Thứ Bảy, 6 tháng 8, 2011

Ha ha ..... Hả ?

Liệu Mafiovi có quá coi thường DÂN không? khi nghĩ họ không phân biệt được thật giả . Chỉ có thể làm họ sợ mà im thôi chứ không thể nói DÂN không hiểu ? ...
-mafiovi.
....Thường thì "Ha ha" là tiếng cười, nhưng in Vietnam, có khi nó lại là .... tiếng nấc.
1.1/  Vũ đòi xem lại Cuôc Kháng chiến của Cha Anh ta, nói cách khác, Vũ đòi xét nghiệm lại Máu của Cha ta.
Khi ta nói về cái này, ta đã quên một yếu tố nguy hiểm và quan trọng nhất:
Nếu bây giờ đa Đảng, thì bọn Rợ khựa sẽ không tiếc gì tiền, của và công sức chộp lấy thời cớ đó; chúng sẽ tung ra  7- 10 tỷ USD mà mua chuộc và tổ chức ngay một đảng, và có khi chúng sẽ lấy tên là: "Đảng Lao Động Việt Nam", vì chúng thừa sức biết rằng mấy tiếng đó có khả năng rung động Trái Tim Vietnam đến thế nào.
Rồi thì sao? Khỏi trả lời sao chứ?
Thế đó Vũ à.
Tuy nhiên, Vũ có tội là Định tính.
Còn Định lượng? 
Vũ không chống lại Nhân Dân, Vũ không chống lại Đảng, Vũ yêu nước, yêu Nhân Dân (cái đó có thể nhìn thấy - trừ những ai cố tình không nhìn thấy - qua những việc Vũ làm sau khi bị bắt). 
Vậy tại sao lại những 7 năm + 3 năm quản chế?
Có phải vì Vũ đã làm ai đó tức giận mà tự nhủ rằng: "cho mày biết tay ông"?

Vì sao?
Đơn giản thôi:
- Vì Đại tá Công An có quyền "bắn chết mẹ mày"
- Vì Trung tá Công An có quyền đánh gãy cổ bố mày mà mãi chưa xử án, có đâu nhanh như xử Vũ đâu.
...Trong khi cậu học sinh Lớp 7 không đánh bạn, không bắn chết mẹ bạn, không đạp giày lên mặt bạn, mà quên mình cứu bạn.
Cái đó là gì?
Nó ở đâu?
Nó ở trong cái Đạo:  Cái Đạo của Người và cái Đạo của bầy Sâu Bọ.
3/ Giáo Dục tặc
 Thời gian qua, nhân việc con gái ta thi ĐH, ta có ngó nghiêng thêm tí về cái này, nên ta biết, đâu chỉ có Lịch Sử, tất tần tật, ngay cả Toán: đừng trách thầy, dừng trách trò, hãy trách những kẻ làm Chính sách Giáo Dục.
Con em ta không có thời gian để nuốt trôi tất cả những cái cần nuốt để ...đi thi, nên Thầy trò tìm ra cách "gọn hơn", thế mới ...kịp: Thầy nhồi, trò nhét vào ..óc. Ngay Toán cũng vậy. Thầy ra bài rồi ..giải, trò ghi vào , chép vào rồi cố mà nhớ. Đâu có thời gian mà nghĩ suy, mà "sáng tạo"?
Sử lại càng như thế: từ bài học, từ sự kiện đến phân tích , đánh giá các ý nghĩa của sự kiện là PHẢI HỌC THUỘC. Nói tóm lại: Mày không cần phải nghĩ, mày PHẢI học thuộc những gì người ta đã nghĩ và đã nói ra ở đây, nói sai, mày "chết".
Các thầy cô không thể làm gì khác được, trò lại càng không.
Cho nên giải quyết cái này có 02 cách:
3.1/ Đánh bỏ mẹ cái Lịch Sử hoặc là
3.2/ ...tấn công bọn Giáo Dục tặc.
..sau khi thấy điểm thi Sử thấp, bọn này lập tức cân đong dự định bắt con em ta - khi thi ĐH - thi thêm một môn nữa. 
Logic của bọn này rất đơn giản: Từ trước đến nay HS chỉ thi Lịch Sử ở khối C, bây giờ bắt các khối khác cũng thi,  thì " y như là" giải quyết xong, chuyện nhỏ như con thỏ.
Rồi sau đó vài ba năm, điểm thi Tốt nghiệp môn Địa Lý, Sinh học, ...thấp và bị ai đó - như Nguyên Ngọc chẳng hạn - viết một bài  "Học Địa lý là học để ..nhận biết cái Biện chứng lạnh lùng và muôn thuở giữa Tự nhiên và con người", học Sinh học là để "...nhận biết cái Biện chứng nóng bỏng và sâu sắc giữa Người và Khỉ" thì chắc chắn bọn này sẽ bắt con em ta thi ĐH với 6 đến 8 môn.
Cái Logic "giản dị" này là cái Logic tiêu biểu cho tất cả  Quan chức và Công chức Vietnam bây giờ:
- Khi ở một cơ quan công quyền nào đó, Bạn hãy hỏi kẻ tiếp bạn " cần mang theo những Giấy tờ gì.."? bạn sẽ nghe: Mang theo "tất cả giấy tờ cần thiết".
- cái gì khó quản thì cấm: Khó quản lý cái suy nghĩ của Dân thì cấm Dân nghĩ
- khó quản được Dân viết gì thì cấm viết
- Với con em ta, đang đi học thì lại càng cần thiết: các con không phải suy nghĩ, tìm tòi, so sánh, biện luận, phản biện chi ráo trọi, các con hãy học thuộc cái "cấp trên" đã nghĩ ra.
4/ Lòng Dân:
...Nhân nghe ĐB Dương Trung Quốc phát biểu sáng nay tại "Hội biểu quyết cho những gì đã được quyết" (tức là Quốc Hội, he he...)
5/ Đảng ? OK , nhưng ..ai là Đảng?

......còn .....
via viet-studies and ttngbt Blog
 

Tổng số lượt xem trang