Thứ Sáu, 24 tháng 4, 2009

Bộ Tư lệnh Phòng thủ tên lửa đạn đạo và Phòng không mới của Hải quân Mỹ

Hệ thống phòng thủ tên lửa đạn đạo
Bộ Tư lệnh Phòng thủ tên lửa đạn đạo và Phòng không mới của Hải quân Mỹ
VIT- Theo một tuyên bố mới đây của Lầu Năm Góc, quân đội Mỹ sẽ thành lập một Bộ Tư lệnh phòng thủ tên lửa đạn đạo và phòng không của Hải quân (NAMDC) vào ngày 30/4/2009, có sở chỉ huy đặt tại bang Virginia, Mỹ.

Theo như chương trình, Bộ Tư lệnh này sẽ được biên chế thành 06 trung tâm tác chiến thiện xạ, có khả năng đánh chặn các tên lửa đạn đạo ở giai đoạn bay cao và bay thấp. Trong đó được biên chế các tàu chiến trang bị hệ thống tên lửa Aegis, hệ thống Radar cảnh báo sớm, các tên lửa đánh chặn và hệ thống chỉ thị hồng ngoại trong không gian.

Đối với tàu chiến trang bị hệ thống tên lửa Aegis, Bộ quốc phòng Mỹ đã có kế hoạch biên chế khoảng 18 tàu khu trục và tuần dương ở các khu vực như đảo Hawaii, Yokosuka (Nhật Bản), San Diego và Virginia.

Hệ thống Radar cảnh báo sớm, theo đề án của chương trình phòng thủ tên lửa thì Mỹ sẽ sử dụng loại Radar băng X để xác định mục tiêu và theo dõi hành trình của tên lửa đạn đạo. Các radar này được bố trí ở Alaska, Nhật Bản, đảo Hawaii, Hàn Quốc, Canada.

Hệ thống chỉ thị cảm ứng hồng ngoại trong không gian ở hai quỹ đạo khác nhau cao và thấp, đối với quỹ đạo cao sẽ sử dụng các vệ tinh trên quỹ đạo địa tĩnh 36.000 km, đối với quỹ đạo thấp sẽ sử dụng khoảng 30 vệ tinh trên quỹ đạo tròn 1000 km. Thiết bị cảm ứng hồng ngoại này có chức năng phát hiện tên lửa đạn đạo vừa rời bệ phóng.

Hệ thống tên lửa đánh chặn, sẽ sử dụng loại tên lửa SM3, SM2 và RIM161A để phá huỷ các tên lửa đạn đạo của đối phương. Tên lửa SM2 chỉ có thể tiêu diệt tên lửa đạn đạo ở cự ly khoảng 20 km, tên lửa SM3 ở cự ly khoảng 200 km. Sự kết hợp của hai loại tên lửa này sẽ tạo nên phòng tuyến vững chắc cho cả tiêu diệt các tên lửa đạn đạo ở tầm cao, tầm thấp và các máy bay của đối phương.

Bộ Tư lệnh phòng thủ tên lửa và phòng không của lực lượng hải quân có nhiệm vụ đặc biệt quan trọng, là lực lượng nòng cốt đối với Hải quân, bảo đảm cho hoạt động của các khu trục hạm Aegis ở những khu vực trọng yếu; hỗ trợ cho các hệ thống đánh chặn tên lửa đạn đạo khác, tăng cường và duy trì khả năng tác chiến của các tàu trang bị hệ thống phòng không Aegis, bảo vệ chủ quyền quốc gia và hỗ trợ cho các đồng minh của Mỹ trên toàn cầu.

Nguồn tin 1 - Nguồn tin 2 - Nguồn tin 3 - Nguồn tin 4
HH (Globalsecurity, dcmilitary, spaceworl)

Tổng số lượt xem trang