Thứ Tư, 31 tháng 3, 2010

Husky và CNOOC khai thác khí đốt ở vùng biển sâu thuộc Biển Đông

- Trung Quốc tăng cường khai thác dầu khí tại Biển Đông (Vit)

- Husky và CNOOC khai thác khí đốt ở vùng biển sâu thuộc Biển Đông (NCBĐ)


Google: Tin tặc tấn công những người chỉ trích dự án bauxite ở VN VOA
Google phát hiện một phần mềm độc hại mà tin tặc đã sử dụng để theo dõi những người lên tiếng chỉ trích dự án khai thác bauxite ở VN


Vietnam dissidents targeted in cyberattack
Vietnamese activists opposed to a Chinese mining investment in the country have been targetted in a new cyberattack according to Google


Tin tâc Việt Nam - Vụ bôxít: Google cáo giác về 'tin tặc chính trị' VN (BBC 31-3-10) -- Google Detects Internet Attacks on Opponents of Vietnam Mining (Bloomberg - Businessweek 30-3-10) -Google: Malware Targets Vietnamese Activists (PC World 3-3-10) -- Google phát giác là những người chống đối vụ bôxít bị tin tặc tấn công ◄ Đây là cái blog liên hệ của Google: The chilling effects of malware (Google Security Team 30-3-10) - Nên xem thêm cái blog này để biết cách phòng thủ Gmail: Detecting suspicious account activity (24-3-10)

Trung Quốc - Tin tặc: Journalists’ E-Mails Hacked in China (NYT 30-3-10)



China, Taiwan Yahoo users report hacking

Several scholars, rights activists and journalists working on issues in the countries have reported intrusions to their e-mail accounts


Các nhà hoạt động ĐNA kêu gọi VN cho phép họ hoạt động tự do VOA

Các nhà hoạt động nhân quyền kêu gọi VN cho phép họ được hoạt động một cách tự do trong thời gian diễn ra Hội nghị ASEAN lần thứ 16



- Tiếp về vụ cho người nước ngoài-Trung Quốc thuê rừng 50 năm: Trồng gần 400 ha rừng, một phần ba bị cháy (TPhong).




- Thực hư chuyện người Việt nhảy múa trong lễ tế Mã Viện (TVN). Nghe có lý, nhưng chưa hẳn là đúng. Mời xem thêm: QUẢNG NINH CÓ THAM GIA “ MIẾU HỘI PHỤC BA TƯỚNG QUÂN “ Ở ĐÔNG HƯNG TQ KHÔNG ? (blog Phạm Viết Đào)



- Freedom Of Expression In Vietnam (VOA News)



- Lắng nghe và thấu hiểu (GDTĐ). “Thật xúc động biết bao khi nhà lãnh đạo đầu ngành hàng ngày phải xử lý trăm công nghìn việc, phải đối đầu với bao thách thức mà vẫn quan tâm đến cuộc sống đời thường của người thầy giáo, hiểu được nỗi khó khăn vất vả của họ…”

Nhưng trong câu chuyện nầy BS lại nghĩ khác. Một đại tướng khác một đại đội trưởng. Khi vị đại tướng lẫn lộn điều nầy, thì trăm trận trăm … hề hề!


TỰ SỰ CỦA MỘT CỰU MEDICAL ADVISOR

Đúng là khi người ta làm việc không vì tâm huyết mà vì đơn đặt hàng thì hàng hóa sản xuất ra không còn phần hồn mà chỉ có phần xác. Mấy hôm nay nhiều đơn đặt hàng để viết bài, nên lo suy nghĩ viết làm sao cho phù hợp với cộng đồng và hợp với trào lưu tư duy xơ cứng. Bờ lốc, bờ liếc gì rồi cũng bỏ bê, nếu không có sự nhắc nhở của các bạn chắc không có entry này.

Thời tớ còn làm nhà nước, lương ba đồng ba cọc, hai vợ chồng làm hùng hục như trâu, nhưng không đủ nuôi chỉ một đứa con cho ra hồn. Vì vậy cho nên phải gắng làm thêm part-time job cho một hãng dược phẩm đình đám của nước ngoài, coi vậy mà đã gần hai mươi năm có chẳn.
Bây giờ nghĩ lại thấy mình thuộc loại ngu chứ không phải dốt. Vì sau đó có 1 em thay chỗ tớ, 1 năm sau nó mời tớ đi nhậu bằng xe hơi để cảm ơn. Nó dạy tớ làm sao nó có xe hơi nhờ vào vị trí tớ đã bỏ. Chú em đó còn dạy tớ một triết lý sống hiện đại là: Đã là người thì hoặc chọn danh hoặc lợi, nhưng chọn con đường lợi trước rồi mua danh dễ hơn là chọn con đường danh rồi đi tìm lợi. Ngẫm nghĩ cũng chí lý. Hèn chi bây giờ lắm kẻ bằng cấp đầy mình nhưng làm như mèo mửa, và cũng lắm kẻ danh giả nhưng bằng thật, nhưng không biết thật từ đâu ra?

Thời buổi bây giờ, vòi bạch tuộc của các ông trùm vươn tới mọi ngóc ngách cuộc sống. Nó không đơn giản chỉ là những sai lầm của những vị BS và GSTS mà báo chí lùm sùm lâu nay. Họ chỉ là con rối trong một hệ thống lớn từ nhà sản xuất đến kẻ phân phối và các hệ thống quản lý y tế đầu não của một quốc gia tham gia vào một tiến trình hút máu người bệnh. Đời lại oái oăm là đã nghèo mới bệnh tật triền miên, vì ngu mới nghèo như tớ chẳng hạn. Thế mới thấy sự cam go của ông Obama và đảng của ông đã phải đấu tranh vì cải tổ y tế Mỹ hơn 60 năm qua nhưng tới giờ vẫn chông gai.



Hàng ngàn trẻ em bị bán làm nô lệ tình dục

Việt Nam vừa công bố một tài liệu cho thấy có ít nhất là 4500 trẻ em và phụ nữ đã bị đưa sang biên giới bán làm nô lệ tình dục.


Xem xét tác động của Trung Quốc với kinh tế Việt Nam

(VietNamNet) - Các chuyên gia lưu ý trong Chiến lược KTXH 10 năm tới, cần đánh giá sâu sắc ảnh hưởng từ sự phát triển kinh tế của Trung Quốc .


- Nhờ thi hộ – Có thật ông Phó Giám đốc sở không biết gì? (TPhong)


- ‘Thâm hụt thương mại của VN không đáng lo’ (ĐViệt)

- Dự án khách sạn trong công viên Thống Nhất: “Đền bù” cần có trọng tài (VNEco). Phải ra tòa!


Dân thôn Pác Củng chịu đói 10 tháng là không đúng



Bị cáo xin… đúc lại tượng khác (Đviệt). – Nhiều diễn biến có lợi cho các bị cáo (PLTP)



– MẠI DÂM – VẪN CẤM HAY THỪA NHẬN?- BÀI 1: Bắt khó, dẹp không xuể! (PLTP).

BÀI 2: Thử nghiệm khu “đèn đỏ”?





Chưa phát hiện chất độc hại trong 10 mẫu hộp xốp

(Dân trí) - Kết quả xét nghiệm 10 mẫu hộp xốp mua tại các quán cơm trên địa bàn Hà Nội chưa phát hiện độc tố trong hộp xốp. Tuy nhiên, nhiều chuyên gia vẫn đưa ra lời khuyên, không nên quá lạm dụng hộp xốp, nhất là để đựng thực phẩm nóng.
>> Hộp xốp đựng thức ăn… ngập phố

Chưa phát hiện chất độc hại trong 10 mẫu hộp xốp
(Dân trí) - Kết quả xét nghiệm 10 mẫu hộp xốp mua tại các quán cơm trên địa bàn Hà Nội chưa phát hiện độc tố trong hộp xốp. Tuy nhiên, nhiều chuyên gia vẫn đưa ra lời khuyên, không nên quá lạm dụng hộp xốp, nhất là để đựng thực phẩm nóng. ...
Đồ ăn đựng trong hộp xốp có thể phá hủy ganVNExpress
Hộp xốp đựng thức ăn: Có nguy cơ gây ung thưThanh Niên
Cơ quan quản lý luôn đi sau!VNMedia
Đài Tiếng Nói Việt Nam -Hà Nội Mới -Lao động

10 mẫu hộp xốp có mức thôi nhiễm dưới mức cho phép
TTO - Trả lời Tuổi Trẻ chiều nay 31-3 về kết quả kiểm nghiệm mẫu hộp đựng thức ăn VN, ông Nguyễn Công Khẩn, cục trưởng Cục An toàn vệ sinh thực phẩm, cho biết Viện Kiểm nghiệm vệ sinh an toàn thực phẩm quốc gia đã kiểm tra 10 mẫu hộp nhựa, hộp xốp, chai lọ đựng thức ăn, nhưng mức độ thôi nhiễm ra thực phẩm đều dưới mức cho phép trong quy định 46 về vệ sinh bao gói thực phẩm.




- Tình hình sụt giảm nguồn nước mặt ở Việt Nam (RFA).


Việt Nam đề xuất quản lý nguồn nước sông Mekong
(VietNamNet) - VN đề xuất quản lý, sử dụng hiệu quả, bền vững nguồn nước sông Mekong trong khuôn khổ hợp tác giữa các nước tiểu vùng Mekong và Nhật Bản.




Xét xử người loan tin về vụ sữa bẩn Bee
Ông Hải đã lập một trang web riêng để công bố thông tin về các triệu chứng ngộ độc melamine cho các phụ huynh khác biết
Một người đàn ông Trung Quốc mở trang web công khai các triệu chứng do ngộ độc melamine trước khi 300.000 trẻ sơ sinh được biết đến bị ngộ độc trong năm 2008 đã bị đưa ra xét xử với tội danh "gây rối trật tự công cộng".



Malaysia: Malaysia Outlines New Growth Strategy (NYT 30-3-10) -- Có nói đến VN

M'sia acts on traffickers

KUALA LUMPUR - MALAYSIA on Wednesday launched a national plan against human trafficking as the country moves to quash its image as a transit point for traffickers.

Home minister Hishammuddin Hussein said the five-year plan would strengthen anti-trafficking legislation and training and improve border security among measures to tackle the problem.


Vụ tiền polymer-VN:Hai viên chức Úc mất việc

- Mỹ nhắm vào Lào để kiềm chế sự bành trướng của Trung Quốc (NCBĐ). – Suy tính của Mỹ trước sự gia tăng ảnh hưởng của Trung Quốc tại Đông Nam Á.


Phe đối lập Campuchia đề nghị ngưng việc phân định biên giới với VN VOA
Đảng đối lập chính của Campuchia đã đề nghị chính phủ ngưng việc phân định biên giới đang có tranh cãi với Việt Nam




Bảo hiểm Bưu điện mở rộng kinh doanh sang Lào
Sau một thời gian chuẩn bị, được sự ủng hộ của các cấp và nhà nước hai bên, ngày 31/3/2010 tại Viên Chăn, Công ty Cổ phần Bảo hiểm Bưu điện và Ngân hành phát triển Lào đã chính thức ký kết Biên bản ghi nhớ thành lập Công ty Cổ phần Bảo hiểm Chăm Pa.


China Is Least of Google’s Woes as Slowdown Looms (Update1)
Google Inc.’s feud with the Chinese government may be the smallest of its challenges as the search leader contends with slowing growth, regulatory scrutiny and a shift in ad spending.


Thailand to cancel $1.3bn of farmers’ debt
Thailand has announced that it will cancel $1.3bn worth of farmers’ debt, a move that could help placate a constituency increasingly hostile to the administration of Abhisit Vejjajiva


- Quân đội Hàn Quốc trong tình trạng báo động (VNN)

Tổng số lượt xem trang