điểm kém trên bảng chỉ số tham nhũng toàn cầu (VOA). – Trung Quốc cách chức quan lớn hãm hiếp phụ nữ mang thai (NLĐ). - Trung Quốc dẹp họp hành vô bổ (TN). - Trung Quốc: Ngoại tình vạch mặt tham quan (ĐV).
- Huỳnh Văn Úc: Củ hành (Nguyễn Tường Thụy).
- Andreas Lorenz: “Khi gã khổng lồ ngã xuống” (hết) (Phan Ba).

Tổng số lượt xem trang