Thứ Sáu, 24 tháng 4, 2015

100 công an bảo vệ công viên nước Hồ Tây: Nói xạo?

Phát ngôn của các quan chức Việt Nam: từ không có quấy rối do chất lượng của bikini, bây giờ tới không có 100 công an bảo vệ đâu. Bây giờ bó tay với ô Thạc sĩ Giáo dục, đi tắm CV nước phải có trang bị khóa nữa?
Vụ công viên nước Hồ Tây: Lỗi là do các bạn nữ chưa biết tự bảo vệ mình
Đây là nhận định thẳng thắn của Thạc sĩ Giáo dục - Chuyên gia Tâm lý Phạm Phúc Thịnh về việc nhóm thanh niên trêu đùa các bạn nữ tại Công viên nước Hồ Tây gây xôn xao dư luận vừa qua.
Trong khi “cả thế giới” đứng về phía các bạn nữ và lên án gay gắt những hành động trêu đùa quá đáng của nhóm thanh niên trong vụ tắm miễn phi tại Công viên nước Hồ Tây thì chuyên gia Tâm lý Phạm Phúc Thịnh cho rằng các bạn nữ cũng rất đáng trách.

Thạc sĩ Phạm Phúc Thịnh phát biểu tại một sự kiện.
Các bạn gái phải có ý thức tự bảo vệ mình
Thạc sĩ Giáo dục - Chuyên gia Tâm lý Phạm Phúc Thịnh chia sẻ với Saostar rằng, nếu đưa vấn đề tắm miễn phí ở Công viên nước Hồ Tây ra phân tích, mổ xẻ sẽ xuất hiện nhiều vấn đề gây tranh cãi. Chẳng hạn như việc các bạn nam có những hành động khiếm nhã với các bạn nữ làm dấy lên làn sóng bức xúc mạnh mẽ.
Th.S. Phúc Thịnh nói rằng: “Trong câu chuyện này, những điều tôi nói ra sau đây có thể sẽ làm nhiều người cảm thấy khó chịu hoặc không đồng tình. Nhưng điều đầu tiên đáng trách nhất là bản thân các bạn nữ không có ý thức tự bảo vệ mình. Trong một môi trường mà tất cả mọi người (cả nam và nữ) đều nude khoảng 80% (thậm chí hơn) thì việc phát sinh những hành động quá đáng là điều không thể tránh khỏi.”


Chuyên gia Tâm lý Phúc Thịnh không có ý bênh vực các bạn nam mà anh cho rằng ở trong một môi trường đông người, phức tạp như vậy thì các bạn nữ phải tự ý thức bảo vệ mình trước các mối “nguy hiểm”. Giống như muốn bảo vệ chiếc xe của mình khỏi bị mất cắp thì trước tiên chúng ta phải khóa cổ, trang bị các thiết bị chống trộm trước tiên rồi mới nghĩ đến việc khóa cửa nhà hoặc nhờ ai đó trông hộ.
Chỉ có 1/1000 các bạn nam dám đứng ra bảo vệ các bạn nữ
Nhiều người tỏ ra bức xúc khi các bạn nam trêu đùa quá đà khiến bạn nữ bị sặc nước, hoặc thờ ơ đứng nhìn bạn nữ bị rách bikini cố loay hoay tìm cách che chắn cơ thể. Không ít câu hỏi được đặt ra rằng tại sao không có nam thanh niên nào dám đứng ra bảo vệ cho các bạn nữ?!

Một bạn nữ bị đám đông hùa vào trêu chọc.
Giải đáp thắc mắc của nhiều người, Chuyên gia Tâm lý Phúc Thịnh khẳng định rằng: “Trong trường hợp đó, nói một cách chính xác thì chỉ có 1/1000 các bạn nam dám đứng ra bảo vệ các bạn nữ. Hãy đặt chúng ta vào trường hợp đó, cả một đám đông đang hò la như thế liệu bạn có đủ can đảm đứng ra để che chở hoặc ngăn cản không? Tôi nghĩ chắc chắn là không! Thậm chí nếu lúc đó có bạn nam nào đóng vai anh hùng cứu mỹ nhân dám đứng ra bảo vệ cho các bạn nữ thì chúng ta có chắc rằng không có cuộc xô xát xảy ra?!”
Cũng theo chuyên gia Phạm Phúc Thịnh thì khi đánh giá một vấn đề nào đó chúng ta phải xem xét hoàn cảnh cụ thể, đặt mình vào vị trí đó để nhận xét chứ không nên đưa ra ý kiến chủ quan cá nhân.
Tâm lý đám đông dễ tác động đến suy nghĩ con người
Thạc sĩ Giáo dục Phạm Phúc Thịnh cũng nói thêm rằng, tùy thuộc vào từng môi trường mà con người có những hành động ứng xử khác nhau: “Chẳng hạn nếu các bạn nữ đó xuất hiện trong một vũ hội thì không khí ở buổi vũ hội khác với không khí ở hồ bơi nên ứng xử và hành động của mọi người xung quanh cũng sẽ khác. Nó không tạo điều kiện cho những hành động sàm sỡ xảy ra. Còn trong môi trường hồ bơi, rõ ràng không khí ở đó rất dễ tác động đến suy nghĩ và kích thích con người có những hành động không đáng có.”
Theo Thạc sĩ thì không gian khách quan cũng tác động rất lớn đến tư tưởng của con người dẫn đến những hành động không kiểm soát được. Nên mỗi chúng ta phải biết tự bảo vệ mình trong mỗi hoàn cảnh.

Khi đám đông đang "hừng hực khí thế" thì họ sẽ không chừa một ai, kể cả là nam.
Thêm vào đó là các bạn trẻ bị chi phối bởi tâm lý đám đông. “Nghĩa là khi mọi người đang trong trạng thái hưng phấn thì sẽ khó kiểm soát được cảm xúc bản thân mình và tất nhiên nó sẽ bùng phát ngay lập tức khi có ai đó khởi xướng.” Chuyên gia Tâm lý Phúc Thịnh chia sẻ.
Tâm lý đám đông giống như con dao hai lưỡi có thể làm cho sự việc trở nên xấu hoặc tốt. Ví dụ ngay lúc có người khởi xướng trêu đùa bạn nữ nào đó mà có một người ngăn chặn ngay từ đầu thì tâm lý đám đông sẽ bị dập tắt và chưa chắc việc tạt nước đó xảy ra. Song nếu để cho sự việc xảy ra rồi thì lại rất khó ngăn chặn và không ai đủ cam đảm đứng ra chống đối lại cả đám đông để làm anh hùng cứu mỹ nhân.
Những người đang lên án nhóm thanh niên đó thì họ cũng đang rơi vào tâm lý đám đông. Họ chỉ thấy lúc diễn ra sự việc chứ không thấy lúc dẫn vào sự việc đó như thế nào.
Song các bạn nam đó cũng đáng bị phê phán khi đã đùa nghịch quá trớn, vượt quá mức cách ứng xử văn hóa nơi công cộng.
Cảm ơn Thạc sĩ đã chia sẻ về vấn đề này
Ms.Kim--



[21.04.2015 15:44 - Nhịp Cầu Thế Giới Online]
(NCTG) “Hãy đừng để những tiếng kêu cứu của những cô bé bị dìm xuống nước này và bạn bè của cô rơi vào tuyệt vọng “ở trên bờ nhìn đứa bạn bị hàng chục thằng đàn ông bâu vào, cả đám con gái cứ vừa khóc vừa kêu: ai cứu bạn cháu với, ai cứu bạn cháu với. xung quanh mọi người đang giơ điện thoại lên quay phim, cười như xem xiếc”.

Nhiều thiếu nữ đã bị sàm sỡ tập thể tại Công viên nước Hồ Tây hôm 19-4-2015 - Ảnh: Internet
 

Tôi không định viết gì về vụ lộn nhộn tại Công viên nước Hồ Tây, Hà Nội hôm 19-4 cho đến khi bắt gặp những dòng này trên một trang mạng nọ:

Bọn em đang bám phao trôi ở suối lười được khoảng 3p, thấy ầm ầm ở phía sau, quay lại thì 1 bầy con trai cả trăm người đứng chật cả lòng suối tràn tới vừa gào rú vừa xông tới dìm 3 đứa xuống nước. bị bất ngờ nên sặc nước, hàng chục cánh tay dìm xuống nước. em cảm nhận được ngực và vùng kín bị giằng xé rất đau, cả mông cũng bị bóp. áo bị giật ngược lên tận cổ, hở ngực hoàn toàn, quần bơi thì cũng bị kéo tụt xuống đầu gối.

mặc dù bị sặc nước nhưng em cảm nhận rõ có ngón tay đang thọc vào bên trong vùng kín, 2 chân bị kéo dạng ra. đầu em vẫn nằm dưới mặt nước, lúc đó em hết hơi tưởng như sắp chết đuối. hít thở thì toàn nước tràn vào mũi sộc lên đầu, tràn vào họng toàn mùi clo hoá chất. hàng chục cánh tay giằng xé, kéo ngược em lên. đầu đập cả vào bờ. rồi có người lớn túm tóc, túm tay kéo em lên. lúc đó em sặc, ho nên ko nhận thức được là mình hoàn toàn trần truồng...
” (tôn trọng tính chính xác của tác giả nên người viết không sửa các lỗi chính tả).

Đọc thêm một từ là tôi lại thấy đau xót. Một đám đông man rợ và như thú dữ hiện ra qua từng lời cô gái kể! Bỏ sang một bên những chê trách cô gái không có kỹ năng sống, không lường được an toàn an ninh nơi đông người – một điều mà chúng ta sẽ chú ý dạy con cái mình, tôi tự hỏi, giả sử mình là người mẹ có con rơi vào hoàn cảnh như trên tôi sẽ làm gì? Ai là người phải chịu trách nhiệm cả trực tiếp và gián tiếp cho sự hỗn loạn này? Phải có người chịu trách nhiệm chứ!

Đơn vị chủ quản Công viên nước Hồ Tây - nơi tạo ra sự kiện mở cửa miễn phí vào công viên - đã nhận là họ không lường trước được quy mô và số người đến. Không lường trước số người là một chuyện nhưng cái chính là họ có màng đến việc phải có kế hoạch B. và biện pháp dự phòng tình huống khẩn cấp, tình huống xấu. Tôi nghĩ là họ không có và thực sự đây là một thiếu sót khi tổ chức sự kiện ở quy mô lớn!

Tôi nghĩ nhiều. Có lẽ, không lời nào có thể tả nổi sự đau đớn của người con gái trong đoạn viết ở trên đây. Không phải nói thì đối với cô ấy đó là sự kinh hoàng và nó sẽ đi theo suốt cuộc đời. Cô ấy không cần phải lên tiếng để gợi lại và phơi bày nỗi đau (và tôi cảm ơn cô gái đã dũng cảm lên tiếng) nếu người liên quan không ra sức thanh minh một cách vô trách nhiệm trước công chúng như tuyên bố sau đây:

Không có hiện tượng xé quần xé áo, hay quấy rối tình dục ở đây. Việc cô gái bị rách bikini do chất lượng đồ bơi của người này! Trước đây, tại công viên nước từng có rất nhiều tai nạn hi hữu do đồ bơi không đảm chất lượng của khách hàng gây ra”, bà Nghiêm Hồng Hạnh - Phó Tổng giám đốc Công viên nước Hồ Tây khẳng định với “Vietnamnet”.


Đám đông tại Công viên nước Hồ Tây - Ảnh: Internet
 

Nhiều người bạn hỏi tôi: “Chúng ta đang sống trong một xã hội như thế nào đây?”.

Phải chăng xã hội ấy được quản lý bởi tập thể nên trách nhiệm cũng sẽ chẳng là của một ai? Xã hội mà người ta không thấy xấu hổ nhận trách nhiệm khi đưa ra một quyết định vô trách nhiệm. Người ta bật đèn xanh cho chặt cây xanh rồi khi bị dư luận phản ứng thì người ta quanh co đùn đẩy trách nhiệm. Họ suy nghĩ gì và thấy gì không khi nhìn hình ảnh các vị lãnh đạo cao cấp ở các nước sẵn sàng cúi đầu nhận lỗi - thậm chí sám hối - khi sự cố xảy ra?

Xã hội nào mà người ta sẵn sàng vứt đi nhân cách và sự giáo dục của bố mẹ, gia đình vì một món lợi cá nhân? Xã hội mà người ta coi tiền là thước đo cho sự thành công? Tiền bạc dùng để mua danh, chức tước, lobby quan hệ rồi đẻ ra tiền bạc nhiều hơn? Vật chất tiền bạc được dùng để đánh giá con người thay vì sự đẹp đẽ của trí thức. Vì để “thoát nghèo” họ sẵn sàng đánh đổi hoặc vứt bỏ ngoài cửa sự bình tâm, đẹp đẽ của tâm hồn, thay vào đó là những chiến lược kế hoạch đạt doanh số, đạt mục tiêu trong chuỗi đa cấp kể cả không từ thủ đoạn lôi kéo, lừa gạt nào?

Xã hội mà các cô gái chân dài phải khoác lên mình bằng được một món đồ hiệu nhằm tạo sự hào nhoáng bên ngoài, lóa mắt thiên hạ nhưng để đổi lại những thứ đó cô ấy phải âm thầm bán điều quý nhất của con người là nhân phẩm. Các cô có chút nhan sắc không còn che giấu mình là gái bao - người lười lao động sống bám nhờ những đồng tiền của đàn ông và chấp nhận bị coi là đồ chơi của họ. Xã hội nào mà một cô gái có thể trơ tráo rằng mình là người thứ ba và đắc thắng trước những người vợ và gia đình bị họ xen vào phá vỡ cuộc sống?

Xã hội nào mà người ta sẵn sàng lên án chỉ trích lại những người đã lên tiếng chỉ ra những cái xấu, lệch chuẩn, rằng họ là chỉ là nhà đạo đức giả?

Đã đến lúc phải nghiêm khắc nhìn sâu vào bên trong chúng ta. Đã đến lúc cần chỉ ra trách nhiệm thuộc về ai từ đó nâng cao tính chịu trách nhiệm cá nhân.

Đã đến lúc phải lên tiếng mạnh mẽ chỉ trích cái xấu. Phải hành động để lấy lại chỗ đứng cho sự văn minh, người tôn trọng người hơn.

Nếu không, không chỉ một đám đông vô liêm sỉ như vụ Hồ Tây mà nhiều đám đông vô văn hóa sẽ ngày một lớn. Đến một lúc đủ lớn và sự vô văn hóa không kiểm soát được, sự náo loạn ắt xảy ra.


Phải chung tay để đẩy lùi cái xấu! - Ảnh: Internet 

Chỉ khi tất cả chúng ta cùng chung tay hành động đẩy lùi cái xấu thì lúc đó, bạn và những người thân của bạn mới được an toàn. Cuộc sống có thể có khó khăn, nhưng phải an toàn. Bạn và gia đình người thân của bạn phải được hít thở bầu không khí văn minh.

Hãy đừng để những tiếng kêu cứu của những cô bé bị dìm xuống nước này và bạn bè của cô rơi vào tuyệt vọng “ở trên bờ nhìn đứa bạn bị hàng chục thằng đàn ông bâu vào, cả đám con gái cứ vừa khóc vừa kêu: ai cứu bạn cháu với, ai cứu bạn cháu với. xung quanh mọi người đang giơ điện thoại lên quay phim, cười như xem xiếc”.

Bạn có nghĩ vậy không? 
Minh Đỗ, từ Hà Nội
Đám đông man rợ hay sự vô liêm sỉ, thiếu văn hoá lên ngôi (NCTG 21-4-15)
100 công an bảo vệ công viên nước Hồ Tây: Nói xạo?
Ngày 20/4, Bà Nghiêm Thị Hồng Hạnh, Phó TGĐ Công viên nước Hồ Tây cho biết, đề phòng quá tải, 70 bảo vệ và 100 công an phường Nhật Tân, quận Tây Hồ được huy động hỗ trợ đảm bảo an ninh, trật tự. Tuy nhiên, trưởng công an phường Nhật Tân khẳng định: "Tính cả cán bộ chờ nghỉ hưu, công an phường có 24 nhân sự. Do đó không có chuyện 100 công an bảo vệ công viên nước Hồ Tây".
Tình trạng trèo rào vào công viên nước được đánh giá là Tình trạng trèo rào vào công viên nước được đánh giá là "bình thường". Ảnh: Anh Tuấn.
"Người nước ngoài cũng vậy"
Phản hồi về những hình ảnh quá tải, mất an ninh trật tự trong và ngoài Công viên nước Hồ Tây hôm 19/4, ông Đỗ Văn Thắng - Phó tổng giám đốc (TGĐ) Công ty Cổ phần Dịch vụ Giải trí Hà Nội (đơn vị quản lý công viên nước) khẳng định: "Đó là chuyện bình thường!".
"Con thấy bố, vợ thấy chồng vào được thì họ trèo thôi. Không chỉ người Việt thế đâu, người nước ngoài cũng vậy", ông Thắng nói.
Vị Phó TGĐ phụ trách công tác an ninh trật tự nói, các nơi tổ chức miễn phí, không chỉ ở Việt Nam, mà tại đất nước văn minh như Pháp, Mỹ đều có sự lộn xộn.
"Nước ngoài còn ầm ầm, nhốn nháo, mình như thế chưa ăn thua gì. Mình đây là bình thường, không có gì cả", ông Thắng đánh giá.
Vị Phó TGĐ có 5 năm làm việc tại Công viên nước Hồ Tây cho biết, trong 15 năm hoạt động, ngày tri ân khách hàng năm nay, lượng người đến tăng đột biến. Công tác đảm bảo an ninh trật tự tốt, nên dù người đông nhưng không xảy ra trộm cắp, móc túi, tai nạn.
Khi được hỏi về công tác đảm bảo an ninh vòng trong, đơn vị chủ quản công viên nước khẳng định, đã xây dựng phương án kỹ lưỡng. "Nếu thấy lượng người đông, chúng tôi sẽ đóng cổng, cắt nước các đường tháp trượt để giảm tải. Bảo vệ sẽ được huy động để hướng dẫn người dân vui chơi", ông Thắng nói.
Công an phường Nhật Tân khẳng định không có chuyện 100 công an bảo vệ công viên nước. Ảnh: Anh Tuấn.
Công viên không thông báo trước sự kiện
Sáng 20/4, bà Nghiêm Thị Hồng Hạnh, Phó TGĐ Công viên nước Hồ Tây cho biết, hàng năm công viên đều tổ chức vào cửa miễn phí để tri ân khách hàng trước mùa du lịch. Để đề phòng quá tải, 70 bảo vệ và 100 công an phường Nhật Tân, quận Tây Hồ được huy động hỗ trợ đảm bảo an ninh, trật tự.
Tuy nhiên, trao đổi với Zing.vn, Công an phường Nhật Tân khẳng định: "Không có chuyện 100 công an tham gia đảm bảo an ninh, trật tự cho công viên nước".
Trung tá Nguyễn Việt Hùng - Trưởng Công an phường Nhật Tân, quận Tây Hồ (Hà Nội) thông tin: "Tính cả cán bộ chờ nghỉ hưu, công an phường có 24 chiến sĩ, chỉ huy. Vào thứ 7, chủ nhật, nếu không có yêu cầu của Giám đốc Công an TP Hà Nội, Trưởng công an quận, công an phường chỉ ứng trực quân số theo quy định".
Nói về vụ "vỡ trận" ở công viên nước 2 hôm trước, đại diện công an phường khẳng định, phía công viên chỉ thông báo khoảng 10 dòng trên tờ giấy A4 rằng sẽ mở cửa miễn phí từ 8 đến 10h, không dự báo số lượng người tham gia.
Theo vị này, công viên không gửi chương trình, kế hoạch bảo vệ cho công an phường, không báo cáo công an quận để huy động lực lượng tham gia hỗ trợ đảm bảo an ninh trật tự.
"Chúng tôi nhiều lần đề nghị lãnh đạo công viên nước, nếu tổ chức sự kiện phải thông báo ít nhất 3 ngày cho công an phường bằng văn bản. Với các sự kiện có đông người, phải báo cáo công an quận trước một tuần để bố trí, huy động quân số tham gia giữ gìn an ninh trật tự", trưởng công an phường Nhật Tân nói.
Với sự kiện có lượng người đông như hôm 19/4, theo công an phường Nhật Tân, công viên nước cần có chương trình, kế hoạch cụ thể báo cáo công an quận để huy động thêm lực lượng giữ gìn an ninh trật tự, giao thông, phòng chống trộm cắp, cướp giật.

"Không có quấy rối ở công viên nước, do chất lượng bikini thôi'

 - “Không có hiện tượng xé quần xé áo hay quấy rối tình dục ở đây. Việc cô gái bị rách bikini là do chất lượng đồ bơi của người này”, Phó Tổng giám đốc Công viên nước Hồ Tây cho biết.
Liên quan đến thông tin hỗn loạn tại công viên nước Hồ Tây do miễn phí vé vào cửa và câu chuyện một cô gái bị quấy rối tình dục, rách bươm bikini như báo chí đưa tin, lãnh đạo công viên nước đã thông tin thêm.
Trước đó, như VietNamNet đã đưa tin, sau khi công viên đóng cửa do quá đông, nhiều người đã cố tình trèo qua hàng rào sắt nhọn, cao trên 2m để vào trong, gây nên cảnh tượng hỗn loạn, phản cảm hiếm thấy.
công viên nước; quấy rối tình dục; Hồ Tây; bikini
Cô gái bị rách tơi tả bikini
Nhiều cô gái trẻ trong quá trình “vượt tường” để vào khu vui chơi đã bị những tai nạn dở khóc dở cười, có người còn bị rách nội y.
Cảnh tượng bên ngoài đã là vậy, nhưng bên trong khu vực này còn nghiêm trọng hơn. Số lượng người trong công viên quá đông khiến nhiều người không chịu nổi, một cô gái đã ngất xỉu.
Đặc biệt, ngay trong chiều 19/4, trên mạng xã hội xuất hiện clip một cô gái bị rách tơi tả bikini tại công viên nước Hồ Tây. Trong clip xuất hiện cảnh vài chục nam thanh niên “tò mò” áp sát “khổ chủ”.
Clip dài 40 giây ghi lại hình ảnh rất nhiều thanh niên hò reo không ngớt trước cảnh này.
Ngay sau khi đoạn clip được đăng tải, đã có hàng trăm ngàn lượt like và bình luận trên Facebook, đa phần mọi người đều lên án cách hành xử thái quá của các nam thanh niên
Liên quan tới vấn đề này, bà Nghiêm Hồng Hạnh – Phó Tổng giám đốc Công viên nước Hồ Tây khẳng định 'không chuyện các chàng trai sàm sỡ và quấy rối tình dục để khiến cô gái bị rách bikini'.
công viên nước; quấy rối tình dục; Hồ Tây; bikini
Hàng chục thanh niên vây quanh một cô gái
“Không có hiện tượng xé quần xé áo, hay quấy rối tình dục ở đây. Việc cô gái bị rách bikini do chất lượng đồ bơi của người này! Trước đây, tại công viên nước từng có rất nhiều tai nạn hi hữu do đồ bơi không đảm chất lượng của khách hàng gây ra.
Có những trường hợp người trượt từ đường băng xuống nước thì không còn thấy áo đâu vì trong quá trình trượt đã bị tuột từ lúc nào. Có cả trường hợp mất quần trong quá trình tắm và tham gia các trò chơi" - bà Hạnh nói.
Liên quan đến trường hợp một cô gái ngất xỉu, một lãnh đạo công viên nước cho biết thêm: “Đối với trường hợp này, khả năng do khách hàng vui chơi quá nhiều. Ngay sau khi nhận được thông báo, anh em nhân viên đã đưa khách vào phòng y tế chăm sóc và ít lâu sau đã bình phục. Tại công viên nước, lực lượng bảo vệ luôn để mắt đến những trường hợp gặp sự cố, khi phát hiện sẽ trợ giúp kịp thời”.
Được biết, sau khi xảy ra vụ việc, phía Công viên nước đã làm việc với lực lượng Công an sở tại về vấn để đảm bảo an ninh trật tự.

Nhị Tiến

Son Tran--


https://www.facebook.com/NaDaSaTV/videos/vb.316487051838945/489660437854938/?type=2&theater



-6,700 người vì 6,700 cây xanh 
CÓ MỘT HÀ NỘI NHƯ THẾ
Ngày hôm nay, ở Hà Nội có 4 đám đông. Theo "luật" Việt Nam, thì có lẽ chỉ có 3 đám đông là "hợp pháp".
Đám đông số 1 là những người diễu hành bảo vệ cây xanh ở hồ Hoàn Kiếm. Họ diễu hành trong sự hộ tống nghiêm ngặt của an ninh với tinh thần "mọi chuyện đã có đảng và nhà nước giải quyết, mọi người hãy về nhà". Tiếng loa đâu đó "đề nghị các bạn không tụ tập đông người, không phát bóng bay và áo."
Họ hành động để bảo vệ cây xanh

Đám đông số 2 tụ tập ở một triển lãm mang tên "Hộ chiếu công dân tích cực". Hàng trăm bạn trẻ đến từ 40 nhóm thanh niên, có những nhóm đi từ Bến Tre, Đà Nẵng ra Hà Nội để tham gia chia sẻ về những gì họ đã làm.
Họ làm nhiều thứ: Quyên tiền xây trường cho trẻ em nghèo, làm phóng sự về những người nhặt rác, gom đồ ăn thừa cho những người có hoàn cảnh khó khăn ...
Thấp thoáng có bóng dáng những người mặc áo Tôi yêu cây
Đám đông số 3 ở trong công viên Thống Nhất. Họ đến để mua sách, đọc sách. Bởi vì mấy hôm nay là ngày hội sách. Cuốn "SCHOPENHAUER - NHÀ GIÁO DỤC" của triết gia nổi tiếng Nietzsche được bán với giá chỉ có 25 000 đồng. Mừng vì sách rẻ, nhưng cũng hơi chạnh lòng cũng vì sách rẻ quá.
Đám đông số 4 ở công viên nước Hồ Tây. Có lẽ phần nhiều họ đến đây vì hôm nay công viên mở cửa miễn phí trong 2 tiếng. "Miễn phí" từng gây ra nhiều thảm họa ở ta, ví dụ như vụ phát áo mưa miễn phí của ĐSQ Hà Lan, hay của một cửa hàng BBQ nọ.
Đám đông này đông nhất (đông hơn cả 3 đám đông kia gộp lại), họ mặc quần áo ít nhất, thậm chí còn xé cả quần áo của nhau.
.......................................
Hà Nội là thế. Đọc báo cuối ngày, tôi lại lẩm bẩm "Dân thế nào thì chính quyền thế ấy".
Thế rồi tôi lại nghĩ đến câu nói của Gandhi được trích lại trong cuốn "hộ chiếu tích cực" phát cho mỗi bạn trẻ tham gia triển lãm sáng nay:
"Be the change you want to see in the world".
Còn bạn, bạn thấy mình trong đám đông nào?
-Một admin-
Thông tin thêm
Triển lãm Sáng kiến thanh niên 2015: http://laodong.com.vn/…/sang-kien-thanh-nien-2015-ket-noi-g…



-Vỡ trận công viên nước : Nam nữ thi nhau vượt rào sắt, nhiều người rách cả nội y
Đúng 9 giờ 30 phút, công viên nước hồ Tây đã quá tải do lượng người kéo đến quá đông khiến BTC phát đi thông báo không tiếp khách nữa. Tuy nhiên nhiều người vẫn không từ bỏ cơ hội được tắm miễn phí bằng cách vượt rào để vào công viên.
công viên nước
9 giờ 30 phút lượng người kéo đến quá nhiều, ước lượng phải đến vài chục nghìn người khiến phía CV Hồ Tây trở tay không kịp và phát đi thông báo trên loa truyền thanh không tiếp nhận khách vào mà chỉ tiếp nhận ở Công viên Mặt trời. Do trời nóng nực và muốn được tắm mát, vì vậy hàng trăm người bất chấp lệnh cấm đã vượt rào.

Video - Công viên Hồ Tây vỡ trận, người dân thi nhau leo rào bất chấp hiểm nguy.
công viên nước
Bao quanh CV nước là hàng rào sắt cao trên 2 mét và được thiết kế những cọc nhọn vô cùng nguy hiểm. Thế nhưng điều này không làm chùn ý chí vượt rào của rất nhiều người.
công viên nước
2 gia đình này bế toàn bộ con trẻ vượt rào sắt lên nóc quầy kiểm soát vé rồi người bên trong đỡ xuống. Trong ảnh, khá nhiều trẻ nhỏ tỏ ra sợ hãi.
Nhiều nữ tú cũng vượt rào, nội y lồ lộ giữa thanh thiên bạch nhật.
Thậm chí cô gái này còn bị một chiếc cọc sắt đâm xuyên nội y và bị rách trong tiếng hò reo của đám thanh niên.
công viên nước
Hai bà mẹ trẻ này cũng cố leo và bế con lên trên vô cùng nguy hiểm.
công viên nước
Lực lượng bảo vệ có hạn nên một số người đã vác cả thang của phía CV để bắc lên vượt rào.
công viên nước
Đám thanh niên hò nhau, vỗ tay và hồ hởi tham gia vượt rào để được tắm.
công viên nước
công viên nước
công viên nước
Trình leo trèo của nhiều người được dịp phát huy.
công viên nước
Còn cô gái này hệt như tăc-giăng.
công viên nước
Phía cạnh điểm thay đồ đám thanh niên cũng hò nhau leo rào.
công viên nước
Mặc dù phía Công viên luôn phát đi cảnh báo nhưng người dân vẫn phớt lờ nguy hiểm.
công viên nước
Trao đổi với chúng tôi, một bạn nữ cho hay: "Đã đến đây mà không được tắm thì thấy ngứa ngáy lắm nên dù nguy hiểm nhưng vẫn phải leo qua thôi".
công viên nước
công viên nước
công viên nước
công viên nước
Nhiều ông bố bà mẹ vẫn hồn nhiên để trẻ vượt rào vào trong mặc hiểm nguy rình rập.
công viên nước
Đến lúc hơn 10 giờ sáng tình trạng này vẫn tiếp diễn.
Theo Afamily/Trí Thức Trẻ
Người dân hỗn loạn vượt rào vào Công viên nước Hồ Tây
Đài Tiếng Nói Việt Nam
Người dân vượt rào đã tạo ra cảnh hỗn loạn ngay tại khu vực gần bể bơi. Trước thông tin được tắm miễn phí sáng 19/4, hàng ngàn người dân đã tập trung tại khu vực Công viên nước hồ Tây (thuộc quận Tây Hồ, Hà Nội) để được vào tắm. Do lượng người ...
Trèo rào sắt vào công viên nước hồ Tây: 'May không có ai bị thương'Thanh Niên
Khách leo rào, nhân viên không dám kéo xuốngTuổi Trẻ
Hà Nội: Thi nhau vượt rào vào Công viên nước Hồ Tây để tắmDân Trí
An ninh thủ đô -VTC -Tin Mới


-Táo tợn trộm cả vườn hoa!

Nhiều vụ trộm hoa trong đêm ở TP.Đà Lạt (Lâm Đồng) khiến người trồng hoa điêu đứng.

Vườn hoa cát tường của ông Thắng bị trộm nhổ sạch - Ảnh: Lâm Viên


Ông Trần Minh Thắng, ngụ khu Thánh Mẫu, P.7, TP.Đà Lạt, cho biết đêm 2.11, trước khi đi ngủ ông còn đến rọi đèn pin thấy vườn hoa 1.000 m2 còn nguyên, nhưng chỉ sau một đêm thức dậy bị trộm dọn sạch.


Theo ông Thắng, 18.000 gốc cát tường trong vườn bị trộm ước khoảng 1 tấn hoa; với giá hoa ổn định từ 60.000 - 70.000 đồng/kg, thiệt hại gần 70 triệu đồng. Bà Trần Thị Linh Tiên (vợ ông Thắng) cho biết kẻ trộm đã nhổ cả gốc và còn phá luôn giàn lưới nâng hoa, giẫm đạp cả những luống hoa còn non. “Đêm 31.10, vườn hoa này đã bị trộm lẻn vào cắt rồi, tưởng chúng sẽ “tha”, không ngờ lần này chúng lại dọn sạch cả vườn. Tôi trồng hoa gần 10 năm nay, nhưng chưa khi nào bị trộm nhổ nguyên vườn hoa như lần này”, ông Thắng xót xa nói.

Trước đó, nhiều vụ trộm hoa tương tự xảy ra trên địa bàn. Đêm 14.10, trộm đột nhập vào vườn hoa của gia đình ông Trần Trung Hải (cuối khu Thánh Mẫu), bẻ trộm cả vườn hoa đồng tiền, sản lượng trên 4.000 cành hoa. Ông Hải cho biết bọn trộm giẫm đạp hư cả vườn hoa, hút thuốc lá bỏ lại cả đống đầu lọc và còn để rơi chìa khóa xe máy trong vườn. Tiếp đó, đêm 18.10, trộm lại lẻn vào vườn hoa của anh Cao Đăng Trình (gần vườn ông Hải) bẻ trộm hơn 2.000 bông đồng tiền. Đầu tháng 9.2014, vườn hoa cẩm chướng của ông Nguyễn Thanh Hướng (khu Đa Thiện, P.8, Đà Lạt) cũng bị trộm đột nhập bẻ trộm hơn 4.000 cành hoa cẩm chướng. Không chỉ bẻ trộm hoa, kẻ gian còn giẫm nát vườn hoa, làm ông Hướng thất thu gần một tháng sau. Ông Hướng cho biết có trình báo tổ dân phố vụ mất hoa nhưng chẳng thấy cơ quan chức năng tới ghi nhận vụ việc.

Tối 3.11, trao đổi với PV Thanh Niên, ông Cao Thanh Hiếu, Trưởng công an P.7 (Đà Lạt) nhìn nhận trước đây trên địa bàn phường có xảy ra những vụ trộm hoa quy mô nhỏ, nhưng nay “mới nghe dân báo bị trộm cả vườn hoa chỉ trong một đêm”. Ông Hiếu cho biết sẽ nắm thêm tình hình để tăng cường lực lượng tuần tra, họp dân lập các tổ tự quản khi hoa gần đến ngày thu hoạch để ngăn chặn kẻ gian. “Nếu phát hiện kẻ gian trộm hoa, người dân cần báo ngay cho công an phường”, ông Hiếu nói.

Tổng số lượt xem trang