Thứ Năm, 13 tháng 9, 2012

Vườn tùng nghìn tỷ của Nguyễn Anh Quân rơi vào tay ai?

-(Phunutoday) - Vườn tùng nghìn tỉ lớn bậc nhất Việt Nam đã giảm đi một nửa và chuyển sang chủ mới sau khi chủ cũ là Nguyễn Anh Quân, nguyên Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Beta Bộ Quốc Phòng bị bắt ở nước ngoài.--
Vườn tùng nghìn tỷ là vườn cây có đến hàng trăm cây trong đó chủ yếu là những cây tùng to lớn, cổ thụ, vì thế giới am hiểu cây cảnh, người đam mê chơi cây cảnh đã đánh giá vườn cây này trị giá cả nghìn tỷ đồng. Vườn tùng tọa lạc ngay trên mặt sân bê tông rộng 10.000 m2 là bãi đỗ xe của nhà thi đấu thể dục thể thao thành phố Vĩnh Yên.
Chủ nhân của vườn tùng là Nguyễn Anh Quân, nguyên Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Beta Bộ Quốc Phòng - tội phạm bị cảnh sát Việt Nam phát lệnh truy nã quốc tế. Quân đã để lại rất nhiều dự án dang dở và đem theo khoảng 500 tỷ đồng (tương đương với 25 triệu USD) khi bỏ trốn. Ngày 23/2/2012 cảnh sát Mỹ đã bắt giữ Nguyễn Anh Quân tại sân bay quốc tế Dulles Washington.
Khi có thông tin Quân bị cảnh sát Việt Nam truy nã rồi bị bắt ở nước ngoài rất nhiều người đã quan tâm đến việc vườn tùng nghìn tỷ sẽ rơi vào tay ai?
Một nhân viên trong vườn cây cho biết vườn tùng đã đổi chủ được khoảng 5 tháng, ông chủ mới là một đại gia người Ninh Bình có tên là Thanh. Nhân viên này cho biết ông chủ mới chỉ thi thoảng mới qua vườn cây, mọi công việc được giao cho người quản lý.
Các nhân viên ở đây cũng cho biết sau khi chủ cũ là ông Quân bị truy nã, một nửa vườn cây đã bị chuyển đi chỗ khác. Hiện nay vườn cây ở nhà thi đấu Vĩnh Yên chỉ còn một nửa so với trước.
Tuy nhiên, các nhân viên và người dân ở đây không biết rõ nửa vườn cây được bán hay chuyển cho ai, với giá bao nhiêu. Ngay cả địa điểm chuyển đến cũng không biết rõ, có người nói là lên Đại Lải, Việt Trì, hay gần hơn là một sân golf ở thành phố Vĩnh Yên.
Bãi đỗ xe rộng 10.000 m2 của Nhà thi đấu Vĩnh Yên trước đây kín đặc cây cảnh, nay một nửa vườn cây đã được chuyển đi nên vườn cây được thu hẹp, một phần diện tích bãi đỗ xe được trả lại cho nhà thi đấu.
Hình ảnh nhìn từ bên ngoài vườn tùng nghìn tỷ cũ và bây giờ có thể nhận thấy số lượng và chất lượng cây trong vườn đã giảm đi đáng kể.
Vườn cây cảnh cũ với những cây tùng khủng, đủ các kiểu dáng, da đã lên màu đỏ đồng mà giới chơi cây truyền tai nhau có giá trị lên đến hàng ngàn tỷ đồng.
Mặc dù đã thay đổi chủ và thu hẹp diện tích nhưng vườn cây vẫn sở hữu hơn 100 cây với 5 loại bao gồm: tùng la hán, tùng kim, nguyệt quế, si nhật, sanh với hơn 100 đầu cây.
Tuy nhiên trong vườn vẫn còn những cây cảnh rất "khủng". Hiện nay "trong vườn vẫn còn rất nhiều cây tùng to lớn, cổ thụ có giá trị hàng trăm triệu, thậm chí hàng tỷ đồng" - một người chăm sóc cây trong vườn cho biết.
Hiện nay, vườn cây vẫn được bảo vệ rất nghiêm ngặt như thời chủ cũ, toàn bộ diện tích vườn đã bị rào kín bằng hệ thống lưới sắt và được canh giữ cẩn mật bởi lực lượng bảo vệ chuyên nghiệp. Nếu không có “lệnh” của ông chủ vườn tùng thì bất cứ ai cũng không thể xâm phạm.
Một đội ngũ bao gồm 8 vệ sỹ, 6 nhân viên chăm sóc liên tục ở trong vườn cây.
Người quản lý vườn cho biết: "Vì chủ cũ vẫn còn hợp đồng hơn 1 năm nữa, nên vườn cây sẽ ở lại bãi đỗ xe nhà thi đấu Vĩnh Phúc". Tuy nhiên, trên thực tế theo công văn của Sở VH TT & DL hạn mượn đất ở nhà thi đấu đã hết từ ngày 31/12/2009.
Sau nhiều văn bản yêu cầu di chuyển vườn tùng ra khỏi khuôn viên Nhà thi đấu của Sở, nhiều chỉ đạo quyết liệt từ thành phố mà gần đây nhất là Công văn số 187/VHTTDL ngày 29/04/2011 vườn tùng vẫn tự tin khoe vẻ đẹp trong bãi đỗ xe nhà thi đấu.
-Vườn tùng nghìn tỷ của Nguyễn Anh Quân rơi vào tay ai?

--Nguyễn Anh Quân đã bị bắt tại Mỹ ! Hiện đang bị giam ở đâu ? (Tamnhin.net) - Theo tờ Washington Examiner một tờ báo chính thống của Mỹ đăng tin Nguyễn Anh Quân (Tội Đồ Quốc Tế từ Việt Nam bị bắt tại Dulles) - Washington Mỹ, vậy hiện nay Nguyễn Anh Quân ở đâu đang là câu hỏi của bạn đọc, để rộng đường dư luận chúng tôi xin đăng nguyên văn bài báo trên. 

Lệnh truy nã Nguyễn Anh Quân

Vụ bắt giữ này xảy ra ngày 23/2/2012, khi Nguyễn Anh Quân, 41 tuổi, từ Berlin bay đến sân bay quốc tế Dulles Washington, nay mới được tờ báo Washington Examiner đang tải,


Tin bắt Nguyễn Anh Quân tại sân bay quốc tế Dulles được tờ báo Washington Examiner đang tải
Nguyễn Anh Quân bị truy nã quốc tế từ ngày 3/2/2012. Trước đó đã bị truy tố (20/12/2011) theo lệnh của công an Vĩnh Phúc sau khi ông đáp máy bay đi Ðức ngày 5/12/2011. Điều thú vị là mãi 19 ngày sau khi ra khỏi Việt Nam, ngày 24/12/2011 mới có “lệnh truy nã” để điều tra về các hành vi “Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ tại dự án trang trại phường Ðồng Tâm”.

Nguyễn Anh Quân và dự án Thanh Hà ở Vĩnh Phúc. (Hình: Pháp Luật Việt Nam)



Nguyễn Anh Quân bị bắt giữ khi nhân viên an ninh sân bay Dulles kiểm tra lý lịch hành khách thì thấy đương sự đang bị Cảnh sát quốc tế (Interpol) truy nã. Khi bị thẩm vấn, Quân thừa nhận đã từng bị kết án từ năm 1999 về tội lừa gạt liên quan đến địa ốc. Trong nhiều đơn xin nhập cảnh Mỹ, từ  tháng 8/2008 đến tháng 1/2012, Quân đều khai “chưa hề bị bắt hay bị truy tố về bất cứ tội gì.”
Tuần trước, cơ quan điều tra của Mỹ đã thụ lý và nộp hồ sơ tại tòa án liên bang ở Alexandria cáo buộc Nguyễn Anh Quân tội khai gian trong đơn xin nhập cảnh. Trong khi đó, cơ quan quan thuế của Mỹ (CBP) cáo buộc ông này là “lừa gạt và cố ý gian dối”.
Số tiền Nguyễn Anh Quân huy động của nhiều người trong một dự án lên tới hơn 500 tỷ đồng (khoảng $25 triệu). Quân "không phải" sĩ quân quân đội, còn vì sao ông ta là Tổng giám đốc công ty BETA Bộ Quốc phòng vẫn còn là một dấu hỏi (?).”
Nguyễn Anh Quân bị khởi tố và Truy nã tại sao vẫn có thể bay sang Liên Bang Đức và Từ Đức Bay sang Mỹ?
Những câu hỏi ngỏ đó đang chờ các cơ quan chức năng Việt Nam giải quyết!

Nguyên văn bài báo đăng tải trên tờ Washington Examiner.

Tội Đồ Quốc Tế Từ Việt Nam Bị Bắt Tại Dulles

Một người đàn ông Việt Nam bị cáo buộc lạm dụng quyền hành để gian lận về bất động sản đã bị bắt sau khi ông ta đáp xuống sân bay quốc tế Dulles tại thủ đô Washington và các nhà chức trách Mỹ bắt đầu điều tra ông ta về tội gian lận visa.

Một thông tư của cơ quan cảnh sát quốc tế Interpol đã có hiệu lực về tội lừa đảo của ông Nguyễn Anh Quân, 41 tuổi. Ông đã và đang bị truy nã tại VN về tội lạm dụng chức vụ quyền hạn, tội gian lận và tham nhũng, theo lời ông Steve Sapp, phát ngôn viên của Hải quan và Biên Phòng Hoa Kỳ.  Truyền thông VN cho biết rằng ông Quân đã trốn khỏi VN sau khi công an bắt đầu điều tra về ông.

Mọi âm mưu của ông Quân tan vỡ khi ông bị thẩm vấn bởi nhân viên của Hải quan và Biên Phòng sau khi ông đáp chuyến bay từ Berlin tới Dulles hôm 23 tháng 2.  Nhân viên an ninh tìm thấy thông tư của cảnh sát quốc tế rằng ông Quân đang bị truy nã về tội lạm dụng chức năng và quyền hành trong khi thi hành công vụ” và “lừa đảo, chiếm đoạt tài sản người dân”.

Trong cuộc thẩm vấn điều tra, ông Quân thừa nhận là đã bị bắt và kết án về tội lừa đảo tại VN vào năm 1999 và hiện đang phải đối mặt với tội gian lận về bất động sản..., theo tài liệu ghi lại.

Ông Quân đã nhiều lần làm đơn xin nhập cảnh Mỹ từ tháng 8  năm 2008 tới tháng 1 năm 2012 và trong đó ông khai chưa hề bị bắt hoặc bị kết án.

Trong tuần qua, một đơn khiếu kiện đã được nộp tại toà án liên bang tại thành phố Alexandria để tố cáo về tội cố tình gian dối trong đơn xin nhập cảnh Hoa Kỳ.

Cơ Quan Hải quan và Biên Phòng Hoa Kỳ quyết định rằng ông Quân  không thể được cho nhập cảnh Hoa Kỳ vì đã phạm nhiều tội vô luân, gian lận và chủ trương lừa đảo.

Về tội lừa đảo về bất động sản, theo báo cáo tin tức Việt Nam thì sự việc có liên quan đến các cựu quan chức của tỉnh Vĩnh Phúc và thành phố Vĩnh Yên về một dự án đầu tư về địa ốc.  Khi câu hỏi được gởi đến cảnh sát quốc tế thì không được trả lời.

Phát ngôn viên của Cơ quan Hải quan và Biên Phòng Mỹ, ông Sapp cho biết ông không có thông tin về vụ bắt giữ năm 1999.  Một phát ngôn viên cho Văn phòng luật sư Mỹ từ chối bình luận.

Và ông Quân thì nói rằng sở dĩ ông không khai về tiền án vì đó là vấn đề dân sự.
International fugitive from Vietnam nabbed at Dulles

A Vietnamese man who allegedly abused official power to commit real estate fraud was arrested after he flew into Washington Dulles International Airport and U.S. authorities began investigating him for visa fraud.
An Interpol notice had been in effect for 41-year-old Quan Anh Nguyen for fraud offenses. He had been wanted in Vietnam for misusing a government position, fraud and bribery, according to Steve Sapp, spokesman for Customs and Border Protection. Vietnamese media reports indicate he fled that country after police began investigating him.

But his plans unraveled when he was being questioned by CBP officers after he arrived at Dulles on a flight from Berlin on Feb. 23. CBP officers performed records checks that showed the Interpol notice and that Nguyen was wanted for "abusing positions and powers while performing official duties" and "defrauding citizen's property," according to court documents.

Nguyen admitted in an interview that he had been arrested and convicted of fraud in Vietnam in 1999 and was currently facing charges for real estate fraud, the documents say.

In multiple applications Nguyen made seeking visas to the United States between August 2008 and January 2012, he said he had never been arrested or convicted of a crime.

A criminal complaint charging him with making false statements in a visa application was filed in federal court in Alexandria last week.

CBP determined that Nguyen shouldn't be admitted to the United States because he had committed crimes involving "moral turpitude" and "fraud and willful misrepresentation," court records say.

The current case appears to have involved former officials from Vinh Phuc province and Vinh Yen city and fraudulent investment projects, according to Vietnamese news reports. Interpol did not respond to a request for comment.

Sapp said he had no information on the 1999 arrest. A spokesman for the U.S. Attorney's Office declined to comment.

Nguyen told CBP agents that he hadn't disclosed the 1999 case because he believed it was a civil matter, court documents say.


TLQ:--Từ vụ ‘nuốt đất’ tại Vĩnh Phúc đến Viethaus ở Berlin
-Vĩnh Phúc: Viện nói vậy...Tòa múa “gậy” làm sao!?
-Vĩnh Phúc: CQCSĐT ra quyết định tạm giam chủ xe TOYOTA CAMRY 30T- 7703
- Phó chủ tịch Hội doanh nghiệp VN tại Đức bị tố đưa người  và buôn lậu (Vietinfo).  –Từ vụ ‘nuốt đất’ Vĩnh Phúc đến Viethaus Berlin: Đọan kết đã có hậu? (Vietinfo). – Kẻ bị quốc tế truy nã đã bị bắt giữ ở phi trường Dulles:International fugitive from Vietnam nabbed at Dulles (Washington Examiner). Còn đây là hồ sơ của Tòa án Đông Virginia về việc bắt giữ Nguyễn Anh Quân: Affidavit in Support of Criminal Complaint and Arrest Warrant (Scribd).

Tổng số lượt xem trang