Thứ Bảy, 28 tháng 11, 2015

12 bé trai bị bắt cóc đang tìm cha mẹ

--Vụ nhóm trẻ con nghi bị bắt cóc: Có 2 cháu bé bị chính mẹ đẻ bán sang Trung Quốc Afamily
Đại diện Trung tâm bảo trợ trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt tỉnh Quảng Ninh cho biết, chính xác chỉ có 10 cháu bé bị bán sang Trung Quốc được Công an bàn giao lại cho Trung tâm. Trong số đó, có 2 cháu bé bị chính mẹ đẻ bán. 

Liên quan đến câu chuyện 12 cháu bé được một nhóm từ thiện đăng tải lên Facebook thời gian gần đây cho rằng bị bắt cóc bán sang Trung Quốc nhận được sự quan tâm của đông đảo cộng đồng, sáng ngày 26/11 chúng tôi đã có mặt tại Trung tâm bảo trợ trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt tỉnh Quảng Ninh để tìm hiểu thêm sự việc.

bắt cóc
Bức ảnh do một nhóm từ thiện đăng tải lên Facebook về 12 cháu bé tại Trung tâm.
Trao đổi với chúng tôi, đại diện Trung tâm là bà Phạm Thanh Hương (Cán bộ văn phòng) cho biết: “Thông tin về việc một nhóm từ thiện đưa hình ảnh và thông tin trên facebook là chưa hoàn toàn chính xác. Trong bức ảnh có 12 cháu nhưng thực tế chỉ có 10 cháu thuộc diện phía Công an bàn giao lại trong nhiều vụ buôn bán trẻ em từ Trung Quốc vào ngày 25/3/2013. Thông tin các cháu đã được đưa về từ 4-5 năm cũng không hề đúng mà chỉ mới hơn 2 năm thôi”, chị Hương cho hay.

bắt cóc
Trụ sở Trung tâm bảo trợ trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt Quảng Ninh.

Nói về nhóm từ thiện đưa thông tin và hình ảnh của các cháu lên Facebook, chị Hương cho biết: “Nhóm hôm đó là lần đầu tiên đến làm từ thiện, hơn nữa lại đi vào ngày chủ nhật vì vậy có thể trong quá trình tìm hiểu các thành viên trong nhóm chưa nắm được rõ thông tin”.

Ngoài ra, chị Hương cũng xác nhận: “Trong số 10 cháu được đưa về thì có 8 cháu chưa xác định được thân nhân, nhưng có 2 cháu là xác định được cha mẹ. Tính đến thời điểm hiện tại, chúng tôi chưa ghi nhận trường hợp nào đến nhận con mặc dù đã được thông báo rộng rãi đến các phương tiện thông tin đại chúng. Còn từ hôm nhóm từ thiện đăng tải hình ảnh, rất nhiều người dân sống tại Hạ Long đến thăm nom các em.", bà Hương cho biết thêm.

Bị chính mẹ đẻ bán sang Trung Quốc

Trong 10 trường hợp cháu bé bị bán sang Trung Quốc và được cơ quan công an phát hiện, chuyển về Trung tâm nuôi dưỡng thì có 2 cháu bé bị chính mẹ đẻ của mình bán. Sau khi phát hiện sự việc, lực lượng chức năng đã khởi tố vụ án.

Theo chị Hương thì có một người mẹ vẫn đang thụ án vì tội buôn bán trẻ em, còn một bà mẹ đã thụ án xong nhưng chưa có điều kiện đón con về do khó khăn trong việc nuôi dưỡng, kinh tế…Vì vậy các em vẫn ở lại trung tâm.

bắt cóc
Trường mầm non các cháu đang theo học cạnh Trung tâm.

Kể về trường hợp cháu bé bị chính mẹ đẻ bán sang Trung Quốc, chị Hương nói: “Cháu tên là Nguyễn Văn Cộng và mẹ là Nguyễn Thị Bình (người Thanh Hóa). Mẹ cháu Cộng đã được lực lượng chức năng xét nghiệm ADN trùng khớp với nhau là mẹ - con. Thế nhưng sau một thời gian thụ án tù xong, chị Bình vẫn nhờ phía Trung tâm nuôi dưỡng vì gặp khó khăn trong cuộc sống”.

Về trường hợp 10 cháu bị bán sang Trung Quốc được giải cứu, chị Hương cho biết: “Khi chúng tôi tiếp nhận các cháu rất khỏe mạnh, đáng yêu, một số cháu bé lúc tiếp nhận đã hơn 1 tuổi và đang bập bẹ nói những câu bằng tiếng Trung, nhưng về Trung tâm một thời gian thì các cháu lại nói tiếng Việt rất tốt”.

“Từ khi ở trung tâm trộm vía các cháu rất khỏe mạnh, nhanh lớn và ít ốm vặt, không hề mắc bệnh. Hơn 2 năm qua phía Trung tâm chưa phải lần nào đưa các cháu đi Bệnh viện. Hiện tại các cháu đang được theo học ở trường mầm non khá khang trang, sạch đẹp ngay bên cạnh”,chị Hương nói.

Khi tiếp nhận các cháu, trung tâm đã tên các cháu lần lượt là: Cộng, Hòa, Xã , Hội, Chủ, Nghĩa,  Việt, Nam, Hùng, Mạnh....
-
-12 bé trai bị bắt cóc đang tìm cha mẹ
Cập nhật : 19:21 | 24/11/2015

- Thông tin 12 bé trai bị bắt cóc đã được giải cứu, hiện đang ở Trung tâm bảo trợ trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt tỉnh Quảng Ninh thu hút sự quan tâm của dư luận.

Sáng 24/11, trao đổi với PV VietNamNet, đại diện Trung tâm bảo trợ trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt tỉnh Quảng Ninh xác nhận những thông tin trên là chính xác.

Gần đây, trên facebook chị N.T.D đã đăng thông tin lên trang cá nhân với lời kêu gọi chia sẻ nhờ đến sự chung tay giúp đỡ của cộng đồng: "Đây là hình ảnh 12 cháu bé được lực lượng công an giải cứu khỏi bọn bắt cóc (nhiều vụ, nhiều em bị bắt lúc còn bé tý, giờ cũng 4-5 tuổi rồi).



Nội dung được chia sẻ trên facebook gần đây về 12 cháu bé bị bắt cóc.



Một người khác sau đó cũng chia sẻ thêm rằng: "12 cháu bé là nạn nhân của các vụ bắt cóc trẻ em. Sau khi được lực lượng chức năng giải cứu, các cháu đang được chăm sóc và nuôi dạy tại Trung tâm bảo trợ trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt tỉnh Quảng Ninh, hiện chưa tìm được bố mẹ...".

Sau khi tiếp xúc và cảm nhận được sự thiếu thốn tình cảm của các bé, người này chia sẻ hình ảnh trên mạng xã hội và mong mỏi các cháu bé sẽ được giúp đỡ để tìm được gia đình, bố mẹ mình.

Trong tâm trạng xót xa, chị D viết: "Mong mọi người chia sẻ để các con được sớm về với gia đình. Nhìn các con thương quá, xót quá! Chúc các con sớm tìm được bố mẹ để được yêu thương, chăm sóc như những đứa trẻ khác!"...

Ngay khi thông tin trên được đăng tải, cộng đồng mạng đã liên tục chia sẻ những hình ảnh trẻ nhỏ vô tội này.



12 cháu bé hiện đang ở Trung tâm. Các cháu bị bắt cóc và được giải cứu cách đây 4-5 năm.



Theo đại diện trung tâm, những đứa trẻ này đã được cơ quan chức năng giải cứu trong các vụ việc cách đây khoảng 4 - 5 năm trước. Khi đó các bé trai mới khoảng 1 tuổi và được cơ quan chức năng đưa về trung tâm.

Vị đại diện này cho hay, giờ các cháu đã 5-6 tuổi. Do khi được đưa về các cháu còn quá bé, lại không có giấy tờ gì nên trung tâm không xác định được bố mẹ.

Liên quan đến việc các cháu được đưa về, bà Mai Thị Lan, Giám đốc trung tâm cho biết: "Các cháu đã được C45 (Bộ Công an) xác định không tìm được nguồn gốc, trung tâm đang làm các thủ tục để tìm gia đình thay thế cho các cháu".

VietNamNet sẽ tiếp tục thông tin sự việc tới bạn đọc.

Nhị Tiến


-Nhức nhối nạn trẻ em bị đẩy ra đường ăn xin (VNN 19-2-13) Từ lâu ở Việt Nam, nhất là vào dịp đầu xuân, tại các lễ hội hay những nơi như đền, chùa, không hiếm cảnh trẻ em vạ vật, lê lết ăn xin.

Những đứa trẻ tội nghiệp bị đẩy ra đường ăn xin (Ảnh: Dân trí)
Bức xúc nạn sư giả, ăn xin "bủa vây" lễ hội
Lễ hội đầu năm: Cướp hoa, ném tiền, giẫm đạp tranh lộc

Có những đứa trẻ phải đi ăn xin do mồ côi, không nơi nương tựa. Nhưng có nhiều trẻ em bị kẻ khác lợi dụng nhằm mưu lợi. Các em chỉ là con rối trong các đường dây chăn dắt trẻ ăn xin.

Theo những đệ tử cái bang, việc lợi dụng trẻ nhỏ để dễ lấy tình thương của mọi người. Nhiều trùm chăn dắt còn nhẫn tâm đánh đập những đứa trẻ ăn xin đến tàn tật để người khác rủ lòng thương.

Cùng với mẹ đi ăn xin (Ảnh: VnE)




Có những em vẫn còn trong độ tuổi bú mớm (Ảnh: Dân trí)




Cùng với anh đi kiếm tiền (Ảnh: Dân trí)




Bà cũng đưa cháu đi ăn xin (Ảnh: Khám phá)




Đứa trẻ này thật tội nghiệp (Ảnh: Dân trí)




Đôi mắt trẻ thơ trong sáng đã vương vất nỗi buồn (Ảnh: Dân trí)




Hai anh em bế bồng nhau ăn xin tại một ngôi chùa ở quận 7, TP.HCM (Ảnh: Lao động)




Nhiều em chọn chỗ nắng gắt ngồi để mong lấy được lòng thương của những người đi chùa. (Ảnh: VnE)




Đứng trước cổng chùa (Ảnh: VTC News)




Lập thành “tổ đội” chèo kéo khách (Ảnh: Khám phá)




Em bé này đang tích cực xin tiền (Ảnh: Kiến thức)




Còn bé gái xấu hổ lấy tai che mặt (Ảnh: Khám phá)




Đứa bé này cũng lấy mũ che mặt (Ảnh: Khám phá)

Thu Hòa (tổng hợp)
-- Nhà vật lý hàng đầu thế giới: ‘Cha mẹ đừng dạy con chạy theo vật chất’ (PLVN/GDVN).- Giáp Văn Dương: Con người tự do vẫn là ý niệm xa lạ (TVN). - Ngày đầu đi học sau tết: Ít học sinh vắng (TT). - “Lì xì” để học sinh không uể oải sau tết (ANTĐ). - “Tái khởi động” đầu năm (PNTP).
- Chuyện dạy con ở nhà có hai bộ trưởng (KP/GDVN).- Nhức nhối nạn sư giả xin tiền nơi cửa Phật (VNN).-Buôn người Việt sang Nga: Ai bao che?Mạch Sống ---Buôn bán cả trẻ em Mạch Sống
-Ngờ Đâu Nên Nỗi Mạch Sống Khó dẹp “cò” XKLĐ Tình trạng doanh nghiệp để cán bộ làm “cò” hoặc cho các cá nhân, tổ chức bên ngoài mượn giấy phép để tuyển chọn lao động xảy ra khá phổ biến --Bia Mộ Hu Zi
 - Cảnh giác chiêu lừa thừa kế, trúng số triệu USD (VNN). - Hà Nội: Vụ mất tiền tỷ khi đi tảo mộ, bắt 2 tên trộm(VNN). -Ngắm cây sanh bạc tỷ của đại gia Hà Nội
- Tội phạm cần sa VN lan tràn tại Anh (BBC).- Phở Hà Nội – Món thanh lịch, người bán… thô lỗ! (LĐ).--"Trời hôm ấy không có gì đặc biệt" nhưng trần trụi (VNN 19-2-13)
Chàng trai gắn nghiệp viết gái bán thân, đời trai gọi (Infonet 19-2-13) -- "Gái bán thân"? "Đời trai gọi"? Nhà văn này đáng được trợ cấp sộp của Ban Tư tưởng Trung ương.
- Lạ lùng chuyện người Việt hay tự hào nhầm chỗ (PN Today). - Tết giàu, tết nghèo (PT).
- Cắt xén quà cho gia đình chính sách (TN).

"Doanh nghiệp nhà nước giống như một đứa trẻ được cầm súng" (DV 19-2-13) -- Ý kiến của Nguyễn Trần Bạt


“Chưa rõ đâu là điểm sáng của nền kinh tế năm 2013”
Theo Chủ tịch Hội Kế toán và kiểm toán, thực sự chưa rõ điểm sáng của năm 2013. Nếu có, đó là sự ổn định tạm thời của kinh tế vĩ mô. 

"Điểm sáng của nền kinh tế, nếu có đó là sự ổn định kinh tế vĩ mô - nhưng không thật vững chắc; nếu có, đó là sự khôi phục và hoạt động trở lại của nhiều doanh nghiệp, nhiều thị trường, nhiều lĩnh vực, nhưng khá chậm chạp và còn nhiều trở ngại", ông Đặng Văn Thanh, Chủ tịch Hội Kế toán và kiểm toán Việt Nam, nêu quan điểm khi nhận định về kinh tế Việt Nam năm nay.

Dự cảm về nền kinh tế 2013, nhiều người trong giới chuyên gia tỏ ra không mấy lạc quan. Ý kiến của ông như thế nào?

Tôi cho rằng, dù trong hoàn cảnh nào, tất cả chúng ta cũng đều nên hy vọng vào sự chuyển động của nền kinh tế năm nay dù ít hay nhiều. Tất nhiên, để niềm hy vọng này có thể thành hiện thực thì Chính phủ cần khẳng định sự quyết tâm cao độ trong việc đưa nền kinh tế vượt qua khó khăn.

Ông có nhấn mạnh về "quyết tâm cao độ"- có lẽ vì những khó khăn của năm 2013 đang là thách thức lớn không dễ vượt qua?

Đúng là như vậy. Năm 2012, chúng ta vẫn đạt được một số kết quả như kiềm chế lạm phát, tốc độ tăng giá tiêu dùng (CPI) thấp hơn nhiều so với năm 2011, thấp hơn nhiều so với bình quân thời kỳ 2004 - 2011 và thấp hơn so với mục tiêu theo Nghị quyết của Quốc hội (dưới 10%); kim ngạch xuất khẩu đạt 114,6 tỷ USD tăng 18,3% so với năm 2011, vượt chỉ tiêu kế hoạch Quốc hội đề ra... nhưng nhìn chung, nền kinh tế Việt Nam vẫn đang trong tình trạng rất khó khăn, còn nhiều hạn chế và yếu kém.

Đó là kinh tế vĩ mô chưa vững chắc, tiềm ẩn nhiều nguy cơ lạm phát quay trở lại, thậm chí có thể trở lại quyết liệt hơn; hàng tồn đọng và nợ xấu là hai trở ngại lớn cho kinh tế Việt Nam năm 2012 vẫn chưa nhìn thấy các giải pháp hiệu quả để giải quyết; khu vực doanh nghiệp đã và sẽ tiếp tục gặp nhiều khó khăn cả về mô hình hoạt động, quản trị, cả về khả năng tiếp cận vốn với chi phí hợp lý, cả về thị trường, về cơ cấu sản phẩm; thị trường bất động sản bị đình trệ, thị trường tài chính èo uột.

Và một thách thức nổi bật không thể không kể đến là những lúng túng trong điều hành, sự thiếu khẩn trương, kiên quyết trong tái cơ cấu nền kinh tế, tái cơ cấu doanh nghiệp, thị trường vốn; sự chậm chạp và chưa thật sự hiệu quả trong xử lý nợ xấu, nợ tồn đọng...

Chính phủ cho rằng kết quả kiềm chế lạm phát của năm 2012 sẽ là điểm sáng hy vọng cho nền kinh tế năm 2013, ông có chung quan điểm này?

Lạm phát năm 2012 được kiềm chế do nhiều nguyên nhân, trong đó nguyên nhân trực tiếp là chính sách tiền tệ, tài khóa được thắt chặt với lãi suất cho vay cao, kéo dài, tăng trưởng tín dụng thấp chưa bằng 1/2 năm trước; đầu tư, sản xuất, tiêu dùng đều giảm... Nhưng như tôi vừa nói, kinh tế vĩ mô chưa vững chắc, tiềm ẩn nhiều rủi ro, nguy cơ lạm phát quay trở lại, thậm chí trở lại quyết liệt hơn.

Vậy theo ông, điểm sáng của nền kinh tế 2013 có thể nhìn thấy ở đâu?

Theo hiểu biết của tôi, thực sự chưa rõ điểm sáng của năm 2013. Nếu có, đó là sự ổn định tạm thời của kinh tế vĩ mô - nhưng tiếc là sự ổn định này lại không thật vững chắc. Hy vọng rằng sẽ xuất hiện điểm sáng của nền kinh tế, có thể là sự khôi phục và hoạt động trở lại của nhiều doanh nghiệp, nhiều thị trường, nhiều lĩnh vực. Nhưng cần có sự quyết liệt hơn cả về chính sách và điều hành để sớm khắc phục những trở ngại, những diễn biến còn khá chậm chạp như hiện nay...

Ngay từ đầu năm, Chính phủ đã đề ra một loạt giải pháp và thể hiện sự rất khẩn trương trong triển khai thực hiện. Ông có bình luận gì về tinh thần này của Chính phủ?

Tôi cho rằng Chính phủ cần vào cuộc mạnh mẽ và thiết thực hơn nữa để tháo gỡ những nút thắt về nợ xấu, về hàng tồn kho, về vốn, về năng lực quản lý, quản trị cũng như thúc đẩy tiến trình tái cơ cấu nền kinh tế, trước hết là tái cơ cấu đầu tư, tái cấu trúc doanh nghiệp và thị trường cho doanh nghiệp hoạt động.

Trong khi triển khai quyết liệt các giải pháp đã đưa ra, Chính phủ cũng đồng thời phải yêu cầu trách nhiệm giải trình của các tổ chức, cá nhân được giao nhiệm vụ trong từng lĩnh vực, từng khâu công viêc. Sự thực hiện thành hay bại của các giải pháp tháo gỡ những nút thắt này, sẽ quyết định hướng thoát ra hay không của nền kinh tế nước ta hiện nay.

Vì sự quá khó khăn của nền kinh tế mà quá trình tái cơ cấu nền kinh tế có thể tiếp tục bị chậm lại. Theo ông, điều đó có nên được thông cảm và chia sẻ?


Tôi không nghĩ như vậy. Bên cạnh việc tập trung các giải pháp hàng đầu cho khôi phục và phát triển sản xuất kinh doanh, tập trung các giải pháp tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, phải thực hiện quyết liệt, bài bản và cần sự chỉ huy thống nhất trong việc tái cơ cấu nền kinh tế.

Quá trình triển khai thực hiện các công việc này không thể thiếu sự chỉ huy thống nhất trên toàn quốc, vì lợi ích chung và với một kỷ cương, quy trình chặt chẽ. Tái cơ cấu nền kinh tế, là công việc không thể chần chừ thêm.

Cần có một đầu mối chỉ đạo và xác định rõ trách nhiệm từng cá nhân tổ chức, có sự đánh giá và điều chỉnh kịp thời. Quan tâm nhiều hơn đến xử lý vốn cho doanh nghiệp và nâng cao chất lượng quản trị kinh doanh, trước hết là quản trị tài chính. Sử dụng hiệu quả công cụ kế toán, nâng cao hiệu quả và hiệu lực của hệ thống kiểm soát nội bộ và kiểm toán nội bộ. Đề cao vai trò và xác định trách nhiệm, quyền của kế toán trưởng với vai trò kiểm soát viên tài chính của chủ sở hữu tại từng đơn vị.

'Tham nhũng làm hại môi trường đầu tư Việt Nam'


Lý do kinh tế Việt Nam chắc chắn sẽ khá! Vợ giám đốc đổ xô xem bói giúp chồng cứu doanh nghiệp (ĐV 19-2-13)
Nhân viên Ngân hàng: “Chưa năm nào ăn Tết thảm hại như năm nay” (GD 19-2-13)
Những cái 'chết yểu' của hàng không tư nhân Việt Nam (VnEx 19-2-13)
- ‘Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh không phải Bộ trưởng Tài chính’ (TP). - “Việc miễn nhiệm Bộ trưởng Tài chính phải được Quốc hội phê chuẩn” (DT). - “Chưa rõ đâu là điểm sáng của nền kinh tế năm 2013” (VnEco).
- “Chính sách tài khóa và tiền tệ cần hiệu quả hơn” (VnEco).
- Vietcombank: Hợp nhất đạt 5.761 tỷ đồng LNTT, bằng 87% kế hoạch (CafeF). - Sacombank lỗ 871 tỷ đồng quý IV năm 2012 (BBC). - Lỗ và nợ tại SBS (LĐ).
- Tín dụng âm 0,16% trong gần 2 tháng đầu năm (TBKTSG/ Vietstock). - Chưa nên điều chỉnh tỷ giá trong thời điểm này (Tin tức).
- ‎”Siết” vàng hay “siết” dân? (FB DNSG). - Xếp hàng mua vàng trong ngày Thần tài (TN). - “Siết” vàng hay “siết” dân? (TN).
- Doanh nghiệp tham gia bình ổn giá – Khẳng định vai trò chủ đạo ổn định thị trường (SGGP).
- Doanh nghiệp xăng dầu lại kêu lỗ (TP).
- Lúa nằm đồng chờ thu mua tạm trữ (PLTP). - Đột phá ngành nông nghiệp: Thay thế cây lúa? (TN).
- “Giải cứu” ngành nuôi, chế biến tôm xuất khẩu (Tin tức). - Ngư dân trúng lộc biển đầu năm (DV). - Ngư dân trúng đậm “lộc biển” đầu năm (CAND). - Vinh danh ngư dân có thành tích đánh bắt (PLTP).
- Bội thu mùa tỏi Lý Sơn (VNE).
- Việt Nam đứng thứ 7 thế giới về nhận kiều hối (VOA).
- Những cái ‘chết yểu’ của hàng không tư nhân Việt Nam (VNE).
- Thành lập Tổng Công ty Vận tải thủy Petrolimex (CP).
- Săn ôtô cũ đón giảm phí trước bạ (VEF). - Đầu tư 2013: Lướt sóng hay ăn chắc mặc bền? (TP).
- Tăng trưởng tín dụng 12%: Có khả thi? (VTV). – ACB: Năm 2012, tiền gửi giảm 17.000 tỷ đồng, nợ xấu tăng gần gấp 3 (DT).
- “Buôn chứng online” – nghề hấp dẫn năm 2013 (LĐ). – Phạt tới 2 tỷ đồng với vi phạm về chứng khoán (VOV).
- Nhu cầu mua nhà bất ngờ tăng mạnh sau Tết Nguyên đán (GDVN). – Hàng loạt dự án nhà ở sẽ bị thu hồi (GDVN).
- Doanh nghiệp xăng dầu lại nhốn nháo than lỗ! (Sống mới).
- Khởi sự mua tạm trữ gạo đầy lo ngại (RFA).
- Giải pháp thiết thực cứu thị trường (PT). – Tin vào cơ hội đầu tư mới (TT).
- Hàng không tư nhân giá rẻ chết sặc, Vietnam Airlines ung dung (Sống mới).
- Tìm lối đi cho doanh nghiệp gỗ (ĐĐK).
- XK nông sản đầu năm: Nhiều tín hiệu lạc quan (NNVN).
- Phấn đấu cuối năm 2013 cơ bản không còn gia cầm nhập lậu (NNVN). – Cuối 2013: Chấm dứt tình trạng gia cầm nhập lậu (DV). - HTC One chưa ra mắt đã bị nhái ở Trung Quốc (Sống mới).
- “Những nhà chinh phục mới” lấn sân các nhà công nghiệp hàng đầu thế giới (RFI).

Chủ nghĩa tư bản và bất bình đẳng: Capitalism and Inequality (Foreign Affairs March/April 2013) --- Bài cực kỳ nghiêm túc. Khá dài nhưng ráng đọc!◄


-China: Property Loan Tightening. – 



Sự thực Đại học Quốc gia Hà Nội lọt top thế giới (ĐV 19-2-13)
Hàn lâm để phục vụ Đảng? Hai viện hàn lâm đầu tiên của VN chuẩn bị hoạt động (TT 18-2-13) -- "Trong số các nhiệm vụ.. Viện hàn lâm Khoa học xã hội VN sẽ nghiên cứu.. nâng cao năng lực lãnh đạo của Đảng Cộng sản VN" Đổi "khoa học" thành "hàn lâm": Có tạo bước đột phá? (LĐ 19-2-13)
Vàng của ông Nguyễn Thiện Nhân: Cơ hội vàng đổi mới giáo dục (ANTĐ 19-2-13) -- "Việc thực hiện kết luận của Ban Chấp hành Trung ương Đảng .. được Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân đánh giá là cơ hội vàng"
Bộ trưởng đi chân đất và làm cách mạng giáo dục (VietQ 13-2-13)
Tự hào của "Thái tử Đảng": Chuyện dạy con ở nhà có hai bộ trưởng (GD 19-2-13)
Người Sài Gòn (SGTT 19-2-13)

Linh Lê: Yêu nhau sao phải 'về dinh'? (TP 18-2-13) -- Tôi cũng từng nghĩ thế.


- Phạm Duy – “Nghìn trùng xa cách” (TN).
- Điện ảnh Việt Nam: Ai bỏ rơi ai? (PT).- Phụ nữ và bảo hiểm y tế (RFA). - Bộ Y tế khẳng định thống kê chính xác, tuy… trùng lặp (DV). - Trẻ suýt mất mạng vì lang băm (TN).
- Dân phải chặn sông lấy nước (DV). - Hàng trăm người dân ngăn sông cứu lúa (LĐ).
- Tiếng thở dài lao động vùng biên ải (NĐT).
- Đi lại ở vùng sâu Lâm Đồng: Vẫn chỉ là cầu tạm và đò tự chế (LĐ).
- Người dân Đà Nẵng chỉ xin chứ không “cướp” hoa! (VnMedia).
- Hành trình khám phá hang động bí ẩn nhất Việt Nam (VTC).
- Phát hiện thêm nhiều sản phẩm chứa thịt ngựa ở Châu Âu (VOA). – Xì-căng-đan thịt ngựa giả thịt bò: Nestlé thu hồi sản phẩm (RFI).- Quyết làm cho bằng được! (ANTĐ). – Người tài, ai chả muốn dùng, chỉ là… (TTVH).- Trần Đăng Khoa: Hy vọng gì ở năm 2013? (VOV).
- Hoàn thành cơ bản việc cấp sổ đỏ trước năm 2015 (TP).
- Đầu năm, lại chen nhau làm chứng minh nhân dân (DV).
- Tôi không giật mình câu Thủ tướng hỏi (TT).
- Thiên hạ tù mù (LĐ).
- Nguyễn Hải Hoành: Quốc gia chung một niềm tin (VHNA).

- Giáo hoàng Benedict sẽ sống ở tu viện nữ (DV).- Giáo hoàng Benedict XVI suy kiệt sức khỏe (DV).- Trung Quốc: Lắp camera quay lén công chức (TT).

Tổng số lượt xem trang