Chủ Nhật, 12 tháng 4, 2015

Thông báo từ Samsung v/v: Nhà máy Samsung Thái Nguyên bị rò rỉ khí

-Samsung Thái Nguyên lên tiếng vụ rò rỉ hóa chất
12/04/2015--Khí metan dễ cháy, có thể tác dụng với không khí tạo ra sản phẩm dễ cháy nổ và nó có thể làm người tiếp xúc bị bỏng nhiệt.
Các vụ rò rỉ khí metan nếu không được xử lý kịp thời sẽ rất dễ dẫn đến cháy nổ hoặc nó có thể chiếm chỗ oxy trong không khí trong điều kiện bình thường, làm người tiếp xúc hoặc ở gần khu vực có rò rỉ bị ngạt hơi.



Samsung chính thức lên tiếng về vụ rò rỉ khí tại nhà máy Thái Nguyên
(LĐO) - 11:6 PM, 11/04/2015
 Theo  Báo Điện tử Pháp luật Việt Nam thì vụ việc xảy ra vào ngày 9.4 tại nhà máy Samsung Thái Nguyên. Khi đang làm việc, một vài công nhân phát hiện luồng khí vàng bốc lên từ xưởng Metal, sau đó khói bốc lửa làm công nhân hoảng sợ hô hào nhau bỏ chạy khỏi khu xưởng.
Báo này cũng dẫn lời chị H.T - công nhân vệ sinh làm việc tại nhà máy Samsung - rằng vụ việc xảy ra khoảng 16h ngày 9.4 tại khu xưởng Metal của công ty. “Khi đó chúng tôi đang làm việc thì thấy lửa bốc lên ngùn ngụt, anh em công nhân hô hào nhau để chạy. Không biết có ai bị thương không, nhưng tôi thấy nhiều xe cứu thương ngay lúc đó" – chị H.T chia sẻ.
Bên cạnh những thông tin này, trên các trang mạng cũng xuất hiện những thông tin về độ nguy hại của khí mêtan đến sức khỏe con người. Trước những thông tin này, mới đây Nhà máy Samsung đã chính thức đưa ra thông cáo về vụ rò rỉ khí.
Theo phía Samsung,  báo cáo chính xác từ hiện trường cho thấy, vào lúc 15h45 chiều ngày 9.4, trong khi xe thu gom chất thải đang tiến hành thu gom axit nitric (HNO3), thì phát hiện ra việc phát sinh khí màu nâu đỏ từ cửa xả của xe thu gom. Ngay sau khi phát hiện sự cố, đội xử lý hóa chất của nhà máy đã nhanh chóng đến hiện trường để xử lý sự cố đồng thời tiến hành khẩn cấp các biện pháp phòng cháy.
Khí HNO3 nói trên không phải là khí độc và theo kết quả phân tích không khí tại hiện trường cho thấy, nồng độ khí rất thấp chỉ bằng 0.04% so với tiêu chuẩn cho phép của Bộ Y Tế tại khu vực làm việc, vì vậy, sự cố trên hoàn toàn không ảnh hưởng tới sức khỏe của người lao động.
Mặc dù vậy, Ban giám đốc nhà máy cũng đã ra quyết định ngay lập tức tiến hành cải tiến quy trình quản lý xe rác thải để không xảy ra bất kỳ sự cố khí phát sinh nào nữa, tránh gây hoang mang cho người lao động khi hiểu nhầm đây là khí độc.

Samsung Thái Nguyên rò rỉ hóa chất, công ty khẳng định không phải khí độc
11/04/15 21:23-
(GDVN) 

Vì khu vực xảy ra phát sinh khí lại gần tòa nhà có tên là Metal nên nhiều người càng hoang mang, cho là khí Metal, thậm chí có thông tin là nổ khí Metal.... NongNghiep.vn
Thông báo từ Samsung:

Thông báo về sự thật phát sinh khí từ xe thu gom dung dịch chất thải

 Chúng tôi xin thông báo cho toàn thể nhân viên về việc liên quan đến sự cố khí phát sinh ở xe thu gom dung dịch thải axit nitric (HNO3) từ tank dung dịch thải bên ngoài phía nam tòa nhà Metal vào khoảng 15h45' thứ 5 ngày 9/4/2015, toàn thể nhân viên hãy tham khảo nội dung và yên tâm.


Nội dung
    - Vào khoảng 15h45': Trong lúc đang tiến hành thu gom axit nitric (HNO3) từ xe thu gom chất thải để thu gom dung dịch thải từ tank dung dịch bên ngoài phía nam tòa Metal thì phát hiện ra việc phát sinh khí màu nâu đỏ từ cửa xả của xe thu gom.
    - Khoảng 15h50': Nhầm tưởng là khí độc nên một số nhân viên trong xưởng sản xuất đã chạy ra ngoài tránh.

     - 16:00~16:30 Đội xử lý hóa chất đến hiện trường và đã tiến hành tốt biện pháp phòng cháy.


                Hình ảnh phát sinh                        

  Xe thu gom rác  
            

Cửa xả của xe      

  Không có bất cứ thiệt hại nào.
 □ Vì khói phát sinh có màu vàng nên cứ nghĩ là nguy hiểm nhưng thực tế kết quả phân tích không khí cho thấy khí HNO3 không phải là khí độc và tiêu chuẩn đo cũng rất thấp.

Hành động của đội xử lý hóa chất bộ phận EHS và toàn thể nhân viên tránh khỏi hiện trường là rất nhanh và chính xác.
  □ Sự cố lần này vì bị suy nghĩ nhầm là khí độc và là sự việc đã xảy ra, tuy nhiên ngay lập tức cty cũng sẽ cố gắng cải tiến quy trình quản lý xe rác thải
  □ Tất cả toàn thể nhân viên chúng ta hãy cùng yên tâm sản xuất và hãy cùng nhau làm nên một cty lành mạnh có môi trường làm việc an toàn, sạch sẽ

*******************
-Son Tran

Đoạn video clip được quay từ một công nhân của Công ty SamSung thái nguyên được cho là đã bị rò rỉ chất độc hại, dưới sự chứng kiến của hàng trăm công nhân của nhà máy.


-Nguyễn Văn Đề 
Hôm nay một người bạn cho biết nhà máy Samsung Thái Nguyên thời gian qua liên tục bị rò rỉ khí, làm công nhân ngất liên tục mà không chịu khắc phục, gây ảnh hưởng rất nghiêm trọng đến sức khỏe của người lao động. Đặc biệt có hôm hàng loạt công nhân ngất mà chưa thấy các cơ quan chức năng vào cuộc.


-Nguyễn Văn Đề
Đây là hình ảnh công nhân phải sơ tán ra ngoài

Tổng số lượt xem trang