Thứ Hai, 29 tháng 7, 2013

Giải thiêng

TLQ: -Việt Nam giữa Mỹ và Trung Quốc: Trò bập bênh đau khổ


" Hãy "giải thiêng" hết đi! Ngay từ cái gọi là "16 chữ vàng" và "4 tốt" hoặc là một Tây Tạng thứ hai đang trưng ra dần trước mắt người Việt" -Nguyễn Ngọc Già -
*
-"Điều làm người ta tức cười, chính người cộng sản "linh thiêng hóa" để rồi tự "giải thiêng" ông Hồ trong cách thức ngô nghê của họ cùng sự đau đớn của nhiều "đồng chí" vẫn không chịu thoát khỏi giấc mộng "Đêm qua em mơ gặp bác Hồ". Tuy thế, người cộng sản không chịu nhìn nhận chính họ "ngụy tạo" hình ảnh Hồ Chí Minh như phật, như thần. Họ thích "đổ thừa" cho người khác một cách vô liêm sỉ...

-Người cộng sản "phong thành thánh", "biến thành phật" đối với Hồ Chí Minh để cố gắng "giải chấp" khi món "nợ đáo hạn" từ Trung Quốc không kham nổi, họ kêu gọi "người khác" "cứu trợ", thông qua chuyến đi Mỹ của Trương Tấn Sang mới đây.

Trương Tấn Sang tự tay "giải thiêng" Hồ Chí Minh?

Lần cuối cùng để đoạn tuyệt với quá khứ u mê hàng chục năm qua của người cộng sản, thông qua bức thư của Chủ tịch Hồ Chí Minh gởi Tổng thống Harry S. Truman?...

-Cũng không biết, "món quà" này do ông Sang tự chủ động tính toán riêng hay được sự đồng ý của các "đồng chí" trong Bộ Chính trị khi thực hiện chuyến Mỹ du?...
-Giới cầm quyền hiện nay tỏ ra "phi nghệ thuật" khi mượn hình ảnh nhạt nhòa Hồ Chí Minh cùng nỗi thất bại đắng cay trong quá khứ để mưu cầu một thành công hôm nay trước sự leo thang ngang ngược của tập đoàn Tập Cận Bình?
Thảm! "
(Nguyển Ngọc Gìa)

MỜI ĐỌC:
http://lexuanquang.org/post/4507/
-- Phỏng vấn Bộ trưởng Phạm Bình Minh: Về kết quả chuyến thăm Hoa Kỳ của Chủ tịch nước (TTXVN). - Ông bà Clinton mong muốn thăm lại Việt Nam (ALOBACSI/TT). - VN và Mỹ chỉ là đối tác toàn diện, chứ không phải đối tác chiến lược và thân thiết như giữa VN và Trung Quốc (Trần Hoàng). – TÔI THẤT VỌNG … (TNM). – SẼ CHẲNG CÓ GÌ CHO CHÚNG TA ĐÂU! (Nguyễn Tường Thụy).

- Ôm Vuột Chân, Chỉ Được Mỗi Vết Giày (Đinh Tấn Lực).

- TT Nguyễn Thanh Sơn nói về người Việt ở Mỹ biểu tình chống CTN Trương Tấn Sang là vì tiền (TNĐT).

- Rớt mất 'đối tác toàn diện' vì dịch thuật? (BBC 26-7-13)

Chuyện khó tin: Thủ tướng lắng nghe nói thật về kinh tế (ĐV 28-7-13)


Ngành càphê đứng bên bờ vực phá sản (SGTT 28-7-13) Cà phê đòi tiền cứu trợ như Bất động sản (ĐV 28-7-13) -Tầm vóc hạt thóc hay tinh thần "oằn lưng cõng phí’ (tamnhin 28-7-13)


Y tế xuống cấp, nông dân tin vào thầy lang (VNN 28-7-13) ◄
-Bộ trưởng Y tế thăm con trai Chủ tịch đảo Trường Sa (VNN 28-7-13) -- Bà Kim Tiến bây giờ rất sợ! Nghe em nào bị bệnh đâu đó là đến thăm ngay!

--Đêm cuối tuần chứng kiến Tây đi chợ 'sung sướng' ở phố cổ (NĐT 28-7-13)


Dân nhập cư Mỹ ảnh hưởng đến thế giới ra sao?: How American immigrants change the rest of the world (Boston Globe 27-7-13) -- Có nói đến người Việt.


Nỗi lo của quan tham Trung Quốc: các nhân tình bị họ bỏ! Ji Yingnan and other jilted mistresses expose Chinese officials’ corruption (WP 25-7-13)


KINH ĐIỂN: Sự cáo chung của lịch sử? (NC QT 28-7-13). Dịch bài The End of History? của Francis Fukuyama (Bài này đuợc viet-studies cho lên mạng lần đầu tiên, với sự chấp thuận của Fukuyama). THD cũng đã viết nhiều về Fukuyama: Francis Fukuyama và bước ngoặt của nước Mỹ (Tia Sáng 2006)


- Cần có cái nhìn khách quan về tình hình tôn giáo ở Việt Nam (QĐND) - Người Việt ở Mỹ: “Ly hương không ly Tổ” (ĐĐK/VOV).

- Lạ lùng cá trắm “Hải Dương” đóng bao bì Trung Quốc (ANTĐ). - Bắt giữ 700kg cá trắm lậu gắn chữ Trung Quốc trên bao bì (DV). - Hà Nội tiêu hủy hơn 8 tấn cá tầm không rõ nguồn gốc (DT). – Lạng Sơn: Bắt giữ hơn 4 tấn cá tầm nghi nhập lậu qua biên giới (DT).

- Big C bị nghi ngờ bán nồi cơm điện đã sử dụng (Infonet). - 92% lao động nông thôn chưa được đào tạo để xuất khẩu lao động (PNTP).

- Bắt giữ 700 kg nội tạng thối tại Hà Nội (TN). – Cho phép nhập khẩu trở lại nội tạng trắng đông lạnh (PNTP). – TP. HỒ CHÍ MINH: Phát hiện nhiều điểm chăn nuôi, giết mổ gia cầm trái phép (PNTP).

- Làm rõ trách nhiệm vụ sinh viên mất tích ở Phanxipang (TN). - Liều mình vượt biên tìm việc… (DV).

- Điều bất ngờ trong vụ vỡ nợ 600 tỷ (VNN).



- Có bảo kê đưa sừng tê giác vào Việt Nam (DV). Sừng tê giác: Alô là có! (NLĐ 21-7-13)
Cô giáo vùng cao và chuyện ăn nhái, nòng nọc... (LĐ 26-7-13)Từ một bản luận văn (PLTP 28-7-13) -- Bài Phạm Xuân Nguyên


Một luận văn phản văn hóa và phản động (Báo Vĩnh Long 21-7-13) -- Trời đất ơi! Tại sao lại bắt một tờ báo từ đồng bằng sông Cửu Long, nơi bà con chỉ biết chí thú làm ăn, đầu tắt mặt tối chăm sóc ruộng vuờn, đánh cá nuôi heo, đăng một bài "phê bình văn học" ác ôn thư thế này?

“Cắm mặt” xin chứng nhận, hậu “di sản” ra sao… không cần biết!(SM 22-7-13) -- Bài này hay!

Soạn văn bản kiểu... "trên giời" (CAND 22-7-13) -- Bị cả báo CAND chê thì đúng là mạt số!



Trở lại vấn đề trung tâm - ngoại vi (VHNA 27-7-13) -- Bài Lại Nguyên Ân
Đi tìm Hồn Thiền trong thơ tiền nhân (CAND 25-7-13)
Nhà văn đồng bằng, vượt qua để viết (SGGP 28-7-13)
Nhà hát - nơi mong đỏ mắt, nơi ế chỏng chơ (TP 28-7-13)
Kinh Điển: Nữ hiệu trưởng các đại học Việt Nam: Journeys to the top: women university rectors in Vietnam (Gender in Management: An International Journal, July 12, 2013)◄

Tổng số lượt xem trang