Thứ Bảy, 13 tháng 4, 2013

Big C bị người tiêu dùng “tố” bán nho Việt có dán cờ Trung Quốc; Trật tự đô thị chặn xe vì ...chỉ tiêu 50 triệu???

Big C bị người tiêu dùng “tố” bán nho Việt có dán cờ Trung Quốc -
-Nguy cơ nô dịch văn hóa từ Trung Quốc
Trong thời gian gần đây liên tiếp xảy ra các hiện tượng từ sách cho trẻ em có in cờ và nhiều hình ảnh của Trung Quốc, cho đến vụ một siêu thị liên tục dán cờ Trung Quốc lên trái cây bày bán. Dư luận trong nước rất bất bình và nhiều người đã đặt câu hỏi, liệu đây là những trùng hợp tình cờ, hay là có một bàn tay nào đó ở phía sau.


Trái cây bày bán ở Việt Nam có dán cờ Trung Quốc (DR)

Trao đổi với RFI Việt ngữ, ông Nguyễn Văn Mỹ, giám đốc công ty dã ngoại Lửa Việt tại Thành phố Hồ Chí Minh đã bày tỏ sự quan ngại về nguy cơ nô dịch văn hóa Trung Quốc.

Ông Nguyễn Văn Mỹ
 
13/04/2013
 
 


Ban biên tập TTXVA nhận được một email của độc giả cho biết khi anh đang dạo chơi hưởng thú vui mua sắm tại Big C Thăng Long Hà Nội thì BỖNG DƯNG MUỐN KHÓC vì cảnh tượng tại quầy trái cây đập vào mắt anh.

Trên những khay nho xinh xinh mát lạnh là lá cờ Trung Quốc 6 sao, không chỉ một khay mà còn rất nhiều khay và rất nhiều cờ. Quá bức xúc anh đã  nhanh tay dùng điện thoại chụp lại tất cả hình ảnh những khay nho có dán cờ Trung Quốc đó.  Do chụp bằng điện thoại nên chất lượng ảnh không được hoàn hảo, mong bà con thông cảm.
Big C xem ra tạo scandal còn lộ hơn cô nàng Can Lộ Lộ ở Trung Quốc :)






-- Công an vào cuộc vụ nho Ninh Thuận dán cờ Trung Quốc (LĐ). - Vụ nho dán cờ Trung Quốc ở Big C: Cần sự vào cuộc của cơ quan an ninh (GDVN). - Nho dán cờ Trung Quốc: Chuyển cơ quan an ninh (VnM). - Big C không trung thực về nho từ Ninh Thuận? (VnM). - Hiệp hội nho Ninh Thuận bất ngờ với thông tin "nho Việt" ở BigC (DT). - 'Dù vô tình hay cố ý đều ảnh hưởng đến an ninh quốc gia' (PT). - Cảnh báo hàng Trung Quốc đội nhãn mác Việt (PLTP). - Thương lái Trung Quốc lùng mua rễ, gốc cây tiêu (DV).


-Big C bị người tiêu dùng “tố” bán nho Việt có dán cờ Trung Quốc- Phát hiện trên sạp bán nho VN có dán cờ Trung Quốc tại siêu thị Big C The Garden, anh Đỗ Trung Long đã gặp nhân viên bán hàng của siêu thị này mong nhận được sự trợ giúp. Tuy nhiên, nhân viên bán hàng ở đây một mực khẳng định không có chuyện đó.

Tối 15.3, anh Đỗ Trung Long (ở Quan Hoa, quận Cầu Giấy, Hà Nội) đã dẫn gia đình đi mua sắm tại siêu thị Big C the Garden (Mỹ Đình, HN). Sau khi mua một số đồ thiết yếu, thấy vợ nói đã lâu không được ăn nho, anh liền tìm mua. Tuy nhiên, anh phát hiện trong đĩa hộp thì dán cờ Trung Quốc, còn ngoài vỏ lại niêm yết giá có dòng chữ Made in Việt Nam.
Không biết nên hiểu đây là nho Việt Nam hay là nho Trung Quốc, anh Long đã đến quầy lễ tân phụ trách bán hàng hoa quả để mong nhận được sự trợ giúp. Tuy nhiên, nhân viên bán hàng đã  lập tức khẳng định đây là nho VN.
Trước sự việc trên, trao đổi với báo chí, bà Nguyễn Thanh Huyền - Trưởng phòng Truyền thông của Big C Hà Nội - khẳng định, sự việc trên là có thật. Tuy nhiên, đây là lỗi của nhân viên khi đóng hàng đã sơ ý dán cả cờ Trung Quốc vào. Sau khi kiểm tra phát hiện thấy sự việc trên, chúng tôi đã yêu cầu gỡ bỏ.
Trao đổi với báo chí về sự việc trên sáng 22.3, ông Nguyễn Thái Dung - Phó TGĐ Big C Thăng Long (Hà Nội) - xác nhận đã biết thông tin về sản phẩm nho VN có dán cờ Trung Quốc.-Big C bị người tiêu dùng “tố” bán nho Việt có dán cờ Trung Quốc-




Sulphur, hydrogen peroxide, sodium sulfite và chất ngăn nấm mốc thường được sử dụng để làm loại đũa sử dụng một lần của Trung Quốc.
>Nhà hàng hạng sang nhập nhèm gia vị lẩu Trung Quốc

**********

Công an quận Đống Đa nói về 'chỉ tiêu 50 triệu'

TPO – Sau khi báo Tiền Phong đăng bài ‘Trật tự đô thị chặn xe vì ...chỉ tiêu 50 triệu’, Công an quận Đống Đa (Hà Nội) ngày 23/3 phản hồi về việc này và cho biết cấp dưới hiểu không đúng.



Trật tự đô thị 'múa gậy' chặn xe. Ảnh: Minh Đức

Giao chỉ tiêu là có thật...

Trao đổi với phóng viên báo Tiền Phong, Thượng tá Nguyễn Bá Phương, Phó trưởng Công an quận Đống Đa (Hà Nội) nói, về việc giao chỉ tiêu cho các phường là có thật, nhưng không phải giao bằng tiền mà giao bằng vụ việc cụ thể. Mỗi tháng các trưởng công an phường đều phải có bản báo cáo về tình hình an ninh trật tự, an toàn giao thông trên địa bàn phường và kế hoạch xử lý các vụ việc. Theo kế hoạch 100 và 108 của Công an quận Đống Đa giao các trưởng công an phường trên địa bàn phải xử lý triệt để và ít nhất phải xử lý được 75% các vụ việc gây mất trật tự đô thị, an toàn giao thông trong báo cáo của tháng trước đó.

...nhưng không giao số tiền

"Lãnh đạo Công an phường Thịnh Quang nói về việc bị giao chỉ tiêu xử phạt 50 triệu là hiểu chưa đúng về bản chất công việc. Chúng tôi giao chỉ tiêu xử lý vụ việc cụ thể chứ không giao chỉ tiêu số tiền. Chúng tôi đã quán triệt lực lượng trật tự đô thị, và đội ngũ tự quản trên địa bàn quận tuyệt đối không được dừng phương tiện người tham giao giao thông", Thượng tá Phương nhấn mạnh.

Theo Thượng tá Phương, vụ việc trật tự đô thị phường Thịnh Quang dừng xe người vi phạm là không được phép và trái thẩm quyền. "Ngay sau khi báo nêu, chúng tôi đã đề nghị ông Nguyễn Duy Hưng, Trưởng Công an phường Thịnh Quang viết kiểm điểm và nghiêm túc chấn chỉnh lại đỗi ngũ tác phong làm việc của những người liên quan. Đội ngũ trật tự đô thị và tự quản chỉ hỗ trợ lực lượng công an làm nhiệm vụ giữ gìn trật tự giao thông, trật tự đô thị", Thượng tá Phương nói.




Chỉ tiêu 500 tỷ đồng năm 2012

Cuối năm 2011, Phó giám đốc Công an Hà Nội - ông Trần Thuỳ trả lời báo Tiền Phongcho biết, trong năm 2012, Hà Nội phải giảm 20% tình trạng ùn tắc giao thông, do vậy các giải pháp đưa ra phải hết sức cụ thể mới có thể thực hiện được mục tiêu này. Tổng tiền phạt vi phạm giao thông chỉ tiêu cũng tăng lên trên 500 tỷ đồng, gấp 2 lần so với năm 2011.

"Thực tế năm 2011, Công an Hà Nội được giao chỉ tiêu xử phạt hơn 220 tỷ đồng, nhưng như tôi đã nói ở trên đây là mức phạt rất khó thực hiện. Công an thành phố bắt đầu triển khai chỉ tiêu này từ 1-1-2011 và sẽ kết thúc vào 31-12 tới. Các phòng chức năng đang thống kê số liệu, sau đó mới đưa ra được con số cụ thể.Việc Bộ đưa ra chỉ tiêu tăng gấp đôi số tiền thu từ xử phạt vi phạm giao thông vào năm 2012 là xuất phát từ tình hình giao thông đang có những diễn biến phức tạp và phải lập lại trật tự. Hơn nữa, năm 2012 là năm An toàn giao thông nên Bộ đưa ra con số trên để khuyến khích anh em làm việc", ông Trần Thùy cho biết.
...Trật tự đô thị “múa gậy” chặn xe vì... chỉ tiêu 50 triệuDân Trí
Dân phòng xuống đường “múa gậy” vì 50 triệu mỗi thángNgười Việt
"Chỉ tiêu 50 triệu": Công an quận nói gì?Tin tức 24h


*************


Trật tự đô thị chặn xe vì ...chỉ tiêu 50 triệu

TPO - Ngày 21/3, Trật tự đô thị (phường Thịnh Quang, Đống Đa, Hà Nội) chạy ra 'múa gậy' chặn xe người tham gia giao thông tại khu vực ngã ba đường Láng – Thái Thịnh, khiến nhiều người dân bức xúc.
Trật tự đô thị tuýt còi chặn xe người tham gia giao thông
Trật tự đô thị tuýt còi chặn xe người tham gia giao thông. Ảnh: Minh Đức
Trao đổi với phóng viên báo Tiền Phong, ông Nguyễn Duy Hưng, Trưởng Công an phường Thịnh Quang, nói: Tôi đã chỉ đạo các công an viên, trật tự đô thị không được lập chốt chặn xe. Lực lượng này chỉ được phép hỗ trợ công an phường giải quyết việc bán hàng rong, lấn chiếm vỉa hè, ùn tắc giao thông.
Trường hợp công an phường phát hiện người tham gia giao thông vượt đèn đỏ, đi vào đường cấm, đi ngược chiều, không đội mũ bảo hiểm…, thì mới xử lý vi phạm. Lực lượng tự quản, trật tự đô thị, thuộc và được UBND phường trả lương và được công an phường sử dụng để hỗ trợ khi làm nhiệm vụ, ông Hưng nói.
Lao ra giữa đường chặn xe như CSGT
Lao ra giữa đường chặn xe như CSGT. Ảnh: Minh Đức
Ông Hưng nói: Để xảy ra sự việc này, tôi thành thật xin lỗi người dân. Thú thật do áp lực nặng quá, một tháng bị giao chỉ tiêu 50 triệu đồng, nên anh em mới đi lập chốt, đi phạt. Lỗi nặng nhất là ô tô, nhưng không xử phạt được vì toàn chỗ quen biết, quen ông nọ, ông kia… không làm được.
Hiện tại Công an phường Thịnh Quang mới chỉ có một chiến sỹ cảnh sát trật tự, trong khi chỉ tiêu xử phạt được cấp trên giao là 50 triệu đồng/tháng, vì vậy cần có sự phối hợp của lực lượng trật tự đô thị để xử lý xe máy, ông Hưng phân trần.
Nạn nhân té ngã, tử vong khi bị bảo vệ dân phố truy đuổi


'Làm việc' với con rể Chủ tịch Vĩnh Phúc

--Dân mang quan tài biểu tình ở Vĩnh Yên

Truy tố 5 cán bộ công an tội dùng nhục hìnhNgày 18-3, Cục Điều tra của VKSND Tối cao cho biết đã chuyển hồ sơ sang Vụ Thực hành quyền công tố và Kiểm sát điều tra án hình sự và trật tự xã hội của viện để ra cáo trạng truy tố 5 bị can là cán bộ công an về tội dùng nhục hình.

Công an Hà Nội phủ nhận cáo buộc tổ công tác Y5/141 đánh người
(Dân trí) - Trong kết luận điều tra ban đầu, Công an thành phố Hà Nội khẳng định không có việc người dân bị 141 đánh gây thương tích nặng mà do người này tự ngã khi bỏ chạy. Đồng thời, CATP Hà Nội cũng khẳng định, lời khai các nhân chứng là không ...
Không có căn cứ thể hiện tổ công tác 141 đánh người vi phạm giao ...An ninh thủ đô
CA Hà Nội kết luận: Không có chuyện 141 đánh ngườiNgười Lao Động
Kết luận vụ 141 bị 'tố' đánh ngườiVietNamNet
Lợi ích nhóm trong bệnh viện côngTrước các vi phạm tại một số bệnh viện công mà Thanh Niên phản ánh thời gian qua, ông Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý khám chữa bệnh, Bộ Y tế thẳng thắn nhìn nhận:
- Bộ trưởng phải tiếp dân ít nhất một ngày mỗi tháng (VNE/TTVH).- Bộ trưởng phải tiếp dân ít nhất một ngày mỗi tháng (VNE).  - Tiếp dân, đừng chỉ là ‘chim đưa thư’ (VNN).
- Đề cao trách nhiệm đảng viên của lãnh đạo báo chí (TTXVN/VNN).   - Thông tin trên báo chí phải toàn diện, chân thực (VOV).  -“Báo chí khắc phục thương mại hóa, thoát ly tôn chỉ” (TTXVN).
- Những qui định bị “bỏ rơi” – Kỳ 3: Trao quyền “gác cổng” cho Bộ Tư pháp (TN). - Mã số công dân (TN). - Mỗi công dân lại chịu thêm một mã số định danh (Sống mới).

- Hạn chế nhập cư có giảm được mật độ dân số? (PLVN).
- Thực hiện chức năng phản biện của báo chí trên tinh thần khoa học, xây dựng (TN). - Đề cao trách nhiệm chính trị của người làm báo (HNM). - Báo chí phải khắc phục tình trạng ‘thương mại hóa’ (TP).  - Báo chí và những trăn trở “nghiệp”, “nghề” (DT). - Nỗi buồn của vị phó chủ tịch hội (PLTP). – HỘI NGHỊ BÁO CHÍ TOÀN QUỐC: Khắc phục tình trạng né tránh, không thông tin(PLTP). - “Bóng anh hùng” khốn khổ bởi kiểu đọc quy chụp (TT).
- Ông Đinh Đức Lập, Tổng Biên tập Báo Đại đoàn kết: Vi phạm quy định của Thủ tướng Chính phủ về tổ chức trao cúp, huy động kinh phí (NCT). - Báo Người Cao Tuổi chỉ đích danh ông Đinh Đức Lập – Tổng biên tập báo Đại Đoàn Kết vi phạm quy định của Thủ tướng Chính phủ trong việc tổ chức trao Cúp cho doanh nghiệp năm 2011 (Hữu Nguyên). - Ban chỉ đạo phòng chống tham nhũng còn chờ gì nữa? (Nguyễn Thông).
- Sản xuất MBH dỏm: Nên phạt 100 triệu/lần, tái phạm “xử” luôn! (NLĐ).  - Từ 1/7 sẽ phạt đội mũ bảo hiểm không đủ 3 lớp? (VnM).- Tỉnh chỉ đạo xử lý sai phạm, huyện… “phớt lờ”! (NLĐ).- Bắt 2 cán bộ liên quan dự án thủy điện Sông Bung 2 (TT).  – Bình Phước: Kỷ luật hai quan chức ngành cao su vì giao đất cho vợ con (PNTP).

- Dụ dân đi học để… hưởng ‘chế độ’ (TP).
- Minh Diện: RẮN TRƯỜNG TÔ LỘT XÁC (Bùi Văn Bồng). - Quản lý chặt chất lượng công trình để ngăn chặn sự cố, chống thất thoát (SGGP).
- Bị ‘tố’ kỳ thị người Việt, chủ cửa hàng Việt trên phố cổ lên tiếng (GDVN).

Đôi tình nhân mang súng đi cướp để lấy tiền làm... đám cưới(VOV) -Không có tiền làm đám cưới, đôi tình nhân đã mang súng bút thực hiện vụ cướp táo tợn. Con nghiện chạy xe SH cướp dây chuyền ở TPHCM · TP HCM: CSGT tóm gọn hai tên cướp giật · Hai đối tượng xông vào nhà cướp Ipad bị sa lưới. Ngày 19/3 ...Đôi tình nhân dùng súng bút đi cướp tiền để cướiLao động"Hiệp sĩ" Bình Dương bắt đôi tình nhân dùng súng đi cướpTuổi TrẻThiếu tiền đám cưới, đôi tình nhân mua súng đi cướpVietNamNet




Tổng số lượt xem trang