Thứ Hai, 7 tháng 9, 2015

Quảng Ninh: Dân sống trong sợ hãi vì chính quyền hứa suông

TLQ: -Tham nhũng tiền tỷ tại tỉnh Hải Dương

Quảng Ninh: Dân sống trong sợ hãi vì chính quyền hứa suông
Batdongsan.com.vn
Dù chính quyền liên tục thúc ép người dân di dời khỏi 2 dãy chung cư cũ ở trung tâm TP. Hạ Long (Quảng Ninh) vì tình trạng xuống cấp đến mức nguy hiểm, song nhiều hộ dân phản đối vì họ không muốn bị đẩy ra đường khi chưa được bồi thường hay cam kết đảm bảo quyền lợi, ngoài lời hứa suông và thất hứa.


Liên tục thúc ép


Hai dãy chung cư lô 4 và 5 chạy dài cả trăm mét ngay mặt đường Trần Hưng Đạo, nằm giữa trung tâm TP. Hạ Long được xây từ những năm 70 của thế kỷ trước. Đến nay đã cũ nát, mặt tiền hai dãy chung cư 5 tầng là từng ô cơi nới, khung sắt bịt tôn, tường gạch tróc lở, ống nước giăng như mạng nhện, rêu phong loang lổ, nước rỉ khắp nơi,... Mái bê tông các tầng rơi từng mảng, thậm chí nhiều chỗ lùng bùng có thể rụng bất kể lúc nào.Cầu thang lên các tầng không tay vịn, lở loét, bề mặt bê tông vỡ toác trơ khung thép....

Gần 20 năm nay, ông Nguyễn Đức Ninh (70 tuổi), là giáo viên nghỉ hưu cùng vợ chồng người con trai và các cháu sống trong căn hộ hơn 20m2 ở tầng một lô nhà số 4. Vữa trần nhà ông đã nhiều lần rơi phải trát lại, còn tường nhà ngấm nước rêu loang lổ được che bằng một tấm nylon. Theo ông Ninh, đa số các hộ dân ở đây là lao động nghèo nên dù nhà xuống cấp nhưng vẫn phải bám trụ bởi chẳng có nơi nào khác để đi.
Ông Ninh cho biết, giữa năm ngoái, UBND phường đột ngột bảo chúng tôi phải di dời khẩn cấp vì nhà nguy hiểm nhưng lại không có bồi thường gì. Được biết, gia đình ông Ninh là một trong số 142 hộ dân sinh sống tại chung cư cũ nát này.

Từ đầu năm 2014, UBND TP. Hạ Long đã đề nghị tỉnh Quảng Ninh di dời các hộ dân ra khỏi 2 dãy chung cư cũ này với lý do công trình đã hư hỏng với mức độ nguy hiểm cấp độ D. Theo đó, UBND tỉnh Quảng Ninh đã ủy quyền cho TP. Hạ Long ra quyết định di dời và lập phương án phá dỡ xây mới lại chung cư để đưa dân tái định cư trở lại.
Mặt tiền khu chung cư lô 5 Trần Hưng Đạo


Kể từ năm 2014 đến nay, TP đã 3 lần thúc ép dân di dời khẩn cấp. Lần thứ nhấ vào tháng 6/2014, lần thứ hai vào tháng 9/2014 và lần thứ ba vào tháng 5/2015. Theo những người dân ở đây, đến nay, TP vẫn chưa có phương án bồi thường hỗ trợ nhưng lần nào cũng dọa cưỡng chế, thậm chí có lần còn cắt điện nước. Song, hiện các hộ dân vẫn bám trụ trong những căn nhà nguy hiểm này.
Hứa rồi thất hứa

Một số hộ dân đã di dời khỏi những căn nhà này cho biết, họ đang lâm vào cảnh "trở đi mắc núi trở lại mắc sông". Vào tháng 9/2014, TP. Hạ Long ra văn bản di dời khẩn cấp lần 2 và dọa nếu không đi sẽ cắt điện nước, cưỡng chế. Vì thế gia đình bà Hoàng Thanh Tĩnh cùng nhiều gia đình khác đã bàn giao căn hộ tầng 3 lô nhà số 5 cho phường rồi đi thuê nhà tạm cư. Khi đó, chính quyền hứa cấp tiền thuê nhà tạm cư mỗi tháng 2 triệu đồng. Thế nhưng họ chỉ hứa suông.Trong gần một năm nay, các hộ dân ở đây kéo nhau lên phường, rồi lên TP cả chục lần gửi đơn kêu cứu khắp nơi nhưng chẳng ai giải quyết.

Đến tháng 5/2015, sau nhiều tháng đi đòi tiền hỗ trợ thuê nhà tạm cư nhưng lại về tay không, các hộ dân nhận được câu trả lời do tỉnh Quảng Ninh chưa bố trí kinh phí nên TP. Hạ Long chưa có tiền trả. Lúc này, gia đình bà Tĩnh đòi quay về nhà thì phường lại dọa sắp cưỡng chế, điện nước cắt rồi.

Liên quan đến vẫn đề này, Phó chủ tịch UBND TP. Hạ Long Hoàng Quang Hải cho biết, 2 lô chung cư số 4, 5 Trần Hưng Đạo đã được cơ quan tư vấn thuộc Sở Xây dựng khảo sát đánh giá ở mức nguy hiểm cấp độ D, bắt buộc phải di dời.

Ông Hải cho hay, bước đầu, TP đã thống kê, kiểm đếm và đề xuất 2 phương án đó là bồi thường tái cấp đất tái định cư nơi khác hoặc thuê nhà tạm cư khi xây dựng xong đưa dân về ở. Tuy nhiên, đến tháng 7/2015, TP Hạ Long đã chốt lại phương án cấp tiền thuê nhà tạm cư và khi xây xong chung cư mới sẽ đưa dân trở lại....
Hứa suông, dân phải sống trong sợ hãiTiền Phong



Bùi Đình Quyên- Đưới đây là hình ảnh nhà số 1 trên nhiều cái của chủ tịch UBND thành phố Hạ Long tỉnh Quảng Ninh Đào Xuân Đam ( có rất nhiều nhà và nhiều lốt đất , không tính của chìm )
Nhà chủ tịch UBND thàng phố Hạ Long : Đào Xuân Đan sau khu nhà ổ chuột cấp 4 “ 3 tầng 3 lô ốp gạch me trắng có mái ngói ?






- Đưới đây là hình ảnh nhà số 1 trên nhiều cái của phó chủ tịch UBND thành phố Hạ Long tỉnh Quảng Ninh Phạm Hồng Hà ( có rất nhiều nhà và nhiều lốt đất , không tính của chìm )
- Nhà phó chủ tịch UBND thàng phố Hạ Long : Chính là nhà nghỉ THÁI HÀ HÔ TEN




Nhà quan chức tỉnh Quảng Ninh : Công bộc , đầy tớ của nhân dân Việt Nam











1/6 cái nhà của Nguyễn Văn Quynh tại tỉnh Quảng Ninh nguyên bí thư tỉnh Quảng Ninh phó ban tổ chức TW Đảng cộng sản Việt Nam




 - Giả sổ đỏ để chiếm đất ở Móng Cái: Nhiều đối tượng bị khởi tố (PL&XH đã rút còn ở / Baomoi )..(PL&XH)-CQĐT CA tỉnh Quảng Ninh đã ra Quyết định khởi tố bị can và bắt tạm giam 4 tháng đối với 5 cán bộ liên quan trong việc lập hồ sơ giả để hợp thức quyền sử dụng đất tại phường Ninh Dương.

Nhà và văn phòng Công ty CP Thương mại quốc tế NC, phường Ninh Dương là công trình chưa có giấy phép xây dựng. Ảnh: Quảng Ninh Online
Từ giữa năm 2012, báo PL&XH đã đăng tải vụ việc tranh chấp đất đai tại phường Ninh Dương giữa ông Cao Quang Ngọc và vợ chồng bà Đỗ Thị Chiên, Nguyễn Văn Thôn. Theo bà Chiên tố cáo, năm 2005, bà chỉ bán một phần trong diện tích hơn 1.200m2 nhưng sau đó đã bị ông Ngọc câu kết với một số cán bộ phường Ninh Dương, Phòng Tài nguyên Môi trường TP Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh chiếm toàn bộ diện tích đất trên bằng thủ đoạn làm giả hồ sơ mua bán giữa hai bên…
Sau khi báo chí vào cuộc, ông Cao Quang Ngọc nhiều lần khẳng định ông đã mua toàn bộ diện tích đất trên một cách hợp pháp. Ông Ngọc cũng khẳng định, diện tích đất hơn 300m2 còn lại vợ chồng bà Chiên đang ở chỉ là… ở nhờ?!
Ngược lại, vợ chồng bà Chiên luôn cam kết với báo chí và các cơ quan chức năng chỉ bán khoảng 600m2 nhưng cũng không phải bán cho ông Cao Quang Ngọc mà là bán cho ông Sung. Chính ông Sung cũng khẳng định mình mới là người mua đất và không hề ủy quyền cho ông Ngọc…
Bà Chiên đưa ra chứng cứ: Chữ ký của vợ chồng bà trong Hợp đồng mua bán giữa hai bên do UBND phường Ninh Dương xác nhận là chữ ký giả. Vợ chồng bà chưa bao giờ ký Hợp đồng nói trên. Bên cạnh đó, Thanh tra TP Móng Cái cũng kết luận, sổ đỏ số AC:889089-H00287 cấp ngày 8-8-2005 do ông Ngọc mang đến Phòng TNMT TP Móng Cái để sang tên từ ông Thôn sang tên mình là sổ đỏ khống, không phải do cơ quan chức năng cấp; sổ theo dõi cấp GCNQSDĐ tại Phòng TNMT TP Móng Cái cũng có dấu hiệu bị tẩy xóa cho phù hợp với sổ đỏ do ông Ngọc mang đến…
Sau nhiều tháng điều tra, ngày 12-4-2013, CQĐT CA tỉnh Quảng Ninh đã ra Quyết định khởi tố bị can và bắt tạm giam 4 tháng đối với 5 cán bộ liên quan. Đó là: Phạm Thị Minh Hồng, Phó phòng Nội vụ TP Móng Cái, nguyên Chủ tịch UBND phường Ninh Dương; Ngô Thị Thanh, cán bộ văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất TP Móng Cái; Phạm Thiên Tiều, nguyên cán bộ Phòng TNMT TP; Nguyễn Phú Hào, nguyên Phó chủ tịch UBND phường Ninh Dương; Nguyễn Quang Duyên, Phó chủ tịch UBND phường Ninh Dương, nguyên cán bộ địa chính phường Ninh Dương… Các đối tượng trên đã có hành vi Lợi dụng chức vụ quyền hạn cùng những người liên quan lập hồ sơ giả để hợp thức quyền sử dụng đất tại phường Ninh Dương.
Một số bạn đọc ở Móng Cái đã ĐT đến đường dây nóng 0915544455 của báo PL&XH bày tỏ sự đồng tình với quyết định của CQĐT tỉnh Quảng Ninh. Tuy nhiên, một số bạn đọc vẫn cho rằng, người liên quan trực tiếp là ông Cao Quang Ngọc đang vô can là rất khó chấp nhận. Một bạn đọc giấu tên bức xúc: Các cán bộ trên làm giả giấy tờ cho ai? Ai là người được hưởng lợi từ những giấy tờ giả này? Không ai khác đó chính là ông Cao Quang Ngọc…




Quảng Ninh: Bắt tạm giam 5 cán bộ, công chức (NLĐ).Theo thông tin từ UBND TP Móng Cái -Quảng Ninh, liên quan đến những sai phạm trong công tác Quản lý đất đai trên địa bàn phường Ninh Dương (Móng Cái), ngày 12-4, cơ quan CSĐT, Công an tỉnh đã ra quyết định khởi tố và bắt tạm giam trong thời hạn 4 tháng đối với 5 cán bộ, công chức liên quan đến vụ việc.

5 người bị khởi tố, bắt tạm giam gồm: Phạm Thị Minh Hồng, Phó Trưởng phòng Nội vụ, nguyên Chủ tịch UBND phường Ninh Dương; Ngô Thị Thanh, cán bộ Văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất thành phố; Phạm Thiên Tiều, công chức địa chính xây dựng xã Quảng Nghĩa, nguyên cán bộ Phòng Tài nguyên Môi trường; Nguyễn Phú Hào, công chức Văn hoá xã hội phường Ninh Dương, nguyên Phó Chủ tịch UBND phường Ninh Dương; Hoàng Quang Duyên, Phó Chủ tịch UBND phường Ninh Dương, nguyên công chức địa chính xây dựng phường Ninh Dương.
Hành vi vi phạm của các cán bộ, công chức nói trên được cơ quan điều tra xác định là "lợi dụng chức vụ, quyền hạn cùng những người liên quan lập hồ sơ giả để hợp thức hoá quyền sử dụng đất tại phường Ninh Dương".
Ngày 17-4, Cơ quan CSĐT, Công an tỉnh đã tiến hành bắt tạm giam các cán bộ công chức nói trên.- Quảng Ninh: Bắt tạm giam 5 cán bộ, công chức (NLĐ).

- Nguyễn Giang: So sánh hiến pháp Việt – Trung – Triều (BBC).
- Vì sao muốn quay lại tên nước “Việt Nam Dân chủ Cộng hòa”? (KT).
-Trăm mét đất không mua nổi mét nhà
TP - “Người dân góp một trăm mét đất cho dự án nhưng tiền đền bù không mua nổi một mét nhà...” - Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp của Quốc hội Nguyễn Văn Hiện phát biểu thảo luận về Dự án Luật Đất đai sửa đổi (sáng 17/4).
Bế mạc phiên họp thứ 17 của Ủy ban Thường vụ Quốc hộiHà Nội Mới
Đánh thuế lũy tiến dự án treoAn ninh thủ đô
Thường vụ Quốc hội thảo luận dự luật Đất đai sửa đổi: Không thể ...Thanh Niên
- Công hữu đất đai ở Tây Nguyên (RFA).
- 3 vụ quản lý đất đai sai phạm hơn 800 tỷ đồng (Infonet/InZing).

- Động đất xảy ra tại Sông Tranh 2, hơn 2.200 người sẽ ứng phó (TT).
-Hơn 2,000 công nhân ở Hải Phòng đình côngNguoi Viet Online
Lần đầu tiên tại Hải Phòng từ đầu năm đến nay, một cuộc đình công lớn đã diễn ra tại nhà máy Giày Liên Dinh 2 ở quận Dương Kinh, thành phố Hải Phòng.
- Xây dựng Hiến pháp phù hợp hơn với trẻ em (PL&XH).
- “Bảo lưu” quy định thu hồi đất thực hiện dự án kinh tế xã hội (TN).
- Ba “câu chuyện viết dở” của Bộ trưởng Bùi Quang Vinh (VnEco/GDVN).
- Sửa luật là nhằm khắc phục việc khen thưởng tràn lan (TTXVN).
- Thói quen nhận tiền rất khó bỏ (VNN).
- Siết chặt kỷ cương làm việc của công chức, viên chức Hà Nội (KTĐT).
- “Cán bộ thành đoàn nhận tiền chạy việc” đang nợ 700 triệu đồng (DT).
- Bắc Giang: Truy lý do bị dừng xe, người dân bị công an viên quát nạt (DT).
- Chuyện hy hữu: Gần 300 thạc sĩ bị thu lại bằng (VNN). - Bộ trưởng Y tế: Bệnh nhân sẽ được “chấm điểm” bác sĩ (TN). - Bộ Y tế “thả” cho 6 công ty dược sai phạm? (ĐĐK).
- Quảng Ninh: Giám sát người Trung Quốc nhập cảnh phòng ngừa cúm H7N9 (LĐ).
- Bệnh tay, chân, miệng ở Cà Mau tăng nhanh (VOV).
- Liên tiếp bắt giữ gà và nội tạng lợn vượt biên vào Việt Nam (BTT). - Vận chuyển gần 23.000 quả trứng gia cầm không rõ nguồn gốc (CAND).
- Bắt xe chở hổ đông lạnh về Hà Nội (VOV). Vẽ báo thành hổ mang về Hà Nội tiêu thụ (KT).
- “Đột kích” vũ trường giữa trung tâm thành phố (TN).
- Làng bên đường sắt, nguy hiểm rình rập người dân (VTV).
- Không trông giữ phương tiện, làm nhà xưởng, kho bãi tại khu vực gầm cầu, gầm đường trên cao (CAND).
- ‘Hòn đá lạ’ ở Đền Hùng là để chống lại đạo bùa trấn yểm (PT).  - Người cho đặt đá lạ ở đền Hùng lên tiếng (ĐV).  - Hòn đá “lạ” ở Đền Hùng: “Bỏ lọt” hồ sơ quản lý (DT).  - Dư luận sửng sốt việc hòn đá lạ ‘lọt’ vào đền Hùng (VNE).


- Bộ Y tế “lơ” chỉ đạo của Thủ tướng (NLĐ).
- ‘Lương thứ trưởng hơn chục triệu, chi xe công gấp ba’ (VNN).
- Chân dung nữ phó phòng “quậy” UBND tỉnh (KP).
- Thanh tra Chính phủ lên tiếng vụ ‘tài sản cán bộ tăng hàng chục tỉ/năm’ (PT).  - Thanh tra Chính phủ yêu cầu báo cáo vụ kê khai tài sản ở Hà Nội (NLĐ).
- Lượng xe máy đã vượt quy hoạch cho năm 2020 (TBKTSG).
- Cần sát hạch nghiệp vụ cán bộ, công chức (NLĐ).
- CÔNG TY CỔ PHẦN CAO SU PHÚ RIỀNG KRATIE: THIỆT HẠI HÀNG TRĂM TỶ ĐỒNG, DO ĐÂU? (nongkhacy).
- Thanh Hương – Vì sao sắp có một liên minh chính trị ở Việt Nam (Dân luận).
- Sắp ban hành nghị định tố cáo và giải quyết tố cáo trong ngành công an (TN). - Vụ bị đánh chết sau khi cự cãi CSGT: Hung thủ ra đầu thú (GDVN).- Xin lỗi dân – Cần thực chất. Bài 3: Hãy gần dân hơn (PLTP).
- Ai là Việt kiều? (DĐCN).
- Trao quyết định chuyển công tác Tổng biên tập báo Tuổi trẻ Thủ đô (TP).
- Vợ ông Vươn kháng cáo thay chồng (DV).
- Nhiều sai phạm trong quản lý dược (TN). - Thanh tra Chính phủ “chỉ mặt” kiến nghị xử lý 7 công ty dược (GDVN). - Thanh tra Bộ Y tế làm sai luật (PLTP). - Sẽ cho phép mang thai hộ? (TP).

- Điện Biên : Gió lốc làm một người chết, thiệt hại nhiều tài sản (ND).
- Xới tung rừng tìm vàng (TN).. - Xây dựng nông thôn mới: Hết tiền là… hết xây! (DV).

- Chưa hết ngộ độc tập thể đã phải lo ngộ độc mạn tính! (SGTT).
- Di tích đàn tế Xã tắc Thăng Long: “Không phải là đảo giao thông hiện nay” (DV). - GS Phan Huy Lê: Dừng cầu vượt Đàn Xã Tắc, tìm phương án khác (ĐV).  - Vụ phá tượng Phật tại Bình Phước: Chẳng khác gì “Taliban” (chùa PL).
- Video: Dân phòng Bắc Giang dừng xe dân vô cớ CỰ CÃI MÀY TAO (TTXVA).
- Đưa lao động Việt sang Nga hay đường dây buôn người? (RFA).  - Chi tiết mới liên quan vụ buôn người Việt sang Nga (RFA).
- Hải Phòng: Hơn 2 nghìn công nhân đình công (TP).
.- Không để người về hưu bị nợ lương (TP).
- Qua Trung Quốc làm “chui” (NLĐ).
- Hàng nghìn phụ nữ lấy chồng Trung Quốc (TP).
--- Chiêu mới của bọn lừa bán người sang Trung Quốc (CL).
- Đạo diễn Charlie Nguyễn “giải trình” về cái tên “Chinatown” (DT).
- Vỡ nợ gần 70 tỷ đồng ở Gia Lai: Lòng tin xây bằng ảo giác (VOV).
- Kiểm tra ô tô khách, phát hiện chim đại bàng (NLĐ).
- Trường hợp nào cảnh sát được dừng xe? (VNE).
- Vườn Quốc gia Yok Đôn cấp thẻ vào rừng cho dân địa phương (VOV).
- Vàng tặc tung hoành giữa đại ngàn Pù Huống (NNVN).
- Linh trưởng kêu cứu giữa rừng (SGTT).
- Hoang mang vì… những bóng đen trên mái nhà (TN)

Tuyệt đối không được vận động mua, phát hành sách tham khảo trong nhà trường(SGGP 15-4-13) -- Chừng nào thì sẽ có lệnh tuyệt đối cấm dạy và học trong nhà trường?
Rơi nước mắt với bữa ăn nhái và ễnh ương của thầy cô (VTC 15-4-13)
GS Nguyễn Văn Thuận: Có trung thực mới thành công trong khoa học (SGTT 15-4-13)
Lên chùa ngắm ảnh đại gia (TVN 15-4-13)
Nguyễn Thị Hậu: Tháng Tư, và bạn và tôi (viet-studies 17-4-13) ◄
Văn học Việt Nam ở hải ngoại, những vấn đề của sự phát triển hiện nay (VHNA 16-4-13)
Điều gì đang xảy ra với giới trẻ? (NLĐ 17-4-13)
Tìm câu trả lời cho một quyết định chiến lược (QĐND 16-4-13) -- Nhà văn Phạm Quang Đẩu viết về GS TS Nguyễn Đình Ngọc
Hàn mặc Tử: Thiên thần bị đầy đọa (CAND 17-4-13)
Ngày nay, can đảm rất dễ! “Đã cởi đồ, tức là tôi đủ can đảm” (LĐ 17-4-13)
Thác loạn và chạy tán loạn khi trinh sát đột nhập vũ trường (NLĐ 18-4-13) -- "Thác loạn"? I want to see this!
- Nghệ An: Thai nhi bị chết, sau khi thai phụ rời trại giam của công an (Chuacuuthe).

Tổng số lượt xem trang