Thứ Năm, 23 tháng 4, 2015

Cảnh sát Biển VN phối hợp với tàu Trung Quốc tuần tra biển trong khi Trung Quốc điều 2 tàu cỡ lớn tuần tra trái phép quần đảo Hoàng Sa

VN từ - Mỹ hỗ trợ Cảnh sát biển Việt Nam tăng khả năng tự vệ & -Việt Nam nhận tàu tuần duyên Nhật Bản tặng nhưng bây giờ thì Cảnh sát Biển VN phối hợp với tàu Trung Quốc tuần tra biển
-Thứ tư, 22/4/2015 | 15:07 GMT+7 
Trung Quốc điều trực thăng, tàu tuần tra đến Hoàng Sa
Trung Quốc hôm qua điều tàu tuần duyên, trực thăng và thủy phi cơ đến tuần tra trái phép quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam.

Theo Xinhua, hôm qua, hai tàu Hải Tuần 21 và Hải Tuần 1103 thuộc Cục Hải sự tỉnh Hải Nam, cùng trực thăng và thủy phi cơ khởi hành từ Tam Á, tỉnh Hải Nam, bắt đầu cuộc tuần tra ba ngày ở quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam.
Hải trình tuần tra khoảng 400 hải lý, quanh khu vực đảo Phú Lâm, đảo Lưỡi Liềm và một số điểm khác thuộc quần đảo Hoàng Sa. Ngoài ra, Trung Quốc còn diễn tập cứu hộ và chữa cháy trên biển.
Hoàng Sa thuộc chủ quyền Việt Nam, bị Trung Quốc dùng vũ lực đánh chiếm năm 1974 và chiếm đóng từ đó đến nay. Tháng 10/2014, lực lượng tuần duyên Trung Quốc cũng hoạt động phi pháp trong 5 ngày ở quần đảo Hoàng Sa.
Cùng tháng 10/2014, Trung Quốc ngang nhiên công bố hình ảnh về đường băng dài 2.000 m và sử dụng cho mục đích quân sự trên đảo Phú Lâm. Những hình ảnh gần đây cho thấy, Bắc Kinh đang mở rộng đường băng phi pháp lên 3.000 m.
Bất chấp sự phản đối của Việt Nam và quốc tế, Trung Quốc tiếp tục đẩy mạnh các động cải tạo ở Biển Đông, trong đó có hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa của Việt Nam. Các nhà phân tích nhận định, việc cải tạo nằm trong kế hoạch biến Biển Đông thành "sân nhà" của Bắc Kinh.
Biển Đông có tiềm năng về năng lượng và là tuyến đường  hàng hải quan trọng, với lượng hàng hóa trị giá 5.000 tỷ USD được vận chuyển qua vùng này mỗi năm.

Trung Quốc điều tàu tuần tra đến Hoàng Sa / Trung Quốc biện bạch trước G7 về việc xây dựng ở Biển Đông / Trung Quốc hoàn tất đường băng quân sự ở Hoàng Sa
-
-Trung Quốc điều 2 tàu cỡ lớn tuần tra trái phép quần đảo Hoàng Sa
Trung Quốc ngày 21/4 đã điều 2 tàu hải tuần cỡ lớn cùng máy bay trực thăng, tiến hành đợt tuần tra trái phép trong 3 ngày tại nhiều đảo thuộc quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam mà Trung Quốc chiếm đóng trái phép.
China News đưa tin 2 tàu “Hải Tuần 21” và “Hải Tuần 1103”, máy bay trực thăng, thủy phi cơ cùng hơn 20 nhân viên của Cục hải sự tỉnh Hải Nam sáng 21/4 đã khởi hành từ Tam Á tới các đảo thuộc quần đảo Hoàng Sa thuộc chủ quyền Việt Nam, bị Trung Quốc chiếm đóng trái phép.

China News đưa tin đây là hoạt động phối hợp tuần tra, diễn tập tại quần đảo Hoàng Sa của Cục hải sự tỉnh Hải Nam.

Đợt tuần tra này diễn ra trong 3 ngày  từ 2-23/4, đội tàu này sẽ lần lượt tới Nhóm đảo Lưỡi Liềm, đảo Phú Lâm, đảo Bắc thuộc quần đảo Hoàng Sa để tuần tra sau đó tổ chức diễn tập cứu hộ cứu nạn và phòng cháy chữa cháy. 

Phía Trung Quốc biện bạch rằng nhiệm vụ của đợt tuần tra này nhằm tuần tra sự tuân thủ hàng hải của các tàu thuyền, tình hình ô nhiễm môi trường biển, đồng thời sát hạch các phao tiêu, các trạm điện đài ven biển, các trạm hệ thống tự động nhận dạng (AIS).

Tuần trước, một công ty du lịch Trung Quốc tuyên bố đã nhận một con tàu cũ trị giá 24 triệu USD để mở rộng hoạt động du lịch trái phép tới quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam.

Không chỉ vậy, các hình ảnh vệ tinh độ phân giải cao được chụp vào ngày 17/3 cho thấy Trung Quốc đang mở rộng đáng kể đường băng và các cơ sở sân bay trên đảo Phú Lâm thuộc Hoàng Sa. 

Trong vòng 5 tháng qua, đường băng dài 2.400 m đã được thay thế hoàn toàn bằng một đường băng bê tông mới dài 2.920 m, cùng với đó là một đường băng mới, các sân đỗ máy bay được mở rộng, các tòa nhà lớn liền kề đang được xây dựng trái phép trên quần đảo Hoàng Sa.

Ngoài Hoàng Sa, Trung Quốc cũng đang đẩy mạnh các hoạt động cải tạo đất và xây dựng tại quần đảo Trường Sa của Việt Nam. Bắc Kinh bị cáo buộc đang tiến hành cải tạo trên ít nhất 7 bãi đá tranh chấp thuộc quần đảo Trường Sa. Các hành động ngang ngược của Trung Quốc đã vấp phải sự chỉ trích mạnh mẽ của nhiều nước. 
Hương Giang
Theo China News



>> Trung Quốc đẩy mạnh du lịch trái phép tại quần đảo Hoàng Sa
>> Trung Quốc ráo riết xây dựng trái phép ở Hoàng Sa
>> Trung Quốc đưa tàu khảo cổ trái phép tới Hoàng Sa

-
 Cảnh sát Biển VN phối hợp với tàu Trung Quốc tuần tra biển
RFA-22-04-2015\
Hai tàu được cho là hiện đại nhất của lực lượng Cảnh sát Biển Việt Nam tham gia tuần tra chung kiểm tra liên hợp nghề cá với phía Trung Quốc trong vùng đánh cá chung giữa hai phía tại Vịnh Bắc Bộ.

Phó tư lệnh quân sự Cảnh sát Biển của Việt Nam, đại tá Phạm Kim Hậu, cho biết như vừa nêu và được mạng Dân Trí loan tin.

Theo đó chuyến tuần tra chung giữa Việt Nam và Trung Quốc lần thứ 10 này diễn ra từ ngày 20 và kéo dài cho đến ngày mai 23 tháng tư. Song song với hoạt động tuần tra chung, hai phía còn tiến hành hội thảo với mục đích tiến

đến thống nhất quan điểm trong việc thực hiện đúng các qui định trong Hiệp định Hợp tác Nghề cá giữa đôi bên.

Việt Nam và Trung Quốc ký kết Hiệp định Hợp tác Nghề cá ở Vịnh Bắc Bộ vào ngày 25 tháng 12 năm 2000.

-Cận cảnh tàu TQ tấn công tàu cảnh sát biển VN tại Hoàng Sa
-





Tin tức: http://www.voatiengviet.com,http://www.facebook.com/VOATiengViet Những hình ảnh được phóng viên AP có mặt trên tàu Việt Nam ghi lại và được công bố hôm thứ Sáu, 16/5/2014, cho thấy một chiếc tàu hải giám của Trung quốc đã đâm vào một chiếc tàu Việt Nam hôm thứ Ba, 13/5/2014. 
Nguồn: AP
Xem thêm: http://www.voatiengviet.com/ vàhttp://www.youtube.com/VOATiengVietVideo
Nếu không vào được VOA dù đã đổi DNS, xin các bạn hãy vào vn3000.com để vượt tường lửa vào VOA hay các trang bị chặn khác như Facebook!

***************
-16/05/2014- Tường trình từ điểm nóng Hoàng Sa: Tàu Trung Quốc mở bạt che súng, uy hiếp tàu Việt Nam
TTO - Từ 7g30 sáng nay 16-5, khi 5 tàu cảnh sát biển Việt Nam tiến sâu vào khu vực lắp đặt giàn khoan Hải Dương 981 khoảng 7 hải lý thì các tàu hải giám, hải cảnh của Trung Quốc áp sát và ngăn cản.
Trong khi đó, 30 tàu Trung Quốc khác sẵn sàng chờ lệnh tiếp viện.

Lúc 9g25, các tàu hải cảnh 31101, 33103 của Trung Quốc tăng tốc độ (lên 20 hải lý/giờ) áp sát tàu cảnh sát biển 4033 của ta ở khoảng cách 30m, chĩa nòng pháo đã mở bạt vào tàu 4033 khiến tàu 4033 phải báo động khẩn cấp.
Theo trung tá Trần Lê Trang, phó tham mưu trưởng tác chiến Cảnh sát biển vùng 2, hôm nay các tàu Trung Quốc thay đổi chiến thuật để uy hiếp các tàu cảnh sát biển Việt Nam.
Các tàu Trung Quốc không còn đậu cách xa giàn khoan nữa mà rút sâu vào khu vực giàn khoan chừng 6 hải lý và xếp hàng tạo thành hình cánh cung. Họ chờ tàu Việt Nam vào thực hiện quyền chấp pháp thì tung ra bao vây và uy hiếp.
Trung tá Trang cho rằng đây là hành động cực kỳ nguy hiểm nhằm chặn tàu Việt Nam không còn đường rút lui.
Trung tá Trang nhận định tàu lớn của Trung Quốc đều mở bạt che súng, còn tàu công suất nhỏ không mở bạt che súng nhưng luôn trong tư thế sẵn sàng đâm vào tàu Việt Nam.
Tàu cảnh sát biển Việt Nam bị uy hiếp, nhưng theo trung tá Trang, chúng ta vẫn kiềm chế và giữ vững quan điểm đấu tranh trên mặt trận ngoại giao, chính trị và kinh tế chứ không để xảy ra xung đột trên biển.

-Nguồn Tuổi trẻ

Tổng số lượt xem trang