Thứ Ba, 5 tháng 2, 2013

NGÀY 03 THÁNG 02 sinh nhật Đảng CSvn !

--
-Son Tran

NGÀY 03 THÁNG 02 sinh nhật Đảng CSvn !
*Đối với quảng đại quần chúng...
Ngày Đảng chui ra - không từ Dân mà từ háng ngoại bang
-thì ngày này cũng trùng với ngày Ông Táo chầu Thiên triều (Tàu Cộng)
mà xưa Dân ta gọi là Trời !
*Đối với giới có học Đảng du dí ...
để quên đi nhiệm vụ báo cáo Ngọc Hoàng mọi "sai trái" BẤT CÔNG, BÁN NƯỚC " mà
-“tự ý ngoan ngoãn đi vào cái chuồng heo” (porcherie) để được vỗ béo, yên thân với cái chuồng chật hẹp và máng ăn (thỉnh thoảng được cải thiện chút làm "mô hình thí điểm"), mà quên nhiệm vụ bênh vực đa số quần chúng và cảnh giác công luận trước những sa đọa của hệ thống chính trị độc tài.( Lưu Hiểu Ba)
*Còn đối với Thế giới...
-Ủa ! "Đâu rồi “các nước XHCN anh em” không gửi lời chúc thọ? Chỉ có 2 thằng Lào với Campuchia thôi sao?
Chẳng lẽ lại gởi ĐÔI LỜI CÁO PHÓ ?



Son Tran Tố Hữu, đã mô tả chính xác ĐCSVN:
1/. Ra đời (ngày 3/02/1930): Con hoang, ngoại lai, vong bản:
"Như đứa trẻ sinh nằm trên cỏ
Không quê hương sương gió tơi bời"
2/. Một quái thai, quái vật:
"Đảng ta đó trăm tay ngàn mắt
Đảng ta đây xương sắt da đồng"
(Trích dẫn Lê Diễn Đức)
  • Vắng lời chúc sinh nhật Đảng ở VN?
  • Những ngày qua, trong nước tưng bừng diễn ra các hoạt động mừng ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam

    Chỉ Campuchia và Lào gửi điện mừng ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam trong khi Trung Quốc, Cuba và Bắc Hàn đều không có động thái nào.

    Nhân dịp kỷ niệm 83 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 - 3/2/2013), các báo trong nước ngày 3/2 đồng loạt đăng tin Ban chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam đã nhận được điện mừng từ các quốc gia láng giềng.

    Các bài liên quan

    'Độc quyền khiến Đảng chủ quan'
    Fountain Valley không đón đoàn cộng sản?
    Đảng lo ‘tự diễn biến’ và sụp đổ

    Tuy nhiên, danh sách các Đảng đã gửi điện mừng được công bố chỉ bao gồm Ban chấp hành Trung ương Đảng Nhân dân Cách mạng Lào và Đảng Nhân dân Campuchia.

    Cho tới nay vẫn không có nguồn tin nào về điện mừng từ các quốc gia cộng sản Bắc Hàn hay Cuba, vốn là những quốc gia mà Đảng Cộng sản Việt Nam từng gọi là các nước 'cộng sản đồng chí'.

    Theo Ban tiếng Tây Ban Nha của BBC tìm hiểu, trên trang Granma của Nhà nước Cuba cũng không có tin hay bài gì về Đảng Cộng sản Việt Nam trong mấy ngày qua.

    Năm ngoái, cũng chỉ có hai Ban chấp hành của đảng cầm quyền tại Campuchia và Lào gửi điện mừng kỷ niệm 82 năm thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam vào đúng ngày 3/2.
    "Lỗi thời"

    Trung Quốc không những không gửi điện mừng, mà ngày 4/2, trang Hoàn Cầu Thời báo có bài trích báo tiếng Anh có ý chê rằng lễ kỷ niệm sinh nhật Đảng tại Việt Nam không còn tính thời sự.

    Bài trên Hoàn Cầu, ấn bản có xu hướng dân tộc chủ nghĩa của Đảng Cộng sản Trung Quốc, bản Bấmtiếng Trung nhắc rằng vào ngày 3/2/1930, ông Hồ Chí Minh đã lập ra Đảng Cộng sản Việt Nam tại Hương Cảng và trích dẫn các văn kiện của Đảng ở Việt Nam về ý nghĩa ngày Sinh nhật Đảng với nước láng giềng.

    Nhưng Hoàn Cầu đã kết thúc bài viết bằng đoạn trích dẫn từ báo Anh, tờ The Economist, trong một dịp không phải trong ngày, bằng câu rằng:

    “Việt Nam làm lễ Sinh Nhật Đảng, báo Anh nhạo ngày lễ là lỗi thời.”

    "Sự kiểm soát báo chí và quyền tự do ngôn luận một cách nghiêm ngặt đang khiến Việt Nam ngày càng trở nên lỗi thời so với các nước láng giềng, ví dụ như Myanmar."

    Vẫn theo tìm hiểu của BBC Tiếng Trung ở London, trang Hoàn Cầu bản tiếng Anh tức Global Times không có bài nói trên về Việt Nam.
  • Trao Kiến nghị sửa đổi Hiến pháp 08:20 GMT
  • Blogger Lê Anh Hùng được về nhà 05.02.13
  • HRW: 'Việt Nam đàn áp có hệ thống'


- Điện mừng 83 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản VN (TTXVN). – Trung mà sụp thì Việt 24 tiếng sau sẽ tắc thở ” Phụ đi rồi, tử ở với ai ?” (DĐCN).
- Muôn năm là gánh nặng! (Nguyễn Việt Hưng). - Đảng, Mùa xuân và Dân tộc (ĐĐK).  - Đảng lãnh đạo, quân đội lãnh đạn, nhân dân lãnh búa (DLB).  - Giao lưu, nghệ thuật “Mãi mãi niềm tin theo Đảng” (TTXVN).
- VOV: Chủ tịch nước dâng hương nhân ngày thành lập Đảng - Cầu nối quan trọng của Đảng với nhân dân (QĐND/GDVN). - “Xa rời nhân dân sẽ dẫn tới hậu quả khôn lường” (GDVN). - Nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu: Tự phê bình và phê bình… là đền đáp công ơn đối với nhân dân và dân tộc (PT). - Muốn thắng lợi phải biết lắng nghe dân (TN). - Lợi ích của dân làm nên mọi thắng lợi của Đảng (PLTP). - Dũng cảm bảo vệ cái đúng (TT).
- Marx đã đúng: Chủ nghĩa tư bản đang giãy chết! (Ba Sàm). - Tướng Thước: “Chỉnh đốn Đảng thực chất là chỉnh đốn cán bộ” (GDVN).
- -Không để nhóm lợi ích quy tụ, vận động mua phiếu
VietNamNet
... phiếu. - Trò chuyện với PGS.TS Lê Quốc Lý, Phó giám đốc Học viện Chính trị - Hành chính quốc gia Hồ Chí Minh về công tác giám sát, kiểm tra trong Đảng. >> Vắng phản biện, cạnh tranh dễ độc đoán, chuyên quyền · >> Xóa tình trạng bao biện, làm thay ...
Nâng cao hiệu quả công tác kiểm tra giám sát của ĐảngBáo Hoà Bình
Công khai thông tin để giám sát trong Đảng hiệu quảThanh Niên-
Tâm sự của một dư luận viên về việc "đánh" Huy Đức và Bên Thắng Cuộc (Blog Tâm sự Y Giáo 2-2-13) -- Bài này rất hay! ◄
Không để nhóm lợi ích quy tụ, vận động mua phiếu (VNN 2-2-13) -- P/v TS Lê Quốc Ly.  Ông này nói thì nghe rất hay.
Nhiều loại đa nguyên: Nhìn xã hội từ “cảm xúc tình dục đa nguyên” (LĐ 2-2-13) -- Tình dục đa nguyên thì không cấm, chính trị đa nguyên thì vào còng 88.
Thăm và hôn: Thủ tướng chúc Tết các nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước (PetroTimes 2-2-13) -- Ôm hôn có thể bị phạt 75 triệu đồng(NLĐ 2-2-13)
Chức sắc biết lo xa: Các vị chức sắc tôn giáo chúc Tết Công an Hà Nội (ANT9 1-2-13)
- Dương đông kích tây, coi chừng Trung Quốc chiếm Trường Sa (BoxitVN). - Trung Quốc sẽ không từ bỏ tham vọng Đường lưỡi bò phi pháp (GDVN). – Vì sao Philippines kiện Trung Quốc? (Đoan Trang).
- Trưng bày bản đồ cổ khẳng định chủ quyền đối với Hoàng Sa, Trường Sa, Võ Văn Tạo: Chẳng lẽ “Không ai cả” chủ trì trưng bày bản đồ chủ quyền Trường Sa, Hoàng Sa? (Ba Sàm). - Khánh Hòa: Trưng bày bản đồ khẳng định chủ quyền Trường Sa, Hoàng Sa (SGGP). - Lắp đặt 15 tụ điểm trưng bày bản đồ cổ về Hoàng Sa – Trường Sa (TN). - Đường hoa biển đảo (TN). - Blouse trắng giữa Trường Sa (TP).


Tổng số lượt xem trang