Thứ Bảy, 13 tháng 4, 2013

Petrotimes đánh nhạc sĩ Trúc Hồ

-Tin liên quan: Chính quyền TPHCM cấm đĩa Asia 71
--Ngưng cấp phép biểu diễn với Thanh Tuyền, Tuấn Vũ vì “tham gia kích động, chống đối, nói xấu Việt Nam trong DVD mới nhất của Trung tâm Asia (Mỹ)
-pdf version https://www.box.com/s/lnm33xt7b2g36pmqeqkv
Live version-

Trúc Hồ là một nhân vật có tiếng tăm trong làng giải trí của người Việt hải ngoại

-Ngô Kỷ tố cáo Trúc Hồ với đầy đủ bằng chứng 
04-08-2013 
Hoàng Ngọc An Hôm nay tôi mới có thì giờ nghe chương trình phát thanh trên Viet Star Radio với ô Ngô Kỷ. Nội dung là tố cáo Trúc Hồ. 

1-Ô Ngô Kỷ có giọng nói mạnh bạo nhưng đã nói về đấu tranh thì cá nhân tôi cho rằng không cần giọng trầm ấm hay nhẹ nhàng.

2-Như thường lệ, ô Ngô Kỷ "nói có sách mách có chứng". Những âm thanh có đầy đủ. Thật ra, năm 2012, bắt đầu vụ thỉnh nguyện thư, Trúc Hồ đã lên SBTN nói về "Con đường dân chủ" nhiều lần. Cá nhân chúng tôi đã thu âm lại và cắt những đoạn quan trọng, lưu trữ trong tài liệu về TNT ở blog Chúng Tôi Muốn Tự Do. Nói một cách khác, chúng tôi đã đánh dấu hỏi về Trúc Hồ nói riêng, SBTN nói chung từ năm ngoái. 

3-Ô Ngô Kỷ đã hỏi: bao nhiêu vị chủ tịch cộng đồng, thân hào, nhân sĩ, văn nghệ sĩ khắp nơi, đã chứng kiến một Trúc Hồ múa may như một con rối rẻ tiền, đã nói năng lảm nhảm với những tuyên bố một số điều bưng bô cho Việt cộng, tuyên truyền có lợi cho cộng sản Việt Nam, đâm sau lưng cộng đồng người Việt tỵ nạn hải ngoại và phản quốc, mà tại sao không ai dám lên tiếng? 

Một người bạn hỏi tôi rằng “Phải chăng cộng đồng có “một số người hèn”, họ không dám phản đối vì lỡ mắc bệnh “mê micro” và mơ tưởng sẽ lên SBTN nói chuyện? Không lẽ chỉ vì cái nhỏ nhoi đó mà để một tên hề ra múa may, mục hạ vô nhân?! Chả lẽ người hải ngoại không còn nhân tài nên cả đám chịu ở dưới tr.. Trúc Hồ?”. Chúng tôi chưa tìm ra câu trả lời nào thỏa đáng cho người bạn. 

4-Ông Phan, Vietstar Radio cũng nêu câu hỏi về nhạc sĩ Việt Dzũng cùng một số người khác, có quá khứ tranh đấu mà tại sao chịu ở dưới trướng một người như Trúc Hồ? Cá nhân chúng tôi cũng lấy làm lạ là có vài người mà chúng tôi quen biết, có tri thức, có kiến thức, có trình độ, vậy mà vẫn cộng tác và chịu ở dưới quyền một kẻ "khá thấp" như Trúc Hồ? Cá nhân chúng tôi cho rằng Trúc Hồ là một nhạc sĩ tầm thường, nhưng nhờ Thy Vân (Asia) và sau khi Trầm Tử Thiêng mất, Trúc Hồ mới nắm được Asia. Mọi người thừa biết Asia hốt tiền của khán giả nhờ những chủ đề về người lính VNCH, còn kỹ thuật thua xa PBN. Sân khấu nghèo nàn, sắp xếp ca sĩ như dàn đồng ca thiếu nhi. Một mặt làm nhạc lính, đại hội cám ơn để hốt tiền khán giả, một mặt thì...? Xin quý vị hãy xem lại bài "Chăn gối với kẻ thù" của một tác giả Mỹ. 

5-Ông Ngô Kỷ mong được nghe lời phản bác của những vị bênh vực Trúc Hồ nhưng đáng tiếc, trước các audio bằng cớ thì thính giả gọi vào, chỉ toàn là người đồng ý với ô Ngô Kỷ, hay “bây giờ mới mở mắt ra với Trúc Hồ”. Cá nhân chúng tôi cũng mong được nghe những lý lẽ “tử tế” từ những vị có tên tuổi tử tế chứ không muốn nghe những kẻ nặc danh (mà chúng tôi thừa biết đó là bút hiệu của những người có tên tuổi trong cộng đồng nhưng vì đang cam tâm làm khuyển mã cho Trúc Hồ nên phải dấu mặt). 

Chúng tôi xin copy lại những câu nói của Trúc Hồ từ bài của ô Ngô Kỷ và mong quý vị nên cố gắng dành 75 phút để nghe: 

http://www.youtube.com/watch?v=IRGWD...swvbpeOlZX7Yzg (dài 75 phút)

Những câu “láo” của Trúc Hồ trích từ thư của ô Ngô Kỷ: 

“Đã đến lúc Quốc Hội phải là người Hoa Kỳ thật sự, đã đến lúc Quốc Hội phải giúp đở nước Việt Nam của chúng ta. Chuyện quan trọng đầu tiên Quốc Hội cần phải làm giúp chúng ta là cái gì? Chúng ta không bao giờ kêu gọi lật đổ chế độ (cộng sản) hay là bạo động hay là gì hết, cái đó hoàn toàn sai. Trong thế giới chúng ta đang sống bây giờ, chúng ta tất cả mọi thứ chúng ta đều nên hành động một cách nói chuyện với nhau. Nước Việt Nam chúng ta quá nhiều chiến tranh, chúng ta không nên kêu gọi chiến tranh, không nên kêu gọi hận thù, mà chúng ta phải nên mang tình yêu xóa tan hận thù. Chúng ta là những người Việt đã từng bị nạn nhân của nhiều chuyện, nhưng mà thôi, chúng ta đã vượt qua tất cả rồi, chúng ta phải hãnh diện chúng ta đã vượt qua cái sự chết, và chúng ta đã sống lại, và chúng ta sống lại để giúp người chứ chúng ta không phải sống để mà moi cái này, móc cái kia, để mà nói người này nói người kia cái nọ.”

“Chúng ta không có đòi hỏi nhiều, chúng ta chỉ xin là quyền căn bản làm người thôi, cái quyền đó nước Việt Nam Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa đã là thành viên của Liên Hiệp Quốc thì chắc chắn là họ phải chấp nhận theo cái gọi là Bản Tuyên Ngôn, Hiến Chương Về Nhân Quyền mà đã ký năm 1948, chắc chắn họ phải bắt buộc

“Trong năm nay chúng ta không kêu gọi gì hết, chúng ta chưa bao giờ kêu gọi bạo động, chúng ta chưa bao giờ kêu gọi lật đổ chính phủ Việt Nam Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam.”

“Và Quân Đội Nhân Dân, những người lính, những người mà Hồ kính phục, kính nể, phải làm thiên chức của người lính là phải bảo vệ quê hương đất nước của mình

“Ba mươi mấy năm qua chúng ta đã thấy gì? Chúng ta không thấy gì hết! Chúng ta chỉ thấy chúng ta biểu tình và chúng ta đi về”…(ngưng trích) 


Nếu quý vị là người quốc gia và đồng ý với nhận định này của chúng tôi thì xin tiếp tay fw và đồng thời cũng mạnh dạn bày tỏ ý kiến mình trước công luận về Trúc Hồ cùng SBTN. Lý do đa số dân chúng xem SBTN, Asia và chúng ta giúp đồng bào nhìn rõ vấn đề. 

Bài liên quan:

Ngô Kỷ- Trúc Hồ, SBTN, TT.Asia “nối giáo” cho giặc

-Dấu ấn đêm vinh danh Trúc Hồ
Người Việt Ðông Bắc Thursday, April 04, 2013

Ðêm vinh danh Trúc Hồ tại Philadelphia đã để lại nhiều ấn tượng sâu sắc về nội dung và hình thức mở ra không gian văn nghệ mới cho khán giả và nghệ sĩ tại đây.

Chương Trình “Ðêm Hội Ngộ Và Cám Ơn Khán Giả” đã đưa tờ Người Việt Ðông Bắc và chương trình ca nhạc Harrah's Philadelphia trở thành cơ quan văn nghệ truyền thông chuyên nghiệp.

Nhiều khán giả cho rằng “Show của Trúc Hồ” hôm 30 tháng 3, 2013 tại Harrah's như là một chương trình đại nhạc hội quy mô với những tiết mục tiêu biểu nhất cho tính cách nghệ sĩ và những chương trình hoạt động xã hội của nhạc sĩ Trúc Hồ. Sự tham gia của các hội đoàn đoàn thể Việt Nam trong thành phố Philadelphia hòa cùng giai điệu âm nhạc phổ thông tạo nên thành trì văn nghệ mới của SBTN và Asia trong lòng khán giả.

Thế rồi, tất cả như đều cùng chí hướng dưới màu cờ tranh đấu cho chủ đề tự do dân chủ nhân quyền tạo nên sự ngạc nhiên cho các nhân vật lãnh đạo cộng đồng.

Ðó cũng là sự thiết kế từ hậu trường khéo léo và tinh tế đến mức nhạc sĩ Trúc Hồ và đài SBTN cũng ngạc nhiên trước thịnh tình của khán giả và ban tổ chức. Trên 500 khán giả đã chen kín hội trường Harrah's để xem các ca sĩ Asia như Quốc Khanh, Lâm Thúy Vân cất lên những bản tình ca tranh đấu.

Vẫn biết rằng lấy tiền khán giả trong các chương trình ca nhạc hiện nay là rất khó nhưng dẫn dắt được khán giả vào sân khấu để rồi đưa ra một thông điệp tranh đấu cho dân chủ nhân quyền ở Việt Nam mà ai ai cũng hài lòng và trào dâng cảm xúc thì hiện nay chỉ có tên tuổi nhạc sĩ Trúc Hồ mới làm được.

Thật vậy, nhạc sĩ Trúc Hồ hiện nay là trường hợp hiếm có về mặt tài hoa nghệ sĩ, uy tín cá nhân và cả quyền lực truyền thông mà chưa có tổ chức, hội đoàn, đảng phái nào có thể đạt ngang tầm ảnh hưởng. Ban tổ chức Harrah's mời Trúc Hồ về Philadelphia là một bước thể nghiệm để thăm dò tinh thần thưởng thức của khán giả Việt Nam trong môi trường âm nhạc và sân khấu mới.

Ðêm vinh danh Trúc Hồ cũng đã chứng minh rằng đây là chương trình quy mô nhất từ trước đến nay mà Harrah's tổ chức với đầy đủ các yếu tố văn nghệ, thái độ thưởng ngoạn, quan hệ cộng đồng và các giá trị thương hiệu để hấp dẫn quần chúng một cách khách quan nhất. Nhân tố Trúc Hồ một lần nữa chứng minh nét văn hóa thưởng thức văn nghệ đặc thù của cộng đồng người Việt nói chung trên đất Hoa Kỳ.

Văn nghệ của lý tưởng

Trong chương trình văn nghệ này, khán giả có thể thấy cả sự tưởng niệm, vinh danh lý tưởng tự do, và màu cờ vàng ba sọc đỏ - hợp cùng giai điệu trên sâu khấu - vang vọng như một bản tình ca để rồi trở thành nguồn văn hóa chủ lưu trong lòng khán giả.
Thịnh tình Philadelphia với chiếc bánh cho lần sinh nhật thứ 49 của nhạc sĩ Trúc Hồ.
Không còn nghi ngờ gì nữa, nhạc sĩ Trúc Hồ tin rằng “Thế cờ đã đổi, lòng người sáng lại, chính nghĩa đang về tay chúng ta.” Bằng lối nói ẩn dụ khác, nhạc sĩ Trúc Hồ cho rằng trước đây bạo lực cộng sản như dòng nước xiết cuốn trôi một cách tàn khốc những chính khí sáng ngời như anh hùng Trần Văn Bá. Người anh hùng Trần Văn Bá đã bị cộng sản Việt Nam hành quyết khi vì về nước hoạt động. Nhưng hiện nay những xu hướng đấu tranh trong nước hầu như đón nhận toàn bộ tinh thần và thiện chí từ hải ngoại. Bạo lực màu đỏ của cộng sản đã mất dần động lực hung tàn. Các lực lượng tranh đấu đang có một thế cờ mới từ hải ngoại đặc biệt con đường quốc tế vận mà nhạc sĩ Trúc Hồ đang đeo đuổi.

Dù ở vị trí kinh doanh giải trí của sòng bài nhưng toàn bộ ban quản trị Harrah's cũng đã đến tham dự chương trình này một cách long trọng. Và với thiện chí về mặt quan hệ công chúng, Harrah's đã tặng tổ chức đấu tranh của nhạc sĩ Trúc Hồ $5000, một điều rất hiếm có khi casino chịu tham gia vào một chương trình có tính chủ đề về mặt chính trị như thế.

Tuấn Dương, một người chuyên tham gia chương trình văn nghệ với tư cách khán giả nhưng đã tình nguyện làm việc cùng ban tổ chức để sắp đặt những việc ở hậu trường sân khấu cho mọi việc trở nên hoàn hảo. Tuấn Dương cũng tỏ ý ngưỡng mộ người thiết kế chương trình để dịp xuất hiện của Trúc Hồ trở thành một sự kiện báo chí.

Ngoài ra, nhạc sĩ Trúc Hồ luôn có một số lượng fan nhất định. Có người lặn lội theo đuổi đến từng show ca nhạc từ những tiểu bang xa. Tình cảm và sự mến mộ dành cho nhạc sĩ Trúc Hồ là của người hâm mộ đến với ngôi sao âm nhạc của họ.

Người Việt Ðông Bắc cũng lần đầu tiên tham dự với tư cách bảo trợ chương trình và tư cách truyền thông chuyên nghiệp dưới ánh sáng của buổi chiêu đãi ký giả trước khi chương trình vinh danh nhạc sĩ Trúc Hồ bắt đầu. Ðây cũng là dấu ấn đầu tiên của Lê Mạnh Hùng, quản trị của Người Việt Ðông Bắc làm ký giả phỏng vấn bên cạnh xướng ngôn viên Diệu Quyên của SBTN.
Lần đầu tiên chương trình ca nhạc Philadelphia có người bảo trợ đến từ phương xa, anh Tom Le (Lê Thành) của hãng Luraco đến từ Texas.
Các cơ sở thương mại của Philadelphia như nhà thuốc Diễm Châu, văn phòng vật lý trị liệu Optimal, Oregon Nail Supply... trở thành những nhà bảo trợ thương mại đầu tiên cho các chương trình ca nhạc ở Harrah's Philadelphia. Ban tổ chức đã đáp ứng đúng trong tinh thần chuyên nghiệp và vị trí trang trọng của các nhà bảo trợ. Một bước thể nghiệm mới để nâng cao chất lượng các chương trình ca nhạc tại Philadlephia.

Sau show Trúc Hồ, sân khấu Harrah's Casino sẽ có một lịch trình dày đặc các chương trình ca nhạc Việt Nam hơn. Kể từ ngày 7 tháng 4, 2013, điểm hẹn cuối tuần Asian Night sẽ diễn ra hàng tuần vào các đêm Chủ Nhật.
Chương trình thuần túy ca nhạc Philly By Night với các ca sĩ thượng thặng như Nguyên Khang, Hạ Vy, Huy Vũ... sẽ được diễn vào ngày 20 tháng 4 sắp tới.



- Trung tâm băng nhạc Asia đã trở thành ‘trung tâm chiến tranh tâm lý’ (PT).
(Petrotimes) - Từ nhiều năm qua, Trung tâm Băng nhạc Asia (Trung tâm Asia, ở Mỹ) - được biết đến như một địa chỉ chuyên núp bóng tổ chức bầu sô, sản xuất và kinh doanh các sản phẩm ca nhạc, biểu diễn nghệ thuật trong cộng đồng người Việt ở hải ngoại, đặc biệt ở Mỹ.
Trung tâm này đã bị một nhóm nghệ sĩ người Mỹ, gốc Việt do Trúc Hồ, Trần Thiện Thanh, Nam Lộc, Việt Dzũng, Trịnh Hội… lũng đoạn chuyên lôi kéo, tụ họp của một số ca sĩ, nghệ sĩ người Việt ở hải ngoại để thực hiện các chiến dịch tâm lý chiến, gieo rắc tư tưởng phản động, độc hại, xuyên tạc chống phá quê hương, đất nước, đầu độc thế hệ trẻ.
Đầu tháng 1/2013, Trung tâm Asia đã bất ngờ tung ra thị trường băng, đĩa nhạc ở hải ngoại, mà chủ yếu ở Mỹ một bộ DVD ca nhạc “Asia 32nd Year - 32 năm kỷ niệm” (Asia 71), gồm 23 “ca khúc”, “hài kịch”, như: “Liên khúc Sài Gòn” (Băng Tâm, Diễm Liên, Y Phương, Diệp Thanh Thanh, Hà Thanh Xuân, Hồ Hoàng Yến, Hoàng Anh Thư, Mỹ Huyền), “Có những người anh” (Ngọc Minh, Phương Hồng Quế), “Anh không chết đâu” (Quốc Khanh, Châu Tuấn), “Triệu con tim” (Đan Nguyên, Quốc Khanh, Lâm Nhật Tiến, Nguyễn Hồng Nhung, Lâm Thúy Vân, Y Phương, Nguyễn Khang, Mai Thanh Sơn, Trúc Hồ), “Bà mẹ bán nón” (Thanh Tuyền), Tiếng Vọng (Hoàng Oanh), “Cõi nhớ” (Ngọc Huyền) v.v...
Nhiều cảnh trên sân khấu ấy vẫn là những bộ mặt cũ rích đã dạn dày “kinh nghiệm” trong nghề “chống Cộng” (thực chất là chống lại quê hương, đất nước) như Trúc Hồ, Việt Dzũng, Ngọc Huyền… bước ra sân khấu với bộ mặt xảo trá. Và sau đó là Như Quỳnh, Nguyễn Hồng Nhung, Lâm Thúy Vân… với vẻ mặt chứa đựng nỗi buồn u uất v.v…
Một ấn phẩm của ASIA lưu hành "chui" ở TP HCM
Đáng lên án, tại tiết mục số 21 của bộ DVD Asia 71 là “Ca khúc: Triệu con tim” do Trúc Hồ, Giám đốc Asia sáng tác. “Ca khúc” này được Trúc Hồ sáng tác để phục vụ ý đồ đen tối nhằm phát động, cổ súy cho cái gọi là “chiến dịch triệu con tim, một tiếng nói” nhằm phá hoại Nhà nước Việt Nam nhân kỷ niệm Ngày Quốc tế nhân quyền (10/12/2012) trên Đài Truyền hình SBTN (đài truyền hình phát bằng tiếng Việt tại Mỹ) cũng do Trúc Hồ làm Giám đốc điều hành.
Làm như vậy, mục tiêu của Trúc Hồ, Trung tâm Asia, SBTN đưa ra là nhằm để mị dân, toan tính của Trúc Hồ để gây tiếng vang, khuếch trương, chứng minh ảnh hưởng của SBTN, Trung tâm Asia và cũng là để đánh bóng Trúc Hồ.
Thực chất, đằng sau núp bóng “chiến dịch triệu con tim, một tiếng nói” là các tổ chức đã có quá trình hoạt động chống phá Việt Nam, như: “Việt Tân”, “Dân chủ nhân dân”, “Ủy ban cứu người vượt biển”… thậm chí một số người là nghị sĩ Quốc hội Mỹ, châu Âu… Số người này và các tổ chức phản động người Việt ra sức hà hơi, tiếp sức cho Trung tâm Asia, chiến dịch của SBTN để đánh bóng tên tuổi, làm dấy lên “hoạt động chống cộng”, thu hút sự chú ý của cộng đồng và các thế lực cực hữu nhằm dễ bề vận động tài chính.
Trở lại với bộ DVD “Aisa 71” phản động. Bộ đĩa ca nhạc này, chính là sản phẩm của chương trình biểu diễn nhạc hội nhằm vào dịp kỷ niệm 32 năm thành lập Trung tâm Băng nhạc Asia, cuối tháng 11/2012, tại Hý viện Long Beach Terrace Theater, ở Nam Califronia (Mỹ). Sau đó toàn bộ nội dung chương trình biểu diễn nghệ thuật này đã được in sao thành bộ DVD Asia 71, sau đó tung ra thị trường băng, đĩa nhạc ở hải ngoại.
Hiện nay, qua điều tra phát hiện bộ DVD Asia 71 đã bị đưa lậu vào nước ta. Qua thông tin đại chúng, ngày 10/1/2013, UBND TP Hồ Chí Minh đã chỉ đạo các sở, ngành chức năng và UBND các quận, huyện đẩy mạnh tuyên truyền, vận động nhân dân không tiếp tay, phổ biến bộ đĩa Asia 71. Đồng thời, UBND TP Hồ Chí Minh cũng chỉ đạo tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp in sang, tàng trữ, phát tán và lưu hành bộ đĩa ca nhạc này.
Trung tâm Asia thường thực hiện các chiến dịch tâm lý chiến chống phá quê hương đất nước, qua việc sản xuất và đưa lậu vào Việt Nam những bộ DVD ca nhạc có nội dung chống phá quê hương, đất nước ở những thời điểm trong nước đang diễn ra những sự kiện chính trị quan trọng, như: Dịp lễ Kỷ niệm chiến thắng 30-4, Quốc khánh 2/9…). Những bộ DVD Asia 56 (“Mùa hè rực rỡ - 2007”), bộ DVD (“Bước chân Việt Nam - Asia 55), Bộ phim “Vượt sóng” (Journey from the Fall), bộ DVD “30 năm tình khúc sau cuộc chiến” v.v… là những sản phẩm điển hình cho kiểu chơi xấu này.
Chủ đề xuyên suốt trong hoạt động sản xuất, biểu diễn, kinh doanh nghệ thuật của Trung tâm Asia là luôn tìm cách khai thác, ca ngợi người lính Việt Nam Cộng hòa; xuyên tạc công cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc; chính sách cải tạo những người từng tham gia bộ máy chính quyền Việt Nam Cộng hòa trước năm 1975; kích động lòng hận thù dân tộc; xuyên tạc, chống phá công cuộc xây dựng và phát triển ở Việt Nam hiện nay, với những ca từ phản động.
Bên cạnh một số ca sĩ, nhạc sĩ hoạt động nghệ thuật trong chế độ Sài Gòn cũ (trước 30/4/1975) đã từng cộng tác nhiều năm qua, gần đây một số ca sĩ, nghệ sĩ được đào tạo trong nước, có tên tuổi cũng đã bị lôi kéo gia nhập đội quân hát thuê cho Trung tâm Asia, như: Nguyễn Hồng Nhung, Ngọc Huyền, Y Phụng, Bảo Yến v.v… (xuất hiện trong bộ DVD Asia 57).
Diễn viên Y Phụng cũng trở lên sáng giá nhờ tài năng được đào tạo, nuôi dưỡng ở trong nước; rồi Ngọc Huyền với nhiều giải thưởng từ sân khấu cải lương mà cô ta có được cũng là nhờ thầy cô, gia đình, bạn bè trong nước ủng hộ, giúp đỡ; còn Nguyễn Hồng Nhung thì hẳn là nhiều người chưa quên về vụ scandal tình ái mà cô ta gây ra cách đây vài năm, nhưng sự nghiệp ca hát của cô ta cũng do Nhạc viện Hà Nội đào tạo mà thành.
Thế mà khi vừa đặt chân đến “trời Tây” thời gian ngắn, chỉ vì mấy đồng đôla đã làm cho họ lóa mắt, vội quên đi tất cả để gia nhập đội quân hát thuê, quay lưng lại với quê hương đất nước, tham gia vào một chương trình “văn nghệ - tâm lý chiến” xuyên tạc chống phá quê hương như thế! Thử hỏi khi có cơ hội trở về Tổ quốc, liệu họ còn mặt mũi nào để gặp người thân, đồng nghiệp, nhà trường - đã góp phần không nhỏ cho họ thành danh như ngày hôm nay?!
Không thể chấp nhận, trong khi Nhà nước Việt Nam đã và đang thực hiện chính sách đại đoàn kết dân tộc, kêu gọi, huy động mọi nguồn lực trí tuệ, vật chất của cộng đồng người Việt - những người con ở xa Tổ quốc cùng chung sức xây dựng đất nước ta giàu mạnh, dân chủ, văn minh, thì Trung tâm Asia lại thường tung ra những bộ DVD có nội dung phản động, độc hại như trên.
Những người cầm đầu Asia (Trúc Hồ, Nam Lộc, Việt Dzũng…) hãy tỉnh ngộ, chấm dứt ngay hoạt động lợi dụng sản xuất, biểu diễn và kinh doanh sản phẩm nghệ thuật, tiến hành các chiến dịch tâm lý chiến chống phá quê hương, đất nước khi chưa quá muộn.

Cục Nghệ thuật biểu diễn và Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP Hồ Chí Minh thông báo cho biết:

Do tham gia biểu diễn, nói xấu Việt Nam trong DVD 32 của Trung tâm Asia (Mỹ), một số ca sĩ hải ngoại đang được cấp phép tại Việt Nam sẽ bị Cơ quan quản lý Việt Nam ngừng cấp phép biểu diễn. Được biết, trong DVD này có 8 nghệ sĩ hải ngoại tham gia biểu diễn, trong đó có Thanh Tuyền, Tuấn Vũ, Mạnh Đình, Gia Huy, Quang Minh, Hồng Đào…

Thi Nga
-Không cấp phép cho nghệ sĩ chống đối! (NLĐ 31-1-13) -- Yếu quá! Yếu quá!  Một lực lượng tuyên giáo hàng trăm nghìn người, hùng mạnh thế kia, trui rèn đầy ắp chủ nghĩa Mác Lê, tư tưởng Hồ Chủ tịch, mà lại run sợ trước dăm ba ca sĩ à? Hay chỉ là thù vặt?
- “Kiên quyết xử lý các nghệ sĩ bị sai phạm” (DT). – Cục Nghệ thuật biểu diễn: Không cấp phép các nghệ sĩ chống đối Việt Nam(SGGP). – Cục trưởng Cục NTBD Nguyễn Đăng Chương: Chúng ta cởi mở, tôn trọng nghệ sĩ, nhưng… (TTVH).

-Bộ mặt thật của "nhạc sĩ” Trúc Hồ
Biết sáng tác nhạc, làm phim, tổ chức biểu diễn nghệ thuật có chút tiếng tăm trong cộng đồng người Mỹ, gốc Việt ở hải ngoại,
Trúc Hồ đang nổi lên là phần tử cực đoan, chống lại quê hương, đất nước, đầu độc thế hệ trẻ người gốc Việt ở hải ngoại. Qua những hoạt động “chiến dịch thỉnh nguyện thư” vận động Tổng thống Mỹ can thiệp dân chủ, nhân quyền cho Việt Nam, đòi trả tự do cho các phần tử chống đối chính quyền ở trong nước, Trúc Hồ đã lộ rõ chân tướng cơ hội, lưu manh chính trị ở hải ngoại…
Kẻ cơ hội
Trúc Hồ, tên thật Trương Anh Hùng, sinh ngày 2/4/1964, tại Sài Gòn trong gia đình gốc hoạt động âm nhạc. Đến Mỹ định cư, Trúc Hồ hoạt động âm nhạc làm kế sinh nhai. Nếu như Trúc Hồ chọn và đi theo con đường âm nhạc chân chính  mang lời ca tiếng hát làm vui, làm lẽ sống cho đời thì chẳng có gì phải nói. Đằn này Trúc Hồ lại “theo đóm ăn tàn”, câu kết với Trầm Tử Thiêng, Anh Bằng, Nam Lộc… lợi dụng sáng tác âm nhạc, biểu diễn nghệ thuật, làm phim mở các diễn đàn, chiến dịch tâm lý chiến, xuyên tạc cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng quê hương đất nước, kích động chia rẽ dân tộc, reo rắc tư tưởng dân tộc cực đoan, hẹp hòi, phản động trong cộng đồng người gốc Việt ở hải ngoại, nhất là ở Mỹ.
Trúc Hồ
Đến nay, Trúc Hồ có khoảng 100 bài hát, trong đó có một số bài chứa chất nội dung rất phản động, kích động, như “Đáp lời sông núi”, “Những thiên thần trong bóng tối” (ca ngợi, cổ súy can phạm Lê Thị Công Nhân) hay bộ phim “Vượt sóng” (Trúc Hồ làm giám đốc)… xuyên tạc cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc, công cuộc xây dựng đất nước. Một số “sáng tác” của Trúc Hồ mang sặc mùi chết chóc, bi thảm, ỉ ôi hoài vọng cái “quân lực” chế độ cũ… Các sản phẩm của Trúc Hồ đều được Trung tâm băng nhạc Asia (Asia Entertaiment), do chính y làm giám đốc nhằm chuyển tải một số tuyên truyền hoạt động “chống Cộng” nhiều năm qua. Đến cuối năm 2011, Trung tâm Asia đã thu âm, hình phát hành hơn 81 chương trình ca nhạc. Một số chương trình lợi dụng tuyên truyền luận điệu sặc mùi tâm lý chiến điển hình, như: ASIA 46: Hành trình 30 năm, ASIA 21: Những tình khúc thời chinh chiến, ASIA 32: Hành trình tìm tự do, “ca khúc”: “Đáp lời sông núi”, “Bước chân Việt Nam”, “Con đường Việt Nam”…
Chưa dừng lại ở hoạt động lợi dụng biểu diễn nghệ thuật, sáng tác nhạc “chống Cộng”, Trúc Hồ còn mở đài phát thanh “Saigon Broadcasting Televion Network” (gọi tắt là Đài SBTN) do chính y làm tổng giám đốc để mở các chiến dịch tuyên truyền, kích động luận điệu tâm lý chiến chống quê hương, đất nước. Làm Chủ tịch Đài SBTN, Trúc Hồ phối hợp với những đám tàn quân khủng bố “Việt Tân” của Hoàng Cơ Minh, “Chính phủ Việt Nam tự do” của Nguyễn Hữu Chánh… tuyên truyền luận điệu tâm lý chiến. Trúc Hồ thường xuyên mở các chiến dịch xuyên tạc tình hình thực tế ở trong nước làm ma mị cộng đồng người Việt ở hải ngoại, nhất là những người ra đi sau 30/4/1975 chưa có dịp về thăm quê. Thủ đoạn, luận điệu của Trúc Hồ và Đài SBTN là xuyên tạc vấn đề dân chủ, nhân quyền và tự do tôn giáo ở Việt Nam…
Trúc Hồ, (thứ 3 từ phải sang) và bộ sậu trước khu Nhà Trắng, ngày 5/3/2012
Thất vọng và hục hặc
Đỉnh điểm của các hoạt động chống phá quê hương, đất nước là đầu tháng 3/2012, lợi dụng sự việc Việt Khang (tên thật là Võ Minh Trí, sinh năm 1978, tại Mỹ Tho bị các cơ quan bảo vệ pháp luật bắt giữ vì có hành vi phạm tội tuyên truyền chống chính quyền), Trúc Hồ câu kết với tên Nguyễn Đình Thắng, giám đốc cái gọi là “Ủy ban cứu trợ thuyền nhân BPSOS” (Boat People SOS) mở chiến dịch đòi trả tự do cho Việt Khang, rồi vận động một trăm ngàn chữ ký của người Mỹ gốc Việt tham gia cái gọi “thỉnh nguyện thư vận động Tổng thống Mỹ Obama” gây sức ép, áp chế tài kinh tế, đòi Việt Nam “cải thiện dân chủ, nhân quyền”…
Ngày 5/3/2012, Trúc Hồ, Nguyễn Đình Thắng cùng một số phần tử tiến vào Nhà Trắng… nhưng cả bọn tẽn tò vì Tổng thống Obama không tiếp mà chỉ là mấy nhân viên cấp thấp phụ trách giao tế, trong đó có Tuyết Dương, người Mỹ gốc Việt làm điều hợp viên. Hơn nữa, cả buổi gặp, tiếp xúc chỉ xoay quanh mấy câu hỏi vốn chẳng ăn nhập, hay đề cập gì đến cái chuyện đòi “dân chủ, nhân quyền cho Việt Nam”. Tức tối, bẽ mặt Trúc Hồ bỏ ra ngoài chửi thề “Tổng thống Obama coi thường 130 nghìn chữ ký của người Việt thì sẽ có 200 nghìn là phiếu của người Việt dồn cho đối thủ của ông Obama”. Còn ca sĩ, bầu sô Việt Dzũng thì chống nạng, lớn tiếng chửi bới “Nhà Trắng vô lễ”… Từ bấy đến nay, cay cú vì bị Nhà Trắng phớt lờ cái “thỉnh nguyện thư” vớ vẩn kia, gần đây Trúc Hồ và đám đệ tử đang tìm cách cổ súy, hô hào tham gia cái gọi “lễ cầu nguyện” cho các “nhà bất đồng chính kiến” của một số kẻ “chống Cộng” ở Nam California, Mỹ.
Nhắc lại rằng, nhiều năm sau vụ khủng bố 11/9/2001 ở Mỹ, những phần tử “chống Cộng” cực đoan ở hải ngoại điều chỉnh phương thức gia tăng lợi dụng chiêu bài “dân chủ, nhân quyền” nuôi dưỡng ý đồ chống phá quê hương, đất nước. Những hoạt động như của bọn Trúc Hồ, Nguyễn Đình Thắng, Nguyễn Ngọc Bích, Việt Dzũng, Tạ Đức Trí… đã ảnh hưởng đến cuộc sống bình yên của cộng đồng người gốc Việt trên đất Mỹ, khiến họ hết sức bất bình. Từ lâu, cộng đồng người Việt tại Mỹ đã nhiều lần vạch rõ bộ mặt phản dân, hại nước của chúng. Bọn chúng cấu xé nhau, làm ông Trần Cao Lãnh, sống ở Nam California, Mỹ bực mình lên mạng Internet bình luận rằng, chiến dịch “thỉnh nguyện thư” của bọn Trúc Hồ, Nguyễn Đình Thắng “chỉ như là vụ giao lộn 136 tấn thuốc nổ TNT cho Tòa Bạch ốc”…
Đã đến lúc Trúc Hồ và những kẻ “chống Cộng” mù quáng ở hải ngoại phải hiểu rằng, những trò phản động chống phá ngông cuồng của chúng, chống phá mãi chỉ thấy đất nước ngày càng phát triển mạnh mẽ, vị thế, vai trò của Nhà nước Việt Nam ngày càng cao trên trường quốc tế; bà con Việt kiều nườm nượp trở về thăm quê hương và đầu tư, làm ăn phát triển kinh tế, sớm muộn những hành động của chúng cũng đi đến thất bại. Trúc Hồ và những kẻ cực đoan chống phá quê hương, đất nước ở hải ngoại hãy tỉnh ngộ, biết xám hối, quay đầu là bờ, đừng để trượt dài trong u mê, tăm tối. Đừng để đến tuổi xế chiều, nghĩ lại sám hối muốn trở về với cội nguồn: quê hương, đất nước nhưng mọi cánh cửa đã bị đóng chặt.
Thi Nga
Theo Báo Năng lượng Mới số 117 ra ngày 4/5/2012

*******************
-‘Đừng thờ ơ với tình hình đất nước’
Nhạc sỹ Trúc Hồ, tác giả của bài hát ‘Triệu con tim’ mà chính quyền trong nước cấm đoán, nói bài hát này là thông điệp của ông gửi đến tất cả người Việt Nam trên toàn thế giới.

Bài hát Triệu con tim do chính tác giả Trúc Hồ cùng các nam nữ ca sỹ và ca đoàn của Trung tâm Asia trình bày nằm trong đĩa Asia 71 vốn vừa bị chính quyền Thành phố Hồ Chí Minh ra lệnh phải bằng mọi cách không để công chúng tiếp cận.
Ánh mắt Điếu Cày

Các bài liên quan

Chính quyền TPHCM cấm đĩa Asia 71
Lệ Thu: ‘Khánh Ly cần về quê hương hát'
Bao giờ 'Trên cành khô hoa nở'

Trao đổi với BBC từ California, Hoa Kỳ, nhạc sỹ Trúc Hồ nói ông ‘không ngạc nhiên’ trước lệnh cấm này.

“Sở dĩ họ phải cấm vì họ sợ sự thật,” ông nói.

Ông nói thông điệp của ông trong bài hát ‘Triệu con tim’ là ‘đừng thờ ơ trước tình hình đất nước’.

“Đôi khi sống xa quê hương, bỏ cộng sản mà đi, đã chết đi sống lại, đã làm lại cuộc đời từ đầu, sau bao nhiêu năm đã ổn định đời sống và được sống trong một đất nước văn minh, dù là Âu châu, Úc châu, Canada hay Hoa Kỳ, đôi khi chúng ta quên đi những gì xảy ra ở trong nước,” ông nói.



"Tất cả những người Việt Nam trên toàn thế giới hãy nhìn về quê hương để thấy được những gì đang xảy ra trên đất nước. "


Nhạc sỹ Trúc Hồ

“Những người bạn, những người dân cùng giống nòi đang bị kìm kẹp, áp bức và những người lãnh đạo đang đi con đường không đúng – đặt quyền lợi cá nhân lên quyền lợi quốc gia, dân tộc.”

“Tất cả những người Việt Nam trên toàn thế giới hãy nhìn về quê hương để thấy được những gì đang xảy ra trên đất nước,” ông nói thêm, “Dù chúng ta ở bất cứ nơi đâu đầu tiên chúng ta là con dân Việt Nam, là dòng giống Lạc Hồng.”

Ông cho biết tất cả các ca sỹ và ca đoàn trình diễn ca khúc này ‘bằng tấm lòng thật’ và bản thân ông ‘cảm giác khi ca cũng bùi ngùi lắm’.

Cảm hứng để ông viết nên bài hát này, ông cho biết, là từ ‘ánh mắt của (blogger) Điếu Cày đứng trước tòa’ mà ông bắt gặp trên Internet.

“Từ ánh mắt có thể cảm được nỗi đau của anh Điếu Cày. Thời gian đó tôi cũng nhìn thấy bao nhiêu người yêu nước bị bỏ tù, bao nhiêu người Việt Nam bị mất đất,” ông kể.

“Tự nhiên dòng nhạc nó ra ‘Từ phương xa nhìn về quê hương...’,” ông giải thích.
‘Đĩa lậu cũng chịu’


Trúc Hồ nói cảm hứng cho bài hát 'Triệu con tim' là từ ánh mắt của Điếu Cày trong phiên tòa

Mặc dù đĩa nhạc mang số hiệu 71 của hãng đĩa Asia mà bản thân Nhạc sỹ Trúc Hồ làm giám đốc điều hành đang đối diện với nguy cơ bị in lậu tràn lan trong nước, ông nói Trung tâm Asia ‘không có gì phản đối’.

“Trong nước chuyền tay nhau coi là điều tốt. Đĩa lậu cũng phải chấp nhận vì trong nước không cho bán đĩa gốc,” ông nói, “Đối với Asia không có vấn đề gì.”

“Mặc dù không có đồng nào về Asia hết, nhưng Trúc Hồ nghĩ người dân trong nước cứ sang cho tất cả những người nào muốn coi để biết được nỗi lòng của những người Việt Nam ở hải ngoại lúc nào cũng ưu tư về quê hương mình,” ông nói thêm.


Mở bằng chương trình nghe nhìn khác

Tuy nhiên, ông nói Trung tâm Asia có thể thưa kiện việc chính quyền Việt Nam cấm đĩa Asia 71 với Bộ Ngoại giao và Bộ Thương mại Hoa Kỳ vì ‘giao thương không công bằng’.

“Họ đi ngược lại luật lệ buôn bán của WTO. Họ không cho những sản phẩm của Hoa Kỳ về Việt Nam là không công bằng,” ông giải thích.

Bài hát ‘Triệu con tim’ của Trúc Hồ cũng nhằm để cổ súy cho chiến dịch ‘Triệu con tim, Một tiếng nói’ để vận động một triệu chữ ký vào thỉnh nguyện thư gửi lên Liên Hiệp Quốc về tình trạng nhân quyền của Việt Nam.

“Chính Trúc Hồ và một phái đoàn đã tới Liên Hiệp Quốc để gặp chủ tịch Hội đồng nhân quyền và trình thỉnh nguyện thư,” ông cho biết.

Ông cũng nói rằng từ cuộc vận động này mà ‘những nhà lãnh đạo của thế giới tự do đã có cái nhìn rõ nét về những gì xảy ra ở Việt Nam’.

“Nếu những người Việt Nam ở trong nước và hải ngoại đều đồng lòng thì chắc chắn những người hiện đang bị cầm tù vì tội yêu nước chắc chắn một ngày sẽ được thả,” ông nói.

'Chấp nhận Asia 71 bị in lậu trong nước'

Trao đổi với BBC từ California, Hoa Kỳ, nhạc sỹ Trúc Hồ, tác giả của bài hát ‘Triệu con tim’ mà chính quyền trong nước hiện đang cấm đoán, nói ông ‘không ngạc nhiên’ trước lệnh cấm này.
Ông nói thông điệp của ông trong bài hát ‘Triệu con tim’ là ‘đừng thờ ơ trước tình hình đất nước’.
“Đôi khi sống xa quê hương, bỏ cộng sản mà đi, đã chết đi sống lại, đã làm lại cuộc đời từ đầu, sau bao nhiêu năm đã ổn định đời sống và được sống trong một đất nước văn minh, dù là Âu châu, Úc châu, Canada hay Hoa Kỳ, đôi khi chúng ta quên đi những gì xảy ra ở trong nước,” ông nói.
“Tất cả những người Việt Nam trên toàn thế giới hãy nhìn về quê hương để thấy được những gì đang xảy ra trên đất nước,” ông nói thêm, “Dù chúng ta ở bất cứ nơi đâu đều tiên chúng ta là con dân Việt Nam, là dòng giống Lạc Hồng.”
Mặc dù đĩa nhạc mang số hiệu 71 của hãng đĩa Asia mà bản thân Nhạc sỹ Trúc Hồ làm giám đốc điều hành đang đối diện với nguy cơ bị in lậu tràn lan trong nước, ông nói Trung tâm Asia ‘không có gì phản đối’.
“Trong nước chuyền tay nhau coi là điều tốt. Đĩa lậu cũng phải chấp nhận vì trong nước không cho bán đĩa gốc,” ông nói, “Đối với Asia không có vấn đề gì.”
“Mặc dù không có đồng nào về Asia hết, nhưng Trúc Hồ nghĩ người dân trong nước cứ sang cho tất cả những người nào muốn coi để biết được nỗi lòng của những người Việt Nam ở hải ngoại lúc nào cũng ưu tư về quê hương mình,” ông nói thêm.

*********************
Paris By Night ‘là phi chính trị'

-Mở bằng chương trình nghe nhìn khác

Tổng Giám đốc điều hành Trung tâm Thúy Nga, nơi phát hành Paris By Night, nói về quan điểm của họ trước phản ứng của chính quyền Việt Nam.

Chủ tịch/CEO của Trung tâm Thúy Nga, bà Tô Ngọc Thủy nói về cột mốc 30 năm hoạt động và hướng đi mà bà mô tả là "đem lại lợi ích cho văn hóa Việt Nam tại hải ngoại".

Trong cuộc phỏng vấn dành cho Nguyễn Hoàng của BBC tiếng Việt tại California cuối năm ngoái, lãnh đạo Trung tâm Thúy Nga cũng nói về đường lối của Paris By Night và Trung tâm Thúy Nga.

"Chúng tôi chỉ muốn làm nghệ thuật. Qua các bài chương trình chúng tôi muốn giữ gìn văn hóa, văn học nghệ thuật của Việt Nam tại hải ngoại. Chúng tôi nghĩ rằng nếu nhà nước Việt Nam không đồng ý những chương trình nào đó của Trung tâm Thúy Nga làm nhưng Trung tâm Thúy Nga chỉ nói lại những dữ kiện lịch sử đã xảy ra chứ không mang một thông điệp chính trị nào hết.

"Tùy mọi người muốn nghĩ sao thì nghĩ, nếu họ nghĩ đó là thông điệp chính trị thì tùy họ".

Paris By Night là một chương trình giải trí tổng hợp của người Việt tại hải ngoại do Trung tâm Thúy Nga thực hiện và phát hành, được phổ biến rộng trong đời sống cộng đồng người Việt hải ngoại.

Tại Việt Nam có khá nhiều người xem Paris By Night trong khi một số báo tại Việt Nam từng cáo buộc Trung tâm Thúy Nga thực hiện điều họ gọi là “các chiến dịch tâm lý chiến chống phá quê hương đất nước, có nội dụng sặc mùi chống Cộng''.


Kỳ Duyên 'không nói chính trị trên sân khấu'Xem06:06

13.12.12
Nam Lộc và ‘Sài Gòn Ơi Vĩnh Biệt’

20.12.12

Tổng số lượt xem trang