Thứ Bảy, 23 tháng 2, 2013

26/11 - Tĩnh lặng

Son Tran-Đôi dòng về tác giả "StillnessSpeaks"-Eckhart Tolle (Trần Sơn lược dịch)
9-Côn Minh
bagan3.me
Eckhart Tolle, tác giả & hướng dẫn tâm linh, sinh tại Đức và được đào taọ tại các trường Đại Học tại Luân Đôn và Cambridge (Anh).


Lúc ông 29t, một xoay chuyển tâm linh sâu sắc đã thay đổi tận gốc rễ cuộc đời. Ông tận dụng vài năm kế tiếp thẩm thấu, ôm trọn và đào sâu thêm kinh nghiệm này – đánh dấu sự khởi đầu tiến trình đi sâu vào nội tâm. Sau đó tại Luân Đôn, ông bắt đầu tiếp xúc với cá nhân , những nhóm người – trong tư cách tư vấn hay người thày hướng dẫn tâm linh.
Ông sinh sống tại Vancouver/Canada từ 1995 đến nay.
Eckhart là tác giả cuốn sách “The Power of Now”(Sức mạnh của Hiện Tại) đứng đầu danh sách bán chạy nhất của New York Times, được phiên dịch ra 33 ngôn ngữ; tiếp đến cuốn sách “A New Earth” (Trái Đất Mới) được tìm đọc không kém. Cả hai cuốn sách được nhìn nhận rộng rãi như là hai trong nhiều sách tâm linh ảnh hưởng nhất Thời Đại chúng ta.
Những tác phẩm khác của Eckhart gồm “Stillness Speaks” (Tịnh Lặng), sách dùng đọc song hành tịnh lự và “Practicing the Power of Now”(Thực hành Sức mạnh của Hiện Tại) gồm nhiều trích dẫn chọn lọc từ “The Power of Now”.
Hướng dẫn sâu sắc nhưng lại bình dị của Eckhart đã trợ giúp biết bao người trên thế giói trong việc tìm kiếm an bình nội tâm và chu toàn trong đời sống. Cốt lõi của những hướng dẫn nằm trong việc chuyển hóa ý thức hơn là thức ngộ về tâm linh mà ông cho là bước tiến hóa kế tiếp của nhân loại. Khía cạnh căn thiết của tỉnh thức trên gồm thăng hoa tâm thức mà ngã đã dùng làm nền tảng. Đây là điều kiện tiên quyết không những cho hạnh phúc cá nhân mà còn cho việc chấm dứt bạo động tranh chấp lan tràn trên hành tinh chúng ta.
Eckhart được mời làm diễn giả trước công chúng, dạy học và du hành không ngừng quanh thế giới.
Nhiều buổi nói chuyện liên miên, tĩnh tâm của ông được ấn hành bằng đĩa CD và DVD. Hầu hết bằng Anh ngữ, nhưng đôi lúc Eckhart cũng nói chuyện bằng Đức ngữ và tiếng Tây Ban Nha.
(Alaska 2009)

-Đọc triết lý cuộc sống nhân ngày lễ Tạ ơn:TĨNH LẶNG Nguyên tác: "Stillness Speaks" by Eckhart Tolle (Transon lược dịch)

Theo nghĩa chính thống, một thày tâm linh không có gì để dạy, cũng không có gì cho - thêm thông tin, tin tưởng hay quy tắc ứng xử mới mẻ. Chức năng của thày chỉ giúp bạn cởi, bỏ đi điều ngăn cách bạn khỏi sự thật - cái sự thật chính bạn từng là, cái sự thật mà bạn biết trong cõi sâu kín của bản thể. Người thày sẵn bên để (giúp) hé mở tâm thức sâu thẳm nội tại đồng thời cũng là cõi an bình trong chính bạn. Nếu bạn đến gặp một vị thày hay đọc cuốn sách này để tìm kiếm những ý tưởng, lý thuyết hay những thảo luận tri thức có tác dụng khích lệ - hẳn bạn sẽ thất vọng. Nói cách khác, nếu bạn tìm thêm "thức ăn" cho suy tưởng, bạn sẽ không thấy đâu và bạn sẽ đánh mất tinh túy của cuốn sách. Cái tinh túy không ở trong từ ngữ mà ở trong chính bạn

(hoặc vào blog Transon hoặc vào tvvn - blog riêng đọc Tĩnh Lặng )

- TỊNH LẶNG “StillnessSpeaks”(Trần Sơn lược dịch) – CHƯƠNG TÁM 



 Những giao tiếp. *** 81- Chúng ta mau chóng ý kiến về một người, 

 – TỊNH LẶNG – CHƯƠNG CHÍN



 Chết và cõi Bất Tận. *** 91- Khi đi qua một khu rừng nguyên sinh, không có sự can thiệp của con 


TỊNH LẶNG – CHƯƠNG MƯỜI 



 Đau khổ & Chấm dứt khổ đau. * 101- Mối tương tác của mọi sự vật 

 – Đôi dòng về tác giả “StillnessSpeaks”-Eckhart Tolle (Bagan).
Sức Mạnh của Hiện Tại - The Power of Now - tác phẩm nổi tiếng thế giới, được thời báo New York Times bình chọn là cuốn sách hay và bán chạy nhất, thực sự thiết thực và hữu ích cho cuộc sống tinh thần mọi người trong thời đại mới.

Chân lý mà bậc thầy về tâm linh - Eckhart Tolle, truyền tải trong tác phẩm đặc biệt này chính là phân tích được nổi đau khổ tinh thần của con người xảy ra triền miên khi luôn chìm đắm suy nghĩ vào quá khứ và không nhận thức được giá trị và sức mạnh của hiện tại. Khi tập trung vào hiện tại, bạn sẽ vượt lên tất cả những suy nghĩ tiêu cực, tìm được bản thể chân thật của mình và tinh thần của bạn sẽ thanh thản hơn rất nhiều. Cuốn sách nầy là người đồng hành giúp bạn tìm về với chính mình. Bạn sẽ bất ngờ khám phá ra những chân giá trị quý báu mà chính bạn đang có sẵn nhưng bạn đã không nhận ra. Cuốn sách là kim chỉ nam cho tất cả chúng ta tìm lại giá trị đích thực của cuộc sống và cảm nhận những giá trị tươi đẹp như vốn có.


Tổng số lượt xem trang