Thứ Ba, 21 tháng 6, 2016

Trung Quốc mở tuyến du lịch trái phép ra Hoàng Sa

-Trung Quốc mở tuyến du lịch trái phép ra Hoàng Sa
21/06/2016
TTO - Tập đoàn vận tải biển COSCO của Trung Quốc vừa lên kế hoạch mở các tuyến du lịch ra quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam trong tháng tới.


Một tàu cảnh sát biển của Trung Quốc - Ảnh: Reuters

Theo Reuters, truyền thông nhà nước Trung Quốc hôm nay, 21-6, công bố đây là tuyến du lịch đầu tiên trong kế hoạch của COSCO mở nhiều tuyến du lịch biển từ Trung Quốc tới Biển Đông.

Tuyến du lịch đầu tiên này sẽ khởi hành từ thành phố Tam Á ở đông nam Trung Quốc tới quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam.

Tháng 4 năm nay, COSCO, tập đoàn vận tải biển lớn nhất Trung Quốc đã ký hợp đồng với Tổng công ty du lịch quốc gia Trung Quốc và Công ty Xây dựng Giao thông Trung Quốc để cùng thành lập một công ty chuyên cung cấp dịch vụ du lịch tới Biển Đông.

Trong một thông báo gửi tới Reuters, COSCO cho biết việc phát triển các dịch vụ du lịch tại Biển Đông là một phần trong chiến lược “Một vành đai, một con đường” của Trung Quốc.

Bắc Kinh cũng từng tuyên bố muốn xây dựng các khu nghỉ dưỡng theo phong cách giống như Maldives ở xung quanh Biển Đông.

-Trung Quốc tổ chức tour du lịch đến Hoàng Sa

RFA-28-08-2014- Tháng tới, Trung Quốc sẽ tổ chức các tour du lịch tới quần đảo Hoàng Sa, đây được đánh giá là động thái mới nhất xâm phạm chủ quyền của Việt Nam.

Bản tin của tờ Nhân Dân Nhật Báo, Trung Quốc số ra ngày hôm qua 27/8 cho hay Công ty trách nhiệm hữu hạn cổ phần vận tải biển Hải Hiệp của nước này tuyên bố sẽ tổ chức các tour du lịch kéo dài 4 ngày 3 đêm xuất phát từ Tam Á đến quần đảo Hoàng Sa.
Chuyến đầu tiên sẽ thực hiện vào ngày 2/9 tới đây. Được biết, các tour du lịch này xuất phát từ Tam Á, hành trình tới các đảo trong nhóm Lưỡi Liềm gồm bãi Xà Cừ, đảo Ba Ba và đảo Ốc Hoa.


Tờ Nhân Dân Nhật Báo cũng cho hay để tham gia vào các tours này, người ta phải bỏ ra từ 4,000 đến 10,000 nhân dân tệ, tức ở khoảng từ 650 đến 1,600 dollars.


"Bán đảo nào riêng tội lão Đồng,

Ở trên còn có bố thằng Nông.

Tổ-tiên giữ nước phơi xương máu,

Chúng nó theo người hiến núi sông!


Yêu Đảng còn hơn yêu Tổ-Quốc,

Sợ Tầu lại quá sợ Cha Ông!

Chết rồi lẽ để cho an nghỉ

Bán nước thì KHÔNG-Nhất định không".




(Võ-Như)










-- - Tàu cá Việt Nam bị tấn công, tàu du lịch Trung Quốc đưa khách đến Hoàng Sa (VOA).
Một tàu cá của Việt Nam từ Hoàng Sa về Quảng Ngãi đã bị tàu Trung Quốc quyết liệt cản đường và suýt bị đâm chìm trên biển.

Tin từ báo chí Việt Nam cho hay, tối 21/5, tàu cá mang số hiệu “QNg 90917 TS" cùng 15 ngư dân cập bến Quảng Ngãi với nhiều vết thương trên thân tàu.

Thuyền trưởng Trần Văn Trung kể lại rằng, chiều 20/5, tàu của anh sau chuyến đánh bắt ở Hoàng Sa trở vào đất liền cách vùng biển Quảng Ngãi khoảng 130 hải lý thì gặp đoàn tàu Trung Quốc gồm 16 chiếc. Đoàn tàu này hướng mũi sang tàu anh và bắt đầu cản đường. Sau đó một trong những chiếc tàu Trung Quốc đã lao thẳng vào hông tàu của anh, thiệt hại hàng trăm triệu đồng.

Trong khi đó, các chiếc tàu du lịch của Trung Quốc đến quần đảo Hoàng Sa đã bắt đầu bán vé, sau khi đã có một chuyến chạy thử hồi tháng trước.

Các nhà phân tích nói rằng các chuyến du lịch này mang ý nghĩa chính trị nhiều hơn là lợi ích kinh tế mang về cho các nhà tổ chức tour du lịch.

Hôm 28/4 khoảng 100 du khách Trung Quốc đã tham gia một chuyến du lịch đến Hoàng Sa trong bốn ngày, và họ đã xuống hòn đảo Coconut Princess, là đảo duy nhất của Hoàng Sa có thể tiếp đón tàu du lịch.

Một chuyến tàu nữa khởi hành hôm 24/5 với khoảng 150 hành khách, và theo dự kiến, mỗi tháng sẽ có từ một đến hai chuyến.

Quần đảo Hoàng Sa nằm cách tỉnh Hải Nam của Trung Quốc khoảng 330 km.


Công hàm Phạm Văn Đồng, những vấn đề liên quan và luật quốc tế (viet-studies 17-5-13) -- Một cuộc đàm thoại giữa Phạm Phan Long, Dương Danh Huy, Phạm Quang Tuấn và Phùng Liên Đoàn ◄◄◄
Sắp ghế cho dàn nhạc chính trị VN (BBC 17-5-13) -- Ý kiến của Carl Thayer

Tàu cá Quảng Ngãi bị 16 tàu Trung Quốc truy đuổi trên biển Đông (DT).

Tàu cá của ngư dân Quảng Ngãi bị húc vỡ ở Hoàng SaVNExpress
Trở về đất liền trong tình trạng tàu bị gãy vỡ nhiều chỗ, ngư dân Quảng Ngãi cho hay, họ đã bị những con tàu Trung Quốc tấn công trên vùng biển Hoàng Sa. Theo lời kể của ông Trần Văn Quang ở xã Phổ Thạnh, huyện Bình Sơn (Quảng Ngãi), khi tàu mang ...
Tàu Trung Quốc tông vỡ tàu cá Quảng NgãiTuổi Trẻ
Tàu cá Việt Nam bị tấn công, tàu du lịch Trung Quốc đưa khách đếnVOA Tiếng Việt
Tàu cá Quảng Ngãi bị 16 tàu Trung Quốc truy đuổi trên biển ĐôngDân Trí



Hoang tưởng của quân Tàu: Pulp Liberation Army (FP 23-5-13) -- He He!


Có thể nào Mỹ và Trung Quốc sẽ đánh nhau không? The Unstoppable Force vs. the Immovable Object (FP 16-5-13) - Could the United States really go to war with China?
Biển Đông và những thách thức cho Mỹ: America and the South China Sea Challenge (Diplomat 3-5-13) Báo Việt Nam tóm tắt: Biển Đông - Phương trình nhiều ẩn của Mỹ (SM 3-5-13)




Trung Quốc có chiến lươc không? Does China have a strategy? (Asia Times 2-5-13)


- Thân phận ngư dân Việt Nam, trách nhiệm ở ai?Nguoi Viet Online80 ngư dân Việt Nam, bị cáo buộc tội đánh cá bất hợp pháp, và giam giữ tại đảo Tarempa, Indonesia hơn một tháng mà không ai hay biết. Ai là người chịu trách nhiệm?

-- - Tiếp tục hỗ trợ ngư dân đóng mới tàu đánh bắt xa bờ (Infonet).

- TS Nguyễn Mạnh Hà, Viện trưởng Viện Lịch sử Đảng: Sự gây hấn trên Biển Đông có thể là “cái gông đeo cổ” Trung Quốc (LĐ).

- Ngư dân Trung Quốc vật vã bắt cá ở Trường Sa (VTC).

- Trung Quốc ngang nhiên tuyên bố chủ quyền trên Trường Sa (SM). - Hồng Lỗi tuyên bố ngang ngược: “Trường Sa là của Trung Quốc” (Infonet). - Nhân Dân nhật báo: Trung Quốc đã khống chế (phi pháp) Bãi Cỏ Mây (GDVN). -Trung Quốc toan tính gì ở bãi Cỏ Mây thuộc Trường Sa? (TN).

- Hạm đội Nam Hải tập trận trên ’vùng biển lạ’ (PN Today).

- Trung Quốc hoàn thành lắp đặt giàn khoan nước sâu lớn nhất châu Á tại Biển Đông (PT). - TQ dựng giàn khoan lớn nhất châu Á ở Biển Đông (KT).

- Đường lưỡi bò của Trung Quốc “giết chết” Luật quốc tế (VnM). - Lương tri (SK&ĐS).- Chủ quyền quốc gia: Không thể nhân nhượng (LĐ).

- Tháng 8, ASEAN sẽ họp về biển Đông (PLTP).

- Đài Loan: Khó tuyển quân đồn trú (trái phép) Ba Bình, Trường Sa (GDVN).

- Trung Quốc muốn “thủ tiêu” Luật biển quốc tế? (VnMedia).- Trung Quốc làm gì khi các láng giềng đang ’liên kết lại’? (PN Today).- Trung Quốc “lộ nguyên hình kẻ bắt nạt” (VnM). 


- Tàu Trung Quốc tháo chạy “vòi rồng” ở Trường Sa (KT). - Tàu chiến Trung Quốc ‘hộ tống câu trộm’ ở Trường Sa (TP).

- Trung Quốc nhận xằng Bãi Cỏ Mây của Việt Nam (PT).

- Nhà nghiên cứu Nguyễn Khắc Mai: “Trung Quốc đang tiến thêm 1 bước xảo trá và nguy hiểm ở Biển Đông” (GDVN).

- Thêm học giả Trung Quốc yêu cầu bỏ ‘đường lưỡi bò’ (TP/VOV).

- Những ‘nước cờ có hệ thống’ của Trung Quốc (NĐT). - TQ ‘không ngồi chờ chết’ trước vòng vây săn ngầm (TP). - Trung Quốc tiếp tục điệp khúc “phải chấp hành DOC” (SM).

Việt Nam cần bình tỉnh trước Trung Quốc: Vietnam must keep cool head in China row (CNN 8-5-13)

Sáng tỏ đích đến của giàn khoan – lọc dầu khí “khủng” của Trung Quốc (PT).

- Việt Nam theo dõi sát thông tin tàu cá Trung Quốc ra Trường Sa (TT). - Việt Nam khẳng định chủ quyền tại Trường Sa (VOV). - Tàu cá Việt Nam ’chạm trán’ tàu cá TQ ở Hoàng Sa (PN Today). - Việt Nam lên tiếng vụ 32 tàu TQ xâm phạm Trường Sa (TP). - Việt Nam theo dõi sát diễn biến đội tàu cá của Trung Quốc (DV).


Tổng số lượt xem trang