Thứ Hai, 6 tháng 4, 2015

Giang hồ trỗi dậy ở Tiền Giang

-Giang hồ trỗi dậy ở Tiền Giang

Nhiều vụ truy sát, hỗn chiến, đoạt mạng người khác liên tục xảy ra trên địa bàn tỉnh Tiền Giang thời gian gần đây
Từ khi thành lập Tổ Đặc nhiệm hình sự, Công an tỉnh Tiền Giang đã chủ công tấn công mạnh các băng nhóm tội phạm có “số má”, nhanh chóng phá án, kịp thời ngăn chặn các vụ hỗn chiến đẫm máu. Đáng nói là nhiều vụ truy sát, hỗn chiến do côn đồ “nhí” thực hiện.
Cuộc truy sát lúc nửa đêm
Trưa 5-4, các trinh sát Tổ Đặc nhiệm hình sự Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Tiền Giang và Công an TP Mỹ Tho bất ngờ xuất hiện tại một bệnh viện tư nhân ở tỉnh Bến Tre, còng tay Nguyễn Phước Hải (SN 1995, ngụ xã Thới Sơn, TP Mỹ Tho). Hải bị bắt khi đang được bác sĩ của bệnh viện khâu vết thương trên cách tay phải, chỉ vài giờ sau cuộc truy sát đẫm máu.
Nguyễn Phước Hải, đối tượng tham gia vụ truy sát khuya 4-4, bị công an bắt giữ
Nguyễn Phước Hải, đối tượng tham gia vụ truy sát khuya 4-4, bị công an bắt giữ
Trước đó, khoảng 23 giờ ngày 4-4, Hải và một người bạn tên Quân (Quân “mập”, ngụ phường 4, TP Mỹ Tho) đi xe máy trên đường thì bị Lâm Thanh Sang (Sang “nhỏ”, SN 1989, ngụ xã Trung An, TP Mỹ Tho) và một thanh niên khác dùng dao tự chế (giống kiếm Nhật) chém. Sau khi chạy thoát thân, Quân “mập” và Hải phục kích đánh lại. Trong lúc hỗn chiến, Sang bị Hải dùng kéo đâm và chém bằng mã tấu.
Vụ truy sát làm Sang tử vong sau khi đưa vào bệnh viện cấp cứu; còn Hải, Quân “mập” và đồng bọn của Sang bị thương. Tại hiện trường, công an thu giữ nhiều hung khí tự chế, một cây kéo, một gậy 3 khúc đã bị gãy phần đầu… Sau khi gây án, Hải đến Bệnh viện Quân y 120 (TP Mỹ Tho) cấp cứu, sau đó sợ bại lộ nên tìm đến một bệnh viện tư nhân ở tỉnh Bến Tre và bị lực lượng công an bắt.
Sẵn sàng đoạt mạng nhau
Trước đó, chiều 24-3, Tổ Đặc nhiệm hình sự Công an tỉnh Tiền Giang cũng đã ngăn chặn kịp thời một vụ hỗn chiến. Nắm được nguồn tin hàng chục côn đồ thuê 2 xe khách từ huyện Cái Bè về Cai Lậy đánh nhau, gần 50 trinh sát đặc nhiệm bí mật theo dõi. Khoảng 22 giờ cùng ngày, trong lúc đi gây án, khi xe chạy đến gần trụ sở Công an thị xã Cai Lậy, trinh sát nhận lệnh tấn công, nổ súng khống chế. Hàng chục công an mặc cảnh phục đón lõng cũng xuất hiện. 63 đối tượng trên 2 xe khách bị bắt gọn cùng nhiều hung khí.
Cầm đầu băng nhóm này là Nguyễn Quang Bảo (Bảo “điên”, SN 1985, ngụ thị trấn Cái Bè, huyện Cái Bè). Vụ việc xuất phát từ mâu thuẫn trong kinh doanh game bắn cá giữa 2 băng nhóm do Tân “móp” và một đối tượng tên Cung ở Cai Lậy cầm đầu. Tân “móp” đã cầu viện đến Bảo “điên” và ngay lập tức, đối tượng này tập hợp côn đồ, thuê 2 xe khách thẳng tiến xuống Cai Lậy. Bảo “điên” bị bắt khi đi ô tô riêng cùng 2 xe khách chở đàn em. Các trinh sát hình sự Công an tỉnh Tiền Giang nhận định các băng nhóm này sẵn sàng hỗn chiến, đoạt mạng nhau, bất chấp hậu quả.
Bạo lực vào trường học
Các băng nhóm giang hồ ở độ tuổi còn rất trẻ xuất hiện ngày càng nhiều ở tỉnh Tiền Giang. Đặc biệt, nhiều đối tượng tham gia đánh nhau khi đang tuổi học sinh THCS.
Công an TP Mỹ Tho đang truy bắt 2 tên được một học sinh lớp 8 một trường ở TP Mỹ Tho “nhờ” trả thù giùm. Theo đó, Nguyễn Minh Thành (SN 2001, học sinh lớp 8/15 một trường THCS ở TP Mỹ Tho) có quen biết với một nữ sinh lớp 8/21 cùng trường. Trong một lần đi dự sinh nhật của một nữ sinh lớp này, Thành chụp hình đưa lên Fecebook chê xấu. Vì bị con trai lớp khác chê con gái lớp mình, ngày 31-3, Phạm Kỳ An (SN 2001, học sinh lớp 8/21) cự cãi, đánh nhau với Thành ngay trong trường.
Tưởng vụ việc được ban giám hiệu nhà trường giải quyết êm xuôi thì tối 1-4, Thành cầu cứu đến Lê Phong Hải (hành nghề bán vé số). Hải gọi Trần Bảo Trọng (SN 1995) và Nguyễn Phi Long (SN 1997, có một tiền án về tội cố ý gây thương tích, cùng ngụ phường 3, TP Mỹ Tho) mang theo dao bấm, ống tuýp sắt đến trước cổng trường đợi An.
Khoảng 19 giờ 15 phút, Lê Thanh Phong (SN 1999, bạn của An) đến cổng trường đợi đón An về. Khi An xuất hiện thì 2 học sinh bị Trọng, Long tấn công. Nhờ nhanh chân chạy thoát, An chỉ bị thương nhẹ còn Phong bị đâm 7 nhát, trong đó có 1 nhát trúng lá lách.
Hai đối tượng gây án đang bị truy nã nhưng vụ việc khiến các gia đình hoang mang bởi nạn côn đồ, bạo lực tràn vào học đường.
Sợ trả thù không dám tố cáo
Đại tá Đoàn Văn Thanh, Trưởng Công an TP Mỹ Tho, cho biết nhiều đối tượng trong băng nhóm tội phạm dù tuổi đời còn rất trẻ nhưng rất lì lợm, bất hợp tác khiến công tác điều tra phá án gặp trở ngại. Bên cạnh đó, ở một số vụ, người bị hại và gia đình chủ động tố cáo nhưng khi bắt được hung thủ thì họ xin rút đơn. Có thể do sợ bị trả thù nên họ không dám tố cáo, điều này cũng làm cho công tác điều tra gặp khó khăn.

Bài và ảnh: Minh Sơn
-

Tổng số lượt xem trang