Thứ Sáu, 24 tháng 4, 2015

Việt Nam đứng thứ 75 trên 158 quốc gia hạnh phúc nhất thế giới

-– Lạc quan như người Việt: 92% ủng hộ tăng giá cước 3G (Đất Việt)-- Kết quả khảo sát cho thấy có tới 92% người dùng được hỏi đồng ý với giả định tăng giá cước 3G và chỉ 8% không chấp nhận.
Đây là kết quả khảo sát về hành vi sử dụng 3G Việt Nam năm 2014 do Báo Bưu điện Việt Nam và Công ty nghiên cứu thị trường Công nghệ và bán lẻ GfK Việt Nam thông báo ngày hôm nay (23/4) sau khi khảo sát 576 mẫu tại Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh và Đà Nẵng trong năm 2014.

Khảo sát của GfK cho thấy, ở Hà Nội, số lượng trung bình nhà mạng mà người tiêu dùng sử dụng đạt mức 1,01; trong khi ở Đà Nẵng là 1,11 và Thành phố Hồ Chí Minh là 1,19.
Trong số những người được hỏi đồng ý tăng giá, có 82% người dùng nhận định mức tăng giá 3G nếu có ở mức dưới 5% sẽ ít ảnh hưởng tới hành vi của họ.
Ngạc nhiên vì con số 92% người được hỏi đồng ý tăng giá cước 3G
Ngạc nhiên vì con số 92% người được hỏi đồng ý tăng giá cước 3G
Nếu mức tăng giá từ 5-10%, người dùng cho thấy vẫn tiếp tục sử dụng nhà mạng hiện tại và sẽ tìm gói cước rẻ hơn.
Chỉ với giả định mức tăng giá trên 10%, người dùng mới quyết định sẽ đi tìm nhà cung cấp mới.
Kết quả này thực sự bất ngờ bởi vốn đã có quá nhiều giá, phí vừa được cơ quan quản lý cho tăng giá và đã nhận được không ít phản ứng của người tiêu dùng Việt.
Đơn cử như giá xăng dầu mới đây đã phải chịu mức tăng phí bảo vệ môi trường lên 300%. Ngay sau đó giá điện cũng được quyết định tăng thêm 7,5%...
Mới đây tại Diễn đàn kinh tế mùa xuân 2015, PGS.TS Trần Đình Thiên – Viện trưởng Viện kinh tế Việt Nam đã chỉ ra một thực tế, những chính sách bảo hộ và thuế chồng lên thuế đang khiến mỗi người dân Việt Nam gánh chịu tỷ lệ thuế phí/GDP cao gấp từ 1,4 đến 3 lần so với các nước khác trong khu vực.

-

Việt Nam đứng thứ 75 trên 158 quốc gia hạnh phúc nhất thế giới
Người Đưa Tin
Việt Nam đứng thứ 75 trên 158 quốc gia trong bảng xếp hạng chỉ số hạnh phúc thế giới do một nhóm nghiên cứu gia có uy tín công bố hôm thứ Năm 23/4.
Đây là bảng xếp hạng trong điều tra World Happiness Report lần thứ ba của nhóm chuyên gia quốc tế, trong có kinh tế gia nổi tiếng của Mỹ Jeffrey Sachs và ông Richard Layard, người đứng đầu Chương trình Hạnh phúc của Trường London School of Economics.

Lần trước, năm 2013, Việt Nam đứng thứ 63/156. Điều tra và xếp hạng chỉ số hạnh phúc của các quốc gia được thực hiện dựa trên một loạt các yếu tố, trong đó có thu nhập bình quân theo đầu người và tuổi thọ mạnh khỏe, quan hệ gia đình, tự do lựa chọn, tình trạng tham nhũng và mức hào phóng của người dân.

Ý tưởng đánh giá chỉ số hạnh phúc dựa trên cảm nhận của người dân thay vì thu nhập được cho là có giá trị và nhận được ủng hộ từ cả Liên Hiệp Quốc và Tổ chức Hợp tác Kinh tế và Phát triển.

Trong bảng xếp hạng năm nay, Thụy Sỹ đứng đầu bảng, thay Đan Mạch là quốc gia hạnh phúc nhất thế giới trong điều tra lần trước.Các nước Bắc Âu vẫn chiếm đa số top 10 quốc gia của bảng này.

10 quốc gia đội sổ là Afghanistan, Syria cùng tám nước vùng hạ Sahara ở châu Phi: Togo, Burundi, Benin, Rwanda, Burkina Faso, Bờ biển Ngà, Guinea và Chad.

Năm nước có chỉ số hạnh phúc hàng đầu thế giới là Thụy Sỹ, Iceland, Đan Mạch, Na Uy và Canada. 5 quốc gia còn lại trong top 10 là Phần Lan, Hà Lan, Thụy Điển, New Zealand và Australia.

Bản điều tra World Happiness Report đầu tiên được đưa ra năm 2012. Các nước hạnh phúc nhất đều là những nơi mà mức sống cao đi kèm hỗ trợ xã hội, chính phủ trung thực và minh bạch.

Hoa Kỳ đứng thứ 15, còn sau Israel và Mexico. Anh quốc đứng thứ 21, Pháp thứ 29, và Đức thứ 26. Bản điều tra World Happiness Report cho thấy trong khi khủng hoảng kinh tế có ảnh hưởng tới sự hài lòng của người dân, mức độ ảnh hưởng mỗi nơi một khác.

Thí dụ, Hy Lạp, quốc gia nơi khủng hoảng tài chính đi kèm với bất ổn xã hội, có mức thụt lùi về chỉ số hạnh phúc khá cao trong khi Ireland và Iceland dường như không bị ảnh hưởng quá lớn.

Trường hợp khác, ở Nhật Bản, tâm lý tin tưởng và hạnh phúc có phần tăng lên sau thảm họa động đất và sóng thần năm 2011.

Đồng tác giả bản điều tra, ông Jeffrey Sachs, nói: "Một trong các khuyến nghị chủ yếu của chúng tôi là cần sử dụng thước đo hạnh phúc để giúp dẫn dắt thế giới trong giai đoạn hướng tới các mục tiêu phát triển ổn định mới."
...
VN đứng thứ 75/158 về chỉ số hạnh phúcBBC Tiếng Việt

-Dân Việt hạnh phúc hơn dân Nga, Trung Quốc

Dù khu vực châu Âu vẫn đang gặp khó khăn về tài chính, các nước như Đan Mạch, Na Uy, Thụy Sĩ, Hà Lan, Thụy Điển vẫn dẫn đầu bảng xếp hạng hạnh phúc gồm 156 quốc gia trên thế giới mới được công bố.

Cường quốc như Mỹ xếp hạng thứ 17, sau Úc, Canada và cả quốc gia đầy bạo lực như Mexico.

Các nước lớn còn lại cũng không giành được thứ hạng cao trong bảng khảo sát như Anh (hạng 22), Đức (hạng 26), Nhật Bản (hạng 43), Nga (hạng 68) và Trung Quốc (hạng 93).

Việt Nam được xếp ở hạng 63.
Người ta có thể không hạnh phúc vì nhiều lý do, từ nghèo đói, thất nghiệp, gia đình suy sụp đến các bệnh tâm thần… nhưng vấn đề tâm thần kinh niên là một nguyên nhân chính gây đau khổ, CNN dẫn báo cáo.
-10 nước 'hạnh phúc nhất thế giới'TPO - Viện Trái Đất thuộc Đại học Columbia (Mỹ) vừa công bố sanh sách 10 quốc gia mà người dân hạnh phúc nhất thế giới năm 2013. Đan Mạch là quốc gia đứng đầu danh sách này. Cuộc khảo sát của Viện Trái đất (Earth Institute), thuộc trường Đại học ...

Đan Mạch hạnh phúc nhất thế giới
Đan Mạch là quốc gia hạnh phúc nhất trên thế giới
- -Hà Nội: Trên 72% gia đình có người mắc bệnh do ô nhiễm

--Tăng giá nước sạch từ tháng 10

-- Lương sếp công ty nước sạch Hà Nội 30 triệu (VNN). - 3 ngôi trường tiền tỷ thành bãi hoang giữa Thủ đô (VTC). - Hà Nội duyệt “cơ chế đặc thù” cho hai dự án trọng điểm (VnEco). - Xử lý nợ đọng xây dựng cơ bản tại các địa phương: Bài toán khó giải (KTĐT).

- Xuất nhập cảnh “không thể đóng mở theo ý ta” (VnEco). - Người nước ngoài phải có giấy phép lao động trước thị thực (VNN).

- Cư dân mạng Việt làm xấu hình ảnh Việt Nam (TP). - Bill Gate băn khoăn về điện lưới EVN, người Việt hoang mang về giáo dục nước nhà (SM).



-Canh Hẹ Trên Trời vs. Điền Đan Dưới Đất

. Đinh Tấn Lực
Từ bài viết- “Điện lực VN: Một gánh nặng” trên tờ The Economist, báo giấy, số ra ngày 31/8/2013, cho tới facebook của Bill Gates đăng lại bức hình mà làm dậy sóng cộng đồng mạng VN. Đinh Tấn Lực nhận xét, Độ rối chằng chịt ở đây, rõ ràng không hẳn chỉ là mớ dây điện giăng mắc phủ kín bầu trời đô thị VN. Nó là biểu trưng của một quốc gia (nhăng nhít) được vận hành bằng dàn lãnh đạo (gồm những cái đầu mù mịt) thông qua một số nhóm lợi ích (xôi thịt) đang thuê bao bảo vệ là công an, dân phòng, côn đồ và điềm chỉ viên (quấn nhau chằng chịt).
Chúng ta, những tay dân báo, bất kỳ là blogger hay facebooker, có tự coi nhóm mình là những dây lạp xường đó không, hay chúng ta đã bện vào nhau thành một sợi thừng đang thắt hình thòng lọng dành cho cái chế độ công an trị chết tiệt này?
10-09-2013 – Kỷ niệm 58 năm tròn ngày khai sinh cái bộ phận có tên là MTTQ.
Blogger Đinh Tấn Lực

--Cư dân mạng Việt làm xấu hình ảnh Việt Nam

- RFK đào tạo về cơ chế bảo vệ nhân quyền quốc tế (Chúa cứu thế).

- Mười một tháng chín… (DLB). - Lê Trí Tuệ – giờ này em ở đâu?

- Bắc Miền Trung: Chảo lửa tin yêu và hy vọng ! (Chúa cứu thế). - Đau thương át cả niềm vui. - Tức nước vỡ bờ (RFA’s blog). – Lê Quang Liêm: Đừng ác với dân (DLB). - Mỹ Yên, phải khởi tố ai trước? (RFA’s blog).

- Truyện Ngắn: LÒNG ÁI QUỐC (Edmond de Amicis) (Dân luận).

- “Bác Hồ” ám ảnh (DLB).

- Nhật ký mở lại (Lần thứ 66): LẠI GIỞ TRÒ …XOA DẦU CÙ-LÀ CHO UNG THƯ DI CĂN (Nhát sỹ Tô Hải). - Ngành y tế đã vượt quá giới hạn về sự thối nát ! (PVTD).

- Vụ chôn thuốc sâu: Đang có dấu hiệu làm thay đổi hiện trường (LĐ).

- Người dân kiểm soát thủ tục hành chính: Có khả thi? (CT).

- Đại úy bắn người vi phạm giao thông bị chuyển công tác (TTXVN).- Phóng viên nghi nhận hối lộ nộp bài viết trước khi bị bắt (TT).

-Bị Tiến sĩ "cá cược", Thứ trưởng GTVT nói gì?


- Trên 90% đồ chơi trẻ em không rõ nguồn gốc (LĐ).

- Thu hồi gần 6.000 mỹ phẩm Kanebo làm trắng da (ĐT).

- Giả bệnh nhân lừa đảo (TN).

- Bí thư xã “chửi” dân ngu nói gì trước sự phẫn nộ của người dân? (Soha).

- VỤ “XÂY 2,5 TỈ, NGHIỆM THU 5 TỈ ĐỒNG”: Rút kinh nghiệm, kiểm điểm cán bộ liên quan (PLTP). - Hầu hết tham nhũng liên quan đến DN (PLTP). – Bài 2: Chống tham nhũng kiểu ‘dội nước vội vàng’ (VNN). - Xin đừng… đùa! (PT). - 5 phiên tòa không xử nổi vụ tham ô 4 triệu đồng (VNN). - Khen thưởng kịp thời người phát hiện tham nhũng (PLTP). - Người ngay vẫn sợ… kẻ gian! (LĐ).

- Lãnh đạo lương khủng, do cơ chế (ĐTCK).

- Bỏ hoang tiền tỉ (TN). - Quá lãng phí! (PT).

- Bắt quả tang một PV vòi tiền doanh nghiệp (VNN). - Một phóng viên bị bắt khi đang nhận 20 triệu đồng từ DN (Tầm nhìn).

- Thuyên chuyển công tác CSGT nổ súng vào người vi phạm tại Thanh Hóa (SM).

- Chúng tôi bị chiếm dụng tiền (TT).

- Vì sao hàng trăm nông dân lâm cảnh “tá điền” ở Nghệ An? (Tầm nhìn).

- Quyền Giám đốc Vườn quốc gia Yok Đôn: “Nếu làm thủy điện này, tôi sẽ từ chức!” (SGGP).

- Giải pháp căn cơ (TN).

- 85 – 90% số vụ đình công có nguyên nhân từ yếu tố tiền lương (LĐ). - Thanh tra làm việc với công ty ép công nhân tăng ca đến ngất xỉu (DT).

- Không tuyển lao động phổ thông nước ngoài (TN).

- 30.000 tỷ đồng hỗ trợ BĐS: Rời xa người nghèo? (DV). - Nhà TNT Hanco 3 chậm tiến độ: Chờ Tập đoàn BRG quyết (Infonet).

- Lọc hóa dầu Vũng Rô chờ ngày bấm nút (ĐT).

- Bộ ‘lỏng tay’, DN xăng dầu suýt được món hời trăm tỷ (VEF).
- Quốc Trung nói về sự cẩu thả, ấu trĩ ở làng nhạc Việt (LĐ). - ‘Ai cũng như Trọng Tấn thì trường giải tán lâu rồi’ (TP).
‘Tiếng thị phi làm tổn thương các bé Voice Kids’ (TTXVN). - Công văn The Voice Kids: Sai trách nhiệm (KP). - Công văn của Thanh Hóa làm “vấy bẩn” Giọng hát Việt nhí (NLĐ).

Giọng hát Việt: Giám khảo cũng vào “đường dây” quảng cáo? (TP). 

- Giao lưu trực tuyến sau The Voice Kids: Ép (TP). - Chuyện lạ ở trường Phổ thông năng khiếu TDTT Nghệ An: Những việc đáng ngờ (NNVN).- Những trường học chục tỷ bỏ hoang giữa thủ đô (DT). - Tình tiết mới nhất trong vụ 6 lao động tử nạn (DT).


-

Tổng số lượt xem trang