Chủ Nhật, 14 tháng 3, 2010

Việt Tân phân phát áo khẳng định chủ quyền VN tại TSHS



Cnooc to Announce Information on Overseas Cooperation ‘Soon’
Cnooc Ltd., China’s biggest offshore oil explorer, may announce information about the progress of overseas cooperation “very soon,” said Chairman Fu Chengyu.


Tại Hà Nội đảng viên Việt Tân tiếp nối các hành động tuyên nhận chủ quyền Việt Nam
JPEG - 53.2 kb

Trước tình trạng hàng loạt các tiếng nói yêu nước bị nhà cầm quyền CSVN bịt miệng bằng tù ngục, sáng ngày 14/3/2010, một số đảng viên Việt Tân đã có mặt tại khu Hồ Hoàn Kiếm, Hà Nội để tiếp nối các hành động tuyên nhận chủ quyền Việt Nam.
Trước cổng đền Ngọc Sơn, các đảng viên Việt Tân đã công khai phân phát đến đồng bào các tặng phẩm bao gồm áo thun và mũ mang giòng chữ HS.TS.VN. Đây chính là câu khẩu hiệu “Hoàng Sa Trường Sa Việt Nam” đã được thanh niên sinh viên Việt Nam hô vang trong các cuộc biểu tình trước sứ quán và lãnh sự quán Trung Quốc vào tháng 12/2007; và cũng là một trong những dòng chữ đã được các nhà yêu nước Hải Phòng treo trên 2 cầu vượt vào tháng 8/2008.
Qua việc làm này, các đảng viên Việt Tân ước mong được cùng với dân tộc
• Tuyên bố: Chủ quyền đất nước là điều tối hệ trọng đối với dân tộc Việt Nam và không thể đem ra trao đổi dù dưới bất kỳ hình thức nào.
• Khẳng định: Yêu nước và bày tỏ lòng yêu nước là quyền của mỗi người Việt Nam. Báo động về hiểm họa mất dần từng phần đất, biển, đảo, rừng là bổn phận khẩn cấp của tất cả mọi người Việt Nam.
• Công khai bày tỏ: Lòng biết ơn sâu xa đối với tất cả các chiến sĩ Việt Nam đã hy sinh bảo vệ chủ quyền đất nước tại Hoàng Sa năm 1974, dọc theo biên giới phía Bắc từ năm 1979, và các chiến sĩ đã bỏ mình trong trận chiến ngày 14/3/1988 chống hải quân Trung Quốc để bảo vệ Trường Sa.
Quyền tự do bày tỏ ý kiến một cách ôn hoà là một trong những quyền căn bản của con người. Không một chính quyền nào có thể ngăn cấm. Hơn thế nữa, những hành động bày tỏ lòng yêu nước lại càng phải được tôn trọng và xiển dương. Không một nhà cầm quyền bình thường và chân chính nào trên thế giới hiện nay lại muốn trấn áp lòng yêu nước và ý chí bảo vệ quốc gia của toàn dân. Đảng Việt Tân sẽ tiếp tục tiến hành các hình thức đấu tranh bất bạo động để đóng góp phần mình trong bổn phận bảo vệ quyền tự do của người dân và bảo vệ chủ quyền đất nước.
Dân tộc Việt Nam sẽ vượt qua mọi trở lực để giữ gìn từng tấc đất quê hương trải hơn 4000 năm hy sinh của cha ông để lại.

5 Bộ trưởng chuẩn bị trả lời chất vấn trước Quốc hội
Phiên họp thứ 29 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội sẽ khai mạc tại Hà Nội vào sáng mai, 15/3. Dự kiến, phiên họp lần này sẽ kéo dài 5 ngày, bế mạc vào 19/3/2010. Đặc biệt, UBTVQH sẽ tiến hành phiên chất vấn và trả lời chất vấn đối với một số thành viên Chính phủ tại phiên họp này.


Đang trực tuyến với GS John Quelch: Tiếp thị như một nền dân chủ
GS John Quelch đang trực tuyến với bạn đọc VietNamNet về đề tài làm thế nào vận dụng được các nguyên lý của tiếp thị để thúc đẩy một xã hội "của dân, do dân và vì dân".

Kinh tế:

Viện trợ của Nhật Bản và Kuwait cho Việt Nam--- VOV News


Hơn 700 doanh nghiệp có vốn nước ngoài báo lỗ
Với vị trí là một trung tâm kinh tế lớn, trong năm qua tổng thu ngân sách trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh đã đạt hơn 128.000 tỷ đồng, chiếm khoảng 1/3 tổng thu ngân sách của cả nước. Với các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài (FDI), tình trạng trốn thuế, báo lỗ đang khá "thịnh hành".




Xã hội:

Tuần ký số 44 Tô Hải

Kiểm điểm cán bộ công an tịch thu máy quay phim của nhà báo-- VOV News
Phóng viên Đài PT-TH Quảng Ngãi, trong lúc đang quay phim vụ tai nạn giao thông xảy ra tại QL 24B thuộc địa phận thôn Liên Hiệp 1, thị trấn Sơn Tịnh, huyện Sơn Tịnh thì bị tịch thu máy.


Con rùa mai có chữ Hán được trả giá hàng trăm triệu-- Bee
Mấy tháng gần đây, người dân huyện miền núi Hương Khê xôn xao chuyện một người dân nhặt được “rùa thần”.


Vẫn dấu chấm hỏi… làng ung thư?-- VOV News
Trong một năm mấy chục người dân ở thôn Xa Mạc (xã Liên Mạc, Mê Linh,Hà Nội) chết vì bệnh ung thư. Thế nhưng đến giờ chính quyền, hay các cơ quan chức năng vẫn chưa có câu trả lời chính thức để người dân bớt hoang mang.


Nước sông Mekong là ‘quyền lợi quốc gia’



TRUNG QUỐC - MÊKÔNG - Các nước hạ nguồn bắt đầu tỏ thái độ gay gắt hơn đối với Trung Quốc về vấn đề đập thủy điện trên sông Mêkông cạn nước
Thiên tai hay nhân họa ? Tranh cãi về lý do khiến cho mực nước sông Mêkông bị hạ thấp đáng kể trong thời gian gần đây đã bùng lên trở lại một cách gay gắt giữa Trung Quốc và 4 nước hạ nguồn của dòng sông chính chảy qua vùng Đông Nam Á.


China snubbed at climate summit, prime minister says
Công ty Vedan gây thiệt hại 107 tỉ đồng cho huyện Cần Giờ
Hội Nông dân huyện Cần Giờ vừa hoàn tất thống kê gây hại của công ty Vedan tại địa phương trên lưu vực sông Thị Vải, ghi nhận công ty này đã gây tổng thiệt hại 107 tỉ đồng ở xã Thạnh An.


GS Nguyễn Ngọc Trân..Bản gốc của tác giả. BBC p/v: Nước sông Mekong là ‘quyền lợi quốc gia’ (BBC 14-3-10)


Quốc tế:

China calls currency pressure ‘protectionism’-- Financial Times
Chinese Premier Wen Jiabao warned other countries that pressuring China over its currency policy was equivalent to protectionism



Trung Quốc bắt đầu cho "gà Lama" của mình xuất hiện--- DCVOnline

Miến Điện, chuyến du hành 'ngược thời gian' (BBC 12-3-10)


Kinh tế học, vì sao nên nỗi? (4)-- CafeF
Thị trường có thể duy trì tình trạng phi lý lâu hơn thời gian mà bạn duy trì được khả năng trả nợ của mình...

Perestroika Lost (NYT 13-3-10)

Tổng số lượt xem trang