Thứ Ba, 13 tháng 12, 2011

Linh mục, giáo dân Thái Hà biểu tình lần 2 tại Bờ Hồ : ‘Thái Hà tuyệt đối không gây rối’

Tin liên quan: Cha xứ Hàm Long bị đổi vì 'hiệp thông' với Thái Hà?
-Đôi lời cần nói về bài báo “Lộ rõ tim đen”  —  (NVCL). - Lộ rõ tim đen với 284 phản hồi.  – Nhà cầm quyền Hà Nội mới là kẻ bị lộ tim đen (Cộng đoàn Vinh).  –Mỹ Lộc vẫn chưa bình an sau 18 ngày bị ném đá  —  (Chuacuuthe). – Sydney: Người Việt thắp nến cầu nguyện cho Thái Hà – (ĐCV).
-Bị làm cho điên mà cứ tưởng ! - 08.12.2011Phỏng vấn linh mục bề trên Giáo xứ Thái Hà (BBC).  – Con số Thái Hà và con số Việt Nam  —  (NVCL). - Natasha! Hãy tha thứ cho anh – (DLB). –
 - Côn đồ đóng phim  – (DLB). - Nguyễn Hưng Quốc: Luật biểu tình – (VOA’s blog).- Sự thực và huyền thoại – (VOA’s blog). Nguyên nhân biểu tình “chống Trung Quốc” dai dẳng trong năm 2011.   – Tác dụng của những cuộc biểu tình “chống Trung Quốc” (Giải pháp dân chủ).Cảm nghĩ của người Việt trong nước về Ngày Quốc tế Nhân quyền - (RFA). – Các nhà tài trợ thúc giục Việt Nam cải thiện tình trạng nhân quyền   (RFI),


Video của Đài TH Hà Nội về Linh mục: “Nhận diện” LM Nguyễn Văn Phượng (HTV/MrVinh20). - Linh mục Vũ Khởi Phụng, -Phỏng vấn linh mục bề trên Giáo xứ Thái Hà - (BBC)-‘Thái Hà tuyệt đối không gây rối’  —  (BBC).  – Sự thật về tu viện DCCT Hà Nội và bệnh viện Đống Đa  — (Chuacuuthe)



– Cafe Wifi: Tự do tôn giáo – nói và làm - (RFA).


- Sự thật về tu viện DCCT Hà Nội và bệnh viện Đống Đa 

VRNs (05.12.2011) – Sài Gòn – Những nội dung dưới đây là sự thật về việc nhà cầm quyền mượn Tu viện DCCT Hà Nội và âm mưu cướp vĩnh viễn của nhà cầm quyền hiện nay:

Khu vực tu viện DCCT Hà Nội được mượn làm bệnh viện Đống Đa

Trên vách tường còn ghi rõ năm tu viện được xây dựng
Video lời chứng về việc Tu viện DCCT Hà Nội bị “mượn” như thế nào:
Bác sĩ Hồ Thị Minh, giám đốc bệnh viện Đống Đa biết rõ tu viện đang được sử dụng làm bệnh viện thuộc sở hữu của DCCT, nên khi bệnh viện muốn xây dựng thêm công trình trên đất và khuôn viên tu viện, bà đã viết giấy cam kết hoàn lại nguyên trạng cho DCCT khi thời điểm đến.

Đây là bút tích của bác sĩ giám đốc và con dấu của bệnh viện Đống Đa xác nhận quyền sở hữu của DCCT
Sau khi mượn, Tu viện Thái Hà đã được dùng vào những việc nhục mạ người Công giáo, Nhà nguyện dùng làm nơi khiêu vũ, ăn chơi lố lăng

Nhà nguyên tu viện biến thành sàng nhảy đầm
 Đằng sau cái gọi là “Dự án nước thải” là âm mưu chiếm cướp, mượn nhưng không trả

Website nhà nước đăng rõ ràng âm mưu làm biến mất dấu vết tu viện, tôn giao của chủ sở hữu
Hồ sơ chương trình chiếm cướp Tu viện Thái Hà

Toà nhà hoàn toàn mới sẽ mọc lên trọng khuôn viên tu viện DCCT

Những thông tin chi tiết và việc thực hiện dự án
Sự “mập mờ” của cái gọi là “Dự án xử lý nước thải BV Đống Đa”
VRNs (24.11.2011) – Sài Gòn –  Những gì mà báo đài nhà nước rêu rao về “Dự án xử lý nước thải BV Đống Đa” hẳn đã khiến nhiều người lên án các linh mục giáo dân Thái Hà sao lại có thể ‘ngoan cố’ đến mức chống đối lại một dự án tốt đẹp, mà nay mai khi hoàn thành, nó sẽ đem lại lợi ích cho cộng đồng trong đó có cả giáo xứ này?
Quả thật! Nếu chúng ta để cái đầu mình xoay quanh mấy chữ “xử lý nước thải” của họ chắc chắn ai nấy cũng sẽ lên án Thái Hà là ‘ích kỷ’ và làm chuyện sai trái v.v… Đơn giản chỉ vì như chúng ta đều đã biết ‘bảo vệ môi trường’ đang ngày được nhắc đến nhiều trên khắp các phương tiện thông tin đại chúng không chỉ là những lời kêu gọi suông, mà từ lâu, đã được xem như ‘mệnh lệnh’ của cuộc sống. Để cuộc sống an toàn mọi người buộc phải có ý thức và thực hiện bảo vệ môi trường.
Sự quan trọng và hấp dẫn của đề tài này lớn đến mức đã từng khiến một cô người mẫu VN trở nên ‘dại dột’ khi tự phơi mình trần truồng giữa thiên nhiên, chụp hình nude rồi đem khoe với báo chí, bảo làm thế là để “kêu gọi mọi người ý thức bảo vệ môi trường”!?
Bởi vậy, viện lý do này ra lo cho sức khỏe người dân để làm việc này chuyện nọ giữa thời buổi nhập nhằng ‘vàng thau lẫn lộn’ như VN hiện nay thử hỏi còn sự ‘nhân danh’ nào cao đẹp cho bằng?
Tuy nhiên, sự thật muôn đời vẫn là sự thật. Cũng như cô người mẫu Q ‘nhẹ dạ’ kia sau này tự thấy chuyện mình làm là ‘lố bịch’, những gì mà nhà cầm quyền Hà Nội đã và đang làm tại BV Đống Đa không hẳn là ‘bảo vệ môi trường’. Xử lý nước thải chỉ là một phần khá khiêm tốn trong một dự án lớn ‘ngốn’ hết những 75 tỷ đồng, được UBND Tp.Hà Nội duyệt chi hồi đầu năm nay.
Chi tiết về dự án này vì chỉ có một số rất ít báo chuyên ngành xây dựng đăng tải qua bản tin “Đấu thầu dự án nâng cấp bệnh viện Đống Đa và Saint Paul, Hà Nội (Thứ tư, 27/04/2011)” hầu hết trích lại từ tờ Doanh nhân VN Toàn cầu, nên không chắc đã có nhiều người biết rõ về những hạng mục khá ‘rối rắm’ bên trong dự án này ra sao?
Nhưng mặt khác, như một sự cố tình gây bất lợi dư luận, tạo sự hiểu lầm ác ý cho giáo xứ Thái Hà. Gần đây khi xảy ra căng thẳng báo chí ‘lề phải’ lại luôn trưng cụm từ “Dự án Xử lý Nước Thải BV Đống Đa” ra để nói về cái dự án 75 tỷ này!? Đây chính là sự nhập nhằng mà chính quyền Hà Nội đã cố tình ‘định hướng’ cho dư luận.
Nguyên văn đoạn nói về dự án sẽ thực hiện tại BV Đống Đa từ bản tin trên, như sau:
UBND thành phố Hà Nội vừa phê duyệt kế hoạch đấu thầu dự án đầu tư cải tạo, nâng cấp Bệnh viện đa khoa Đống Đa và dự án hiện đại hoá trang biết bị y tế Bệnh viện đa khoa Saint Paul.
Tại dự án nâng cấp Bệnh viện đa khoa Đống Đa, toàn bộ phần xây lắp, thiết bị của dự án được chia thành 5 gói thầu với tổng giá trị hơn 75 tỷ đồng. Cụ thể,
1. Gói thầu số 1 gồm các hạng mục cải tạo nâng cấp khu nhà A, B, D, nhà giặt, nhà vệ sinh, nhà đại thể, căng tin, mua sắm, lắp đặt thiết bị liên lạc gắn liền với các công trình nêu trên; hệ thống khí y tế và khí sạch; mua sắm, lắp đặt thang máy. Giá gói thầu hơn 43 tỷ đồng.
2. Gói thầu số 2 gồm cải tạo nâng cấp nhà C; mua sắm, lắp đặt thiết bị gắn liền với nhà C; cải tạo đồng bộ hạ tầng kỹ thuật ngoài nhà gồm sân vườn, đường dạo, cấp thoát nước, chiếu sáng ngoài nhà… Giá gói thầu hơn 11,2 tỷ đồng.
3. Gói thầu số 3 gần 11 tỷ đồng gồm mua sắm, lắp đặt trang thiết bị y tế.
4. Gói thầu số 4 hơn 8 tỷ đồng, gồm xây dựng nhà trạm biến áp, hệ thống cấp điện ngoài nhà, máy biến áp, máy phát điện dự phòng.
5. Gói thầu số 5 hơn 2 tỷ đồng, gồm mua sắm, lắp đặt trang thiết bị văn phòng.
…. (hết trích)
Cứ theo như nội dung trên thì ‘công trình xử lý nước thải’ nằm ở hạng mục cấp thoát nước trong gói thầu số 2, có tổng trị giá 11,2 tỷ.
Toàn bộ gói thầu này chỉ chiếm 15% trị giá tổng dự án. Gồm 7 hạng mục, trong đó có ‘công trình xử lý nước thải’. Vậy % đầu tư thực sự cho việc xử lý nước thải tại BV Đống Đa còn lại được bao nhiêu sau khi trừ đi 6 hạng mục kia? Liệu nó có đáng để lấy muợn danh nghĩa ‘bảo vệ môi trường’ ra để dùng vào việc chi tiêu 75 tỷ đồng kia không? Chắc chắn là khó nghe rồi!
Như vậy, tên gọi “Dự án xử lý nước thải BV Đống Đa” rốt cuộc chỉ là chiêu ‘đánh lận con đen’ nhằm gây lạc hướng dư luận.
Lý do ‘bảo vệ môi trường’ ở đây chỉ là tấm khiên che chắn cho hành vi họ xâm phạm nhà dòng, mà họ biết sai nên cần phải lôi kéo dân chúng về phía họ. Dân chúng, thay vì phải phản đối dự án tốn tiền tỷ này, bởi lẽ với kiểu ‘vay mượn’ danh nghĩa như vậy thì chưa biết ai, quan chức hay dân, là người thực sự sắp được hưởng lợi, thì họ lại quay sang ‘nguyền rủa’ Thái Hà. Một kiểu ‘gắp lửa bỏ tay người’ rất quen thuộc.
Nhà nước VN hiện chẳng còn được lòng dân như trước kia, đó là điều chắc chắn. Nhưng dù họ có ghét họ thế nào chắc cũng chẳng ai ‘điên khùng’ đến mức thấy nhà nước chuẩn bị làm điều tốt cho mình hưởng mà lại đi ‘kiếm chuyện’ chống laị họ.
Mọi người hiểu vậy thì nhà thờ Thái Hà không thể làm khác đi được. Hơn nữa nơi này lại thuộc về Dòng Chúa Cứu Thế, một dòng tu lớn và lâu đời rất có uy tín trên toàn thế giới. Xưa nay nhà dòng chẳng bao giờ cổ súy giáo dân chống chính quyền bản địa bao giờ. Mà chỉ biết hướng dẫn mọi người nói lên sự thật và cùng họ quyết tâm bảo vệ nó đến cùng mà thôi.
Sàigòn, 24/11/2011
Alf. Hoàng Gia Bảo
Thiết tưởng bấy nhiêu bằng chứng cũng đủ để kết luận: chính quyền Hà Nội là một nhà cầm quyền ăn cướp trắng trợn tài sản tôn giáo và cố chấp trong bản chất dối trá, bạo lực của mình. Cho dù có hàng trăm tờ Hà Nội mới hay An ninh thủ đô cũng không thể thay đổi được sự thật này.
Dòng Chúa Cứu Thế Hà Nội và giáo xứ Thái Hà dù có chết cũng sẽ làm chứng cho công lý và sự thật. Và thật là thiển cận nếu ai đó cho rằng việc đấu tranh của Thái Hà chỉ là chuyện “đòi đất”.

‘Thái Hà tuyệt đối không gây rối’ - 
Vị dân phòng tên Chiến xông lên cung thánhBáo An ninh thủ đô cáo buộc Nhà thờ Thái Hà đã hành hung vị dân phòng tên Chiến này
Linh mục Vũ Khởi Phụng, cha bề trên của Giáo xứ Thái Hà, khẳng định giáo dân ở đây tuyệt đối không bạo động và không gây rối trong quá trình đòi đất.
Trả lời phỏng vấn BBC sau khi Giáo xứ Thái Hà bị báo chí Hà Nội công kích, ông Phụng cho biết các bài báo chỉ lặp lại những điều mà ông vẫn thường nghe từ chính quyền Hà Nội.

Về cáo buộc của báo An ninh Thủ đô về việc bảo vệ nhà thờ Thái Hà hành hung một người dân phòng, linh mục Phụng cho biết ‘nhà thờ mời ông ấy ra khỏi nhà thờ một cách rất đàng hoàng tử tế’.

‘Xông lên cung thánh’

Ông Phụng cho biết vị dân phòng này đã ‘xông lên cung thánh’ trong một thánh lễ Chủ nhật khoảng hai tuần trước.
Theo báo An ninh Thủ đô thì đội viên dân phòng có tên Mai Quyết Chiến có hẹn với cha Nguyễn Văn Phượng, linh mục chánh xứ Nhà thờ Thái Hà, nhưng chưa kịp gặp thì bị bảo vệ nhà thờ hành hung.
“Ông ấy nói là biết linh mục Phượng nhưng vị linh mục ở bàn thờ không phải linh mục Phượng, vậy mà ông ấy cứ xông lên bàn thờ,” cha Phụng cho biết.
“Tôi hỏi lại linh mục Phượng thì [cha Phượng] bảo không hề có hẹn,” ông nói.
Về cáo buộc rằng Nhà thờ Thái Hà đang âm mưu chống chính quyền với cớ là đòi đất, linh mục Phụng cho biết: ‘chúng tôi không theo đuổi một mục tiêu chính trị nào cả’.
“Chúng tôi không có ý chống chính quyền gì cả. Tự nhiên [không có gì] thì chúng tôi có làm gì đâu,” ông phân trần.
Ông cũng nói thêm là chính quyền hiện nay quá nhạy cảm, "thấy phản đối cái gì thì cũng cho là chống đối chính quyền cả".
Về lý do Giáo xứ Thái Hà lại đòi đất vào lúc này, linh mục Phụng cho biết là do ‘đột ngột có dự án quá lớn mà không hỏi ý kiến chúng tôi nên chúng tôi phải lên tiếng’.
“Trước đây dù chỉ chọc một cái cây hay xây dựng một công trình rất phụ thì bệnh viện đều sang hỏi chúng tôi,” ông nói.
“Trên mảnh đất chúng tôi đã mua thì ít nhất chúng tôi phải được hỏi ý kiến,” ông khẳng định.
“Chúng tôi thấy trên mảnh đất thuộc chủ quyền của chúng tôi có dự án xây dựng bạc tỉ mà không hỏi ý kiến chúng tôi thì chúng tôi phải lên tiếng,” ông giải thích, “Chứ chúng tôi không gây ra chuyện này.”
Linh mục Phụng cũng cho biết Nhà thờ Thái Hà không chống đối việc chăm sóc bệnh nhân ở Bệnh viện Đa khoa Đống Đa.
“Nhà nước lấy [tu viện] làm bệnh viện mấy chục năm nay, chúng tôi không hề lên tiếng vì chúng tôi tôn trọng các bệnh nhân mà đa số là người nghèo,” ông nói.
“Tuy nhiên điều đó không có nghĩa là chúng tôi phải im lặng khi trên mảnh đất chúng tôi có chủ quyền tự nhiên có dự án quá lớn,” ông nói thêm.
Ông cũng cho biết là mảnh đất mà ngày xưa Nhà thờ Thái Hà tạo lập có diện tích 6 ha để phục vụ bà con giáo dân mà hiện nay ‘chỉ còn chưa tới 1/20 diện tích’, trong khi ‘số lượng giáo dân tăng lên vùn vụt’.

‘Bóp méo sự thật’

Cuộc tuần hành của giáo xứ Thái Hà
Giáo xứ Thái Hà cho biết các giáo dân và linh mục tuần hành trong hòa bình và trật tự
Về cuộc tuần hành của giáo dân quanh Hồ Gươm vào ngày 2/12, linh mục Vũ Khởi Phụng cho biết là giáo dân ‘không gây rối gì cả’ mà chỉ đi nộp đơn khiếu nại một cách ‘rất trật tự’.
“Kinh nghiệm của chúng tôi từ ba, bốn năm nay thì làm cái gì cũng phải có tài liệu và hình ảnh ghi lại, nếu không sẽ có những thông tin bóp méo sự thật,” ông phản bác cáo buộc của báo An ninh Thủ đô.
Báo An ninh Thủ đô đặt nghi vấn về việc giáo dân ‘đi nộp đơn’ mà sao ‘bố trí cả máy ảnh, camera’ với mục đích dàn dựng cảnh bị công an tấn công.
“Chúng tôi ghi lại hình ảnh xếp hàng ngoài đường và đi một cách rất trật tự im lặng không hề gây mất trật tự,” ông nói, “Thế mà chúng tôi vẫn bị tố cáo là gây mất trật tự”.
“Đã ghi lại [hình ảnh] mà còn bị bóp méo, nếu không ghi lại thì còn bị bóp méo đến mức nào?,” ông than phiền.
Về khoảng 30 linh mục và giáo dân bị chính quyền Hà Nội bắt và đưa đi sau buổi nộp đơn khiếu nại và tuần hành hôm 2/12, cha Phụng cho biết toàn bộ đã được về nhà sau khi bị kết tội gây rối trật tự công cộng và bị đe dọa sẽ bị trừng trị nếu tái diễn.
“Có một nữ giáo dân bị đánh chảy máu,” ông nói.
Hiện tại mọi hoạt động trong giáo xứ vẫn diễn ra bình thường, ông cho biết, nhưng xung quanh nhà thờ có rất đông các lực lượng an ninh.
“Sau những việc xảy ra mọi người đã cảnh giác hơn,” ông cho biết, “Con số đi lễ đông hơn trước không kể ban ngày hay ban tối.”
“Lúc nào nhà thờ chúng tôi cũng đông người để chứng kiến và bảo vệ cho công việc của nhà thờ không bị xuyên tạc,” ông nói thêm.
Ông cũng cho biết là những việc xảy ra tại giáo xứ từ mấy năm qua đã khiến cho giáo dân đã bắt đầu quen, ‘sự sợ hãi đã giảm đi nhiều ‘ và ‘thái độ của họ cũng rất bình tĩnh’.

Hiệp thông

Tòa Tổng giám mục Hà Nội đã tuyên bố nhìn nhận chủ quyền của Giáo xứ Thái Hà đối với Bệnh viện Đống Đa và đã yêu cầu chính quyền Hà Nội trả tự do ngay cho các linh mục và giáo dân bị bắt hôm 2/12.
“Tin tức lan truyền trên báo làm cho giáo dân các giáo xứ khác xa chúng tôi cũng cảm thấy như mình bị xúc phạm,” linh mục Phụng nói, “Họ kéo về nhà thờ chúng tôi đông hơn và những ngày cuối tuần nhà thờ đặc biệt đông đúc.”
“Nhiều giáo xứ của giáo phận Hà Nội mấy hôm nay cũng đều có mặt tại Nhà thờ Thái Hà,” ông nói và cho biết thêm rằng các giáo xứ ở Nghệ An, Hà Tĩnh và Thành phố Hồ Chí Minh đều có những buổi cầu nguyện hiệp thông với Giáo xứ Thái Hà.
Ông cũng nói là giáo xứ vẫn giữ ‘lập trường trước sau như một’ và sẽ ‘đấu tranh đến cùng’ dù chính quyền đang tỏ ra rất cứng rắn.
“Nếu không thì có nghĩa là chúng tôi đồng ý với sự áp đặt của chính quyền lên chúng tôi,” ông nói.


– TBT Tô Phán của báo đảng Hà Nội mới-Kỷ cương và vấn đề lệch chuẩn.



Chính quyền nói Thái Hà 'lộ rõ tim đen' - (BBC)-Báo chí nhà nước gọi vụ đòi đất ở Thái Hà là 'âm mưu chống chính quyền' và cáo buộc các giáo sỹ Thái Hà 'kích động gây rối'.
– Giáo xứ Yên Lý – Giáo Phận Vinh hiệp thông với Thái Hà và Giáo điểm Con Cuông (Cộng đoàn Vinh).  Thông cáo Báo chí của Truyền thông Chúa Cứu Thế về việc chính quyền Hà Nội cho công an đánh, bắt người trái pháp luật ngày 2/12/2011
VRNs (03.12.2011)- Sài Gòn – Từ thực tế này, Truyền thông Chúa Cứu Thế Việt Nam tuyên bố:

1. Nhà cầm quyền Việt Nam không thể tiếp tục bắt bớ giáo dân, tu sĩ và linh mục cách tuỳ tiện và sai luật tố tụng.

2. Ngưng ngay việc đang thi công công trình trái phép trên đất Dòng Chúa Cứu Thế, công khai nhìn nhận sự thật rằng các khu nhà đang sử dụng làm bệnh viện Đống Đa là tu viện DCCT và thuộc sở hữu không bao giờ được phép quốc hữu hoá của DCCT.
3. Yêu cầu nhà cầm quyền thực thi đúng pháp luật, tiến hành một lộ trình trao trả dần các cơ sở đã mượn của Nhà Dòng để sử dụng vào đúng mục đích tôn giáo, tránh làm mất niềm tin nơi cộng đồng tín hữu và gây ra những hệ lụy đáng tiếc.
Đó là phần kết của Thông cáo Báo chí số 4/2011 của Truyền thông Chúa Cứu Thế về việc công an Hà Nội đánh đập và bắt bớ trái pháp luật ngày 2/12/2011.
VRNs xin giới thiệu toàn văn Thông cáo Báo chí này đến quý độc giả:


– Phản ứng của dư luận trước sự leo thang bạo lực nhắm vào Thái Hà  —  (Chuacuuthe).
Công an Hà Nội thả hết 30 giáo dân, tu sĩ Thái Hà bị bắt (Nguoi-Viet Online) - Buổi chiều cùng ngày, tất cả các giáo dân và tu sĩ giáo xứ Thái Hà bị công an bắt từ buổi sáng đã được trả tự do. Trước khi thả, công an đã buộc mọi người ký giấy nhìn nhận đã vi phạm pháp luật nhưng không ai chịu ký --Linh mục Giáo xứ Thái Hà lôi kéo giáo dân biểu tình trái pháp luật: Lộ rõ tim đen  (HNM) - Hôm qua 2-12, một số linh mục Nhà thờ Thái Hà, trong đó có Chính xứ Nguyễn Văn Phượng đã cầm đầu, kích động lôi kéo gần 100 giáo dân lấy cớ nộp đơn đòi đất tại trụ sở tiếp công dân của thành phố (34 Lý Thái Tổ) để tụ tập, tổ chức biểu tình, gây mất trật tự công cộng xung quanh khu vực hồ Hoàn Kiếm. 

– Linh mục chánh xứ Thái Hà và khoảng 20 giáo dân bị công an Việt Nam câu lưu  —  (RFI). - Giáo dân Thái Hà biểu tình ở Hà Nội– (RFA). – Linh mục, giáo dân Thái Hà bị bắt vì tuần hành phản đối chính quyền chiếm đất  —  (VOA).  –Công an Hà Nội thả hết những người bị bắt  — (Chuacuuthe). – Bắc Phong: Chuyện giáo xứ Thái Hà(ethongluan). – Không còn nhân tính – điềm báo cho sự lụi tàn  —  (NVCL). – Những ngọn nến từ Giáo Phận Vinh hiệp thông với Thái Hà và giáo điểm Truyền Giáo Con Cuông – (DLB). – Thỉnh nguyện thư gởi HĐGM và Thủ tướng Úc về Thái Hà  —  (Chuacuuthe). - Lộ rõ chiêu bài kích động gây rối của các giáo sỹ Thái Hà (ANTĐ). –  Linh mục Giáo xứ Thái Hà lôi kéo giáo dân biểu tình trái pháp luật: Lộ rõ tim đen (HNM/ Ba Sàm).


-17h00: Tất cả các linh mục, tu sĩ và các giáo dân bị bắt giữ trái phép đã được trả tự do và đang trên đường trở về Thái Hà. 
-Linh mục, giáo dân Thái Hà bị bắt vì tuần hành phản đối chính ... VOA Tiếng Việt
Thứ Sáu, 02 tháng 12 2011 Linh mục, giáo dân Thái Hà bị bắt vì tuần hành phản đối chính quyền chiếm đất Trà Mi-VOA Linh mục Chánh xứ và vài chục giáo dân Thái Hà bị công an bắt giữ ngày 2/12 trong cuộc tuần hành yêu cầu chính quyền Hà Nội trả lại đất ...
Giáo dân Thái Hà biểu tình ở Hà NộiĐài Á Châu Tự Do
Các giáo sỹ Thái Hà kích động, gây rối trật tự công cộngAn ninh thủ đô
Công an Hà Nội tấn công giáo dân Thái Hà, bắt đi hai linh mụcTTX Công Giáo Việt Nam
--Giáo dân Thái Hà biểu tình ở Hà NộiRFA 2011-12-01 -Sáng nay thứ Sáu 2/12, nhiều giáo dân, tu sĩ và linh mục thuộc Giáo xứ Thái Hà, Hà Nội lại xuống đường tuần hành yêu cầu chính quyền trả lại đất của Nhà thờ Thái Hà.Giáo dân, tu sĩ, linh mục Thái Hà lại xuống đường đòi Công lý, Sự thật  —  (LTCG).
– Các giáo dân, linh mục, tu sĩ Thái Hà bị bắt  —  (Người buôn gió).  –SOS: Linh mục, tu sĩ, giáo dân Thái Hà tiếp tục xuống đường đòi Công lý – Sự Thật bị tấn công (Cộng đoàn Vinh).  – SOS: Thái Hà bị đánh đập và bắt bớ  — (Chuacuuthe).  – CÁC LINH MỤC, TU SĨ VÀ GIÁO DÂN BỊ BẮT BỚ VÀ ĐÁNH ĐẬP(GX Thái Hà). 
– Gần 200 giáo dân Con Cuông biểu tình đòi nhân quyền  — (Chuacuuthe).  – Website Giáo phận Vinh xác nhận những vụ tấn công của nhà cầm quyền Nghệ An vào Giáo điểm Con Cuông  —  (NVCL).  – Tòa Thánh lên tiếng về vị ngụy giám mục trong Lễ tấn phong Giám mục Lã Tuệ Cương (Viet Catholic). -Giáo dân Thái Hà ‘lại xuống đường’  —  (BBC).  – Giáo dân, linh mục Thái Hà bị bắt, hành hung  —  (NV).  – Các giáo dân, linh mục, tu sĩ Thái Hà bị bắt đã trở về– (Người buôn gió). Priest, 20 Catholics detained in Vietnam: lawyer (MSN).


-Một linh mục và 20 giáo dân bị bắt giam ở Hà Nội
DCVOnline – Tin AFP Căng thẳng giữa nhà cầm quyền cộng sản và giáo xứ Chúa Cứu thế Giáo Hà đã bùng lên hôm giữa tháng Mười Một khi viên chức nhà nước quyết định xây một hồ xử lý chất phế thải mà những người biểu tình cho là công trình này nằm ngay trong phần đất của giáo hội.

“Một tu sĩ và khoảng 20 giáo dân Thái Hà đã bị bắt sáng hôm nay trong lúc họ tụ tập ở hồ Hoàn Kiếm để phản đối sự xâm chiếm tài sản của giáo hội,” luật sư Lê Quốc Quân cho hãng thông tấn AFP hay.

Ông Quân không đại diện cho những người bị bắt nhưng ông là một giáo dân thuộc giáo xứ Thái Hà.

Khoảng 100 người, bao gồm vị tu sĩ và những người phản đối mang bích chương đi tuần hành đến trụ sở Ủy ban Nhân dân Thành phố Hà Nội để nộp đơn kiện về chuyện mà họ cho là một sự chiếm đoạt tài sản của giáo hội.

Công an trà trộn vào đoàn người biểu tình để giải tán và bắt giam khoảng 20 người bao gồm linh mục Nguyễn Văn Phượng thuộc giáo xứ Thái Hà cùng hai người tài phán của giáo xứ.

Công an đã giải tán một cách ôn hoà một cuộc biểu tình trước đây của gần 150 giáo dân hôm 18 tháng Mười Một.


Công an bắt giam một linh mục, tối thiểu 20 giáo dân hôm qua ở Hà Nội và một số giáo dân khác bị hành hung ngay trên đường phố. Nguồn hình: Nữ Vương Công Lý

Biểu tình hiếm khi xảy ra ở Việt Nam là một nước theo thể chế độc tài nhưng hai cuộc biểu tình đã được tổ chức và xảy ra kể từ hôm tháng rồi khi nhà cầm quyền bắt đầu dự án xây dựng hồ chứa nước thải để phục vụ cho một bệnh viện công mà nhiều năm trước đây, đã là một tu viện.

Viên chức nhà nước bắt đầu trưng thu tài sản của giáo hội Việt Nam hơn 50 năm trước đây khi nhà nước cộng sản lên nắm chính quyền ở miền Bắc, sau khi thực dân Pháp bị thất trận.

Giáo hội nói nhà cầm quyền lấy tòa tu viện ba tầng gần 40 năm trước và dự án xây hồ chứa phế thải chỉ là một biểu hiện mới đây nhất cho thấy kế hoạch cướp đoạt tài sản giáo hội của nhà nước cộng sản Việt Nam theo kiểu tằm ăn dâu.

Theo một bài tường thuật đi trên báo điện tử Hà Nội Mới, là tờ báo của Đảng Cộng sản đương quyền, xây dựng một hệ thống xử lý nước thải sẽ cải thiện môi trường cho hằng ngàn cư dân ở đây.

Yêu cầu trả lại khu đất này cho giáo hội là bất hợp pháp “và sẽ không bao giờ trở thành hiện thực,” theo bài tường thuật trên Hà Nội Mới.

“Kêu nài, kiện cáo và tranh chấp đất đai và những vấn đề tôn giáo luôn luôn là cơ hội tốt cho những kẻ thời cơ chính trị và thành phần phản cách mạng lợi dụng và nói xấu nhà nước,” theo Hà Nội Mới.

Việt Nam là nước có cộng đồng giáo dân Thiên Chúa giáo lớn thứ nhì ở Đông Nam Á châu sau Phi Luật Tân, với tối thiểu sáu triệu tín đồ.


© DCVOnline





Nguồn:
(1Priest, 20 Catholics detained in Vietnam: lawyer. AFP, 3 December 2011

-Priest, 20 Catholics detained in Vietnam: Lawyer - HANOI (AFP) - A parish priest and some 20 other Vietnamese Catholics were detained by police on Friday when they tried to ask local officials to return what they say is church land, a lawyer said.
Tensions between communist authorities and the Thai Ha Redemptorist parish have flared since mid-November when officials moved in to build a sewage reservoir that protesters say is on church land.

'A priest and about 20 Thai Ha faithful were arrested this morning while they were rallying at Hoan Kiem lake (in central Hanoi) to protest the invasion of church properties,' lawyer Le Quoc Quan told AFP.
Mr Quan is not representing the detainees but is a member of the parish


-Giáo dân, tu sĩ, linh mục Thái Hà lại xuống đường đòi Công lý, Sự thật

Trước sự trắng trợn cướp đoạt Tu viện DCCT Thái Hà, bất chấp Hiến pháp và Pháp luật quy định nhằm biến Tu viện thành một cơ sở bị mượn thành chiếm đoạt vĩnh viễn. Giáo dân Thái Hà đã phản ứng mạnh mẽ bằng nhiều cách.
Trước đó, đã có cuộc xuống đường ngoạn mục của giáo dân Thái Hà đưa đơn lên UBND Thành phố Hà Nội. Cuộc xuống đường đẹp mắt, trật tự và đông đúc đó đã cho cả Hà Nội nhận rõ bộ mặt cướp bóc vô lý của nhà cầm quyền Hà Nội.
Hôm nay, Giáo dân, tu sĩ và linh mục Thái Hà lại xuống đường. Nữ Vương Công Lý sẽ cập nhật các tin tức về cuộc xuống đường này.

Những đoàn giáo dân từ Thái Hà và các giáo xứ tập trung về trung tâm Thành phố Hà Nội, tượng đài Lý Thái Tổ:
8h30: Linh mục, tu sĩ giáo dân Thái Hà cùng giáo dân từ các xứ trên địa bàn HN tập trung tại vườn hoa Lý Thái Tổ.
8h40: Đại diện GX Thái Hà vào làm việc tại Ban tiếp dân của UBND TP HN, những người còn lại tuần hành xung quanh Hồ Hoàn Kiếm
9h10: Giáo dân nộp xong đơn trên đường đi về qua Bờ Hồ Hoàn Kiếm.
Lực lượng công an bao vây, bắt một số người lên xe bus, theo quan sát, trong số người bị bắt có linh mục chánh xứ Thái Hà Giuse Nguyễn Văn Phượng.
9h27: Thông tin của CTV từ hiện trường cho biết, sau khi nộp đơn, trên đường đi về Nhà thờ Lớn, khoảng 30 người, trong đó có linh mục chánh xứ Thái Hà Giuse Nguyễn Văn Phượng, linh mục Lương Văn Long, tu sĩ Vũ Văn Bằng bị nhà cầm quyền bắt dồn lên xe bus đưa về hướng trại phục hồi nhân phẩm Lộc Hà (Đông Anh).
9h40: Một số giáo dân bị chặn đánh trên đường về. Một giáo dân bị đánh bị thương phải đưa đi cấp cứu, đó là chị Anna Hoàng Thị Sinh, thuộc giáo xứ Từ Châu, HN.

Cảnh sát, an ninh và đám lâu la chuẩn bị tấn công giáo dân, linh mục

Một số hình ảnh khi công an bắt giáo dân, linh mục trên đường đi nộp đơn về

Linh mục chánh xứ Thái Hà Jos. Nguyễn Văn Phượng bị bắt đưa lên xe
10h11:
Cấp báo: Một số người đã bị đánh đập tàn nhẫn.
Linh mục chánh xứ Thái Hà Jos. Nguyễn Văn Phượng đã bị ngất tại trại Lộc Hà.
Một số người khác đã bị đánh đập và chuyển đi nơi nào đó chưa rõ. Một vài nươời đã bị bắt vào Sở Công an Hà Nội số 6 – Quang Trung – Hà Đông.
11h: Một đệ tử Dòng Chúa cứu thế bị đánh tàn nhẫn và cho lên xe taxi chở đi đi đâu chưa rõ.
11h10: Tin nhận được cho biết, hiện nay Cha Jos. Nguyễn Văn Phượng, chú Thanh đệ tử DCCTHN, một giáo dân Từ Châu đã bị ngất tại Trại Lộc Hà. Nhiều giáo dân yêu cầu ra mua thức ăn chăm sóc những người  bị ốm, bị đánh nhưng không được công an cho ra.
Những giáo dân, linh mục, tu sĩ còn lại đang đọc kinh, cầu nguyện ngay trong trại “Phục hồi nhân phẩm” Lộc Hà.
11h30: Ngoài giáo dân và một số linh mục, còn một số khách bộ hành, người dân cũng bị bắt đi cùng lên xe sang Trại Lộc Hà.
12h19: Hiện tại ở trại Lộc Hà những nạn nhân bị bắt mỗi người bị đưa vào một phòng lấy lời khai.
13h30: Giáo dân các nơi đang đổ về Thái Hà ngày càng đông.
Tại trại Lộc Hà, công an lấy dấu vân tay các nạn nhân, đây là việc làm trái pháp luật khi tự ý bắt người vô cớ vào giam giữ và lập hồ sơ.
14h18:
Tinh thần giáo dân Thái Hà hiện hết sức bức xúc trước việc làm vô pháp luật, trái lương tâm và đạo đức của nhà cầm quyền Hà Nội, đặc biệt là việc bắt các linh mục, tu sĩ, giáo dân vào trại “Phục hồi nhân phẩm”. Đông đảo giáo dân qđề nghị đến đòi người tại cơ quan có trách nhiệm của Thành phố Hà Nội, hoặc buộc phải thả những người bị bắt, hoặc tất cả sẽ cùng đề nghị cùng vào ở tù với những người bị bắt.

Giáo dân Thái Hà bất khuất quyết tâm đòi được Công Lý, những cuộc bắt bớ sáng nay sẽ mở đầu cho những cuộc tuần hành kế tiếp của giáo dân Thái Hà. Sẽ còn nhiều cuộc xuống đường liên tục ở Thái Hà nếu nhà cầm quyền quyết tâm cướp chiếm bằng được Tu viện của họ và tiếp tục bắt bớ vô cớ các công dân. Những đòn bắt bớ, đánh đập, khủng bố không hề có tác dụng đối với những giáo dân mang trong mình Niềm tin tất thắng vào Sự thật – Công lý – Hòa bình trong sự quan phòng của Thiên Chúa.
Không rõ trong thời gian tới, nhà cầm quyền Hà Nội có đủ chỗ để chứa hết số giáo dân TGP Hà Nội và giáo tỉnh miền Bắc hay không?
Mỗi tín hữu, công dân Việt Nam và những người có lương tri, xin hãy hiệp thông, cầu nguyện và ủng hộ tinh thần Giáo dân, tu sĩ và linh mục Thái Hà trên con đường đòi Công Lý – Sự thật đầy gian nan này.
14h45:
Ba linh mục gồm linh mục Giuse Nguyễn Thể Hiện, linh mục Giuse Đinh Tiến Đức, linh mục Phạm Xuân Lộc và ba giáo dân lên đường sang Trại Lộc Hà – Đông Anh thăm các giáo dân, linh mục và tu sĩ bị bắt.
Giáo dân đang chờ đợi thông tin để hành động.
17h00: Tất cả các linh mục, tu sĩ và các giáo dân bị bắt giữ trái phép đã được trả tự do và đang trên đường trở về Thái Hà.
Rất đông giáo dân đang tập trung đón các linh mục, giáo dân bị bắt về Thái Hà.
Nữ Vương Công Lý
-Giáo dân, linh mục Thái Hà bị bắt, hành hung (Nguoi-Viet Online) - Tin của Blogger Người Buôn Gió từ Hà Nội cho hay, sáng 1 tháng 12, một số giáo dân và linh mục Thái Hà đã bị hành hung ngay trên đường phố cạnh hồ Hoàn Kiếm.
Giáo dân Thái Hà lại 'xuống đường nộp đơn' - (BBC)-Hàng trăm giáo dân Thái Hà lại xuống đường mang đơn tới UBND Hà Nội để phản đối việc cải tạo tu viện.

-Gia đình nhà báo tự do bị phạt tiền - (BBC) -Ba cha con ông Huỳnh Ngọc Tuấn bị chính quyền tỉnh Quảng Nam phạt 260 triệu đồng và tịch thu máy tính vì 'vi phạm pháp luật'.-Ðánh 'đòn kinh tế' người bất đồng chính kiến (Nguoi-Viet Online) - Nhà cầm quyền tỉnh Quảng Nam đã giáng một đòn kinh tế thật nặng đối với nhà văn Huỳnh Ngọc Tuấn và hai người con, Huỳnh Thục Vy và Huỳnh Trọng Hiếu, vu cho họ “vi phạm pháp luật trong lĩnh vực công nghệ thông tin.”
-Thanh niên tranh đấu Trương Quốc Huy được trả tự do.RFA - Tin từ Việt Nam cho Đài Á Châu Tự Do biết, anh Trương Quốc Huy - một thanh niên tranh đấu cho dân chủ tại Việt Nam vừa được ra khỏi nhà tù.

-Linh mục, giáo dân Thái Hà biểu tình lần 2 tại Bờ Hồ basam Sáng nay, giáo dân, tu sĩ và linh mục Giáo xứ Thái Hà lại tiếp tục xuống đường phản đối việc nhà nước tự ý cải tạo Tu viện Dòng Chúa cứu thế, một cơ sở của nhà dòng hiện đang bị mượn làm bệnh viện. Đây là cuộc xuống đường lần thứ 2 của giáo xứ Thái Hà.
8h30′: Linh mục, tu sĩ giáo dân Thái Hà cùng giáo dân từ các xứ trên địa bàn HN tập trung trước tượng đài Lý Thái Tổ.

8h40‘: Đại diện GX Thái Hà vào làm việc tại Ban tiếp dân của UBND TP HN, những người còn lại tuần hành xung quanh Hồ Hoàn Kiếm.
9h10: Công an đang bao vây, bắt một số người lên xe bus, theo quan sát, trong số người bị bắt có linh mục chánh xứ Thái Hà Giuse Nguyễn Văn Phượng. Những người mang theo máy ảnh, máy quay liên tiếp bị khống chế, bị bắt.
9h27: Những người bị bắt, khoảng 30 người, trong đó có linh mục chánh xứ Thái Hà Giuse Nguyễn Văn Phượng, linh mục Lương Văn Long, tu sĩ Vũ Văn Bằng bị dồn lên xe bus đưa về hướng Đông Anh, chắc lại được đưa vào trại phục hồi nhân phẩm Lộc Hà. Tất cả họ đều bị bắt sau khi nộp đơn, đang trên đường đi về Nhà thờ Lớn.
9h42: Một số giáo dân bị chặn đánh nguội trên đường về. Trong ảnh là cô Anna Hoàng Thị Sinh, thuộc giáo xứ Từ Châu, HN, bị đánh chảy máu mũi.


Tin nóng : CA Hà Nội trấn áp cuộc biểu tình ôn hòa của giáo dân Thái Hà

danlambao - Sáng này, hàng trăm giáo dân, tu sĩ và linh mục giáo xứ Thái Hà tiếp tục xuống đường phản đối chính quyền vì hành vi cướp đất của nhà thờ. Buổi tuần hành ôn hòa sau đó đã bị CA trấn áp & bắt bớ.

Theo tin mới nhất, vào lúc 09h10', lực lượng CA ập đến bắt hàng chục người. Trong số những người bị bắt có cả linh mục và giáo dân, tất cả đều bị lôi lên một chiếc xe bus của CA.

 Ảnh : Blog AnhBaSam-Nguồn:

Tin nóng : CA Hà Nội trấn áp cuộc biểu tình ôn hòa của giáo dân Thái Hà




-Bà Oanh: Xử 1 hay 17 tháng đều nặng với người vô tội  —  (Chuacuuthe).
Đỗ Kim Thêm – Tìm hiểu về khái niệm Rule of Law tại Hoa Kỳ (1) – (Dân Luận).-- - Luật sư tặc!(blog Nghĩa Nhân). -BÁO NHÂN DÂN NGÀY XƯA, CHẮC KHÁC BÂY GIỜ?(Mai Thanh Hải).-NHỠ TAY !… (Cua rận). 11. CHÂN DUNG HAY “CHÂN TƯỚNG” NHÀ VĂN (2) ? (Việt Sử Ký).----

Tổng số lượt xem trang