Chủ Nhật, 29 tháng 11, 2015

THAM NHŨNG tại Quảng Ninh: Ngắm dinh cơ "đồ sộ" của một cựu quan chức tỉnh Quảng Ninh

Lâu không thấy bác Quyên, chắc tại mạng bị chặn. Không biết chuyện đất đai của bác tới đâu rồi. Quảng Ninh tham nhũng kinh khủng như vậy thì chắc bác Quyên còn khổ
-Nhiều độc giả "lên tiếng" về dinh cơ của cựu quan chức Quảng Ninh

(PL+) - Sau khi Phapluatplus đăng tin "Ngắm dinh cơ đồ sộ của một cựu quan chức tỉnh Quảng Ninh", tòa soạn nhận được rất nhiều ý kiến phản hồi từ độc giả.




Ngày 26/11, Phapluatplus đăng tin: Ngắm dinh cơ "đồ sộ" của một cựu quan chức tỉnh Quảng Ninh nói về căn biệt thự "siêu khủng" của một cựu quan chức tỉnh Quảng Ninh án ngữ tại khu vực cột 8, nằm trong khu đất vàng của Hạ Long. Ngôi nhà này đang được nhiều người chú ý, không chỉ về kiến trúc độc đáo mà còn về độ khủng của nó.

Cựu quan chức tỉnh Quảng Ninh sở hữu dinh cơ đồ sộ nguyên là Chánh án Tòa án tỉnh Quảng Ninh.

Ngôi nhà này hiện đang là tâm điểm chú ý của người dân khu vực Cột 8 bởi thiết kế đặc biệt và vị trí đắc địa 2 mặt tiền của toà nhà.


Căn biệt thư "siêu khủng" của ông Ngô Đức, nguyên Chánh án TAND tỉnh Quảng Ninh

Sau khi đăng tải, bài báo nhận được sự quan tâm mạnh mẽ từ phía độc giả của Pháp Luật Plus, tòa soạn xin được trích một số bình luận, đóng góp của các độc giả:

Độc giả Lê Lịch: Sao không đứng trên lầu chộp một kiểu ngắm đảo cho nó sinh động, chắc anh này sợ ông chánh tòa cho thêm tiền?

Độc giả Văn Minh: Làm gì có tham nhũng,các "ĐẦY TỚ" đã thề rồi !Nếu tham nhũng lăn đùng ra chết thì ai dám thề!!!


Căn biệt tự khủng này nhìn thẳng ra bờ biển

Độc giả Em: Nhà như này ở khu vực ven biển cột 8 thì đầy. Đếm không hết.Trần Thanh Hà xứng đáng thôi, cả một đời làm công bộc của dân mà.


Độc giả Thanh Nguyễn: Phải dũng cảm phanh phui thì nhiều con sâu tham nhũng sau mới sợ mà bớt ăn bẩn đi.


Độc giả Nguyễn Thanh Lê: Lúc đương chức có kê khai tài sản không ta? Lúc đương thời vừa làm cán bộ nhà nước vừa đi buôn mới giàu dữ!?


Độc giả Tuấn Anh: Chia sẻ kinh nghiệm làm giàu để dân giàu nước mạnh đi bác cựu quan chức tỉnh Quảng Ninh ơi! ;)


Độc giả Tùng: Nghề làm quan này coi bộ phát đạt tốt quá.


Góc tường của ngôi biệt thự


Độc giả Nghĩa Lương: Chắc lại anh nuôi hay chị nuôi xây cho thôi, hoan hô chủ nhân ngôi nhà khủng, cần cù làm ăn có khác, hạ cánh quá an toàn...


Độc giả Nguyễn Tấn Lộc: Chỉ biết khen quá hoành tráng không biết từ đâu ra, vẻ đẹp thần thánh quá.


Độc giả Nam Anh: Không biết buôn bán gì mà giàu thế, đề nghị nhân rộng mô hình này để xóa đói giảm nghèo.


Độc giả Cao Huy: Bằng mọi giá cho con phấn đấu làm quan.


PhapluatPlus tiếp tục thông tin.



Nam Hồng


-Ngắm dinh cơ "đồ sộ" của một cựu quan chức tỉnh Quảng Ninh

(PL+) - Căn biệt thự "siêu khủng" của một cựu quan chức tỉnh Quảng Ninh án ngữ tại khu vực cột 8, nằm trong khu đất vàng của Hạ Long, ngôi nhà này đang được nhiều người chú ý, không chỉ về kiến trúc độc đáo mà còn về độ khủng của nó.


Ngôi nhà này hiện đang là tâm điểm chú ý của người dân khu vực Cột 8 bởi thiết kế đặc biệt và vị trí đắc địa 2 mặt tiền của toà nhà.


Một điểm nữa mà người dân quan tâm chính là chủ nhân của nó là nguyên một cựu quan chức tỉnh Quảng Ninh







Nguồn tin của phapluatplus cho biết, chủ sở hữu "dinh cơ" này nguyên là Chánh án Tòa án nhân dân tỉnh Quảng Ninh.



Với thiết kế theo kiến trúc của các nước Châu âu đây là ngôi nhà nổi bật nhất khu vực cột 8






Ngay từ xa đã có thể nhìn thấy căn biệt thự khủng







Phía bên trái căn biệt thự,có rất nhiều cây to trồng xung quanh








Căn biệt tự khủng này nhìn thẳng ra bờ biển








Góc tường của ngôi biệt thự








Phía bên trái căn biệt thự, bên trong có rất nhiều cây to được trồng và ghim giữ như bên ngoài








Xung quanh căn biệt thự đều có gắn các camera giám sát




Ngọc Hà - Mộc Miên

--Bỗng dưng được "thưởng" 66 tỉ: 7 quan chức đồng tình làm sai

-Một chuyện chưa từng có: Lãnh đạo tỉnh và các sở, ban ngành Quảng Ninh đồng ý “cùng chịu trách nhiệm” về một quyết định trái pháp luật

Sau khi Báo Người Lao Động có bài phản ánh “Bỗng dưng được “thưởng” 66 tỉ đồng”, Giám đốc Sở Tài chính tỉnh Quảng Ninh Nguyễn Văn Minh vừa cho biết: Qua giải trình với Thanh tra Chính phủ, UBND tỉnh Quảng Ninh đã nhận ra sai sót trong việc ban hành Quyết định 699/2012/QĐ-UBND.

Cầu Vân Đồn Ảnh: Việt Cường


Quyết định 699 là văn bản của UBND tỉnh Quảng Ninh phê duyệt điều chỉnh giá trúng thầu gói thầu số 1 (đối với phần trả bằng đất, dự án xây dựng cầu Vân Đồn) đã được phê duyệt thời điểm tháng 3-2002, điều chỉnh về thời điểm giá tháng 11-2011 trên 101 tỉ đồng, khiến giá trị thanh toán cho nhà thầu đội thêm 66 tỉ đồng so với quyết toán và nằm ngoài tổng mức đầu tư, kết quả trúng thầu ban đầu.

Ông Nguyễn Văn Minh cho biết dự án xây dựng cầu Vân Đồn được thực hiện theo hình thức đổi đất lấy cơ sở hạ tầng. Theo hợp đồng, tỉnh Quảng Ninh sẽ thanh toán 50% tiền mặt cho nhà thầu là Tổng Công ty Xây dựng Thăng Long (Bộ Giao thông Vận tải), 50% còn lại sẽ trả bằng quyền sử dụng đất tại khu đô thị mới Đông Xá (huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh).

Sau khi cầu Vân Đồn được đưa vào sử dụng, tỉnh Quảng Ninh đã cắm mốc lộ giới khu đất nằm trong hợp đồng và giao cho Tổng Công ty Xây dựng Thăng Long. Sau đó, đơn vị này đã giải phóng mặt bằng, đền bù cho 57/67 hộ dân nằm trong khu vực được giao. Tuy nhiên sau đó, dự án khu đô thị này gần như bị... lãng quên. Mãi đến năm 2010-2011, Tổng Công ty Xây dựng Thăng Long mới đề nghị tỉnh Quảng Ninh hoàn thiện các thủ tục pháp lý, giá trị quyền sử dụng đất để có cơ sở triển khai tiếp dự án.

“Khi đó, nếu tính giá trị quyền sử dụng đất theo thời điểm năm 2005, nhà đầu tư không chấp nhận vì bị thiệt. Còn tính theo năm 2011 thì lại sợ không phù hợp với các quy định của pháp luật, nhất là khi đó công trình đã được quyết toán” - ông Minh giải thích.
Để giải “bài toán” này, theo ông Minh, lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh, mà trực tiếp là ông Đỗ Thông, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, đã triệu tập lãnh đạo các sở, ngành (Sở Tài chính, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Giao thông Vận tải,…) để họp bàn.

Sau đó, dù còn nhiều điểm chưa phù hợp về pháp lý nhưng 7 lãnh đạo cấp tỉnh và các sở, ngành Quảng Ninh đã thống nhất ký vào một văn bản chấp thuận theo hướng “tất cả cùng chịu trách nhiệm” trước khi ông Đỗ Thông ký ban hành Quyết định 699/QĐ-UBND điều chỉnh 50% giá trị gói thầu số 1 cho nhà thầu.

Ông Nguyễn Văn Minh cho biết sau khi Thanh tra Chính phủ vào cuộc và báo chí phản ánh, UBND tỉnh Quảng Ninh đã nhận ra những sai sót khi ban hành Quyết định 699. Vì vậy, lãnh đạo tỉnh và các sở, ngành Quảng Ninh vừa thống nhất sẽ hủy bỏ quyết định này.
Về xử lý hậu quả, ông Minh cho biết: “Khi nào Thanh tra Chính phủ có kết luận chính thức, chúng tôi sẽ nghiêm túc thực hiện”.


Cần làm rõ động cơ, mục đích


Trao đổi với phóng viên Báo Người Lao Động, một chuyên gia xây dựng đang công tác tại Bộ Xây dựng cho rằng: “Việc tỉnh Quảng Ninh ban hành một quyết định “thưởng” thêm 66 tỉ đồng từ năm 2012 có thể đã giúp doanh nghiệp hưởng lợi thông qua việc định giá tài sản để sử dụng vào những mục đích khác nhau nên cần được làm rõ và quy trách nhiệm cụ thể”.


Thế Kha-Bỗng dưng được "thưởng" 66 tỉ: 7 quan chức đồng tình làm sai






***************
BÙI ĐÌNH QUYÊN

ĐÂY LÀ ẢNH : DỰ ÁN LẮP GIÁP ĐÈN TẠI NÚI CỘT 3 THÀNH PHỐ HẠ LONG TỈNH QUẢNG NINH : Theo nguồn tin đáng tin cậy trị giá hơn 100 tỷ đồng : Bằng chứng tham nhũng và lãng phí rất lớn : bây giờ thì những gìàn đèn để cho đất hoang ngắm : Dự án này là chủ mưu của nguyên bí thư tỉnh ủy tỉnh Quảng Ninh nay làm bộ trưởng bộ văn phòng chính phủ Vũ Đức Đam : Đề nghị nhà nước cần minh bạch dự án này : Trông xa như núi đá tự nhiên bị dây trói lại : Lãng phí , tham nhũng , phản cảm mất vẻ đẹp tự nhiên của Vịnh Hạ long và hỏi rằng bật sáng hết số đèn này 1 đêm sẽ tiêu hết bao nhiêu số điện : trong khi khu này không phải khu trung tâm du lịch : Chỉ là baĩ đất không người : đây chính là chân dung của Vũ Đức Đam kẻ hại dân hại nước , hại Đảng ? trong khi Đất nước ta còn nghèo và nợ lần đã cao như núi ? Thật là đau lòng khi có những kẻ lãnh đạo như thế này ?
CẢNH DỰ ÁN KHOẢNG Ở 5 QUẢ NÚI ?


















cảnh baĩ đất tróng ngắm dự án đèn trên núi >




CẢNH DỰ ÁN TIẾP TỤC CHIÊM NGƯỠNG
>















********************

Báo tiền phong phản ảnh cai ma túy tại cộng đồng mà phải cai chui tại cẩm phả Quảng Ninh : thời Vũ Đức Đam làm chủ tịch tỉnh Quảng Ninh , Nguyễn Duy Hưng lần Bí thư : sau 1 khoảng 1 năm là vụ phun nước người vào hàng ngàn người dân để chiếm đoạt tài sản , Gái bán dâm , qua ảnh tung lên mạng …..



Quyết đinh khu đất 70 năm sau bán ô , bán lốt hết : căn cứ tham nhũng hơn 1 nghìn tỷ năm 2008 : Nay chua giải quyết





ĐƠN CỦA CÁC LÃO THÀNH CÁCH MẠNG TUY ĐƠN GIẢN NHƯNG CHỨA VỤ THAM NHŨNG LỚN HÀNG TRAM TỶ ĐỒNG : BỊ CHÌM XUỒNG : Nay nguyễn mạnh tuấn là giám đốc sở xây dựng ,,,,
>









THAM NHŨNG ĐẤT ĐAI CỰC LỚN TẠI BỜ BIỂN HẠI LONG : PHƯỜNG HÙNG THẮNG

khu đất phá đồi du lịch Hùng Thắng lấy đất đổ lên rừng ngậm mặt biến Hạ Long không giấy tờ khoảng 30 ha : Năm 2009 phát hiện chỉ là trên 14 ha không có giấy tờ : Nhưng nay ước tính khoảng 30 đến 50 ha ?

Cảnh đồi Hùng thắng chụp ảnh gần
>


khu đồi Du Lịch Hùng Tháng nhìn ra biển hại long : Cảnh chụp xa
>



cảnh bãi đất đã đổ xong ?
>

























***********

Ânh : Gọi là công viên đường tầu : tại khu vực ga tàu hỏa phường Yên Cư thành phố Hạ Long có độ dài khoảng 3 đến 4 km và khoảng 1,5 km hoa cúc : Trồng khoảng 1 tháng thì chết hết từ cáo dăm đến gã ba đường 18 : Để đón thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng về thăm Quảng Ninh : Cuối năm 2011 : Theo một nguồn tin đáng tin cậy là thành phố Hạ Long đã chi ra khoảng 18 tỷ đồng ? Nhưng nhân dân bị bịt toàn bộ thông tin không biết gì về số tiền đự án lãng phí vô độ này : Ai chịu trách nhiệm việc này thì chỉ ông chủ tịch UBND thành phố Đào Xuân Đam mới trả lời đươc : Chúng tôi làm vườn và biết giá cả : Chắc chắn vụ này có tham nhũng lớn : CẦN : Minh bạch công khai hoạch toán một dự án có dấu hiệu tham nhũng : CHỨNG CỨ CÒN ĐẦY ĐỦ ? ( cách trung tâm thành phố khoảng 16 km )


































************

-ẢNH : ĐẤT CHỢ truyền thống PHƯỜNG HỒNG HẢI : Thành phố Hạ Long tỉnh Quảng Ninh đã thu hồi ( rởm ) nhiều năm , dân không có chợ : Như dư luận đã cho biết là các quan chia ô bán lốt gần hết rồi , điện tích khoảng 2 ha cạch đường 18 gần Tỉnh ủy tỉnh Quảng Ninh : Dấu hiệu : Chứng cứ tham nhũng lớn ? ( chợ cột 5 mới )


KHU CHỢ PHƯỜNG HỒNG HẢI BỊ THU HỒI : ẢNH PHÍA ĐÔNG , NAM VÀ PHÍA TÂY : Bằng chứng tham nhũng lớn
Phía đông






phía nam >


Phía tây >





Dân oan tại thành phố Hạ Long tỉnh Quảng Ninh trong phòng tiếp dân và ngoài hiên , ngoài đường trước cửa UBND ngày 15/05 /2013 : 10h 30 phút
>















Hình ảnh : Thành ủy Hạ Long tỉnh Quảng Ninh , Cạnh cột cờ tổ quốc , cột cờ Đảng cộng sản Việt Nam làm bãi đỗ xe tải của công an : Qủa thật : Đây là hình ảnh Tổ quốc và Đảng không bằng tiền phạt xe ? nhớ lại thời kháng chiến : Chỉ cần cắm một lá cờ tổ quốc trên tuyến đầu Tổ Quốc mà phải hi sinh biết bao chiến sĩ ( vì vậy hình ảnh này nói nên dấu hiệu tư tưởng bán tổ quốc , bán Đảng như chơi của cán bộ cấp cao thành ủy Hạ Long : để xe nhiều ngày rồi ) : Nhân Dân : Đổ xương máu phí hoài quá : với những con người này thì không văn nào tả hết ? Tiền là trên hết , hay Tổ quốc là trên hết …..Còn Đảng là cái gì ? Bình phong ? ẢNH CHỤP : 10h 40 phút ngày 15/05/2013
>











KHU ĐẤT TRÊN 1HA : CHỨNG CỨ THAM NHŨNG TRÊN 1 NGHÌN TỶ ĐỒNG
từ năm vàng mới có 6 triệu đồng /1 cây vàng : 2006 ? KHÔNG ĐÓNG THUẾ :: ĐẤT CHO THUÊ 50 NĂM . RỒI CHO THUÊ 70 NĂM RỒI CHIA LÔ BÁN LỐT HẾT ( trưởng công an Phí văn Minh và tướng Nguyễn Văn Hưởng công an bao che cho vụ án này : Nay có (công ) nên Phí Văn Minh mới được phong làm phó giám đốc công an tỉnh )
>











THAM NHŨNG DỰ ÁN MỞ ĐƯỜNG 18 ,NĂM 2000-2003 BỊ CHÌM XUỒNG CHO ĐÊNA NAY 2013 KHÔNG ĐƯỢC GIẢI QUYẾT : TẶNG ÔNG NGUYỄN BÁ THANH
BÙI ĐÌNH QUYÊN LÀ KHÚC XƯƠNG MÀ THAM NHŨNG KHÓ GẶM
*************
ẢNH : Khu nhà Mặt đường gần cục thuế tỉnh Quảng Ninh Đường bê tông : trung tâm thành phố Hạ long : Chính quyền Hạ long cho một công ty cổ phần thuê đất mặt đường là hàng trăm dài : Giấy thuê ban đầu chỉ là 1 năm / 1 lần hợp đồng : Rồi họ xây nhà và cho thuê nhiều năm nay : Đây là chứng cứ tham nhũng rất lớn : từ thời ông Nguyễn Văn Tuấn cục trưởng cục du lịch làm chủ tịch UBND thành phố Hạ long có tướng Hưởng Và phí văn Minh trưởng công an thành phố Hạ Long : mới phong là phó giám độc công an tỉnh đỡ đầu vụ này : Nên bị chìm xuồng đến nay : Mọi việc hồi sau sẽ rõ : Tặng ông Nguyễn Bá Thanh nhưng bức ảnh sau ?
Nhà số 1 trong nhiều cái nhà của ông Nguyễn Đình Tuấn chủ nhiệm ủy ban kiểm tra Đảng , trưởng ban pháp chế tỉnh ủy tỉnh Quảng Ninh
Đơn tố cáo làn 3 : Bộ trưởng Vũ Đức Đam , Cao Đức Phát , chánh án tối cao Trương Hòa bình : gửi 8 cơ quan : đây là ảnh đại diện

Tổng số lượt xem trang