Thứ Bảy, 25 tháng 4, 2015

'Hành vi chửi đổng là tội chống người thi hành công vụ'

--'Hành vi chửi đổng là tội chống người thi hành công vụ'
24/04/2015 15:14-
(TNO) TAND TP.Cà Mau (Cà Mau) xét xử sơ thẩm vụ chống người thi hành công vụ đối với bị cáo Huỳnh Nhật Quang (33 tuổi, ngụ ấp Tân Thạnh, huyện Giá Rai, Bạc Liêu) và tuyên Quang không phạm tội chống người thi hành công vụ. Viện KSND TP.Cà Mau lập tức kháng nghị.

Ngày 24.4, theo nguồn tin của PV Thanh Niên Online, Viện KSND TP.Cà Mau đã chuyển quyết định kháng nghị vụ án đến TAND cùng cấp. Về lý do kháng nghị, Viện KSND TP.Cà Mau cho rằng hành vi chửi đổng của Quang đã vi phạm vào điểm a điều 7 Nghị định 73/2010 (quy định về xử phạt hành chính trong lĩnh vực an ninh trật tự). Từ đó, Viện KSND TP.Cà Mau đề nghị cấp phúc thẩm xử hủy bản án mà TAND TP.Cà Mau đã tuyên Quang "không phạm tội chống người thi hành công vụ" để cấp sơ thẩm giải quyết lại theo hướng Quang có tội.
Trước đó, ngày 8.4, TAND TP.Cà Mau kiến nghị Viện KSND tỉnh Cà Mau xem xét lại quyết định không khởi tố vụ án hình sự của Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Cà Mau đối với ông Dương Chí Dũng (nguyên phó trưởng Công an xã Tắc Vân, TP.Cà Mau), người nổ súng làm Quang bị thương trong lúc 2 tay bị còng tại trụ sở Công an xã Tắc Vân.
Vụ án phó công an xã bắn người bị còng tay tại trụ sở đang tiếp tục thu hút sự quan tâm của dư luận.
Tòa tuyên không phạm tội
Theo cáo trạng, khoảng 23 giờ 30 ngày 4.2.2013, trong lúc làm nhiệm vụ, lực lượng Công an xã Tắc Vân phát hiện xe máy mang biển kiểm soát 94R1 - 1464 do Phan Chí Nguyện điều khiển vi phạm luật giao thông đường bộ nên dừng xe lập biên bản xử lý hành chính.
Trong lúc lập biên bản, Quang đến xin ông Dũng (thời điểm đó là phó trưởng Công an xã Tắc Vân) khỏi lập biên bản nhưng ông Dũng không đồng ý.
Bị từ chối, Quang chửi tục nên bị lực lượng làm nhiệm vụ mời về trụ sở làm việc. Quang không chấp hành mà dùng nón bảo hiểm đánh vào đầu ông Nguyễn Trường Cữu (cảnh sát khu vực) nên bị lực lượng làm nhiệm vụ còng tay, khống chế giải về trụ sở. Tại đây, ông Dũng đã nổ súng trúng má phải của Quang, gây thương tích 8%.
Tại phiên tòa sơ thẩm, Hội đồng xét xử dẫn lời khai của những người liên quan cho thấy sau khi lực lượng làm nhiệm vụ hoàn tất việc xử lý vi phạm của Nguyện và đã đi, chỉ còn lại Phan Văn Mến (cảnh sát khu vực). Lúc này, Quang có lời nói xem thường vai trò, trách nhiệm của lực lượng công an xã.
Hội đồng xét xử nhận định lời Quang nói là sai nhưng không cản trở việc xử lý Nguyện và cũng không ép buộc ai trong tổ công tác thực hiện hành vi trái phép về việc xử lý đối với Nguyện hay xử lý một công vụ nào khác. 
Hội đồng xét xử cấp sơ thẩm nhận định tất cả lời khai của các nhân chứng với cơ quan CSĐT và những chứng cứ khác đều không có sở chứng minh rõ ràng, cụ thể việc lực lượng tiến hành kiểm tra giấy tờ của Quang là nhằm mục đích, lý do gì.
Nếu cho rằng tiến hành xử phạt hành chính Quang, theo pháp luật hiện hành hành vi này của Quang được thực hiện theo thủ tục đơn giản.
Từ đó, TAND TP.Cà Mau nhận định hành vi phản kháng của Quang không thuộc trường hợp chống người thi hành công vụ
Không khởi tố vụ án hình sự công an nổ súng
Sau khi điều trị vết thương, Quang bị bắt tạm giam và gia đình Quang có đơn tố cáo ông Dũng về việc dùng súng bắn Quang gây thương tích. Sau đó, Công an tỉnh Cà Mau có văn bản trả lời đơn tố cáo. Theo đó, việc ông Dũng sử dụng súng, nổ súng gây thương tích cho Quang là không đúng quy định. Từ đó, Công an TP.Cà Mau đã kiểm điểm, xử lý kỷ luật cách chức phó trưởng Công an xã Tắc Vân đối với ông Dũng.
Mặc dù thừa nhận hành vi nổ súng của ông Dũng là sai luật nhưng Công an tỉnh Cà Mau xác định ông Dũng có hành vi bắn Quang trong khi đang thi hành công vụ.
Ông Dũng cũng khai với CQĐT rằng Quang đã tấn công ông trực diện bằng hai tay bị còng, ông bắn chỉ thiên lên trần nhà nhưng do Quang nhảy cao lên định dùng hai tay đập xuống ông nên đạn đã trúng má phải của Quang.
Vết thương của Quang do ông Dũng gây raVết thương của Quang trong vụ súng nổ ở trụ sở Công an xã Tắc Vân

-


công an xã bắn người bị còng tay: Người bị bắn được tuyên trắng án
-(PL)- Tòa kiến nghị VKS xem xét lại quyết định không khởi tố hành vi dùng súng bắn bị cáo gây thương tật 8% của phó công an xã.
Ngày 8-4, TAND TP Cà Mau đã tuyên bố bị cáo Huỳnh Nhật Quang không phạm tội chống người thi hành công vụ. Tòa cũng kiến nghị VKSND tỉnh Cà Mau xem xét lại việc Cơ quan CSĐT Công an tỉnh này không khởi tố hành vi dùng súng bắn đạn cao su bắn Quang gây thương tích của Phó Công an xã Tắc Vân (TP Cà Mau) Dương Trí Dũng.
Gặp rắc rối vì chửi đổng
Theo cáo trạng, khoảng 24 giờ đêm 4-2-2013, tại khu vực Cầu Đút trên tuyến quốc lộ 1A (ấp 1, xã Tắc Vân), công an xã Tắc Vân đã kiểm tra giấy tờ xe một người bạn của Quang do không đội mũ bảo hiểm. Quang đi cùng đường nên tấp xe vào xem rồi lên tiếng xin giùm bạn nhưng không được giải quyết.
Khi các công an viên làm xong nhiệm vụ bỏ đi, Quang chửi đổng với theo thì bị một công an viên phát hiện. Sau đó công an viên này đã báo với Phó Công an xã Dương Trí Dũng (người cũng trong đội xử lý lúc đó). Ông Dũng và các công an viên lập tức quay lại. Sau một lúc giằng co thì Quang bị còng tay đưa về trụ sở Công an xã Tắc Vân. Tại đây, trong lúc đang bị còng tay, Quang đã bị ông Dũng dùng súng ngắn bắn đạn cao su bắn một phát vào má phải làm trọng thương phải đưa đi cấp cứu. Theo kết quả giám định, Quang bị thương tật 8%.
Hơn một tuần sau Quang bị khởi tố, bắt tạm giam về hành vi chống người thi hành công vụ.

Huỳnh Nhật Quang và vết thương do bị ông Dũng bắn. Ảnh: T.VŨ

Không phạm tội
Tại phiên tòa này, VKSND TP Cà Mau đề nghị phạt Quang từ ba tháng tù đến chín tháng tù.
Tuy nhiên, HĐXX nhận định: Lực lượng Công an xã Tắc Vân quay lại làm việc với Quang chỉ vì câu chửi đổng với theo có nội dung xúc phạm các công an viên của Quang. Hành vi chửi bới, sỉ nhục các công an viên của Quang có thể bị xử phạt vi phạm hành chính nhưng đòi hỏi công an xã phải làm đúng quy trình. Các chứng cứ có trong hồ sơ cho thấy không có công an viên nào nêu khẩu lệnh công vụ, tức nói rõ hành vi chửi bới, sỉ nhục của Quang vi phạm gì và lực lượng phải làm nhiệm vụ gì với Quang. Thay vào đó ông Dũng và các công an viên chỉ yêu cầu Quang xuất trình giấy tờ xe, giấy tờ tùy thân. Khi Quang không đồng ý thì bị lấy chìa khóa xe. Quang chống cự lại liền bị câu vật, còng tay giải về trụ sở.
Từ đó, HĐXX kết luận ông Dũng và các công an viên không đang thực hiện công vụ nên Quang cũng không phạm tội chống người thi hành công vụ.
Kiến nghị khởi tố hành vi bắn người
HĐXX cũng cho biết trước đây khi nhận được hồ sơ kèm quyết định không khởi tố vụ án hình sự của Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Cà Mau đối với hành vi bắn Quang của ông Dũng, TAND TP Cà Mau từng trả hồ sơ yêu cầu điều tra bổ sung nhưng VKS không chấp nhận.
Tại phiên tòa này, HĐXX tiếp tục kiến nghị VKSND tỉnh Cà Mau xem xét lại quyết định không khởi tố vụ án hình sự của Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Cà Mau theo thẩm quyền để bảo đảm giải quyết đúng quy định của pháp luật.
Trong các lời khai, ông Dũng giải thích Quang dù đã bị còng tay nhưng vẫn nhào người tới tấn công ông nên ông buộc phải bắn Quang. Tuy nhiên, điều nghịch lý là ông Dũng cầm súng bằng tay phải nhưng lại bắn được vào má phải của Quang trong tình huống mà theo lời ông nói là Quang sấn tới từ phía trước, trực diện.
Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin khi vụ việc này có diễn tiến mới.
TRẦN VŨ





- Vụ bắn người bị còng tay: Khởi tố người bị bắn (PLTP).
(PL)- Chiều 19-2, nguồn tin từ Công an TP Cà Mau cho biết liên quan đến vụ anh Huỳnh Nhật Quang bị bắn trong lúc bị còng tay tại trụ sở Công an xã Tắc Vân, TP Cà Mau, cơ quan chức năng vừa khởi tố vụ án chống người thi hành công vụ.
Cùng ngày, quyết định khởi tố bị can Huỳnh Nhật Quang can tội chống người thi hành công vụ đã được phê chuẩn.


Trao đổi với chúng tôi, ông Lê Công Nghiệp, Chủ nhiệm Đoàn Luật sư tỉnh Cà Mau, cho biết: “Chúng tôi chưa nắm đầy đủ thông tin nên chưa đưa ra được ý kiến gì. Tuy nhiên, đây là một vụ án có nhiều tình tiết pháp lý phức tạp, giới luật gia tỉnh rất quan tâm”. Trước đó, gia đình anh Quang liên tục cung cấp thông tin đến Đoàn Luật sư tỉnh Cà Mau với hy vọng được quan tâm trợ giúp.
Trả lời báo chí, Đại tá Nguyễn Văn Tươi, Phó Giám đốc Công an tỉnh Cà Mau, cho rằng trường hợp nổ súng của Trung tá Dũng là đúng quy định ngành
.

- Minh Diện: ĐIỀU BẤT NGỜ TRONG PHIÊN TÒA (Bùi Văn Bồng). - Câu chuyện của niềm tin (TS/ Giáp Văn). – Mất niềm tin vào nhau (Alan Phan). – Hà Văn Thịnh: Năm của nói thật và làm thật? (TVN).
- Khổ vì mất giấy tờ – Kỳ 3: Nối mạng để dân bớt bị hành (TN). - Đổ xô đi làm chứng minh nhân dân (TT).
- Hà Nội xây dựng hệ thống quản lý giao thông thông minh để phạt nguội (PT).- Vụ phó trưởng công an xã bắn người bị còng tay: Công an tỉnh nói nổ súng là đúng (TN). - Vụ phó công an xã bắn người bị còng tay: “Tôi nổ súng vì bị tấn công” (PLTP). - TP HCM xôn xao vì thiếu úy cảnh sát cầm đầu băng cướp sòng bạc bằng súng (PT).
- Nhiều cán bộ hải quan bị “khủng bố” (LĐ).
- Xử lý cán bộ liên quan vụ phá rừng (TN).
- Khổ vì mất giấy tờ – Kỳ 2: Một kiểu tống tiền (TN). - Đặt tiền hoặc tài sản thay thế tạm giam: Phải có Hội đồng định giá tài sản (DV).



--Phó công an xã bắn người bị còng tay tại trụ sở-Phương Ân (Thanh Niên)  Những ngày qua, người dân xã Tắc Vân, TP.Cà Mau (tỉnh Cà Mau) bức xúc việc trung tá Dương Văn Dũng, Phó trưởng Công an xã Tắc Vân, bắn anh Huỳnh Nhật Quang (30 tuổi, ngụ ấp 2, xã Tắc Vân) bị thương trong lúc anh bị còng 2 tay tại trụ sở công an xã.
Phó công an xã bắn người bị còng tay tại trụ sở
Vết thương do trung tá Dũng bắn anh Quang - Ảnh: người nhà cung cấp

Theo trình bày của anh Huỳnh Nhật Quang, khoảng 0 giờ 30 ngày 5.2, anh cùng nhóm bạn đi hát karaoke về đến trước cổng trường THCS Nguyễn Du (ấp 2, xã Tắc Vân) thì bị lực lượng công an xã gọi lại vì có 2 người trong nhóm không đội mũ bảo hiểm. “Thấy trung tá Dũng là chỗ quen biết, tôi đến xin không giữ xe nhưng ông Dũng không đồng ý. Do đã uống rượu, tôi có lớn tiếng và có hành động quơ tay, quơ chân với lực lượng làm nhiệm vụ nên bị khống chế, còng tay đưa về trụ sở công an xã. Tại đây, ông Dũng dùng súng bắn tôi bị thương ở mang tai, phải nhập viện cấp cứu”, anh Quang nói.
Ngày 16.2, tiếp xúc với PV Thanh Niên, ông Lê Thanh Hùng (bảo vệ dân phố ấp 2, xã Tắc Vân), kể: “Tôi đến hiện trường, thấy anh Quang đang trong tình trạng say rượu và có lớn tiếng với lực lượng làm nhiệm vụ nên bị khống chế còng tay đưa về trụ sở công an xã. Về đến trụ sở, anh Quang được đưa vào phòng với ông Dũng và mấy công an viên. Khi tôi vừa bước ra ngoài ngồi khoảng vài phút thì nghe tiếng súng nổ nhưng không rõ loại súng gì. Một công an viên chạy ra ngoài báo là ông Dũng đã bắn anh Quang bị thương”. Theo lời anh Quang, sau khi bắn anh bị thương, ông Dũng hốt hoảng vội kêu người chở anh đi cấp cứu trong tình trạng hai tay bị còng.
Một đội viên đội dân phòng xã Tắc Vân còn cho biết: “Ông Dũng là người rất “thích” nổ súng”. “Cách đây hơn 1 tháng, trong lúc hỏi cung một tên trộm vặt, ông Dũng cũng nổ súng. Trước đó, trong lúc rượt đuổi một người vi phạm luật giao thông, ông Dũng cũng móc súng ra bắn. Rồi chuyện một ông chồng đánh vợ, chúng tôi đã khống chế, còng tay định đưa về trụ sở làm việc, ông Dũng cũng lấy súng ra bóp cò”, đội viên dân phòng này nói.
Trao đổi với PV qua điện thoại, ông Dương Văn Dũng thừa nhận có bắn anh Quang, nhưng diễn biến vụ việc ra sao thì “hãy hỏi cấp trên”. Trong khi đó, đại tá Trương Ngọc Danh, Trưởng Công an TP.Cà Mau, cho biết: “Theo báo cáo của Công an xã Tắc Vân thì công an nổ súng do anh Quang chống người thi hành công vụ. Chúng tôi đang điều tra xác minh vụ việc, sai đến đâu xử lý đến đó”.--Phó công an xã bắn người bị còng tay tại trụ sở
-Nhậu xỉn ra đường quậy, đánh công an
-Công an "thong dong" lễ Tịch điền không đội MBH -Hải Ngọc (Kienthuc.net.vn)
(Kienthuc.net.vn) - Người dân tham dự lễ Tịch điền 2013 rất bức xúc vì rất nhiều công an đi giữ trật tự cho lễ hội thản nhiên ngồi xe máy chạy lòng vòng nhưng không đội mũ bảo hiểm.
 Một chiến sĩ ngồi sau không đội MBH

Chiến sĩ công an này có vị phạm luật giao thông không?


 Liên tiếp vi phạm

 Người trước có MBH, người sau không

 Đi với công an người ngôi sau không cần MBH sao?

 Dân người nào cũng có MBH còn công an người có, người không

 Thi nhau vi phạm trong ngày đi làm nhiệm vụ lễ hội Tịch điền

 Người tham gia giao thông nhìn thấy công an không MBH mà run


 Trật tự cũng bắt chước công an không MBH đi lễ hội
Công an phường để mặc ăn xin, sư giả "lộng hành"
Trưởng công an xã bị truy sát tại nhà
Vẻ hào nhoáng của Sài Gòn 1967 qua góc nhìn lính Mỹ (1)
 
Đại lộ Nguyễn Huệ nhìn từ trên cao.
 
Khung cảnh đại lộ Nguyễn Huệ vào buổi tối.
 
Khách sạn - quán bar Eden Roc.
 
Một góc phố trung tâm Sài Gòn vào buổi đêm.
 
Ngã 6 Phù Đổng.
 
Các đốm lửa hỏa châu (pháo sáng quân sự) được phóng lên từ sân bay Tân Sơn Nhất.
 
Máy bay quân sự C-141B của Mỹ tại Tân Sơn Nhất.
 
Khung cảnh trong nhà ga sân bay Tân Sơn Nhất.
 
Trẻ em Sài Gòn.
 
Những pano quảng cáo trên phố.
 
Con đường chạy qua công viên Tao Đàn.
 
Trẻ em bơi lội tại đài phun nước giữa đại lộ Nguyễn Huệ.
 
Khu cư xá Rex BOQ.
 
Khách sạn Continental Palace.
 
"Chợ đen" Sài Gòn, nơi bán các mặt hàng lậu với giá rẻ hơn chính hãng. Những thứ màu vàng là hộp phim Kodak.
 
Xe jeep của lính Mỹ án ngữ trước cổng một ngôi chùa.
 
Lính Mỹ (góc dưới bên phải) ngồi ăn quà vặt trước ngôi chùa.
 
Chợ Bến Thành.

Một chú vượn nghỉ ngơi khi người chủ đi vắng.

Vẻ hào nhoáng của Sài Gòn 1967 qua góc nhìn lính Mỹ (2)-(Kienthuc.net.vn) Bên cạnh vẻ hào nhoáng ấy là bức tranh tương phản của những khu ổ chuột ven sông hay vùng nông thôn vắng lặng...
Một gia đình khá giả trên xe máy.

Nữ sinh áo dài Sài Gòn.

Nữ nhân viên tiếp tân khả ái tại một khách sạn.

Chợ cây cảnh trên phố.

Chợ bán động vật.

Những chiếc Citroen quý phái xuất hiện khá nhiều trên đường phố Sài Gòn.

Ga Sài Gòn nhìn từ khách sạn trên đường Võ Tánh.

Cảnh tắc đường ở Sài Gòn.

Nhà thờ Đức Bà.

Đại sứ quán Mỹ ở Sài Gòn.

Cho voi ăn mía tại Thảo Cầm Viên.

Cầu bắc qua rạch Thị Nghè.

Áp phích quảng cáo bộ phim "Johnny Yuma" của Italia trước một rạp chiếu phim.

Một rạp khác chuyên chiếu phim chưởng Hồng Kông.

Khu chợ chính tại Chợ Lớn, nơi tập trung đa số người Hoa.

Cảnh chợ búa ở Sài Gòn.

Xóm ổ chuột ở rạch Bãi Sậy.

Những con thuyền trên sông Sài Gòn.

Một chiếc xe tang ở Chợ Lớn.

Pano quảng cáo kem đánh răng Hynos xuất hiện mọi nơi.

Xe chở khách "Lambro 550" ở Sài Gòn.

Khu vực nông thôn Sài Gòn có mức sống thấp hơn nhiều so với nội đô.
Ảnh hiếm về chợ hoa Tết Sài Gòn trước 1975

Trước năm 1975, chợ hoa Nguyễn Huệ là một trong những điểm tham quan nổi tiếng của Sài Gòn mỗi dịp Tết đến.
Trước kia, tại vị trí đường Nguyễn Huệ là kênh đào Charner, nối liền với sông Sài Gòn, người Pháp đã tiến hành lấp kênh và hình thành Đại lộ Charner, sau đổi tên thành Nguyễn Huệ. Mỗi dịp Tết về, hoa từ khắp nơi theo những con thuyền về bến gần đó được tập kết trải dài trên đại lộ này.
Trước kia, tại vị trí đường Nguyễn Huệ là kênh đào Charner, nối liền với sông Sài Gòn, người Pháp đã tiến hành lấp kênh và hình thành Đại lộ Charner, sau đổi tên thành Nguyễn Huệ. Mỗi dịp Tết về, hoa từ khắp nơi theo những con thuyền về bến gần đó được tập kết trải dài trên đại lộ này.
Đó là lịch sử hình thành của chợ hoa Nguyễn Huệ.
Đó là lịch sử hình thành của chợ hoa Nguyễn Huệ.
 Vào thời kỳ trước 1975, chợ hoa là một trong những điểm tham quan nổi tiếng của Sài Gòn. Chợ trở thành một địa chỉ quen thuộc cho những vị khách du xuân, mỗi dịp Tết đến lại đón hàng vạn lượt khách.
Vào thời kỳ trước 1975, chợ hoa là một trong những điểm tham quan nổi tiếng của Sài Gòn. Chợ trở thành một địa chỉ quen thuộc cho những vị khách du xuân, mỗi dịp Tết đến lại đón hàng vạn lượt khách.
Khi đó, đường Nguyễn Huệ - con đường đẹp nhất Sài Gòn mang trong mình một diện mạo mới. Những chậu hoa rực rỡ nằm trải dài ngút tầm mắt cùng cảnh mua bán nhộn nhịp.
Khi đó, đường Nguyễn Huệ - con đường đẹp nhất Sài Gòn mang trong mình một diện mạo mới. Những chậu hoa rực rỡ nằm trải dài ngút tầm mắt cùng cảnh mua bán nhộn nhịp.
Người ta đến đây không chỉ để mua hoa mà còn là ngắm, thưởng ngoạn và tận hưởng cái hương vị đặc trưng của chợ hoa Tết.
Người ta đến đây không chỉ để mua hoa mà còn là ngắm, thưởng ngoạn và tận hưởng cái hương vị đặc trưng của chợ hoa Tết.
 Từ Tết Giáp Thân 2004, chợ hoa Nguyễn Huệ đã trở lại nhưng với diện mạo mới. Không còn cảnh mua bán, chào mời, mặc cả, thay vào đó là con đường hoa được bày biện, sắp đặt công phu, chỉ dành cho việc thưởng ngoạn của khách du xuân.
Từ Tết Giáp Thân 2004, chợ hoa Nguyễn Huệ đã trở lại nhưng với diện mạo mới. Không còn cảnh mua bán, chào mời, mặc cả, thay vào đó là con đường hoa được bày biện, sắp đặt công phu, chỉ dành cho việc thưởng ngoạn của khách du xuân.
Chợ hoạt động đến cuối thập niên 1990 thì ngừng, sau khi thành phố quy hoạch lại chợ hoa xuân, đưa chợ hoa ra Công viên 23/9.
Chợ hoạt động đến cuối thập niên 1990 thì ngừng, sau khi thành phố quy hoạch lại chợ hoa xuân, đưa chợ hoa ra Công viên 23/9.
Hình ảnh tuyệt đẹp về Sài Gòn nhìn từ tháp Bitexco
Hình ảnh bắt đầu đường Nguyễn Tất Thành trông như mô hình.
Khi nhìn ống zoom xa, người xem có thể thấy những khung cảnh sinh hoạt chi tiết, nhà thờ ở quận 2 với những con đò đậu mép sông.
Quận 1 với những tòa nhà cao chọc trời.
Nhiều người đã chọn cho mình thời điểm khi hoàng hôn xuống để thưởng lãm những khung cảnh Sài Gòn bắt đầu buông màn đêm...
... cả thành phố nhìn từ trên cao như tĩnh lặng hơn.
6h tối, những ngọn đèn đầu tiên được bật sáng.
UBND Thành phố rực rỡ trong đêm.
Những con tàu du lịch bắt đầu các tour ngắn trên sông Sài Gòn trong đêm.
Sài Gòn với những ánh đèn nhìn từ quận 1.
Xa hơn về phía quận Bình Thạnh.
Dân vùng sóng thần bỗng dưng được tặng vàng miếng
VietNamNet
Người dân tại một cảng cá ở Nhật Bản, nơi bị sóng thần tàn phá vào năm 2011, đã nhận được những thỏi vàng được gửi qua đường bưu điện từ một mạnh thường quân bí ẩn. TIN BÀI KHÁC: Bỏ ra 16.000 USD để được tắm như hoàng đế · Người dân Triều ...
Tặng vàng từ thiệnTuổi Trẻ
Người làng sóng thần Nhật được tặng 5 kg vàngVNExpress
Thỏi vàng của lòng tốtNgười Lao Động
Côn đồ vào tận nhà hành hung, đâm chết người
Đề nghị truy tố 4 bị can trong vụ mua ụ nổi quá “đát”
Đua nhau “cướp” hoa ở đường hoa Bạch Đằng
-Hải Dương báo cáo không có đốt pháo
Tiền Phong Online
Hải Dương báo cáo không có đốt pháo. > Hải Dương: Pháo nổ ngập làng quê. TPO – Ông Hoàng Mai Khương, Chánh văn phòng, người phát ngôn của UBND tỉnh Hải Dương khẳng định, dịp Tết Nguyên đán Quý Tỵ, ở Hải Dương không xảy ra tình trạng đốt ...
Hải Dương báo cáo Chính phủ: không có đốt pháoTuổi TrẻHải Dương báo cáo Chính phủ: không có đốt pháo (TT).
Quản lý kiểu gì ?
Sau nhiều năm người dân chấp hành nghiêm quy định về cấm đốt pháo thì một vài năm gần đây tiếng pháo nổ đang trở nên phổ biến hơn. Tại nhiều địa phương như Hải Phòng, Lạng Sơn, Quảng Ninh, Bắc Ninh, Thái Bình, Nam Định, Hải Dương... năm nay tiếng pháo không còn lẹt đẹt, rải rác mà xác pháo đầy sân, đầy đường.
Nạn “chặt chém” trắng trợn ở chùa Bà
(TNO) Hàng ngàn lượt khách hành hương từ các nơi đổ về chùa Bà Thiên Hậu (phường Phú Cường, TP.Thủ Dầu Một, Bình Dương) bị các chủ giữ xe thi nhau “chặt chém” với giá cắt cổ.
Cô gái trở về sau 4 năm “mất tích”
-Tranh cãi cấp tín chỉ các khóa học qua mạng đại trà
Một số khóa học qua mạng đại trà miễn phí trên Coursera đang được Hội đồng Giáo dục Mỹ giới thiệu với các trường ĐH để cấp tín chỉ.
- Hương xuân ở bản quế (DV). – Chợ Viềng ai rủi, ai may? (PT). – Bỗng dưng bỏ vàng mã? (DT).Tết Việt bị… lộn hộ khẩu-- Tết Việt bị… lộn hộ khẩu (PLTP). – Tết Việt bị nhầm là Tết… Trung Quốc (GDVN).
- Tự phủ nhận mình không dễ (Cavenui).
- “Sẽ có cơ chế giám sát thực hiện triệt để kết luận thanh tra” (TBKTSG/GDVN).
- Nâng cao hiệu quả giải quyết khiếu nại, tố cáo về đất đai (CP).
-Chen lấn, xô đẩy vay tiền đầu năm ở đền Bà Chúa Kho
- Toát mồ hôi đi phiên chợ Viềng “mua may bán rủi” (GDVN). – Hàng vạn người chen chúc nhau về non thiêng Yên Tử(GDVN). – Xuân này ở Tả Phời (Tin tức).
- Người dân ùn về thủ đô sau kỳ nghỉ tết (SGGP). – Vật vã trở lại thành phố (TN). – Đảm bảo ATGT để người dân quay lại thành phố sau kỳ nghỉ Tết (PT).  – Đi lại sau tết: Hành xác trên đường về (TT).
- Huyền Chíp “Xách ba lô lên và đi”: Lo nhất là “đêm nay ngủ ở đâu” (DV).
- Cơn thịnh nộ của người đàn bà cầm kéo ‘xử’ chồng (Ngôi Sao).
- Cuộc sống lay lắt của bé 14 tháng tuổi mở mắt khi ngủ (DT).
- Gặp “vua” săn rắn độc đất Hà thành (DT).
Cháy tiệm nệm mút, 2 trẻ nhỏ thoát chết
Xe chở gỗ mất lái lao nhà dân
Xe tải đâm 7 người chết trên đèo Bảo Lộc trượt sâu hàng trăm mét xuống vực
Tài năng cử tạ Việt trên đất Mỹ
-- Nhân đọc “Vì sao tôi đã mong Phạm Duy sống lâu” (Diễn Đàn). – Nhạc sĩ Phạm Duy (Nhị Linh).  – Nhạc sĩ Phạm Duy qua đời ở tuổi 92; Tang lễ Phạm Duy: ‘Lương tâm là xa xỉ’ (NQ&TD). - ‘GS Ngô Bảo Châu phải tham gia một việc cực chẳng đã’ (LĐ/ GDVN).
- Đàm Thanh Sơn – nhà vật lý chim trời (LĐ/ GDVN).
- ‘Duyên nợ’ của TGĐ FPT Trương Gia Bình với giáo dục (GDVN). – Chủ tịch FPT cũng gặp khó khi xin học cho con (PN Today) - Chủ tịch FPT Trương Gia Bình cũng gặp khó khi xin học cho con (ICTnews).- Chính khách Nga: Mỹ dùng “thiên thạch” để cảnh cáo Ngoại trưởng Nga (GDVN).- Thợ lặn lùng sục hồ băng tìm mảnh vỡ thiên thạch tại Nga (DT).  – Thiên thạch rơi tại Nga đã được rao bán trên mạng (VOV).  – Diễn biến mới nhất về vụ nổ thiên thạch ở Nga (KT).  – Vụ nổ thiên thạch: Số người bị thương lên đến 1.200 người (TT).- Hài hước chính trị gia (TQ).
- Lễ hội chùa Hương 2013: Du khách có là ‘con gà béo’? (PT). – Đắk Lắk: Hàng vạn người “đổ” về Buôn Đôn cưỡi voi đầu năm (DT).   – Đi chợ ‘mua may’ sớm (PT).  – Hàng trăm con bò, bê bị xẻ thịt phục vụ thượng đế chợ Viềng (KT).  – Nạn “chặt chém” trắng trợn ở chùa Bà (TN).  – Tùy tiện nâng giá, bắt chẹt khách đầu năm – cơ quan chức năng ở đâu? (CAND).- Miền Trung xuất hiện dịch lở mồm long móng và lợn tai xanh (VOV).  – Quảng Nam: 2 chủ lò mổ heo tử vong vì mổ heo bệnh? (DT).
- Bức xúc vì mua vé nhưng… không có xe (TN).Đâm chết chồng vì bị ép sống chung với vợ bé
Tiền Phong Online
Hành động này xảy ra sau khi chồng đưa một người phụ nữ về nhà và giới thiệu là “vợ bé”. Người dân hiếu kỳ tập trung trước ngôi nhà một lầu của hai vợ chồng Tuấn và Thắm. Theo thông tin ban đầu, lúc 20g30 ngày 15-2, Nguyễn Thanh Tuấn (29 tuổi, ...
Vợ đâm chồng vì bị nghi ngờ có quan hệ bất chínhAn ninh thủ đô
- Xe máy 600 triệu bốc cháy tại trạm xăng (VNE).
- Đâm chết chồng vì bị ép sống chung với vợ bé (TT).
- Tà Xi Láng ‘siêu phẩm’ giữa đại ngàn (TP).
.Về Nguyễn Ngọc Tư: Nhà văn Nguyễn Ngọc Tư: “Đi, với tôi là thở!” (LĐ 16-2-13)
Giải mã hình tượng "khoái lạc" trong lễ hội VN (KT 16-2-13)
Biến tướng lễ hội (TN 16-2-13)
Những du khách Việt “xấu xí” (LĐ 16-2-13)
Tết văn nhân (TVN 16-2-13)
Chủ tịch FPT Trương Gia Bình cũng gặp khó khi xin học cho con (ICT News 16-2-13)
Bộ GD&ĐT giấu kỹ phổ điểm vì 'sợ Quốc hội'? (GD 16-2-13)
Phát triển Ðảng trong học sinh, sinh viên ở Sóc Trăng (ND 16-2-13) -- Các thầy, cô ở Sóc Trăng phát run!
Tạ Duy Anh: Phần lớn nhà văn "thiếu tiết tháo"! (TN 16-2-13)
Tại sao hiện nay các bài hay đều nằm trên Internet? Net wisdom (FT 15-2-13)


-5 bí ẩn chưa lời giải gây chấn động thế giới
Con tàu ma vùng Bắc Cực, cô gái bị quỷ ám, bóng ma Barber... là những bí ẩn còn bỏ ngỏ với nhân loại. Những câu chuyện bí ẩn luôn là một đề tài thú vị mê hoặc trí tưởng tượng của con người. Dưới đây là một số bí ẩn mà có thể các bạn chưa từng nghe đến bao giờ, nhưng chúng là có thật và đến nay vẫn chưa có lời giải đáp.
1. Baychimo - Con tàu ma vùng Bắc cực
Baychimo là một con tàu chạy bằng hơi nước thuộc sở hữu của công ty thương mại Hudson Bay, thường xuyên di chuyển đến vùng Alaska và British Columbia để vận chuyển hàng hóa, buôn bán da động vật. 


Vào ngày 1/10/1931, khi Baychimo đang trên hành trình trở về Vancouver, con tàu đã gặp một trận bão tuyết và bị mắc kẹt giữa những tảng băng trôi. Vài ngày sau, khi băng trôi, con thuyền thoát được nhưng thật không may, ngay sau đó con tàu lại bị mắc kẹt lần nữa và phải gọi cầu cứu. 



Ngày 25/11/1931, khi đội cứu hộ đến nơi, con tàu Baychimo đã biến mất. Một thợ săn hải cẩu cho biết, anh phát hiện tàu trôi dạt khoảng 71km về phía Tây Nam. 

Thời gian trôi qua, công ty tiếp tục nhận được báo cáo về địa điểm con tàu xuất hiện từ các nhân chứng khác nhưng không ai có thể “bắt kịp” với Baychimo. Lần cuối cùng con tàu xuất hiện là năm 1969 và từ đó đến nay, số phận của con tàu vẫn là một bí ẩn.

2. Bóng ma Barber Tháng 6/1942, công dân của Pascagoula, Mississippi (Mỹ) đã chìm trong sợ hãi bởi sự xuất hiện của... một tên trộm, được mô tả giống như... bóng ma, đặt tên là Barber. 

Bóng ma này chỉ xuất hiện vào ban đêm, khi toàn bộ thành phố phải tắt điện theo quy định của quân đội thời bấy giờ. Barber đột nhập vào các căn nhà, len lỏi vào phòng ngủ với mục đích duy nhất là cắt hết tóc của các cô gái tóc vàng.


Barber xuất hiện đã mang đến sự hỗn loạn, cảnh sát trao thưởng 300USD (khoảng 6 triệu VND theo tỷ giá hiện tại) cho bất kỳ một thông tin có ích nào liên quan đối tượng này.
Nam giới được cấp giấy phép sử dụng súng lục. Phụ nữ tránh ra khỏi nhà vào ban đêm, nhưng những nỗ lực đó đều không thành công. Barber vẫn tiếp tục công việc của mình…
3. Eleanore Zugun - Cô gái bị quỷ ám
Mọi chuyện bắt đầu khi  Eleanore Zugun (12 tuổi) đến nhà bà ngoại ở Rumani. Tại đó, những điều không thể lý giải nổi như đinh ghim và kim tự bay giữa căn phòng và găm vào tay cô, sau đó là bát, đĩa cũng như bị một thế lực vô hình ném vào cô vậy. Bà ngoại của cô tin rằng, cô bị quỷ ám.




Một tháng sau, Eleanore đã được gửi đến một tu viện để trừ tà nhưng vô ích. Người ta còn nhìn thấy những cái bóng đen vô định chuyển động quanh cơ thể cô ngay trước khi những hiện tượng lạ xảy ra.




Eleanore đã được đưa tới Phòng Nghiên cứu Tâm lý Quốc gia ở London (Anh) để thử nghiệm, nhưng cuối cùng vẫn không có ai tìm được lời giải đáp. Tuy nhiên, đến năm cô 14 tuổi, tất cả các hiện tượng kết thúc và cuộc sống của cô trở lại bình thường.
4. Angelo Faticoni - "người nước"
Đây là câu chuyện về Angelo Faticoni - một người được cho là có những khả năng liên quan tới nước mà ít ai có thể làm được ở thế kỷ XX.


Ông có thể ngủ trên mặt nước, tồn tại trong nước nhiều giờ liền với một khối chì nặng 20 pounds (khoảng 9kg) ở chân, tới bất kỳ nơi nào dưới lòng nước mà không gặp nguy hiểm.
Để kiểm chứng lại khả năng của ông, người ta đã nhét ông vào một bao tải kín cùng nhiều vật nặng ở trong, nhưng kỳ lạ là ông lại không hề bị chìm xuống. Ông cũng đã vượt qua sông Hudson trong khi cơ thể đang bị gắn chặt vào một chiếc ghế rất nặng.


Dù ông bị điều tra nhiều lần nhưng mọi người không hề tìm được bất kỳ bằng chứng gian lận nào. Mặc dù ông hứa sẽ tiết lộ bí mật của tài năng của mình nhưng đáng tiếc là vào năm 1931, Faticoni bị tai nạn và qua đời. Khả năng của ông vẫn là một bí ẩn cho tới ngày nay.
5. Larry - Cậu bé mất tích
Ngày 7/8/1973, những người nghe đài ở Mexico đã nhận được một lời cầu cứu từ một cậu bé có tên là Larry. Cậu bé đã bị mắc kẹt trong một chiếc xe tải nhỏ màu đỏ và trắng với cha mình, người được xác định là có thể đã chết.
Theo Larry, trên đường đi săn, hai cha con cậu đã gặp tai nạn và chiếc xe bị mắc kẹt. Cậu nói mình không thể ra ngoài, không có thức ăn, nước uống và cũng không ai ở gần nơi xảy ra tai nạn. Cậu bé bị hoảng loạn, cầu cứu bằng cách chuyển giữa các kênh liên tục.



Lời cầu cứu của cậu còn lạc đến với người nghe đài ở khắp California, Wyoming và các nơi khác. Nhà chức trách liên lạc và tìm kiếm Larry từ khắp nơi mà họ cho rằng tín hiệu bắt đầu ở đó.
Sau gần 1 tuần, các nhà chức trách, tình nguyện viên tham gia tìm kiếm vẫn không thể tìm được dấu vết của chiếc xe tải cũng như sự tồn tại của cậu bé Larry. 

 Ảnh minh họa. 

Đến ngày 12/8, tín hiệu của Larry biến mất và chính quyền tuyên bố đây là một trò lừa bịp. Tuy nhiên, họ lại không thể đưa ra nghi phạm của trò đùa này là ai và câu chuyện đến nay vẫn chưa được giải quyết.
Những bí ẩn chưa lời giải về thành nhà Hồ














Tổng số lượt xem trang