Thứ Sáu, 12 tháng 8, 2011

Luật sư Trần Đình Triển nổi khùng, xúc phạm, đe dọa Tổng biên tập Báo Người cao tuổi (vì bà CT TĐ Tân Tạo)

Tin liên quan:Một đại biểu Quốc hội bị tố cáo: Chân dung bà Chủ tịch Tập đoàn Tân Tạo
Nhà báo Hoàng Hùng từng phát hiện “bản án lạ” (về bà Chủ tịch Tập đoàn Tân Tạo)
-Doanh nghiệp lao đao vì Tập đoàn Tân Tạo

Về sự việc liên quan đến Đại biểu Quốc hội khóa XIII Đặng Thị Hoàng Yến, Báo Cựu chiến binh Việt Nam và Báo Người cao tuổi có một số bài phản ánh. Chiều 9-8-2011, luật sư Trần Đình Triển, Trưởng Văn phòng luật sư Vì Dân (bảo vệ cho thân chủ là bà Đặng Thị Hoàng Yến) cùng với một phụ nữ đến phòng làm việc của Tổng Biên tập Báo Người cao tuổi, mục đích trao đổi về những nội dung Báo CCB Việt Nam nêu. Luật sư Triển cho rằng, báo chỉ dựa vào bài trên trang mạng Đàn chim Việt của đảng Việt Tân phản động, đăng tải đơn thư nặc danh tố cáo bà Yến với nhiều nội dung sai sự thật, có tính chất chống phá Nhà nước Việt Nam.


Luật sư Triển cho rằng: Vụ làm lộ bí mật Nhà nước mà các báo đưa liên quan đến tân đại biểu Quốc hội Đặng Thị Hoàng Yến là không đúng, mà là một Hoàng Yến khác. Việc bà Yến sang Mỹ không phải là trốn, mà bà Yến đi đàng hoàng bằng hộ chiếu công vụ, rằng bà Yến không tự ứng cử mà do MTTQ giới thiệu… Tuy nhiên, luật sư Triển chưa đưa ra những tài liệu để chứng minh. Tổng biên tập Kim Quốc Hoa hỏi luật sư Triển, đã đọc các bài báo trên Báo Người cao tuổi chưa? Luật sư Triển nói là chưa đọc. Tổng biên tập Kim Quốc Hoa nói nên đọc các bài báo rồi hãy trao đổi. Tuy nhiên, ngay sau đó luật sư Triển đã nổi khùng, to tiếng với Tổng biên tập Kim Quốc Hoa, đồng thời tuyên bố: "Sẽ cho Kim Quốc Hoa mất chức Tổng biên tập, ngay trong ngày mai sẽ cho bay cái ghế Tổng Biên tập" và nhiều lời lẽ xúc phạm nặng nề nhà báo Kim Quốc Hoa rồi vội vã bỏ đi.


Báo Người cao tuổi cho rằng, luật sư Triển chụp mũ cho các báo dựa vào trang mạng của đảng Việt Tân phản động để vu khống bà Đặng Thị Hoàng Yến, phá hoại Nhà nước Việt Nam là không đúng. Thực chất trang mạng Đàn chim Việt là trang Wesite do cộng đồng người Việt Nam tại Ba Lan khởi xướng, không phải của đảng Việt Tân. Thứ hai, các báo viết bài đều dựa trên các tài liệu, chứng cứ do cơ quan chức năng cung cấp và điều tra của phóng viên khai thác bằng nghiệp vụ điều tra, được bảo đảm bằng các nguồn cung cấp đáng tin cậy. Việc luật sư Triển đe dọa, xúc phạm Tổng biên tập Báo Người cao tuổi tại phòng làm việc của ông, là hành vi trái pháp luật, không thể chấp nhận với một vị luật sư có học vị Tiến sĩ luật.
Hoàng Linh


Nguồn:-Luật sư Trần Đình Triển nổi khùng, xúc phạm, đe dọa Tổng biên tập Báo Người cao tuổi

Tổng số lượt xem trang