Thứ Năm, 11 tháng 3, 2010

‘Chúng tôi giúp blogger Việt Nam’

Người đứng đầu phải mạnh, sạch và có tầm nhìn
"Một quốc gia muốn đi lên nhanh có 3 yếu tố về lãnh đạo: mạnh, sạch và có tầm nhìn... Nếu thiếu một trong ba yếu tố đó, thì hoặc dân tộc đó phát triển túc tắc hoặc bất hạnh" - Ts Mai Liêm Trực nói trong cuộc bàn tròn trực tuyến ngày 9.3



‘Chúng tôi giúp blogger Việt Nam’

Một tổ chức bất vụ lợi về truyền thông mạng đặt tại Malaysia cho hay nếu blogger tại Việt Nam gặp khó khăn, hãy đến với họ để nhận trợ giúp.

Trung tâm Truyền thông Mạng Đông Nam Á, (South East Asian Center for eMedia, Seacem) cho hay họ có sứ mạng thúc đẩy nhân quyền và dân chủ trong vùng Đông Nam Á thông qua bảo vệ tự do ngôn luận. <<<<::: hihi, có ai đó lo không?? , cẩn thận đám dầu loang ah >>>


Nguyễn Gia Kiểng và quĩ đạo của chó

Kinh tế:
Thu hồi đất làm khu công nghiệp: Bùng nhùng chuyện bồi thường
Các khu công nghiệp (KCN) đã và đang mọc lên ở nhiều tỉnh ĐBSCL. Mỗi KCN ra đời thường chiếm mất hàng trăm ha đất nông nghiệp, phải thu hồi đất của hàng trăm hộ nông dân.


Trôi nổi thị trường ngoại tệ - Pháp lệnh ngoại hối có vô cảm (ND 11-3-10)


Hà Nội: Nợ đọng BHXH lên đến 455 tỷ đồng

(VnMedia) - Theo tin từ BHXH Hà Nội, tính đến hết năm 2009, trên địa bàn thành phố có 11.416 đơn vị nợ đóng tiền BHXH cho người lao động với số tiền lên đến 455 tỷ đồng.
(11/3/2010)


VIỆT NAM - Việt Nam ký hiệp định về dự án đường ống dẫn khí đốt với Mỹ, Nhật và Thái Lan--- RFI

Tổng công ty Khí PVGas của Vịet Nam và các công ty Mỹ Chevron, Nhật Mitsui Oil exploration và Thái Lan PTTEP hôm nay ra một thông cáo cho biết họ vừa ký một hiệp định hợp tác để xây dựng một đường ống dẫn khí đốt trị giá 1 tỷ đôla.


Trên 81% người cận nghèo được hỗ trợ mua bảo hiểm y tế-- VOV News

Hỗ trợ y tế vùng Đồng bằng sông Cửu Long là dự án đầu tiên của Bộ Y tế sử dụng vốn ODA với tổng số tiền đầu tư 85 triệu USD, giúp người nghèo và các đối tượng thu nhập thấp trong khu vực có cơ hội tiếp cận, sử dụng các dịch vụ y tế có chất lượng

Xã hội:

Đẩy mạnh "3 công khai"-- VOV News
Đến nay, tỷ lệ số trường đã thực hiện 3 công khai là khá thấp. Một số trường lấy lý do chưa có trang web, nhưng cũng có trường đã có trang web mà vẫn chưa công khai.


Thousands of Vietnamese women and children sold as ''sex slaves''

Đèn giao thông Hà Nội đồng loạt "ngã bệnh"
“Cứ đi theo số đông, thấy họ đi mình đi, thấy họ dừng mình dừng. Thế là an toàn nhất”


Tăng quyền năng cho phụ nữ đi xuất khẩu lao động-- VOV News
Phụ nữ là đối tượng đặc biệt dễ bị tổn thương do những công việc mang tính chất đặc thù về giới, như: hộ lý, giúp việc gia đình…



Sẽ khởi tố vụ án cháy ở chung cư 18 tầng-- VOV News
Thượng tá Đào Văn Hoàn, Phó Công an Thanh Xuân, Hà Nội cho biết cơ quan điều tra đang xem xét khởi tố vụ án "Thiếu tinh thần trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng".



Điều tra vụ trộm cọc thép chắn sóng ở cầu Cần Thơ
TTO - Ngày 11-3, Công an huyện Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long tiến hành điều tra vụ trộm 16 cọc thép chắn sóng tại cầu Cần Thơ ( bờ Vĩnh Long). Vụ trộm do Công an TP Cần Thơ phát hiện bắt giữ. Công an Cần Thơ đã chuyển hồ sơ cho Công an tỉnh Vĩnh Long, ...
Những phận đời mới bên cây cầu lớn nhất Đông Nam Ácand.com
Trộm cọc thép công trình cầu Cần ThơThanh Niên
Bắt quả tang vụ trộm cọc thép chắn sóng trụ cầu Cần ThơLao động
cand.com -cand.com -Lao động




Thủ thuật chế nhung hươu dỏm
Bọn gian tạo hình lộc nhung bằng cách nhét tiết lợn cùng xương thỏ băm nhỏ vào da chó, da dê con rồi dùng một loại keo đặc biệt dán chặt. Để chắc ăn, tiếp đó họ sẽ bôi thêm phẩm đỏ hoặc phẩm có màu nâu nhạt đặng xóa vết dán, một lương y tiết lộ.


Trafficker with tiger, panther bodies caught at Vietnam border--

Nguy cơ xóa sổ vườn chim trong lòng thành phố Cà Mau--- VOV News
Lượng chim cò hiện có trong vườn hiện đã giảm đi 60 - 70% so với trước đây.



Vấn đề an ninh nguồn nước sông Mekong

Sông Mekong là một trong những con sông lớn nhất thế giới. Nó chảy qua 6 quốc gia, đó là Trung Quốc, Lào, Myanmar, Thái Lan, Campuchia, và Việt Nam. Sông Mekong chính là “người Mẹ Nước”, qua hàng triệu năm bồi đắp, đã sản sinh ra các đồng bằng thuộc Châu Thổ Sông Mekong phì nhiêu, rộng lớn. Nơi đây cũng chính là cái nôi của nền Văn Minh Lúa Nước, và là vựa Lúa lớn nhất thế giới hiện nay.


Trung Quốc mời Việt Nam thăm đập chặn Mekong
Việt Nam cùng 3 nước Lào, Campuchia, Thái Lan vừa được Trung Quốc mời thăm đập Cảnh Hồng vào tháng này.



Đức Đạt Lai Lạt Ma lên án TQ muốn tiêu diệt Phật giáo Tây Tạng
Đức Đạt Lai Lạt Ma lên án Trung Quốc muốn tiêu diệt Phật giáo Tây Tạng và cự tuyệt mọi nỗ lực của Ngài nhằm đạt sự hoà giải về lãnh thổ vùng Himalaya này.



Tắc phố vì 8 cô gái chưa chồng bất ngờ thoát y
Không để thiên hạ kịp định thần, chỉ 20 giây sau màn vũ đạo nóng bỏng, màn thoát y tập thể lập tức bắt đầu
<<:: chuyện ở TQ , uh, chưa sang tới VN>>>

Tổng số lượt xem trang