Thứ Hai, 23 tháng 2, 2015

Vĩnh Phúc: Truy nã quốc tế Nguyễn Anh Quân

Tin liên quan: Vĩnh Phúc: Viện nói vậy...Tòa múa “gậy” làm sao!?
--Từ vụ ‘nuốt đất’ tại Vĩnh Phúc đến Viethaus ở Berlin
-Nguyễn Anh Quân đã bị bắt tại Mỹ ! Hiện đang bị giam ở đâu ?
-Vĩnh Phúc: CQCSĐT ra quyết định tạm giam chủ xe TOYOTA CAMRY 30T- 7703
-Luật sư không cần cãi nữa, tôi nhận tội'. Vụ án này liệu có xử được đúng người, đúng tội?

Truy nã quốc tế Nguyễn Anh Quân
23/02/2015 09:28
Cơ quan CSĐT Tội phạm về kinh tế và chức vụ, CA tỉnh Vĩnh Phúc truy nã quốc tế Nguyễn Anh Quân (ảnh, SN 1970, ngụ quận Tây Hồ, TP Hà Nội) về tội “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ”.
Truy nã quốc tế Nguyễn Anh Quân
Quốc gia nghi trốn: Cộng hòa Liên bang Đức

Mọi công dân khi phát hiện đối tượng truy nã hoặc biết thông tin có liên quan về đối tượng thì báo ngay cho Cục Cảnh sát Truy nã tội phạm: Phía Bắc: Số 47 Phạm Văn Đồng , Hà Nội, điện thoại: 069.21667, di động: 0946.314.429, email: cuctruyna@canhsat.vn ; Phía Nam: Số 258 Nguyễn Trãi, quận 1, TP HCM, điện thoại: 069.37393 hoặc báo cho cơ quan công an gần nhất biết để xử lý.

Theo Truyna Online

Vĩnh Phúc: CQCSĐT ra quyết định tạm giam chủ xe TOYOTA CAMRY 30T- 7703-(Tamnhin.net) - Sáng ngày 2-5- 2012 CQCSĐT công an Vĩnh Phúc đã tống đạt quyết định tạm giam đối với ông Lại Hữu Lân cựu bí thư thành ủy Vĩnh Yên là bị can trong vụ án: Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ trong dự án trang trại phường Đồng Tâm hiện đang tại ngoại để phục vụ công tác điều tra làm rõ chiếc xe TOYOTA CAMRY 30T-7703 có phải là món quà biếu của Nguyễn Anh Quân cho ông này sau khi lấy được 25,5 ha đất nông nghiệp tại phường Đồng Tâm lập dự án trang trại sau đó chuyển thành đất đô thị chuyển nhượng dự án để hưởng lợi! 


Đây là tình tiết rất quan trọng để buộc ông Lân có động cơ vụ lợi khi phạm tội lợi dụng chức vụ quyền hạn khi thi hành công vụ gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng bị đề nghị ở khung hình phạt từ 10-15 năm tù. Còn nếu là của bà Lai cho thì lại là chuyện thường ngày ở huyện!

Trước đó ngày 27-4-2012 Tamnhin.net đăng tải thông tin: Người bị tạm giữ xe TOYOTA CAMRY nói gì ? Trong đó phản ánh đơn của ông Lại Hữu Lân khẳng định chiếc xe TOYOTA CAMRY BKS 30T-7703 không phải là đồ vật liên quan đến vụ án hình sự: Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ. Ngoài ra bà Vũ Thị Lai chị gái nuôi của ông này cũng có đơn gửi VKSND và TAND tỉnh Vĩnh Phúc để yêu cầu không tịch thu sung công quỹ chiếc xe như cáo trạng đề nghị.

Theo người nhà ông Lại Hữu Lân thì ông này bị bệnh tiểu đường khá nặng, chức năng tụy trong gan không hoạt động, mắt bị mờ do ảnh hưởng bệnh tiểu đường. Trong điều kiện bị giam giữ không được vận động dễ gây biến chứng nguy hiểm cho bị can.

Vụ án hiện đang trở lại vạch xuất phát sau khi Tòa án ra quyết định trả hồ sơ cho VKS và VKS trả lại hồ sơ cho CQCSĐT khởi tố ông Nguyễn Văn Hòa cựu PCT-UBND Tỉnh. Việc bắt tạm giam ông Lại Hữu Lân cho thấy quyết tâm của CQĐT trong chứng minh hành vi phạm tội của bị can này khi mà VKSND Tỉnh đã xác định: Vụ án Lại Hữu Lân và các đồng phạm trong vụ án Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ như một khẳng định ông này nắm vai trò chủ mưu cầm đầu.
Hy vọng lần này VKSND Tỉnh Vĩnh Phúc sẽ không nhầm.-Theo: Vĩnh Phúc: CQCSĐT ra quyết định tạm giam chủ xe TOYOTA CAMRY 30T- 7703



-Vụ án trang trại phường Đồng Tâm – TP Vĩnh Yên – Vĩnh Phúc
(Tamnhin.net) - Sau khi phát bài: “Khởi tố cựu phó chủ tịch UBND Tỉnh Nguyễn Văn Hòa” BBT đã tiếp nhận đơn của ông Lại Hữu Lân người hiện đang được VKSND Vĩnh Phúc xác định tại quyết định trả hồ sơ để điều tra bổ sung là người cầm đầu vụ án với tên gọi: Vụ án Lại Hữu Lân và đồng phạm phạm tội: Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ theo quy định tại khoản 3 điều 281/ BLHS hiện đang trú tại số 2 ngõ 3 đường Tô Hiệu Đống Đa, Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc.


Chiếc xe tang vật 30T-7703 
Người bị tạm giữ xe Toyota Camry nói gì?

Trong đơn ông Lân trình bày: Chiếc xe TOYOTA CAMRY 30T-7703 của ông bị công an thành phố Vĩnh Yên tạm giữ hành chính khi con ông đang điều khiển vì lỗi không thắt dây an toàn và không đem theo giấy tờ (giấy tờ trước đó CQĐT đã tạm giữ) từ chiều 20-4-2012 nhưng đến sáng ngày 23-4-2012 tại công an TP Vĩnh Yên ông mới được tống đạt quyết định tạm giữ chiếc chiếc xe TOYOTA Camry BKS 30T-7703 do ông quản lý để phục vụ việc điều tra bổ sung vụ án. Ông Lân khẳng định chiếc xe này không phải là đồ vật có liên quan đến vụ án hình sự như quyết định 01 ngày 22-4-2012 do phó thủ trưởng CQCSĐT Trần Hồng Trường ký, vì thế ông đã không ký vào biên bản thu giữ.

Ông Lại Hữu Lân còn gửi kèm đơn của bà Vũ Thị Lai sinh năm 1944 trú tại 97 Lý Bôn – Đống Đa – Vĩnh Yên - Vĩnh Phúc là mẹ của Nguyễn Anh Quân hiện đang bị truy nã quốc tế ) từ 6-2-2012 đã có đơn gửi VKSND Tỉnh, TAND Tỉnh sau khi có cáo trạng 07 của VKSND Tỉnh quy kết chiếc xe của ông Lại Hữu Lân là do Quân cho, sau khi có được dự án trang trại Đồng Tâm là có động cơ vụ lợi và thu lợi bất chính. Bà Lai cho rằng nói như vậy là không đúng và khẳng định toàn bộ tiền mua chiếc xe này là của gia đình bà chứ không phải của Quân. Nguyễn Anh Quân chỉ là người giúp bà đi đặt xe và đăng ký xe và mang chiếc xe 30T -7703 đến cho ông Lân theo đúng yêu cầu của bà.

Trong đơn gửi các cơ quan bà Lai còn nêu rõ ông Lân là con nuôi của bố mẹ bà từ nhỏ, khi gia đình bà gặp khó khăn kinh doanh vào những năm 2000 đã được vợ chồng ông Lân cho vay một số tiền và vàng nhưng vì là chị em nên ông Lân chưa đòi vì thế bà đã mua tặng cho ông Lân chiếc xe trên như một sự biết điều của những người trong gia đình sau khi ông Lân được nghỉ hưu.

Ông Lại Hữu Lân rất mong lệnh truy nã quốc tế đối với Nguyễn Anh Quân được thực hiện, nếu Quân được dẫn độ về Việt Nam thì không chỉ làm sáng tỏ bản chất của chiếc xe, giải tỏa được sự nghi ngờ của CQĐT mà còn làm rõ được những góc khuất của vụ án.

Vậy sự thật về chiếc xe trên có phải là tang vật mà cáo trạng 07 trước đó của VKSND Tỉnh đã đề cập và đề nghị TAND Tỉnh tịch thu sung vào công quỹ không thì CQCSĐT sẽ phải tiếp tục làm rõ vì đây sẽ là chứng cứ quan trọng để chứng minh ông Lại Hữu Lân có động cơ vụ lợi để lợi dụng chức quyền khi thi hành công vụ, thúc đẩy việc lập dự án trang trại phường Đồng Tâm cho Nguyễn Anh Quân sau đó chuyển thành đất đô thị không?

Bà Vũ Thị Lai hay Nguyễn Anh Quân mua xe tặng, cho ông Lân là một nội dung mà CQCSĐT cũng cần phải tiếp tục làm rõ trong quá trình điều tra bổ sung vụ án này
->Vĩnh Phúc: Khởi tố cựu phó chủ tịch UBND Tỉnh Nguyễn Văn Hòa-
(Tamnhin.net) - Sau ngày 10-4-2012 khi Tamnhin.net phát bài: Viện nói vậy...tòa múa gậy làm sao!? Phản ánh về những lỗ hổng pháp lý trong cáo trạng số 07/KSĐT-HS-P1 ngày 4-2-2012 của VKSND Tỉnh Vĩnh Phúc khi truy tố các bị can theo khoản 3 điều 281 BLHS về tội: Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng tại dự án trang trại phường Đồng Tâm TP Vĩnh yên Vĩnh Phúc, đã nhận được sự quan tâm không chỉ của bạn đọc mà cả từ phía các cơ quan tiến hành tố tụng vụ án này của Tỉnh Vĩnh Phúc.

Để tránh sót người lọt tội nhưng cũng không để làm oan sai, với tinh thần cẩn trọng, thượng tôn pháp luật trước đóTAND Tỉnh đã ra quyết định kéo dài thời gian nghiên cứu hồ sơ thêm 30 ngày nhưng rồi đến ngày 19- 4-2012 thẩm phán Đỗ Thế Bình người được phân công làm chủ tọa phiên tòa đã ký quyết định số 01/2012HSST- QĐ trả hồ sơ vụ án để điều tra bổ sung khi xét thấy có căn cứ để cho rằng người có liên quan phạm một tội khác và cần xem xét thêm những chứng cứ quan trọng đối với vụ án mà không thể bổ sung tại phiên tòa được Quyết định này nêu rõ: Trả hồ sơ vụ án hình sự đối với bị can Lại Hữu Lân cùng đồng phạm bị truy tố về tội Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ cho VKSND Tỉnh Vĩnh Phúc để điều tra bổ sung xem xét, xử lý hành vi của ông Nguyễn Văn Hòa sinh năm 1947 tại khu 8 phường Đống Đa, Vĩnh Yên theo quy định của pháp luật.



Quyết định số 01/2012HSST- QĐ trả hồ sơ của TAND Tỉnh Vĩnh Phúc cho VKSND
Quyết định trả hồ sơ của VKSND Tỉnh Vĩnh Phúc cho CQCSĐT công an Vĩnh Phúc

Một ngày sau Phó Viện trưởng VKSND Tỉnh Vĩnh Phúc Nguyễn Huy Phượng – người ký cáo trạng 07 cũng ký quyết định 01/VKS- V1 trả hồ sơ  cho CQCSĐT công an Vĩnh Phúc để điều tra bổ sung theo những nội dung mà TAND tỉnh Vĩnh Phúc yêu cầu
Tiếp theo diễn tiến này CQCSĐT công an Vĩnh Phúc đã ra quyết định khởi tố bị can đối với ông Nguyễn Văn Hòa sinh 1947 cựu  phó chủ tịch UBND Tỉnh hiện đã nghỉ hưu tại khu 8 phường Đống Đa TP Vĩnh Yên Vĩnh Phúc, quyết định khởi tố bị can của CQCSĐT đã được VKSND Tỉnh phê chuẩn tại quyết định số 83 ngày 23-4-2012.
Quyết định này đã được tống đạt cho ông Nguyễn Văn Hòa vào sáng 24 – 4- 2012 tại nhà riêng sau khi ông này kết thúc chuyến đi nghỉ mát dài ngày ở nước ngoài.
Trong một diễn tiến khác CQCSĐT công an Vĩnh Phúc đã tiến hành thu giữ chiếc xe tang vật mà cáo trạng quy kết cho là của Nguyễn Anh Quân tặng cho ông Lại Hữu Lân nguyên là cựu chủ tịch UBND TP Vĩnh Yên sau khi có trong tay dự án trang trại Đồng Tâm để chuyển thành dự án đô thị, nhưng ông Lại Hữu Lân đã không ký vào biên bản thu giữ chiếc xe được cho là tang vật của vụ án mà cáo trạng 07 đề nghị TAND Tỉnh tịch thu sung công quỹ.
Chiếc xe tang vật CQCSĐT đã thu giữ chiều ngày 20-4 khi đang lưu hành
Như vậy những gì mà Tamnhin.net phát hiện và dự báo trong vụ án này đang được các cơ quan tiến hành tố tụng triển khai để kết thúc vụ án một cách khách quan trung thực, đúng pháp luật, có sức răn đe và phòng ngừa tội phạm.
Tamnhin.net sẽ theo dõi và cập nhật thông tin về vụ án này.
-----

Tổng số lượt xem trang