Chủ Nhật, 27 tháng 1, 2013

Sự thật sinh vật lạ ‘tấn công’ người Việt

-- Sự thật sinh vật lạ ‘tấn công’ người Việt (TP).Lý giải việc bỏ thuốc sâu mà ấu trùng không chết, PGS-TS Lê Xuân Cảnh, Viện trưởng Viện Sinh thái và Tài nguyên sinh vật (thuộc Viện KH-CN Việt Nam) lý giải là do loài này ở bẩn nên thích nghi với môi trường kiềm, môi trường a xít; cũng có thể khi chuyển nó sang môi trường nước sạch thì bị chết ngay.
Sinh vật tấn công người dân Huế này có thực sự lạ?.
> 'Sinh vật lạ' trong quần áo là ấu trùng ruồi
Thời gian gần đây liên tiếp xuất hiện các "sinh vật lạ băm, đốt không chết", "tấn công” người khiến dư luận hoang mang nhưng thực tế chỉ là đồn thổi.
"Sinh vật lạ” khó diệt xuất hiện nhan nhản
Từ giữa năm 2012 đến nay liên tiếp xuất hiện các thông tin về "sinh vật lạ" khiến người dân hoang mang. Thậm chí, có thời điểm, nhiều người còn cho rằng đó là những dấu hiệu báo “ngày tận thế”.
"Sinh vật lạ” bắt đầu nở rộ từ vụ việc ở Thừa Thiên Huế có thông tin hàng trăm hộ dân lo sợ vì bị một loại “côn trùng lạ” tấn công.
Theo miêu tả của người dân, con “côn trùng lạ” này chỉ to hơn con kiến lửa một chút. Có cái đuôi chẻ 2 nhìn không khác gì đuôi con bọ cạp. Tuy nó không trực tiếp cắn người dân nhưng khi bò lên người sẽ khiến da bị đỏ, ngứa sau đó chảy mủ. Thậm chí một số người lớn và trẻ nhỏ còn bị sốt. Thế nhưng khi cơ quan chức năng vào cuộc thì đó chỉ là loài kiến ba khoang hết sức quen thuộc với người nông dân.
Giữa tháng 12, người dân xã Vạn Trạch, huyện Bố Trạch (Quảng Bình) xôn xao thông tin hàng ngàn sinh vật lạ, hình thù giống con đỉa chui từ đất trong vườn lên, lũ lượt kéo nhau vào nhà. Đã có lời đồn đoán về loại “sinh vật lạ” này rằng “nó thật kỳ quái, từ bé đến giờ tôi mới thấy lần đầu tiên. Lấy dao băm ra vẫn sống và vẫn bò lổm ngổm, sờ vào cảm giác kinh rợn đến tận sống lưng".
 Sinh vật lạ bò từ quần áo mới ra
Sinh vật lạ bò từ quần áo mới ra.
Giữa tháng 1 này lại rộ lên thông tin "sinh vật lạ" bò lổm ngổm từ quần áo. Theo lời kể của bà Nguyễn Thị Phụng (55 tuổi, ngụ thôn Quang Hưng, xã Hòa Quang Nam, huyện Phú Hòa - Phú Yên) - người đầu tiên phát hiện ra sinh vật lạ, trưa ngày 13-1, khi bà ngâm xà phòng giặt bộ đồ mới mua cho con gái ở chợ Hạnh Lâm (xã Hòa Quang Bắc, huyện Phú Hòa - Phú Yên) với giá 115.000 đồng. Vừa ngâm xong, bất ngờ trong bộ quần áo bỗng hàng ngàn con vật giống như con đỉa bò lên mặt nước, bò lên cả tay bà.
"Sinh vật lạ" này được miêu tả, giống loài đỉa nhưng lớn rất nhanh, đẻ cũng rất nhanh. Chỉ sau một ngày đêm, từ con vật bằng đầu que tăm lớn gần bằng đầu đũa và đẻ trứng màu trắng hình bầu dục.
Bà Phụng dùng thuốc diệt muỗi và thuốc diệt cỏ đổ vào thau nước đang dày đặc loài sinh vật này nhưng quái lạ là chúng không hề chết. Sau khi đổ loài sinh vật giống như đỉa xuống một cái hố do nhà bà mới đào, bà Phụng phải thuê thợ xây bê tông bịt kín miệng hố.
Tối 22-1, một người dân ở thành phố Đà Lạt lại phát hiện hàng trăm con "sinh vật lạ" lúc nhúc từ trong miếng rửa chén Trung Quốc bò ra. Theo thông tin của gia đình, loại "sinh vật lạ" này bị xát muối vào nhưng cũng không chết...
"Sinh vật lạ" lúc nhúc bò ra từ miếng rửa chén.

"Sinh vật lạ" thành... sinh vật quen
Sau 1 ngày có thông tin về "sinh vật lạ" trong miến rửa chén, ngày 23-1, ngành y tế Đà Lạt tới kiểm tra và lập biên bản hiện trường nhưng lúc này những "sinh vật lạ" trên đã chết. Tuy nhiên, đoàn kiểm tra vẫn lấy xác những sinh vật này để nghiên cứu, xác minh danh tính. Tên thật của "sinh vật lạ” này là gì, nó có kỳ lạ, đáng sợ như người dân miêu tả hay không thì phải chờ kết quả của cơ quan chức năng.
Tuy nhiên, những "sinh vật lạ" khiến người dân “mắt tròn mắt dẹt”, mất ăn mất ngủ trong thời gian vừa qua, theo kết luận của các chuyên gia thì chỉ là những côn trùng quen thuộc như kiến, ruồi, giun…. Những sinh vật này không đáng sợ, không gây nguy hiểm cho người như những lời đồn đoán trước đó.
Cụ thể, sinh vật lạ tấn công người ở Thừa Thiên Huế thật ra chỉ là kiến ba khoang. Theo các nhà khoa học loài kiến này chỉ gây ngứa ngoài da, không đáng lo ngại. Còn theo những người dân vùng nông thôn, loài côn trùng này không hề xa lạ, hoàn toàn… vô hại với họ, thậm chí còn là “người bạn tốt” của nông dân.
Loại sinh vật “kỳ quái” chém chặt không chết ở Quảng Bình, theo xác định của các nhà khoa học, đây là một loại sinh vật thuộc ngành giun dẹp (Platyhelminthes), lớp sán lông (Turbellaria).
Loài này có tập tính sống trong đất, sống tự do, có khả năng sinh sản cao. Chiều dài cơ thể từ 4 đến 30 cm nên mắt thường có thể dễ nhận biết. Sinh vật này không có khả năng gây hại cho con người. Nếu muốn tiêu diệt loại sinh vật này, chỉ cần dùng nước vôi pha loãng, hoặc hóa chất đổ vào nơi các sinh vật này sinh sống.
Những "sinh vật lạ" rúc trong quần áo ở Phú Yên chỉ là ấu trùng của 2 loài ruồi thuộc nhóm ruồi giả ong. Người tiếp xúc trực tiếp với ấu trùng không bị nguy hại sức khỏe.
Lý giải việc bỏ thuốc sâu mà ấu trùng không chết, PGS-TS Lê Xuân Cảnh, Viện trưởng Viện Sinh thái và Tài nguyên sinh vật (thuộc Viện KH-CN Việt Nam) lý giải là do loài này ở bẩn nên thích nghi với môi trường kiềm, môi trường a xít; cũng có thể khi chuyển nó sang môi trường nước sạch thì bị chết ngay.
Theo Thuần Lương
Kiến thức
-Sự thật sinh vật lạ 'tấn công' người Việt



**************
-Thịt thối ngâm hóa chất, gà nhái… nóng trong tuần
(Bảo vệ người tiêu dùng) - Tuần qua, người tiêu dùng phải tiếp tục lo lắng vì thịt lợn thối ngâm hóa chất, BigC bán gà nhái, kẹo bẩn, rượu độc, thịt thối…


TIN LIÊN QUAN

Hóa chất tẩy thịt thối đánh bại hướng dẫn Bộ Y tế
Chọn xong măng thịt, Bộ trưởng lo trẻ tiêm vắcxin tử vong
Thịt thối, giá trứng, trâu bò lậu..., quản thực ăn đường phố

Thịt lợn ngâm hóa chất

Tuần qua, sau khi Cục Vệ sinh An toàn Thực phẩm (Bộ Y tế) có hướng dẫn người dân cách lựa chọn thịt lợn an toàn. Chúng tôi đã thâm nhập thị trường, và ghi nhận hiện nay có nhiều tiêu thương bán thịt lợn đang dùng nhiều loại hóa chất tẩy rửa để biến thịt thối thành thịt thơm, qua mắt người tiêu dùng.

Phổ biến nhất là bột săm pết, loại hóa chất cực kỳ độc hại nằm trong danh mục cấm của Bộ Y tế, nhưng nó bán không quá kín đáo trên phố Hàng Buồm (Hà Nội), giá chỉ 60.000 đồng/kg.



Thịt lợn thối ngâm hóa chất (trái) không khác gì thịt mới mua.


Sau khi để miếng thịt 3 ngày cho bốc mùi hôi thối, phần mỡ chuyển sang màu vàng, chúng tôi pha 1 thìa bột săm pết vào nước và nhúng miếng thịt vào, chỉ 2 phút sau, miếng thịt đã thay đổi, trở nên mềm, màu sắc tươi mới. Ngay cả màu vàng trên mỡ cũng biến mất, mùi hôi của thịt cũng không còn.

BigC Thăng Long bán gà ‘nhái’ Yên Thế

Câu chuyện về gà đồi Yên Thế tiếp tục làm nóng dư luận. Kể từ khi Hà Nội ký với Bắc Giang cung ứng “Gà đồi Yên Thế” cho người dân Thủ đô ăn đã có khá nhiều câu chuyện vừa lý thú, kỳ lạ và xen lẫn chút bi hài xảy ra.

Như: Cách để phân biệt gà Yên Thế; nghi án gà Yên Thế lấy con giống từ Trung Quốc; giá gà Bắc Giang tăng gấp đôi, thậm chí gấp 3 lần so với trước; nhà quản lý đau đầu vì không biết dán tem, đóng mác chứng nhận vào đâu, người bảo vào chân, người bảo dán tem, người nói kẹp chì, có người vui tính còn nêu sáng kiến đóng dấu lên phao câu… Chốt hạ, nhà quản lý chọn cách đóng mác lên lồng, xe chở gà và phân biệt bằng màu lông. Còn cụ thể sao thì chưa nhà báo nào được chứng kiến nên phần này còn khuyết thông tin.

Tuần qua, gà Yên Thế lại nóng khi Công ty Cổ phần Giang Sơn phát đơn khiếu nại việc Siêu thị BigC Thăng Long bán gà nhái “Gà đồi Yên Thế”. Vì tới nay Công ty này là đơn vị được Bắc Giang cho độc quyền cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng nhãn hiệu “Gà đồi Yên Thế”, và công ty không hề cung cấp gà Yên Thế cho siêu thị BigC.

Gà Yên Thế nhái bán tại siêu thị BigC bị kiện.


“Gà đồi Yên Thế” bán tại BigC cũng có giá khá mềm, chỉ 120.000 đồng/kg, trong khi tại các siêu thị khác gà đồi Yên Thế do Công ty Giang Sơn cung cấp có giá tới 150.000 đồng/kg.

Tới đây người viết chợt nghĩ tới câu chuyện độc quyền trong cung ứng sản phẩm, dịch vụ bấy lâu nay gây bao bức xúc cho người tiêu dùng. Giờ tới con gà Yên Thế cũng đang được độc quyền cung cấp. Lại tự hỏi, phải chăng vì thế mà giá gà Yên Thế tăng chóng mặt. Trở thành sản phẩm gà “hot” nhất thị trường, dù tới nay chưa ai dám khẳng định nó hơn các loại gà khác ở điểm nào, tiêu chí đánh giá cũng chưa được công bố cụ thể, nhưng thị trường đã bắt đầu loạn.

Bánh nhái, mứt bẩn 'chạy đua' đón Tết

Những ngày gần đây, các làng nghề làm bánh, mứt phục vụ Tết đang chạy đua với thời gian để sản xuất hàng phục vụ nhu cầu thị trường. Nhưng chất lượng sản phẩm hầu như không ai kiểm soát, với “3 không”: Không nhãn mác, không hạn sử dụng, không ngày sản xuất. Như làng nghề bánh, kẹo Dương Liễu, La Phù (Hoài Đức, Hà Nội); làng nghề làm mứt xã Xuân Đỉnh (Từ Liêm, Hà Nội)…

Công nghệ chề biến xin được tóm lược ngắng gọn như sau: Sắn thu mua về, được rửa qua loa rồi nghiền thành bột, đóng thỏi như viên gạch, rồi chuyển qua lò nấu nha. Muốn cho bột sắn phân hủy thành đường, người ta cho vào bột sắn một loại hoá chất không rõ nguồn gốc. Ngoài ra còn có thêm hóa chất tẩy trắng, cứ mỗi 10kg sẽ được hắt vào một muôi thuốc tẩy trắng. Sau đó nha sẽ được cho vào lò để chế biến bánh kẹo. Còn các dây chuyền, nồi đun nấu… cáu bẩn không ai cọ rửa là chuyện không lạ.

Chở kẹo 3 không đi tiêu thụ. Ảnh Dân Việt.


Mặt hàng chủ lực của các lò nơi đây là kẹo cứng mang hương vị chanh, cam, nho, ổi, lạc… cũng có một số mặt hàng kẹo mềm, mè xửng Huế, thậm chí cả sô cô la loại hảo hạng. Sau đó được đóng thùng xuất ra thị trường.

Còn tại TP. HCM, lực lượng chức năng đã phát hiện hơn 7,3 tấn kẹo Durukan (hơn 10.000 hộp) do Thụy Sĩ sản xuất đã hết hạn từ 9/12/2012, nhiều hộp kẹo trong số đó đã bị chảy nước, biến dạng, bốc mùi khó chịu. Ngoài ra còn gần 4.000 hộp bánh hiệu Ritaz nhập từ Malaysia đã hết hạn sử dụng. Thử mở một hộp bánh hiệu Ritaz, bên trong chỉ là bánh quy bèo nhèo trông như hàng xá (loại bánh bán theo ký, không có nhãn mác, bao bì) của Trung Quốc.

Rượu rởm hoạt động hết công suất

Còn tại “thủ phủ” rượu rởm Đại Lâm (Tam Đa, Yên Phong, Bắc Ninh) cũng sôi động không kém. Ở đây khách muốn rựơu gì cũng có, từ rượu ngô, sắn, gạo, nếp cái hoa vàng. Thậm chí cả các loại vang, nho, rượu tây…

Tùy giá tiền mà chất lượng rượu sẽ được thay đổi cho phù hợp, rượu sắn giá 8.500 đồng/lít, rượu gạo giá 15.000 đồng/lít, rượu nếp cái hoa vàng thì 30 - 37.000 đồng/lít. Giá thành của mỗi một loại rượu sẽ được giảm đi một giá khi độ rượu giảm xuống 1 - 2 độ. Mỗi ngay, trung bình một lò ở đây cũng cấp từ 1-2 tấn rượu cho Hà Nội.

Pha chế cồn thành rượu tại xã Tam Đa. Ảnh Dân Việt.


“Vừa qua, cơ quan chức năng đã lấy 3 mẫu rượu sắn, rượu ngô, rượu gạo để phân tích. Kết quả, 2 mẫu không đạt chất lượng cho phép, đều chế biến từ cồn thực phẩm pha nước lã. Nếu dùng nhiều, người tiêu dùng có thể bị ngộ độc cấp, nguy hiểm tới tính mạng”, ông Vũ Đình Minh, Phó chủ tịch UBND xã Tam Đa cho biết.

Ông Minh nói vậy, biết vậy, nhưng chính quyền địa phương thì không có động thái gì để xử lý, và những lò rượu “độc” này vẫn hằng ngày đưa ra thị trường hàng ngàn lít rượu kém chất lượng để người dân dùng.

Lò sản xuất gia vị lậu cực lớn

Ngày 22/1, lực lượng chức năng Bình Dương đã phát hiện một cơ sở chế biến hàng loạt gia vị thực phẩm lậu trên quy mô lớn tại thị xã Thuận An (Bình Dương). Cơ sở này sản xuất 10 loại gia vị khác nhau, với số lượng lớn, không giấy phép. Với gần 12.500 chai giấm tinh luyện các; hơn 3.000 chai sa tế lẩu bò và lẩu thái; hơn 1.000 lọ tương; gần 1.500 chai dầu mè, cùng hàng trăm chai mắm nêm, mắm ruốc Huế…

Tiêu hủy 12 tấn chân trâu bò thối

Sáng 22/1, đoàn kiểm tra liên ngành Trạm thú y quận Thủ Đức (TP.HCM) đã kiểm tra và phát hiện 1 container đông lạnh loại 40 feet chứa đầy chân trâu bò đã biến chất, bốc mùi. Chủ hàng khai nhận lô hàng có khối lượng 12 tấn, được thu mua từ nhiều nơi, sau đó bán lại cho các quán ăn, quán nhậu lớn nhỏ tại TP. HCM.

Container chứa 12 tấn chân trâu, bò thối bị thu giữ. Ảnh TNO.


Bộ Y tế thưởng lớn cho bệnh viện dùng thuốc nội

Năm qua, Bộ Giao thông vận tải đã gây lắm vụ sốc, nhưng có lẽ chưa thấm vào đâu so với Bộ Y tế, với hàng loạt vụ việc khiến người dân bất ngờ, như chống tiêu cực theo cách “cứ chụp ảnh bác sĩ nhận phong bì rồi cầm đến cho tôi”; cấm bán thịt sau giết mổ quá 8 tiếng; hướng dẫn mua thịt, cá, rau an toàn; quản lý thức ăn đường phố; đột ngột, âm thầm tăng giá viện phí…

Và mới nhất là cuộc vận động “Bệnh viện Việt dùng thuốc Việt”, đi kèm với cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng thuốc Việt Nam”. Cụ thể, ngày 22/1, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long tuyên bố: “Sẽ thưởng mạnh cho bệnh viện nào có tỷ lệ dùng thuốc nội cao nhất”.

Vì có thực tế, tỷ lệ dùng thuốc nội của các bệnh viện tại Việt Nam mới đạt 47%, ở các bệnh viện Trung ương chỉ đạt 10-20%. Việc dùng thuốc ngoại giá cao khiến chi phí chữa bệnh đè nặng lên vai người dân. Bộ Y tế đặt mục tiêu đến năm 2020, tỷ lệ sử dụng thuốc nội tại các bệnh viện đạt 60%.


--“Đua nhau” xả khói, nước thải về đêm.thiennhien.net/

..Đến lượt "sinh vật lạ" xuất hiện trong miếng rửa chén. Thanh Niên- (TNO) Ngày 23.1, đại diện UBND và Trạm y tế P.10, TP.Đà Lạt (Lâm Đồng) đã đến kiểm tra, lập biên bản ghi nhận có nhiều sinh vật lạ trông giống đỉa (nhưng có lông và có chân) trong miếng rửa chén hiệu Hua Da (không rõ nguồn gốc) tại nhà bà Lê Thị Thọ trên đường Lê Văn Tám.
Xuất hiện sinh vật lạ trong miếng rửa chén
"Sinh vật lạ" trong miếng rửa chén

Tối 22.1, em Trần Phương Linh (16 tuổi, con gái bà Thọ) rửa chén thì thấy hàng trăm con "sinh vật lạ" lúc nhúc từ trong miếng rửa chén (nhỏ bằng đầu tăm) bò ra.
Linh gọi và chỉ cho bà Thọ. Sau đó bà Thọ dùng muối bỏ vào nhưng không diệt được những "sinh vật lạ" này, sau đó bà bỏ vào bịch ni lông buộc lại và để ra đường…
Xuất hiện sinh vật lạ trong miếng rửa chén 1
Những sinh vật lạ đã chết
Xuất hiện sinh vật lạ trong miếng rửa chén 2
Mặt trước bao bì đựng miếng rửa chén
Xuất hiện sinh vật lạ trong miếng rửa chén 3
Mặt sau bao bì đựng miếng rửa chén - Ảnh: Gia Bình
Cách đây khoảng một tuần, bà Thọ mua ba miếng rửa chén nhãn hiệu Hua Da tại một cửa hàng trong khu vực chợ Đà Lạt về sử dụng.
Khi cơ quan chức năng đến nhà bà Thọ thì những "sinh vật lạ" trên đã chết, nên đoàn kiểm tra đã lập biên bản, lấy mẫu và tạm giữ hai miếng rửa chén còn lại để báo cáo cấp trên.
Gia Bình
>> Gửi mẫu “sinh vật lạ” ra Hà Nội xét nghiệm
>> Tìm ra nguồn gốc quần áo có “sinh vật lạ”
>> Nhiều nghi vấn về “sinh vật lạ” trong quần áo
>> Phát hiện sinh vật lạ trong quần áo
>> Không tìm thấy "sinh vật lạ" trong snack Yoyo..Đến lượt "sinh vật lạ" xuất hiện trong miếng rửa chén.
Phát hiện “sinh vật lạ” trong miếng rửa bátNhân Dân-
- Chuyên gia lên tiếng vụ thương lái TQ mua phân trâu bò (KT).
-- Nội tạng trắng sẽ được kiểm soát chặt (NNVN). – Dòi bò lúc nhúc ở cơ sở sản xuất gia vị… cao cấp (LĐ).
- “Quân đoàn” nhặt rác giữa Thủ đô: Đội quân nhặt rác có thể tăng gấp đôi? (NNVN).
-- Phát hiện lò sản xuất gia vị quy mô lớn bằng hóa chất Trung Quốc (NLĐ).(NLĐO) - Gần 20.000 chai, hủ gia vị tại một cơ sở chế biến gia vị thực phẩm ở thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương bị cơ quan chức năng thu giữ có sử dụng hóa chất chất, bột phẩm nhập từ Trung Quốc

Gần 20.000 chai, hủ gia vị thực phẩm bị cơ quan chức năng thu giữ

 Ngày 22-1, Đội quản lý thị trường số 2 thuộc Chi cục quản ý thị trường tỉnh Bình Dương  phát hiện một cơ sở chế biến hàng loạt gia vị thực phẩm lậu với quy mô lớn tại số nhà  4/5B khu phố Bình Đức 2, phường Bình Hòa, thị xã Thuận An, Bình Dương. Tại thời điểm kiểm tra, cơ quan chức năng phát hiện trong lò  có 12.480 chai giấm tinh luyện các loại lớn nhỏ; 3.240 chai xa tế; 1.152 hủ tương hột; 1.440 chai dầu mè  và hàng trăm chai mắm nêm, mắm ruốc Huế… Ngoài ra, tại đây còn có hàng chục lu, hủ, thùng chứa hơn 2 tấn sa tế, mắm nêm đang chuẩn bị đưa vào đóng chai xuất bán ra thị trường.

Đặc biệt, tại lò này cơ quan chức năng thu giữ nhiều loại bột màu trắng, đường hóa học có nguồn gốc từ  Trung Quốc và một bao bột phẩm màu màu đỏ dùng để chế biến sa tế không rõ nguồn gốc nhưng có dán chữ nước ngoài.


"Công nghệ" chế biến gia vị của ông Đỗ Xuân Viện

Chủ cơ sở này là ông Đỗ Xuân Viện, SN 1975, quê Thanh Hóa. Ông Viện thuê cơ sở trên dùng để chế biến gia vị thực phẩm khoảng 2 năm nay. Tại thời điểm kiểm tra, ông Viện không  xuất trình giấy đăng ký kinh doanh, không có giấy đăng ký chất lượng sản phẩm, nhãn hàng hóa cũng như giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm.


Tin - ảnh: N. Phú
Mục sở thị biến thịt thối thành thịt tươi
Hóa chất tẩy thịt thối đánh bại hướng dẫn Bộ Y tế
Theo hướng dẫn của Cục VSATTP (Bộ Y tế), thịt tươi là loại thịt có màu sắc đỏ tươi hoặc đỏ sẫm óng ả, mùi vị bình thường...

Cục Vệ sinh An toàn Thực phẩm (Bộ Y tế) mới đây có hướng dẫn người dân cách lựa chọn thịt lợn an toàn. Theo đó,thịt lợn tươi có màng ngoài khô, màu sắc đỏ tươi hoặc đỏ sẫm, óng ả; mỡ có mày sắc, độ rắn, mùi vị bình thường; vết cắt có màu sắc bình thường, sáng, khô... Tránh thịt có màu hơi xanh nhạt hoặc hơi thâm, thậm chí đen, không bóng, màng ngoài nhớt.
Tuy nhiên, với các loại hóa chất tẩy rửa đang được bày bán tràn lan trên thị trường, người tiêu dùng vẫn chưa yên tâm với hướng dẫn này.
PV dễ dàng mua bột săm pết, loại hóa chất cực kỳ độc hại nằm trong danh mục cấm của Bộ Y tế trên phố Hàng Buồm (Hà Nội) với giá thành rẻ 60.000 đồng/kg
Theo quảng cáo của người bán hàng, bột săm pết có thể thịt lợn thối, ôi thiu thành thịt lợn tươi mới trong nháy mắt
Miếng thịt này đã để 3 ngày buộc kín trong nilon, bốc mùi thiu thối, phần mỡ chuyển sang màu vàng
Lấy một ít nước trong, cho 1 thìa bột săm pết vào
Khuấy đều cho đến khi bột tan... Bột săm pết không hề có mùi
Cho miếng thịt đã bốc mùi khủng khiếp, chuyển màu vào nước có pha bột săm pết
Khoảng 2 phút sau, miếng thịt đã thay đổi
Thịt trở nên mềm, màu sắc tươi mới. Ngay cả màu vàng trên mỡ cũng biến mất
Miếng thịt trước (trái) và sau khi nhúng qua nước pha bột săm pết
Ngay cả mùi hôi của thịt cũng không còn.
Miếng thịt ôi thiu giờ không khác miếng thịt tươi vừa mua (dưới),


-- Bắt 3,5 tấn gà và thịt heo Trung Quốc (TT).

Một loại thuốc giảm cân Trung Quốc gây truỵ tim
-Khó vẫn phải làm !
Nhân Dân
NDĐT – Ngày 20-1 vừa qua, Thông tư 30 của Bộ Y tế quy định về thức ăn đường phố bắt đầu có hiệu lực. Trước nhiều luồng dư luận về tính khả thi của thông tư, Cục An toàn thực phẩm khẳng định, khó vẫn phải làm. Trong cuộc gặp mặt báo chí sáng nay ...
Chưa xử phạt ngay những người bán hàng rongThanh Niên
Thực hiện Thông tư 30 về quản lý thức ăn đường phố:Dân Trí
Quản thức ăn đường phố: Khó mấy cũng phải làmAn ninh thủ đô
Bức xúc vì tiếng ồn, người dân chặn xe ra vào cụm công nghiệp(23/01)


Nhà máy xử lý rác xây xong nằm chờ... rác


Bị đâm chết khi đi đòi lại tiền ‘cọc’ XKLĐ
Sáng 22/1, nguồn tin từ Công an TP. Vinh (Nghệ An) cho biết, cơ quan này đang điều tra khẩn cấp vụ án mạng nghiêm trọng vừa xảy ra trên địa bàn.

Nhân dân quan tâm tới quyền con người trong Hiến pháp
Đài Tiếng Nói Việt Nam
(VOV) - Quyền làm chủ của nhân dân, quyền con người, quyền công dân được dư luận rất quan tâm khi tham gia ý kiến. Đoàn viên, thanh niên góp ý Dự thảo sửa đổi Hiến pháp · Lấy ý kiến về dự thảo sửa đổi Hiến pháp · Ông Phạm Thế Duyệt và trăn trở về ...
Đặc biệt nhấn mạnh quyền con người, quyền công dânHà Nội Mới
Kiến nghị Dự thảo sửa đổi Hiến pháp 1992Đài Á Châu Tự Do
Tạo hành lang thực hiện “quyền con người”Tuổi Trẻ

--Cấm dùng tiền mặt mua nhà, xe?
Tiền Phong Online
Dự thảo nghị định thanh toán bằng tiền mặt ra lấy ý kiến cộng đồng doanh nghiệp và người dân cho thấy, cơ quan chức năng có thể sẽ ban hành quy định siết chặt giao dịch băng tiền mặt. Theo dự thảo này, người dân không được dùng tiền mặt thanh toán ..
Cảnh sát TP HCM thu nhiều hung khí sau đêm ra quân
VNExpress
Thấy cảnh sát, 2 thanh niên người đầy máu quay đầu xe phóng vun vút nhưng đã bị các trinh sát hình sự truy đuổi. Bị phát hiện mang theo dao, cả hai vẫn cho rằng là nạn nhân của nhóm "xin đểu". > Cảnh sát 'chốt' cửa ngõ TP HCM, nhiều người bỏ chạy/Tội ...
Hàng trăm cảnh sát truy quét tội phạm ngoại thành Sài GònTiền Phong Online
Gần 100 cảnh sát “phục kích” cửa ngõ TPHCM. Pháp Luật Hình SựXãLuận.com tin tức việt nam 24h cập nhật
TP.HCM: Phát hiện hàng loạt hung khí trong đêmVTC

600 cảnh sát cơ động bắt đầu tuần tra tại TP.HCM
Tuổi Trẻ
TT - Chiều 22-1, nguồn tin từ Bộ tư lệnh cảnh sát cơ động (Bộ Công an) cho biết đã tiếp nhận xong các trụ sở đóng quân tạm thời, bố trí nơi ở cho 600 cán bộ, chiến sĩ và bắt đầu thực hiện việc tuần tra, kiểm soát trên địa bàn TP.HCM từ tối cùng ngày.
Bộ Công an chi viện TP.HCM 600 cảnh sát cơ độngThanh Niên
Điều động 600 cảnh sát cơ động vào TPHCM chống cướpĐài Á Châu Tự Do
600 cảnh sát cơ động được điều đến TP HCMVNExpress
-Táo tợn ném mìn vào cảnh sát hình sự để thoát thân

picture(NLĐO)- Đang dùng hung khí thanh toán nhau do mâu thuẫn nợ nần, khi cảnh sát hình sự xuất hiện, Nguyễn Văn Đức (52 tuổi, ở Hà Nội) đã liều lĩnh ném mìn tự chế vào cảnh sát để chạy thoát thân cùng 3 con, trong đó có con rể.
Côn đồ ném lựu đạn khiến Đội trưởng Cảnh sát hình sự bị thương
Dân Trí
(Dân trí) - Thấy cảnh sát, nhóm côn đồ đi đòi nợ vội bỏ chạy. Một đối tượng ném lựu đạn tự chế về phía sau, khiến Đội trưởng Cảnh sát hình sự bị thương. Theo Thượng tá Phạm Văn Kiểm - Phó trưởng Công an Thị xã Sơn Tây (Hà Nội), Đội trưởng Đội CSHS ...
Hà Nội: Đội trưởng hình sự bị trúng lựu đạnVietNamNet
Ném lựu đạn tự chế vào cảnh sát hình sựVNExpress

Lý do đội trưởng hình sự CA Sơn Tây bị trúng mìn?
Thứ Tư, 23/01/2013 09:07
(Kienthuc.net.vn) - Ông Nguyễn Anh Tuấn, đội trưởng đội cảnh sát hình sự thị xã Sơn Tây bị trúng mìn trong lúc đang làm nhiệm vụ trấn áp nhóm đòi nợ thuê.
Vừa dừng lại, xe máy phát nổ khiến 2 người chết thảm

- Việt Nam có 20 triệu người nhiễm virus viêm gan (DV). - 60/63 tỉnh thành đã áp dụng viện phí mới (TN).
- Vụ cô dâu người Việt tự tử ở Hàn Quốc: Những giọt nước mắt nơi xứ người! (LĐ).
- Sống ở phố cổ Hà Nội - Kỳ 1:  Nhật ký một đêm phố cổ (TT). - Xe buýt điện tại TP HCM – Nên hay không? (PT).
- Một số hình ảnh chuẩn bị cho “Tết ấm áp – Chia sẻ thương yêu”(Thành).
- Giấc mơ của họa sĩ Lê Phương sắp thành hiện thực (NLĐ). -Nguyễn Trung Dũng mang áo ấm cho bệnh nhân nhi (GDVN). - Ông thợ cắt tóc trên chiếc xe lăn (RFA). .  - Con trai Công tử Bạc Liêu lại… thất nghiệp (LĐ/ VNN).
- Bàng hoàng vụ lấy đá đập chết bé trai hàng xóm 3 tuổi (NLĐ). - Bé gái 3 tuổi suýt mù mắt vì nghịch gói hút ẩm(DV). - “Lời nguyền” ở vùng đất phụ nữ bén mảng vào là chết hoặc phát điên (DV).
- TP.HCM sẽ có 6 trực thăng chữa cháy (VNN).
- Tình máy bay giá rẻ (Nguyễn Ngọc Tư).
- Đài nước sạch bỏ hoang, ngàn dân khát (TP).
- Tỷ phú bại liệt hồi sinh từ… 40 viên thuốc ngủ (PT).
- Những dự đoán về năm 2013 của một “nhà tiên tri” Việt (DV).
Người thì thích Hồ Ngọc Hà, người thì thích Phi Thanh Vân: Nhiều người dân thích đút lót cảnh sát giao thông (VnEx 19-1-13)  -- Như Tây nói: "Chacun à son goût"
Cuộc chiến cà phê (NLĐ 19-1-13)
Sài Gòn: Địa ốc thì ế, thực ốc lại 'phất' (TVN 19-1-13) -- Đọc bài này mà nước miếng chảy ròng ròng!


Dừng xe, xử phạt: Không chỉ CSGT
Thiếu tướng Nguyễn Văn Tuyên, Cục trưởng Cục CSGT Đường bộ, Đường sắt - Bộ Công an, khẳng định không phải chỉ có lực lượng CSGT đeo “thẻ xanh” mới được phép dừng xe, xử phạt- Một nông dân chế tạo thành công máy thu hoạch mía (TTXVN).


- Yêu cầu kiểm tra các ca phản ứng sau tiêm chủng (TTXVN).  - Uốn ván sơ sinh gia tăng (PNTP).
- Ngày đầu bán vé xe tết đi các tỉnh Tây Nam bộ: Nơi đìu hiu, chỗ chật cứng (TN).   - Nhà xe treo bảng hết vé Tết (TT).
- Hai cha con người Mỹ nặng lòng với trẻ “da cam” (CAND).
- Phát hiện 2 hầm bom đạn còn nguyên ngòi nổ ở Khe Sanh (NLĐ).
- Đại lộ Đông Tây, tỉnh lộ 25B “đua nhau” lún nứt (KT).  - Chuyện “ông cứu hộ” trên quốc lộ 5 (CAND).
- Gia đình trúng độc đắc mua gạo, thịt phát chẩn (NLĐ).- Nguy cơ bục dạ dày, vỡ mạch máu vì uống mật gấu (VietQ).
- Pháo nổ, pháo hoa nổ… đi xe giường tầng (ANTĐ).  - “Nóng” buôn lậu pháo ở biên giới Lào Cai (ND).
- Động đất ở Thanh Hóa do đới đứt gãy sông Mã (VOV).






Tổng số lượt xem trang