Thứ Bảy, 18 tháng 4, 2015

Đến hiện trường làm rõ vụ tung hình ảnh phá rừng lên facebook

– Đến hiện trường làm rõ vụ tung hình ảnh phá rừng lên facebook (Công An Đà Nẵng)Thứ bảy, 18/4/2015 -
(Cadn.com.vn) - GIA LAI - Chiều 17-4, ông Nguyễn Nhĩ- Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm tỉnh này cho biết: vụ việc facebook mang tên Vũ Đình Lộc đưa hình ảnh phá rừng và đoạn video clip ghi lại những chiếc xe độ chế chở gỗ từ rừng ra đã được Chi cục nắm rõ.

Hiện Chi cục đã chỉ đạo lực lượng đến tận địa điểm có trong hình ảnh, clip để điều tra, làm rõ vụ việc. Đội Kiểm lâm cơ động số 3 đã có mặt ở khu vực được quay trong clip và sẽ sớm có báo cáo nhanh để có hướng xử lý nghiêm vụ việc theo quy định của pháp luật.
Hình ảnh phá rừng được đăng trên facebook của Vũ Đình Lộc.


Trong thời gian qua, facebook mang tên Vũ Đình Lộc tham gia trên một diễn đàn nhóm kín “81gialai” liên tiếp đưa clip chỉ rõ địa điểm được quay ở khu vực rừng thuộc xã Chư Răng (H. Krông Pa, Gia Lai) ghi lại nhiều xe máy độ chế chở nhiều khúc gỗ được cắt gọt cũng như nhiều dụng cụ: cưa máy, rựa…Không những thế, trong clip còn có đoạn những đối tượng lâm tặc còn nói chuyện: chung, chi cho cán bộ kiểm lâm để đi... phá rừng.

Ông Bùi Đức Việt, Hạt trưởng Hạt kiểm lâm Krông Pa cho biết các cơ quan chức năng đã mời Vũ Đình Lộc đến làm việc. Tuy nhiên, Lộc cho rằng mình mua lại chiếc điện thoại (không rõ người bán) vì táy máy nên đăng tải hình ảnh, clip trong điện thoại trên lên facebook, còn nguồn gốc clip, hình ảnh này thì Lộc không rõ.

Thế nhưng, toàn bộ hình ảnh phá rừng đều có mặt Lộc trong đó. “Trước mắt chúng tôi sẽ làm rõ khu vực rừng nào bị phá và sẽ cùng các cơ quan chức năng điều tra, mở rộng và làm rõ theo quy định của pháp luật”, ông Nhĩ cho biết thêm. Được biết, đến trưa ngày 16-4, Lộc đã khóa tài khoản facebook của mình.

Tổng số lượt xem trang