Chủ Nhật, 28 tháng 9, 2014

Đốt 39 xe máy mới vì bị nợ lương

-Đốt 39 xe máy mới vì bị nợ lương

Trả thù chủ cũ vì còn "giam" 3 tháng lương, Dũng Em quăng 6 bịch xăng và mồi lửa vào cửa hàng xe máy Hào Hường (Lâm Hà, Lâm Đồng). 8 người bên trong chạy thoát nhưng thiệt hại lên đến 3 tỷ đồng.

Ngày 24/9, Công an tỉnh Lâm Đồng cho biết đã xác định Đoàn Phi Dũng Em (29 tuổi, ở Quảng Ngãi) là thủ phạm đốt cửa hàng xe máy Hào Hường của ông Lê Văn Hòa tại thị trấn Đinh Văn, huyện Lâm Hà, gần một tháng trước. Do anh này bị tai nạn khi lẩn trốn tại TP HCM nên cảnh sát đang canh giữ cẩn trọng ở bệnh viện Chợ Rẫy.

Liên quan đến vụ án, bạn học thời phổ thông của Dũng Em là Đặng Văn Việt (27 tuổi) đã bị bắt giam với vai trò đồng phạm.

Theo điều tra ban đầu, Dũng Em có thời gian làm nhân viên tại cửa hàng xe máy Hào Hường. Bị nợ 3 tháng lương, Dũng Em đem lòng thù hận chủ.

Hồi tháng 5, khi làm chung tiệm sửa xe tại huyện Đức Trọng với Việt, Dũng kể chuyện này cho bạn nghe và rủ đi trả thù bằng cách đốt cửa hàng.

Chiều 25/8, cả hai đi mua 100.000 đồng xăng mang về phòng trọ cho vào 6 bịch nylon. Khoảng 3h sáng hôm sau, Việt đứng cảnh giới cho Em ném các bịch xăng vào trong cửa hàng xe máy. Sau đó, anh ta dùng que sắt quấn vải tẩm xăng đưa mồi lửa vào trong. Cả gia đình ông Hoà gồm 8 người may mắn chạy thoát bằng cửa sau, nhưng 39 xe máy mới cùng toàn bộ tài sản bị thiêu rụi, thiệt hại khoảng 3 tỷ đồng.

Em và Việt bỏ chạy về thành phố Bảo Lộc, rồi TP HCM lẩn trốn. Sau đó, Em về quê vợ ở tỉnh Long An, Việt quay lại Lâm Đồng, xin làm rẫy ở một huyện vùng sâu.

Quá trình điều tra, cảnh sát xác định vụ cháy cửa hàng Hào Hường là do có người phóng hỏa. Ngày 16/9 Việt bị triệu tập và khai ra kẻ chủ mưu là Em.


Bỏ phân, thuốc diệt chuột vào hàng xuất khẩu của công ty
TTO - Tức giận công ty không cho công nhân nghỉ đúng giờ theo cam kết, Trần Xuân Trình (35 tuổi) đã bỏ phân, thuốc diệt vào nhiều lô hàng xuất khẩu của công ty.
Bị can Trần Xuân Trình (thứ 2 từ phải sang) bị bắt khi đang lẩn trốn tại Gia Lai - Ảnh: Cơ quan Công an cung cấp.
Ngày 26-9, Công an tỉnh Thái Bình, vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Trần Xuân Trình (ở huyện Thái Thụy, Thái Bình) để điều tra hành vi “hủy hoại, làm hư hỏng tài sản”.
Trình bị bắt tại huyện Chư Sê (tỉnh Gia Lai) sau hơn hai tháng lẩn trốn.
Theo tài liệu của cơ quan điều tra, trong hai tháng 5 và tháng 6, lô hàng xuất khẩu sang Nhật của công ty TNHH thực phẩm RICH BEAURY Việt Nam có trụ sở tại cảng cá Tân Sơn (xã Thuỵ Hải, huyện Thái Thuỵ) phát hiện trong 5 thùng hải sản có chứa nhiều dị vật được xác định là phân người và thuốc diệt chuột.
Do bị đối tác trả lại hàng nên hoạt động của công ty bị đình trệ gây thiệt hại về kinh tế và uy tín. Phía công ty đã có đơn trình báo gửi Công an tỉnh Thái Bình.
Sau khi thu thập tài liệu, chứng cứ cơ quan điều tra xác định dị vật được cho vào thùng hàng ở  bộ phận bảo quản sản phẩm tại kho đông lạnh, vì đây là khâu cuối cùng trước khi xuất khẩu.
Cùng thời gian này, sau khi nghỉ việc tại công ty Trần Xuân Trình đã bỏ trốn khỏi địa phương.
Tại cơ quan điều tra, bước đầu Trình khai nhận do phải làm việc mỗi ngày từ 13 đến 14 tiếng, lại không được nghỉ hai ngày chủ nhật trong tháng nên đã nảy sinh ý định cho thuốc diệt chuột, vỏ bao thuốc diệt chuột, phân người… vào hàng xuất khẩu sang Nhật Bản.
Mục đích việc làm trên để làm mất uy tín của công ty, dẫn đến công ty ít việc và Trình sẽ được nghỉ theo cam kết. Hiện cơ quan điều tra đang tiếp tục làm rõ vụ việc.


Tổng số lượt xem trang