Thứ Năm, 24 tháng 1, 2013

Nhìn vào Quốc xã. Cộng sản ngày nay có gì khác? Công tác ANQG sẽ là một nội dung trọng tâm của Hiến pháp

Các khoa, bộ môn chuyên sâu về pháp luật đã có nhiều ý kiến xác đáng, trong đó trọng tâm vẫn xoay quanh vấn đề bảo vệ an ninh quốc gia, trật tự an toàn xã hội, vị thế và vai trò của lực lượng Công an nhân dân trong sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc, bảo vệ Đảng và chế độ.
-Tên gọi của đảng: Đảng Công nhân Xã hội Chủ nghĩa Quốc gia Đức (gọi tắt là đảng Quốc xã)
Đảng: đồng nghĩa với đất nước với quyền lực.
Tư tưởng: Xã hội chủ nghĩa hoang tưởng, động lực là chủng tộc cực đoan.
Mô hình cai trị: Toàn trị. Độc tài đảng trị, sử dụng quân đội, công an làm công cụ chuyên chính trấn áp.Sử dụng bộ máy tuyên truyền để định hướng (đánh lừa) dư luận. Áp đặt chính sách, quan điểm của cá nhân, của đảng lên cả dân tộc.
Tham vọng: không giới hạn.Quyền lực nhà nước: thay vì phục vụ nhân dân thì lại trở thành ách thống trị đối với nhân dân.
Phương pháp duy trì quyền lực: tiêu diệt đối lập, trấn áp, tuyên truyền lừa bịp.
Người đứng đầu đảng: được “tô vẽ” và tôn thờ như thánh sống. Được sùng bái với danh xưng “Führer”, là cha mẹ của cả nước.


DỮ KIỆN VÀ ĐẶC TÍNH
- Hitler (Đảng Công nhân Xã hội Chủ nghĩa Quốc gia Đức – Quốc xã) làm Thủ tướng Đức tháng 1/1933.
- Rạng sáng 27 tháng 2 năm 1933, Trụ sở Quốc hội Đức bị đốt. Dư luận đều cho rằng chính Hitler đã ra lệnh cho tay chân đốt nhà Quốc hội để tạo cớ diệt các đảng đối lập.
- Ngày 28 tháng 2 năm 1933 dưới sự thao túng của Hitler và đảng Quốc xã của y, Quốc hội Đức ban hành Sắc lệnh Bảo vệ Nhân Dân và Nhà Nước (Verordnung des Reichspräsidenten zum Schutz von Volk und Staat) cho phép lực lượng công an, an ninh, dân phòng Quốc xã (Schutzstaffel & Sturmabteilung, Gestapo) bỏ tù bất cứ ai mà chúng coi là chống đảng (Quốc xã), giải tán các tòa báo không phải do đảng Quốc xã kiểm soát, triệt tiêu các quyền tự do của công dân và tập trung quyền hạn tuyệt đối vào tay đảng Quốc xã đứng đầu là Thủ tướng Hitler. Sắc lệnh này là công cụ quan trọng thiết lập ách toàn trị Quốc xã. Thủ đoạn của Hitler là đưa Nhân Dân, đất nước ra làm đối tượng để y bảo vệ. Thực chất Nhân Dân đã bị đánh lừa và chính Nhân Dân trở thành nạn nhân đầu tiên của sự “bảo vệ“ này. Còn đất nước thì bị y chiếm làm của riêng ngay khi lên nắm quyền.
- Ngày 5 tháng 3 1933, dưới sức ép của đa số đảng viên Quốc xã (đảng của Hitler), Quốc hội Đức ban hành Đạo luật Trao quyền (Ermächtigungsgesetz) cho phép chính phủ Đức, đứng đầu là Thủ tướng Hitler có quyền lập pháp mà không cần thông qua quốc hội, trao cho Hitler quyền hạn tuyệt đối, mở đường cho y thực hiện ách thống trị mang nặng đảng tính độc tài toàn trị khát máu lên toàn bộ nước Đức và tham vọng mở rộng ra toàn cầu.
- Hitler tiến hành tổ chức nhà nước theo kiểu đảng trị độc tài. Đảng Quốc xã kiểm soát và quyết định toàn bộ các vấn đề của đất nước theo đường lối của đảng. Đảng viên nắm các vị trí trong các cơ quan nhà nước và đoàn thể chính trị xã hội. Các quyền công dân không tồn tại. Nhiệm vụ hệ thống pháp luật là bảo vệ đảng, bảo vệ thiết chế nhà nước đảng trị. Quan hệ giữa công dân và nhà nước là quan hệ phục tùng một chiều mọi quyền lực nhà nước đảng trị.
- Quốc hội, tòa án, bộ đội, công an – dân phòng (Schutzstaffel & Sturmabteilung – SS & SA), An ninh (Gestapo ), Đoàn Thanh niên Quốc xã v.v. đều chịu sự lãnh đạo, chỉ đạo của đảng và phục tùng đảng, bảo vệ lợi ích của đảng, sẵn sàng đàn áp nhân dân với phương châm còn đảng, còn mình. Các lực lượng Công an, An ninh, Dân phòng được sử dụng làm công cụ của bộ máy đảng trị để trấn áp.
- Tuyên huấn (Tuyên giáo) là bộ máy khổng lồ trong nhà nước Quốc xã dùng để định hướng dư luận, ca ngợi đảng,tuyên truyền cho bộ máy nhà nước, vu khống các lực lượng có quan điểm khác biệt, mở đường cho trấn phản, tiêu diệt. Không ai trong xã hội được đứng ngoài sự kiểm soát của đảng. Mọi người đều phải trở thành thành viên của các tổ chức đảng hoặc đoàn thể do đảng kiểm soát. Không thành viên xã hội nào được phép khước từ sự quan tâm này của đảng.
- Các khối phố, khu dân cư, các tổ chức, cơ quan, doanh nghiệp đều có mạng lưới chỉ điểm. Mọi người dân phải có lối sống hoà nhập vào tổ chức, không xa rời quần chúng (tức không có quyền riêng tư).
- Nhà tù, trại tập trung được dựng lên khắp đất nước để cải tạo, giáo dục và để tiêu diệt hàng loạt không cần xét xử.
- Mọi ý tưởng, chỉ đạo của đảng lập tức biến thành đường lối quốc gia và luôn nhận được sự nhất trí cao một cách cưỡng ép. Ai có ý kiến khác tức là chống đảng (đồng nghĩa chống nhà nước, nhân dân và dân tộc).
- Để kiểm nghiệm quyền hạn tuyệt đối của mình, ngày 14 tháng 7 năm 1933, Hitler ban hành đạo luật cho phép bỏ tù và giết bỏ toàn bộ những người chậm phát triển trí não, động kinh, điếc hoặc có các khiếm tật cơ thể khác, mà bọn Quốc xã gọi là ảnh hưởng đến chất lượng chủng tộc siêu việt của chúng. Các tổ chức nhà nước, đoàn thể, cả hệ thống chính trị Quốc xã của Hitler hăm hở vào cuộc. Chúng còn huy động cả Giáo hội Đức tham gia vào các hoạt động tội lỗi này với vai trò là một cánh tay của hệ thống chính trị.
- Con ác thú Quốc xã bây giờ đã có đủ nanh vuốt nuôi dưỡng bởi hệ tư tưởng cực đoan khát máu. Tuy nhiên, bộ máy tuyên giáo không ngừng ru ngủ Nhân Dân với mớ tư tưởng vì chủng tộc, vì Nhân Dân, vì đất nước của đảng.
- Các đạo luật Nuremberg 1935 (Nürnberger Gesetze) ban hành năm 1935 cho phép tiêu diệt cộng đồng Do Thái là chuỗi hoạt động chống lại loài người tiếp theo của Quốc xã vẫn dưới chiêu vì nước vì dân do đảng thực hiện.
- Hitler đi đâu cũng được bộ máy tuyên huấn dàn dựng để đám đông lên đồng tập thể, tung hô, ca tụng, được báo chí sùng bái, thêu dệt. Danh xưng Führer chỉ dành riêng cho Hitler. Lãnh tụ là thiên tài, là hiện thân của mọi chân lý, là người mặc nhiên có quyền cai trị đất nước và toàn dân. Phục tùng đảng, phục tùng, sùng bái lãnh tụ trở thành bổn phận của toàn xã hội.
Xem video clip: Tướng Rudolph Hess làm cung văn trong buổi lên đồng tập thể của đảng tại Nuremberg năm 1934.
“Đảng là Quốc trưởng Hitler, Quốc trưởng Hitler chính là nước Đức. Nước Đức chính là Hitler. Hitler muôn năm! Quốc trưởng Muôn năm! Muôn năm…!”

Categories:Nhìn vào Quốc xã. Cộng sản ngày nay có gì khác? (Cầu Nhật Tân).

Công tác ANQG sẽ là một nội dung trọng tâm của Hiến pháp (CAND 23-1-13) -- Trong khi nhiều người khác đề nghị bỏ đi câu "Đảng Cộng sản lãnh đạo" thì Công an đòi phải thêm câu này vào mọi điều của Hiến pháp!  Đoán xem Đảng sẽ nghe lời ai?
Hiện nay, các trường Công an nhân dân, trong đó có Học viện ANND đang tiếp tục thực hiện đợt sinh hoạt chính trị, pháp lý quan trọng là góp ý kiến vào “Dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992”. Các khoa, bộ môn chuyên sâu về pháp luật đã có nhiều ý kiến xác đáng, trong đó trọng tâm vẫn xoay quanh vấn đề bảo vệ an ninh quốc gia, trật tự an toàn xã hội, vị thế và vai trò của lực lượng Công an nhân dân trong sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc, bảo vệ Đảng và chế độ.



Trao đổi với PV Báo CAND, Đại tá, PGS.TS Phan Xuân Tuy, Trưởng bộ môn Pháp luật, Học viện ANND đánh giá:
“An ninh quốc gia (ANQG) là sự ổn định, phát triển bền vững của chế độ và Nhà nước CHXHCN Việt Nam, sự bất khả xâm phạm độc lập, chủ quyền, thống nhất toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc. Trong các nội dung quy định của Hiến pháp, có các quy định liên quan trực tiếp và gián tiếp đến công tác bảo vệ ANQG. Các quy định liên quan trực tiếp đến công tác bảo vệ ANQG có nội dung rất rộng lớn, liên quan đến nội hàm của bảo vệ ANQG, xác định trách nhiệm, quyền hạn và cơ chế lãnh đạo, chỉ đạo công tác bảo vệ ANQG, xác định lực lượng chuyên trách làm nhiệm vụ bảo vệ ANQG, các quy định về quyền và nghĩa vụ của các chủ thể trong bộ máy Nhà nước và trong xã hội về bảo vệ ANQG. Với cách tiếp cận trên, theo tôi, trong Hiến pháp, các quy định liên quan trực tiếp đến công tác bảo vệ ANQG thể hiện ở nhiều nội dung của Hiến pháp. Tuy nhiên, tôi xin trao đổi về một số vấn đề quan trọng đang đặt ra đối với công tác bảo vệ ANQG.
Về Chương I – Chế độ chính trị: Điều 2 cần thêm cụm từ “do Đảng Cộng sản Việt Nam lãnh đạo”, quy định như vậy có tác dụng đối với công tác bảo vệ ANQG trong bảo vệ an ninh nhà nước, chống lại các hoạt động xâm phạm an ninh nhà nước, chống lại Đảng Cộng sản Việt Nam, gây chia rẽ nhân dân với Đảng ta. Cụ thể, Điều 2 cần được sửa đổi như sau: “Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam là Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa của nhân dân, do nhân dân, vì nhân dân. Tất cả quyền lực nhà nước thuộc về nhân dân, mà nền tảng là liên minh giữa giai cấp công nhân với giai cấp nông dân và đội ngũ trí thức do Đảng Cộng sản Việt Nam lãnh đạo”. Điều 3 cần sửa đổi, bổ sung như sau: “Nhà nước bảo đảm và không ngừng phát huy quyền làm chủ về mọi mặt của nhân dân, thực hiện mục tiêu dân giàu, nước mạnh, xã hội dân chủ, công bằng, văn minh, mọi người có cuộc sống ấm no, tự do, hạnh phúc, có điều kiện phát triển toàn diện; nghiêm trị theo pháp luật mọi âm mưu và hành động xâm phạm lợi ích của Tổ quốc và của nhân dân”. Sửa đổi như vậy có ý nghĩa quan trọng, có giá trị bao quát nội dung của công tác bảo vệ ANQG gồm phòng chống cả âm mưu và hành động xâm phạm ANQG.
Điều 4 cần sửa đổi, bổ sung câu sau vào phần cuối Điều 4: “Mọi tổ chức của Đảng hoạt động trong khuôn khổ Hiến pháp và pháp luật”.
Về Chương IV – Bảo vệ Tổ quốc, theo tôi có một số điều cần được sửa đổi, bổ sung như sau:
Điều 72 sửa đổi, bổ sung Điều 47 (đây là điều luật quy định trực tiếp về lực lượng Công an nhân dân), đề nghị bổ sung cụm từ “và các vi phạm pháp luật về ANQG, trật tự an toàn xã hội”, đồng thời thay cụm từ “phong trào nhân dân”, thành “phong trào toàn dân”. Theo đó, Điều 47 sẽ là: “Nhà nước xây dựng Công an nhân dân cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại, dựa vào nhân dân và làm nòng cốt cho phong trào toàn dân để bảo vệ ANQG, trật tự an toàn xã hội, bảo đảm sự ổn định chính trị và các quyền tự do, dân chủ của công dân, bảo vệ tính mạng, tài sản của nhân dân, tài sản xã hội chủ nghĩa, đấu tranh phòng ngừa và chống các loại tội phạm và các vi phạm pháp luật về ANQG, trật tự an toàn xã hội”.
Điều 73, theo tôi nên gắn kết quốc phòng - an ninh kinh tế, kinh tế với quốc phòng – an ninh, như thế sẽ thể hiện được đầy đủ quan điểm mới của Đảng ta về những định hướng lớn phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội với quốc phòng, an ninh, đối ngoại được thể hiện trong Văn kiện Đại hội XI của Đảng. Điều 73 sẽ là: “Nhà nước phát huy tinh thần yêu nước và chủ nghĩa anh hùng cách mạng của nhân dân, giáo dục quốc phòng và an ninh cho toàn dân, thực hiện chế độ nghĩa vụ quân sự, chính sách hậu phương quân đội, xây dựng công nghiệp quốc phòng, an ninh bảo đảm trang bị cho lực lượng vũ trang, kết hợp chặt chẽ quốc phòng – an ninh với kinh tế, kinh tế với quốc phòng – an ninh, bảo đảm đời sống vật chất và tinh thần của cán bộ và chiến sỹ, công nhân, nhân viên quốc phòng, xây dựng các lực lượng vũ trang nhân dân hùng mạnh, không ngừng tăng cường khả năng bảo vệ Tổ quốc, bảo vệ ANQG”.
Về chương II “Quyền con người, quyền và nghĩa vụ cơ bản của công dân”, theo tôi Điều 20 cần bổ sung nguyên tắc sau: “Không ai được lợi dụng quyền, nghĩa vụ cơ bản của công dân để làm trái pháp luật và chính sách của Nhà nước”. Điều 26, đề nghị bổ sung thêm quy định “Không ai được lợi dụng tự do ngôn luận, tự do báo chí để làm trái pháp luật và chính sách của Nhà nước”. Điều 49 nên sửa đổi như sau: “Công dân có nghĩa vụ tuân theo Hiến pháp, pháp luật, tham gia bảo vệ ANQG, trật tự an toàn xã hội, tham gia xây dựng nền an ninh nhân dân và chấp hành những quy tắc sinh hoạt công cộng” (bổ sung cụm từ xây dựng nền an ninh nhân dân)…


Ban Nội chính TƯ chưa thể hoạt động ngay (VNN 23-1-13) -- Hah!
“Ai không làm được phải thay sớm” (infonet 23-1-13) -- Ối giời ơi! (Như câu bất hủ của đồng chí X: "Đảng hiểu tôi"!)
GS Nguyễn Minh Thuyết: "Dân không tin kết luận thanh tra" (infonet 23-1-13)

Chuyên gia pháp lý Việt – Trung bàn về hạn chế hình phạt tử hình (PLVN 23-1-13) -- Cái gì cũng phải hỏi ý Tàu hết hử?


Nhân sĩ trong nước: Kiến nghị về sửa đổi Hiến Pháp (19-1-13) -- Dự thảo Hiến Pháp 2013 - Hàng trăm trí thức kiến nghị đa đảng (RFA). BBC: Kiến nghị Hiến pháp bỏ Điều 4.

- Trần Xuân Hoài: Hành trình hiến pháp Việt Nam dưới góc nhìn khoa học (BoxitVN).

- TS Nguyễn Sỹ Phương, CHLB Đức: Hiến pháp là nền tảng, còn nền tảng của Hiến pháp? (BoxitVN).-- NGUỒN GỐC THẬT SỰ CỦA ĐIỀU 4 HIẾN PHÁP (ĐLSN).

- Hà Văn Thịnh: Vài nét về Hiến pháp Mỹ (BoxitVN).- Công tác ANQG sẽ là một nội dung trọng tâm của Hiến pháp (CAND). Nhưng cũng đừng lấy cớ ANQG để tước đoạt các quyền khác của con người. – Dự thảo sửa đổi Hiến pháp: Phát huy hơn nữa quyền làm chủ của người dân (GD&TĐ). – Quyền lập hội, biểu tình sẽ được triển khai mạnh mẽ … như bánh vẽ! (DT). - Chủ tịch Quốc hội kêu gọi góp ý sửa đổi Hiến pháp (TN). - Thư của Chủ tịch Quốc hội, Chủ tịch Ủy ban Dự thảo sửa đổi Hiến pháp gửi các đại biểu Quốc hội (SGGP). - Góp ý sửa đổi hiến pháp 1992: Tránh hình thức trong lấy ý kiến (DV). - Góp ý để có một Hiến pháp dân chủ (PLTP). - Đề nghị sửa chống tham nhũng trong Hiến pháp (ĐV).- Đừng lấy dối trá làm lẽ sống (DLB). . – HUYỄN THOẠI HAY HUYỀN THOẠI (TGNV/ TNM).
- Hiến pháp là nền tảng, còn nền tảng của hiến pháp? (TS). – Góp ý Dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992: 5 kiến nghị về bản Dự thảo sửa đổi Hiến pháp 1992 (ĐĐK). – Hiến pháp phải thể hiện quyền lực Nhà nước thực sự thuộc về nhân dân (PL&XH). – NGƯỜI VIỆT NAM ƠI, XIN ĐỪNG ĐỂ ĐCSVN TIẾP TỤC BẮT MÌNH LÀM CHÓ CỦA TRƯỜNG ĐUA (TNM). – Ông Dũng lập ban chỉ đạo chống tội phạm (BBC).
- Rối vì mập mờ (Nguyễn Vạn Phú).

– Chủ tịch nước Trương Tấn Sang: “Đại đoàn kết là nền tảng thành bại của đất nước” (TTXVN).
Nghị sỹ Anh hỏi về tự do ở Việt Nam
Việt Nam và Anh Quốc thảo luận tại Westminster, London với nhiều câu hỏi đáp về tự do tôn giáo, báo chí và an ninh biển.
Người thắng, kẻ thua
Hiệp định 1973 là thất bại lịch sử cho Hoa Kỳ?


- Nhiệm kỳ 2 của Tổng thống Mỹ khởi đầu với lập trường cứng rắn đối với Trung Quốc (RFI). -

-
- Tín đồ PGHH Bùi Văn Trung bị kết án 4 năm tù (RFA).
- Anh ‘nên tạo điều kiện cho di cư hợp pháp’ (BBC). – Bộ Công an VN đẩy mạnh hợp tác với Anh (BBC). - Tổng Bí thư đảng CS Việt Nam gặp Đức Giáo Hoàng (VOA). – Vatican – VN: Có đi nhưng chưa có lại? (BBC). –- Phan Thành Đạt: Từ Tòa thánh Vatican đến xứ sở sương mù (BoxitVN).
- Phỏng vấn LM Nguyễn Văn Khải: Ý kiến về việc ĐGH Benedicto 16 tiếp TBT Nguyễn Phú Trọng (RFA). - Từ Tòa thánh Vatican đến xứ sở sương mù (BoxitVN). -David Cameron should call for release of prisoners of conscience in Viet Nam as top party official visits UK (Ân xá Quốc tế). – Quan hệ Việt-Ý được củng cố sau chuyến thăm của lãnh đạo đảng Cộng sản (RFI). - Bùi Tín: Con số biết nói (VOA’s blog). – Ba cuộc đấu tranh cho quyền con người, trong diễn văn TT Obama (VQHN).


Đòi đất, cụ già bị con bí thư xã đánh nhập viện
Dân Trí
(Dân trí) - Cho rằng chính quyền xã chưa thu hồi bìa đất của gia đình đã cấp sai cho một người khác, bà Bình đến nhà Bí thư xã để “kêu trời”. Ấm ức trong người, con ông Bí thư xã chạy ra hành hung bà Bình khiến bà phải nhập viện. Sáng ngày 23/1/2013, ...
Bà già 60 tuổi bị đánh giữa đườngVNExpress
Con trai bí thư xã đánh dã man cụ giàTin tức 24h
Con bí thư đánh cụ bà trọng thươngBáo Đất Việt
Cảnh sát cơ động, công an phường có được dừng xe?
VTC
(VTC News) - Ngoài cảnh sát giao thông đeo thẻ xanh, hiện nay cảnh sát trật tự, cảnh sát cơ động, công an phường cũng được phép dừng xe vi phạm và xử phạt. » Ngành Công an giải thích rõ 'CSGT nào được phạt' · » TP.HCM: Phát hiện hàng loạt hung khí ...
Hết quý I mới cấp xong thẻ xanh cho CSGT chặn xeBáo Đất Việt
“Thẻ xanh” là quy định riêng của cảnh sát giao thôngThanh Niên
Quy định dừng xe xử phạt: Tít mù thẻ đỏ, thẻ xanhDân Trí


- 600 cảnh sát cơ động tuần tra ở TP HCM (BBC). – Quy định dừng xe xử phạt: Tít mù thẻ đỏ, thẻ xanh (DT). – Nghi án “chim mồi”: CSGT bẫy dân để phạt tại Hà Nội (Sống mới). - “Thẻ xanh” là quy định riêng của cảnh sát giao thông (TN). - Không đội nón bảo hiểm, cả nhà bị đánh (PLTP). - Clip: Những hành động khó hiểu của CSGT Đồng Nai (TP). - Buộc trung tá công an trả lại 1 tỉ đồng (PLTP).
- Lại thêm một người chết trong đồn công an (RFA).- VN sẽ tự làm thuốc độc để tử hình (BBC). - Bộ trưởng Trần Đại Quang: Sẽ sử dụng thuốc độc sản xuất trong nước(Đào Tuấn). - Có những bị can đã tạm giam đến năm thứ 7 (Đào Tuấn).

Điều 600 cảnh sát cơ động vào TPHCM bắt cướp

-Công an TP.HCM được ’thêm cánh’ để trấn áp tội phạm


Kiểm duyệt và thông tin ở Trung Quốc: China’s Information Challenge (NYT 22-1-13)
Bài hay về Quân Ủy Trung Ương của Tàu: China’s New Military Leadership and the Challenges It Faces (NBR 18-1-13)-
Xem xét chính sách một con của Trung Quốc (VOA). – Chính sách một con ở Trung Quốc là sai lầm? (Inosmi/ Kichbu). - Phẫn nộ vì luật đi vệ sinh 2 phút (TN).

Giáo dục Việt Nam 'mở' như thế nào? (VNN 23-1-13)
Tiêu cực đã vào nhà trường (NLĐ 23-1-3) -- Nguyễn Thiện Nhân: "Giáo dục còn nặng về hành chính, chưa tạo được sự chủ động, đòi hỏi từ bên trong của ngành giáo dục, đó chính là sức ì lớn" Quelle chutzpah!


Tác giả và tác phẩm bị coi thường (LĐ 23-1-13) Điều gì còn lại? (SGTT  23-1-13)- Xét giải ở Hội Nhà văn Việt Nam, nhà văn Trần Đức Tiến: Đến tôi làm chấp hành mà có biết đâu (TP 23-1-13) Nhà thơ Phan Hoàng: Cần lên tiếng mạnh mẽ về “văn hoá giải thưởng” (TTVH 23-1-13)
Trời hôm ấy không có gì đặc biệt (SGTT 23-1-13) -- Lời giới thiệu của THD: Sau khi đọc “Trời hôm ấy không có gì đặc biệt” của Phan An


Tổng số lượt xem trang