Chủ Nhật, 3 tháng 3, 2013

Whoa You, Communism!

- CNCS hay CNXH là cái bánh vẽ lớn nhất ...

-Whoa You, Communism!

.....Chủ nghĩa Cộng sản (CNCS) và kèm theo đó là "xã hội CSCN" là thứ vớ vẩn nhất you have seen ever.
vì sao?
vì nó phủ nhận cái sáng tạo vĩ đại nhất mà tự nhiên đã tạo ra, phủ nhận cái gốc rễ quan trọng nhất của con người: Bộ óc của con người.
chính vì có bộ óc, nên mỗi cá thể của Loài người ý thực được về cái TÔI của họ >>> họ muốn, họ có khả năng, họ đòi hỏi Tư Hữu, vì sẽ chả có cái TÔI con khỉ gì nếu ko có Tư Hữu.
Tư hữu về:
- suy nghĩ của mình
- tư tưởng của mình
- sáng tạo của mình
- tình cảm của minh
- tài sản của mình.
Trong thế giới động vật bậc cao như Khỉ, Tinh tinh, thậm chí là chó, cũng đã tồn tại  những tính cách khác nhau giữa các cá thể, sự khác nhau đó cũng đã - bước đầu - tạo ra cái TÔI.
con khỉ hay con voi đầu đàn ý thức đc vị trí của nó đấy.
Nhưng cái TÔI đó chưa đủ mạnh ( vì bộ óc chưa đủ mạnh) để tạo nên lòng ham muốn Tư Hữu.
Con khỉ đầu đàn có thể cướp quả chuối trong tay đồng bào vì nó đói, nhưng ko làm thế để "để dành" cho mình hay cho con mình.
con Gấu tích trữ thức ăn cho mùa Đông, nhưng không hơn cho một mùa đông.
Những cá thể của Loài người - trong mọi hình thái xã hội: phong kiến, Tư bản, XHCN - trên thực thực tế là những chủ sở hưũ khác nhau tùy theo "sức mạnh" của họ (vị trí xã hôi, trí tuệ, mưu mẹo, kĩ năng v.v...) 
Trong các nước cộng sản ( Liên xô v.v....), trên thực tế, các cá thể khác nhau luôn luôn tìm mọi cách để có sở hữu và thực thi sở hữu đó mọi nơi, mọi lúc, ...ngay cả trong lĩnh vực đất đai, thứ mà luôn luôn đc nói là "sở hữu toàn dân".
CNCS - dù vô tình như Marx , hay cố tình như bây giờ - đập phá cái TÔI của con người, muốn biến mọi cá thể đều trở thành như nhau, như những cái kẹo đc sản xuất từ một Dây chuyền vậy.
đó là ảo tưởng - với Marx
đó là sự lừa đảo (dù là có thể lừa đảo chính mình) - với những kẻ cầm quyền trong các nước CS.
Nên chi, Trần Đức Thảo đã phải than thở về một "học thuyết về con người không có con người".
Chưa hết, CNCS thậm chí thất bại cả trong thế giới ...động vật.
Vì sao?
vì ở đây, tuy ko có Tư Hữu phát triển cao, nhưng cũng đủ để không thể có chuyện "làm theo năng lực, hưởng theo nhu cầu" mà xã hội CSCN hằng "thiết tha khao khát".
Cái TÔI của con người - thứ là sản phẩm của bộ óc người, thứ mà, đến lượt mình, là sản phẩm vĩ đại nhất của Chúa, đã giải phóng con người khỏi những loài động vật khác - chính là thứ tiêu diệt CNCS.
Nhưng ...thế còn xã hội "Cộng sản nguyên thủy" thì sao?
Đơn giản vì họ đã ko có cơ hội để Tư Hữu vật chất mà thôi, còn ta tin rằng: họ đã - bắt đầu - Tư Hữu về những thứ phi vật chất khác: tình cảm, suy nghĩ, sáng tạo, v.v...và chính cái "tư hữu đầu tiên này" đã đem đến cho họ khả năng làm ra của cải thừa để mà tư hữu vật chất.
Tóm lại: CNCS - một sản phẩm của bộ óc con người - đã phủ định chĩnh cha đẻ của nó: bộ óc con người (mà hệ quả vĩ đại và tất yếu của nó là cái RIÊNG, cái TÔI, để dẫn đến cái hệ quả  Tư Hữu).
Đến lượt mình, Tư Hữu lại trở thành pháo đài bảo vệ cho cái TÔI đó.
Nói cách khác: CNCS tất yếu thất bại vì nó - per se - phủ định Nhân Loại.

 

*****

-

- Cưỡng chế đất ở huyện Chương Mỹ – Hà Nội (RFA). - Góp ý dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992: Khẳng định quyền sử dụng đất là quyền tài sản- bước tiến mới trong tư duy (PL&XH). – MTTQ tỉnh góp ý Dự thảo sửa đổi Hiến pháp 1992 (TTXVN).

- CÔNG AN CHƯƠNG MỸ-HÀ NỘI BẮT NGƯỜI CÓ TUÂN THỦ TRÌNH TỰ TỐ TỤNG HAY KHÔNG? (Mai Xuân Dũng). -Chương Mỹ Hà nội – vừa Tết xong đã ăn cướp, đàn áp dân ! (Xuân VN).  – Địa phương tự quản, quan chức hết bán đất(VNN). - HỌP XÓM CŨNG PHẢI LÀ ĐẠI BIỂU NHÂN DÂN (Nguyễn Tường Thụy).

- Bốn Thứ trưởng nghỉ hưu từ 1/3/2013 (VnMedia). - Bộ Công an rút đề xuất về hộ khẩu (BBC).  – Quy định xóa hộ khẩu: Đề ra… để rút (Sống mới). – Một người Việt Nam kịp về nước để gia hạn hộ khẩu (Tin khó tin).

- Các băng nhóm đang tranh nhau thâu tóm tài sản (Xuân VN).

Xung quanh vụ sửa Hiến pháp: Critics pile on Vietnam government in rare debate (AP 28-2-13) Bùi Đức Lại,  “Sửa đổi Hiến pháp: Mấy điều nghĩ ngợi

Tổng Bí thư chưa nói gì mà sao Tổng Biên tập Giađinh.net cứ “cuống” lên thế? Bauxite Việt Nam

- Phỏng vấn Thiếu tướng Nguyễn Trọng Vĩnh: Quân đội có phải trung thành với Đảng? (BBC). Đưa cuộc chiến 1979 vào SGK mới: Bộ Giáo dục đang xem xét (VNN).- Đưa cuộc chiến 1979 vào SGK: Bộ GD-ĐT đang xem xét. – Cuộc chiến bảo vệ biên giới 1979 cần được trình bày trong SGK mới (VNN).Cuộc chiến bảo vệ biên giới 1979 cần được trình bày trong SGK mới (VNN 26-2-13) -- Ông này gan thật!
Cho thôi chức Chủ tịch tỉnh Bình Phước Tiền Phong Online
Ngày 27-2, UBND tỉnh Bình Phước đã có công văn gửi Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng báo cáo về việc miễn nhiệm chức vụ Chủ tịch UBND và thành viên UBND tỉnh Bình Phước nhiệm kỳ 2011 - 2016 đối với ông Trương Tấn Thiệu. Theo đó, tại ...
Báo cáo Thủ tướng việc miễn nhiệm chức danh Chủ tịch tỉnh Bình ...Báo Giáo dục Việt Nam

- Bài viết về ông Tạ Xuân Tề, cựu Hiệu trưởng trường ĐH Công nghiệp TP Sài Gòn: GIÁ PHẢI TRẢ CHO SỰ DỐI TRÁ (Bùi Văn Bồng)-- ĐỔ SỤP MỘT THẦN TƯỢNG! (Bùi Văn Bồng). – Hiệu trưởng trường ĐH Công nghiệp TPHCM lăng loàn với cô cháu ruột của vợ mình?  (Hội NNKBSV). – Blog của cô Tạ Phương Nam, con gái ông Tạ Xuân Tề-- Nhà giáo Tạ Xuân Tề: Một đời gắn bó với sự nghiệp.

- Có nên xây ga tàu điện ngầm sát Hồ Gươm? (VnMedia). - 55 tuổi chưa ‘cất cánh’ là quá duy tình (VNN).

- Đà Nẵng ‘chưa báo cáo Thủ tướng’ (BBC). - “Sổ đỏ” của Vườn quốc gia Cát Tiên bị thất lạc: Trách nhiệm (TN). - Sổ đỏ Vườn Quốc gia Cát Tiên ở đâu? (TP).

- Xác minh tố cáo bỏ tiền “mua” tín nhiệm (DV). - Sĩ diện và vụ lợi (PT).

- Quy định về lễ tang cán bộ: “Chỉnh” rồi vẫn không xuôi (DT). - Yêu cầu hủy bỏ công văn giải thích sai nghị định tang lễ (PLTP).

- Đừng đẩy cái khó cho dân (TP).

- Quy định về thu phí qua đò, phà của Bộ Tài chính: Gánh nặng đè vai người nghèo (DV). - Doanh nghiệp vận tải, người dân mỏi mòn chờ (LĐ).

-Quan hệ Việt - Mỹ cần những người “nói ít, hiểu nhiều” (LĐ 1-3-13) - P/v Ông Cù Chí Lợi - Viện trưởng Viện Nghiên cứu Châu Mỹ. Tôi rất muốn đọc những nghiên cứu của viện này.


Khác biệt (TN 28-2-13) - "nhiều trường vẫn thích được xem là ĐH nghiên cứu dù thực lực còn rất xa"
Lãng phí lễ hội (SM 28-2-13) -- Có hình PTT kính mến của tôi.
Chân dài Việt sa ngã vì tiền! (KP 28-2-13) -- Ai mà ngờ?!!
Đại gia Lê Ân: "Ai cũng muốn cưới vợ còn trinh!" (VNN 28-2-13) -- Có lẽ tôi phải làm một cuốn từ điển mới, tập hợp những phát ngôn của các đại gia và chân dài Việt Nam. (Quan chức thì đã có một cuốn riêng)
Mạc Ngôn cho là những người chỉ trích ông ta chỉ là những kẻ ganh tỵ: Mo Yan dismisses 'envious' Nobel critics (Guardian 28-2-13)
GS.TS Trần Văn Khê: “Âm nhạc dân tộc đã giúp tôi hồi sinh” (PetroTimes 1-3-13)
Giới hạn rất giới hạn của Phan Quang (SGTT 1-3-13)
“Người Pháp trầm lặng” và Việt Nam (TTVH 1-3-13)
Gia đình tan nát vì đá gà (NLĐ 1-3-13) -- May là THD được học bổng du học.  Nếu sống ở Việt Nam thì chắc đã bị rơi vào cảnh này rồi.

Tổng số lượt xem trang