Chủ Nhật, 13 tháng 4, 2014

Sự việc khiếu kiện đất đai của gia đình Thương Binh Chính Sách (bà ) CHÂU THỊ GIÁ

-LTS: blog NQ&TD đã nhận được thư kêu cứu về trường hợp khiếu kiện đất đai của gia đình Thương Binh Chính Sách (bà ) CHÂU THỊ GIÁ tại blog daoduccongly . 14 năm đã trôi qua mà việc khiếu kiện vẫn chưa được giải quyết, bà Châu Thị Giá cũng đã gửi đơn lên Quốc Hội.


Phản hồi bài Báo Đồng Nai & Báo Công An TPHCM

- - Dựa trên nỗi đau và tinh thần sức khỏe trứơc nỗi oan của gia đình dân tộc , mà Chính Phủ Việt Nam cứ làm ngơ ; để các cán bộ Huyện Xuân Lộc - Tỉnh Đồng Nai thờ ơ kéo dài vụ việc nay đã gần 16 năm trời ròng rã của gia đình Dân Tộc Giá trước hoàn cảnh Xã Hội Việt Nam . Hiện nay gia đình Dân Tộc Giá kiêm gia đình Chính Sách đang gặp hoàn cảnh khó khăn , cũng trong thời gian qua gia đình Dân Tộc Giá bị Nhà Báo Công An TP.HCM do tổng biên tập báo ông Đặng Xuân Dũng đã đăng bài " một gia đình bị đe dọa suốt 19 năm " của gia đình Võ Dạng .
Do 2 nhân viên nhà báo Công An Phi Khanh và Hải Băng không nắm rõ vụ việc đã xuyên tạc và vu khống cho gia đình Dân Tộc Giá dẫn chứng so sánh 2 bài ( http://www.congan.com.vn/?mod=detnews&catid=1101&p=&id=45205http://www.ttngbt.blogspot.com/2013/02/su-viec-khieu-kien-at-ai-cua-gia-inh.htmlhttp://www.daoduccongly.blogspot.com/) là sẽ hiểu được Nhà Báo Công An Thành Phố Hồ Chí Minh có trung thực trước Báo Chí và Nhân Dân hay không .- Qua đó Nhà Báo Công An Thành Phố Hồ Chí Minh đã xuyên tạc nói xấu gia đình Dân Tộc Giá là gia đình tín đồ Hồi Giáo ISLAM , cũng như đã làm mất uy tín danh dự người Hồi Giáo trong và ngòai nước . Xin gửi lời cầu cứu này đến các Quốc Gia trong và ngoài Nước . Xem xét hành vi thái độ đối xử với gia đình Dân Tộc của các Cán Bộ Huyện Xuân Lộc - Tỉnh Đồng Nai và các Cán Bộ Nhân Viên Báo Công An Thành Phố Hồ Chí Minh .


  • Phiên dịch sang tiếng ARẬP Hồi Giáo .
-  بلوق التي http://www.daoduccongly.blogspot.com قول الحقيقة ظلما الأسرة العرقية.

- واستنادا إلى ألم والصحة النفسية للأسرة قبل الظلم العرقي المدني، أن حكومة فيتنام على تجاهلها، لموظفي شوان منطقة لوك - دونغ ناي حالات الإهمال مقاطعة استمرت ما يقرب من 16 سنوات السماء دون انقطاع بسبب الظروف العائلية السعر الاجتماعي العرقيه قبل فيتنام. أسر العرقية حاليا للأسر سياسة السعر تعاني من ظروف صعبة، وآخر مرة كانت الأسرة الصحفيون سعر العرقي في HCMC محرر من قبل دانغ دونغ شوان آخر تقرير "هددت عائلة لمدة 19 عاما، "زوجة العائلة. 2 هل كانت الصحافيين الموظفين والشرطة فاي خانه هاي الأشرطة ليس على علم بالحادث وتحريف زورا الأسر العرقية مقارنة أسعار يستشهد 2 المواد (http://www.congan.com.vn/?mod=detnews&catid=1101&p=&id=45205وhttp://www.ttngbt.blogspot.com/2013/02/su-viec-khieu-kien-at-ai-cua-gia-inh.html والإلكتروني http:// www.daoduccongly.blogspot.com/) سوف تفهم الشرطة الصحفي هوشي منه الصحافة صادقة والناس قبل أم لا.
- الشرطة بذلك الصحفيون مدينة هوشي منه التشهير الافتراءات العرقية سعر منزل العائلة هو الإسلام المسلمين، فضلا عن تشويه سمعة شرف مسلم والأجنبية. الرجاء ارسال هذه الرسالة نداء إلى البلدان داخل وخارج البلاد. النظر في السلوك عند التعامل مع عائلة موظف العرقية شوان لوك - محافظة دونغ ناي والموظفين تسونغ ثانه إن فو مدينة هوشي منه.
-Xem thêm tại http://www.daoduccongly.blogspot.com/

Nếu sau khi quý giả nghiên cứu kỹ trang ,,http://daoduccongly.blogspot.com ( có kèm theo chứng thực ) so sánh với 2 bài Báo Đồng Nai (Xã Xuân Hưng, huyện Xuân Lộc: Một vụ tranh chấp đất kéo dài chưa được giải quyết dứt điểm ) và bài báo Công An (Một gia đình bị đe dọa suốt 19 năm ) thì bạn sẽ hiểu rõ tội ác cán bộ Cộng Sản Việt Nam làm tội rồi chạy tội , cũng giống như " Đảng tự phê bình kiểm điểm Đảng", hai bài Báo có lập luận nghịch lý nhau , toàn là sự viêc vu khống và đổ lỗi cho gia đình bà Châu Thị Giá .
Ít nhiều gì gia đình bà Giá cũng ở ngay địa Phương đó quản lý thì có Chính Quyền , tuy gia đình bà Giá là gia đình Chính Sách nếu cố ý thì cũng bị trừng trị chứ đâu dễ dung tha . Nhưng ở đây, 2 báo trên chỉ nói suông . Ngay cả giống như Báo Công An nói đoạn gia đình Võ Dạng “Năm 1990, khi tôi mới sinh con được tám ngày thì căn nhà tranh của gia đình bị nhà chị Giá châm lửa đốt. Đến nay, do sức khỏe yếu vì đã nhiều lần bị đánh trọng thương và ám ảnh bởi cảnh cháy nhà nên tôi thường rơi vào trạng thái hoảng loạn tinh thần, chân tay co rút”. Nếu trường hợp trên như Báo đã đăng có xảy ra, thì nhân dân ở đó làm gì để gia đình bà Giá sống yên ổn , và Chính Quyền sẽ xử lý chứ sao để yên . 

Theo tìm hiểu của chúng tôi, mâu thuẫn giữa nhà ông Dạng và vợ chồng Độ - Giá xuất phát từ vụ tranh chấp quyền sử dụng  đất đường đi giáp ranh giữa hai nhà. Bà Giá đã nhiều lần làm đơn khởi kiện ông Dạng về hành vi lấn chiếm đất của gia đình mình. Tuy nhiên, tòa án hai cấp tỉnh Đồng Nai đều bác đơn khởi kiện của bà Giá, đồng thời khẳng định phần đất tranh chấp thuộc quyền sử dụng của nhà ông Dạng. Không đồng tình với các bản án trên, bà Giá tiếp tục khiếu kiện đến nhiều cơ quan hữu quan. Tòa án nhân dân tối cao đã vào cuộc, nghiên cứu toàn bộ hồ sơ vụ án và kết luận phán quyết của tòa án sơ, phúc thẩm . Nhưng 2 Án này đã có sai , vì án Sơ Thẩm Bà Bùi Kim Rết đã xử oan Sai cho gia đình Bà Giá và có hành vi tiêu cực nhận hối lộ ( bằng chứng có trong trang ( http://www.daoduccongly.blogspot.com) , riêng Án Phúc Thẩm thì dựa vào án Sơ Thẩm xử y như án . Vậy mà nói 2 Án này còn hiệu lực thì TÒA ÁN NHÀ NƯỚC CỘNG SẢN VIỆT NAM là sống vô Pháp Luật .

Trong báo Công An nói là lực lượng chức năng nhanh chóng vào cuộc, vậy mà để gia đình bà Giá phải đi khiếu kiện gần 15 năm , ngay cả treo bảng ra ngoài đường biểu tình mà không có một Cơ quan Pháp Luật nào giám giải quyết xử đúng người đúng tôi , (nếu gia đình bà Giá phạm tội) . Quý giả có thấy vô lý không ?! .

Còn riêng Báo Đồng Nai vết bầm trên tay bà Giạng đó là vô lý ,chỉ có hình ảnh không kèm theo biên bản hành chính , ngay cả đưa hình khỏa thân của bà Thắng lên cũng được .

Ngay cà nói về Ông Nguyễn Văn Sơn, Trưởng công an xã Xuân Hưng trả lời , ông này cũng bị bọn chúng cho nghĩ việc ,vì Xã mới chỉ là thằng cháu ,còn Huyện là Cha mà thằng Tỉnh là ông Nội . Ông nội làm sai ma cháu hó hé vào là ông nội bẻ răng , thì Xã phải bệnh vực cho Huyện và Tỉnh . "Huyện binh huyện phủ bênh phủ ".

Sau này ông Sơn có gặp riêng gia đình bà Châu Thị Giá trình bày là có phóng viên Nhà Báo xuống gặp ông là nói rõ và phê phán gia đình bà Châu Thị Giá , nhưng ông Sơn có nói gia đình bà Gia có tôi gì mà phê phán . Gia đình bà Giá chỉ có Khiếu Kiện đất đai bị gia đình Võ Dạng + Nguyễn Thị Thắng lấn chiếm thôi mà , họ đòi hỏi quyền lợi của họ không được hay sao . Thì nhân viên Nhà Báo bỏ về và tự đăng bài. Quý giả đọc kỹ 2 bài báo đã đăng sẽ có sai lệch về những ngày tháng mà gia đình ông Võ Dạng+ Nguyễn Thị Thắng đã trình bày . Vì khi đăng sai sự việc thì câu truyện không bao giờ logic . Nếu mà nói gia đình bà Giá "Riêng hành vi đập phá tài sản và hành hung người khác của gia đình bà Giá theo chúng tôi, cần phải được các cơ quan pháp luật xử lý nghiêm để tránh những tổn hại về tinh thần và tính mạng của gia đình ông Dạng." Thì chính Quyền phải nên lập biên bản và xử Phạt chứ đâu để lộ liễu như vậy . Vậy đất nước Việt Nam không có Luật Pháp á hay tòan là bọn Cộng Sản tiêu vực chỉ biết trù dập và đàn áp Nhân Dân . 

Vì gia đình ông Võ Dạng và bà Nguyễn Thị Thắng này có vỗ ngực xưng lên là có Cán Dù che to , ông bà là con cháu của HỒ VĂN GIANG ( bài có nêu trong trang http://daoduccongly.blogspot.com ) và hiện nay con HỒ VĂN GIANG là ông HỒ VĂN HÀ  đang làm Phó Chủ Tịch Huyện Xuân Lộc . Nên vì vậy vụ khiếu kiện đất đai của bà CHÂU THỊ GIÁ  hơi khó gỡ , nhưng cây kim dấu trong bọc cũng có ngày lòi ra . " Công lý luôn đi đôi với sự thật , cây ngay không sợ chết đứng " . Còn việc "Qua giám sát của Ban Pháp chế HĐND tỉnh: UBND huyện Xuân Lộc đã chỉ đạo cấp lại giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho bà Châu Thị Giá. (Cập nhật lúc 01-09-2009 13:38) ", đó sự trả lời đại của ông Ban Pháp Chế nhằm để hạ hỏa vụ việc , chứ nêu lên sai ngày tháng và diện tích đất cũng sai lung tung . 
Khi quý giả đọc những lời văn và so sánh những bài Báo trên thật chặt chẽ tuy án nhỏ nhưng sẽ rất lớn sau này . Vì hiện nay Quốc Hội ông Dương Trung Quốc và Nhà Nước cũng nhúng tay vào vụ án này , nếu vụ án này không làm ra sáng tỏ vụ việc xảy ra còn hơn vụ " cưỡng chế đất đai Tiên Lãng Hải Phòng + vụ cưỡng chế đất Văn Giang + cuộc chống cướp đất ở Dương Nội " . Đó là những tấm gương đẹp trong cao tráo Chống Bọn Cộng Sản đàn áp nhân dân .

Cuối thư kính gửi lời chúc sức khỏe đến quý giả và chúng tôi luôn tin tưởng lý luận đúng đắn của quý giả đến vụ việc của bà giá . Chúng tôi sẽ cung cấp thêm sự việc nếu có , mong quý giả luôn sát cánh với nhân dân bị bọn công sản trù dập đàn áp.

*****************

Tham khảo thêm :

 Vụ khiếu kiện của bà Châu Thị Giá CẦN SỚM GIẢI QUYẾT THẤU LÝ ĐẠT TÌNH, TÔN TRỌNG QUYỀN DÂN CHỦ!  daoduccongly

Qua giám sát của Ban Pháp chế HĐND tỉnh: UBND huyện Xuân Lộc đã chỉ đạo cấp lại giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho bà Châu Thị Giá. (Cập nhật lúc 01-09-2009 13:38)
Trong thời gian qua, Ban Pháp chế HĐND tỉnh liên tục nhận được nhiều đơn của bà Châu Thị Giá ngụ tại xã Xuân Hưng, huyện Xuân Lộc khiếu nại về việc bà kê khai, đăng ký cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đã lâu nhưng đến nay gia đình bà vẫn chưa nhận được giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.
Ông Phạm Ngọc Tuấn-Phó Ban Pháp chế HĐND tỉnh phát biểu tại buổi giám sát đơn khiếu nại của bà Châu Thị Giá
Qua nghiên cứu, xem xét các tài liệu, hồ sơ quá trình đăng ký, kê khai, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và kết quả giải quyết đơn khiếu nại của bà Châu Thị Giá cho thấy:

Hộ bà Châu Thị Giá xin đăng ký cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đối với 08 thửa đất từ ngày 15 tháng 6 năm 1999, gồm các thửa: Thửa số 699, diện tích 1625m2; thửa số 739, diên tích 428m2; thửa số 740, diện tích 809m2; thửa số 777, diện tích 426m2 thuộc tờ bản đồ số 61 và các thửa đất số 12, diện tích 761m2; thửa số 13, diện tích 3482m2; thửa số 14, diện tích 877m2; thửa số 72, diện tích 675m2 thược tờ bản đồ số 48 - Bản đồ địa chính xã Xuân Hưng, có nguồn gốc cấp năm 1983. UBND xã Xuân Hưng thành lập Hội đồng xét duyệt, xét duyệt hộ bà Châu Thị Giá đủ điều kiện cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đối với 08 thửa đất nói trên và có Tờ trình số 66/TT-UBX(RĐ) ngày 20/12/1999 trình UBND huyện cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất theo quy định. Ngày 20/12/1999 Phòng tài nguyên – môi trường có Tờ trình số 230/TT.ĐC trình UBND huyện Xuân Lộc cấp giấy cho hộ bà Châu Thị Giá theo quy định và UBND huyện Xuân Lộc ban hành Quyết định số 1033/QĐ.UBH ngày 20/12/1999 về việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho hộ gia đình, cá nhân ấp 3, xã Xuân Hưng, trong đó hộ bà Châu Thị Giá được cấp 08 thửa đất nói trên.

Tuy nhiên, đến nay hộ bà Châu Thị Giá vẫn chưa nhận được giấy chứng nhận quyền sử dụng đất do UBND huyện cấp. Qua báo cáo của UBND huyện Xuân Lộc và xã Xuân Hưng cho thấy giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cấp cho bà Châu Thị Giá hiện đã bị thất lạc. Bà Châu Thị Giá đã nhiều lần đề nghị được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất nhưng chưa được giải quyết.

Việc làm thất lạc giấy chứng nhận quyền sử dụng đất là do lỗi của Phòng tài nguyên môi trường huyện Xuân Lộc nhưng khi bà Châu Thị Giá yêu cầu cấp giấy CNQSDĐ thì lại hướng dẫn bà làm đơn cớ mất đề nghị cấp lại do đó bà Giá không làm vì bà chưa nhận giấy CNQSDĐ, nên vụ việc để kéo dài gần 10 năm chưa được giải quyết, bà Giá chưa nhận được giấy CNQSDĐ nên đã liên tục khiếu nại nhiều năm nhưng không được giải quyết dứt điểm …

Qua sự việc trên cho thấy, Phòng Tài nguyên môi trường không thực hiện tốt công tác quản lý hồ sơ, giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; không mạnh dạn nhận thiếu sót, trách nhiệm, khắc phục hậu quả mà tìm cách đỗ lỗi cho người dân, để sự việc trở nên phức tạp, kéo dài …; UBND huyện Xuân Lộc chưa thực hiện tốt công tác giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo như: Bà Châu Thị Giá đã có đơn khiếu nại nhiều lần, kéo dài nhiều năm về việc cấp giấy CNQSDĐ, trong đơn bà có trình bày về việc Phòng Tài nguyên – Môi trường làm thất lạc giấy CNQSDĐ; UBND xã Xuân Hưng cũng có báo cáo về việc cán bộ Phòng TNMT làm thất lạc giấy CNQSDĐ của bà Châu Thị Giá nhưng UBND huyện không chỉ đạo xem xét nguyên nhân, làm rõ trách nhiệm cá nhân, tổ chức làm thất lạc giấy CNQSDĐ và cấp lại giấy CNQSDĐ mà hướng dẫn bà Châu Thị Giá liên hệ với UBND xã Xuân Hưng để giải quyết, để vụ việc kéo dài gần 10 năm chưa giải quyết, gây nên sự bức xúc cho gia đình bà Châu Thị Giá, gây mất lòng tin trong nhân dân …

Sau khi Ban Pháp chế HĐND tỉnh tổ chức giám sát, UBND huyện đã có văn bản số 295/UBND-NC ngày 18/02/2009 chỉ đạo Phòng TNMT chủ trì phối hợp với UBND xã Xuân Hưng cấp lại giấy CNQSDĐ cho bà Châu Thị Giá. Đồng thời xem xét kiểm điểm tổ chức, cá nhân trong việc làm thất lạc giấy CNQSDĐ cũng như việc kéo dài không cấp lại giấy CNQSDĐ cho bà Châu Thị Giá; kiểm điểm rút kinh nghiệm trong việc quản lý hồ sơ, giấy CNQSDĐ và việc tham mưu giải quyết khiếu nại, tố cáo …

Sĩ Tiến


- Một phụ nữ Hồi giáo Việt Nam trở thành đối tượng bị chính quyền đàn áp, trù dập /caunhattan./

- Một gia đình bị đe dọa suốt 19 năm -http://congan.com.vn/ Thứ tư, 13/01/2010 08:35

-Xã Xuân Hưng, huyện Xuân Lộc: Một vụ tranh chấp đất kéo dài chưa được giải quyết dứt điểm -http://www.baodongnai.com.vn/bandoc/tuthubandoc/ Thứ Ba, 24/06/2008 (GMT+7)

Tổng số lượt xem trang