Thứ Bảy, 7 tháng 9, 2013

Hai ca sĩ bị cấm hát vì ‘coi thường lãnh đạo’: Trọng Tấn nói về nguyên do từ bỏ Học viện âm nhạc

-Tin liên quan: - Chính quyền TPHCM cấm đĩa Asia 71
--Petrotimes đánh nhạc sĩ Trúc Hồ
-Ngưng cấp phép biểu diễn với Thanh Tuyền, Tuấn Vũ vì “tham gia kích động, chống đối, nói xấu Việt Nam trong DVD mới nhất của Trung tâm Asia (Mỹ)

Mâu thuẫn của ĐCSVN, vừa muốn người dân tránh xa chuyện chính trị, vừa muốn người dân phải có nhận thức chính trị? Cùng với việc tạm dừng hoạt động của tamnhin.net chuyện cấm hát đối với ca sĩ là đòn dằn mặt đầu tiên (chẳng phải ngẫu nhiên)
-Trọng Tấn nói về nguyên do từ bỏ Học viện âm nhạc 
Thông tin Trọng Tấn viết đơn xin rút khỏi Học viện âm nhạc quốc gia được đông đảo khán giả quan tâm. VietNamNet đã liên lạc với ca sĩ Trọng Tấn để tìm hiểu nguyên nhân dẫn đến sự việc gây tò mò dư luận.

Ca sĩ Trọng Tấn cho biết lý do anh viết đơn xin rút khỏi vai trò làm giảng viên Học viện âm nhạc quốc gia là bởi muốn chủ động cuộc sống, công việc và không làm ảnh hưởng đến thời gian và công việc chung của tập thể.
"Tôi vẫn hát và dù ở trường hay tự do thì vẫn dạy học. Không có gì nghiêm trọng cả. Có thể vài năm nữa sắp xếp tốt công việc riêng, cống hiến tốt hơn cho sự nghiệp ca sĩ thì tôi lại quay lại giảng dạy" - ca sĩ Trọng Tấn chia sẻ.
Điều còn mãi, Trọng Tấn, âm nhạc
Ca sĩ Trọng Tấn
Trước câu hỏi việc rút lui khỏi Học viện âm nhạc quốc gia có liên quan tới chuyện Trọng Tấn bị kỷ luật "vụ" bỏ diễn ở Lào hay chưa được sự quan tâm trong vấn đề phong tặng danh hiệu NSƯT?
Ca sĩ Trọng Tấn bày tỏ: "Tôi chỉ quan trọng là cống hiến tốt cho công chúng và nếu lúc nào có thời gian tốt thì danh cho việc giảng dạy, kể cả dạy ở nhà cũng tốt mà".
Trọng Tấn có dự tính sẽ về một cơ quan hay đơn vị nào đó sau khi rút lui khỏi Học viện âm nhạc?, nam ca sĩ gốc Thanh Hóa thành thật: "Bây giờ thì tôi không tính về đâu cả".
Theo ca sĩ Trọng Tấn anh muốn có thời gian tốt nhất cho những dự án âm nhạc sắp tới. Cụ thể tháng 10 tới anh và ca sĩ Anh Thơ sẽ tổ chức một đêm nhạc tại Cung Văn hóa Hữu Nghị Việt Xô.
Điều còn mãi, Trọng Tấn, âm nhạc
Trọng Tấn trong chương trình hòa nhạc Điều còn mãi 2013.
Ngoài ra, ca sĩ Trọng Tấn và ca sĩ Tùng Dương cũng đang ấp ủ thực hiện một đêm nhạc chung vào đầu năm 2014. Ca sĩ Trọng Tấn cũng không ngần ngại chia sẻ rằng đó là dự án mà anh đang rất chờ đợi và kỳ vọng.
Trọng Tấn là ca sĩ duy nhất được giao lĩnh xướng 3 ca khúc trong chương trình hòa nhạc VietNamNet Điều Còn Mãi 2013 diễn ra vào 14h ngày 2/9 tại Nhà hát lớn, Hà Nội. Anh đã nhận được sự cổ vũ, khen ngợi của khán giả cũng như giới truyền thông.

Sơn Hà
-Anh Thơ, Trọng Tấn bị phạt tiền, khó được tăng lương, thăng chức (Đất Việt)Sau nhiều buổi họp căng thẳng, chiều 3/8, Học Viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam (ÂNQGVN) chính thức công bố quyết định kỷ luật viên chức với Anh Thơ và Trọng Tấn, giảng viên khoa Thanh nhạc của học viện ở mức cảnh cáo. Án phạt này sẽ ảnh hưởng đến kết quả xét thi đua cuối năm của cả hai giảng viên, họ có thể không được tăng lương, thăng chức, ứng cử vào các vị trí quản lý và thậm chí bị bố trí công tác khác.

Bản quyết định của Học viện ÂNQGVN ghi rõ án phạt dựa trên công điện ngày 18/7.2012 của Bộ VHTT&DL do ông Nguyễn Văn Tình, Cục trưởng Cục Hợp tác quốc tế ký về việc xem xét hành vi sai phạm của bà Lê Thị Thơ (Anh Thơ) và ông Vũ Trọng Tấn (Trọng Tấn) là giảng viên khoa Thanh nhạc của học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam tự ý bỏ diễn khi tham gia chương trình biểu diễn tại nước CHDCND Lào, ngày 27/7. Trên cơ sở đó, Giám đốc Học viện đã ký quyết định thành lập Hội đồng kỷ luật viên chức gồm 5 người, trong đó có Giám đốc, Phó Giám đốc, Bí thư Đảng ủy, Trưởng phòng tổ chức và lãnh đạo khoa Thanh nhạc.

Sau khi tiếp nhận bản kiểm điểm và trực tiếp nghe tường trình của Anh Thơ và Trọng Tấn, hội đồng kỷ luật phân tích khuyết điểm một cách nghiêm minh, khách quan, có lưu ý đến thái độ tiếp thu, cầu thị của hai viên chức sau khi để sự việc xảy ra cũng như quá trình công tác trước đó của hai người này chưa từng để ra sai phạm nào và quyết định kiến nghị kình thức kỷ luật bằng việc bỏ phiếu kín. Kết quả cả 5/5 thành viên hội đồng đề nghị hình thức kỷ luật Cảnh cáo đối với Anh Thơ và Trọng Tấn. 


Theo quyết định của Học Viện Âm nhạc Quốc gia, Trọng Tấn, Anh Thơ sẽ không được nâng ngạch, xét vào diện quy hoạch, đào tạo hoặc bổ nhiệm trong vòng 12 tháng, cũng không được ứng cử, đề cử, bổ nhiệm, điều động vào vị trí cao hơn trong vòng 1 năm.


Căn cứ vào kiến nghị của Hội đồng kỷ luật gửi lên, Học viện chính thức ra quyết định áp dụng hình thức kỷ luật Cảnh cáo đối với Anh Thơ và Trọng Tấn. Lý do: tự ý bỏ chương trình biểu diễn tối 18/7 tại Lào; không chấp hành sự phân công công tác của người có thẩm quyền, gây ảnh hưởng đến công việc chung của đơn vị. Thời hiệu thi hành kỷ luật là 12 tháng kể từ ngày 1/8/2012. 

Như vậy, theo Luật cán bộ công chức sửa đổi, tại điều 58 về phân loại đánh giá công chức, nếu Anh Thơ và Trọng Tấn 2 năm liên tiếp hoàn thành nhiệm vụ nhưng còn hạn chế về năng lực hoặc có hai năm liên tiếp, trong đó 1 năm hoàn thành nhiệm vụ nhưng còn hạn chế về năng lực và một năm không hoàn thành nhiệm vụ thì cơ quan, tổ chức, đơn vị có thẩm quyền bố trí công tác khác. 

Ngoài ra, trong điều 82 về các quy định khác liên quan đến cán bộ, công chức bị kỷ luật, Anh Thơ, Trọng Tấn bị thiệt thòi nhiều quyền lợi, chẳng hạn thời gian nâng lương bị kéo dài 6 tháng, kể từ ngày quyết định kỷ luật có hiệu lực. Họ cũng sẽ không được nâng ngạch, xét vào diện quy hoạch, đào tạo hoặc bổ nhiệm trong vòng 12 tháng, cũng không được ứng cử, đề cử, bổ nhiệm, điều động vào vị trí cao hơn.

Ông Nguyễn thành Nhân, Trưởng phòng Quản lý Cục NTBD, nêu quan điểm cá nhân: “Nếu áp dụng hình thức khiển trách thì quá nhẹ còn cảnh cáo lại quá nặng".  Tới đây, Cục sẽ ra văn bản bổ sung hình phạt theo Nghị định 75. Bởi vậy, ngoài quyết định cảnh cáo, sắp tới là cấm diễn có thời hạn, Trọng Tấn, Anh Thơ sẽ còn bị phạt tiền.

Lê Thoa


(ĐVO) Ai từng nghĩ ca sĩ nhạc đỏ nghèo thì sẽ phải giật mình nếu biết cát sê của họ. Mỗi lần xuất hiện của các “sao” dòng nhạc này trên sân khấu luôn có giá thấp nhất là 10 triệu đồng và cao thì đến 50- 60 triệu đồng, thậm chí là cả trăm triệu đồng. Cả trăm triệu cho một lần đi hát

Các “sao” nhạc đỏ hàng đầu hiện nay, về giọng nam có Trọng Tấn, Đăng Dương, Việt Hoàn, về giọng nữ có Tân Nhàn, Lan Anh… Đây là những giọng ca đẳng cấp cao của Học viện Âm nhạc Quốc gia, lại thích ứng nhanh với thị trường và biết làm cho giọng ca của mình trở nên hấp dẫn. Vì thế, trong lúc nhiều ca sĩ nhạc đỏ lao đao tìm chỗ đứng với mức cát sê khiêm tốn thì họ kín lịch diễn và nhận cát sê “khủng”. Những ngôi sao này, tuy không khoe hàng hiệu, không khoe xe hơi khủng, khoe nhà triệu đô… nhưng thu nhập của họ không kém “sao” nhạc trẻ là mấy.
Theo NSND Trần Bình, một lần đi diễn ngoại tỉnh của sao nhạc đỏ có giá từ 25 triệu trở lên.
NSND Trần Bình, GĐ Nhà hát Ca múa nhạc nhẹ Trung ương chỉ đích danh ca sĩ Trọng Tấn – Anh Thơ là một trong những ca sĩ hạng sao nhận cát sê cao nhất ở phía Bắc. Ông cho biết cát sê của các ca sĩ “sao” nhạc đỏ diễn tại ở Hà Nội dao động từ 8 – 15 triệu đồng. Nếu họ diễn ở tỉnh thì cát sê cao hơn, từ 20 triệu đồng trở lên. Mới đây, trong chương trình lễ hội tại Thái Nguyên, một “sao” nhạc đỏ đã lĩnh 25 triệu đồng thù lao cho hai bài hát.

Cũng theo NSND Trần Bình, cát sê này “khủng” không kém các ca sĩ thị trường, nhưng đó chưa phải là con số “đỉnh”. Bởi, một số ca sĩ khi được các tỉnh mời trực tiếp giá còn cao hơn nhiều.

Vì thuộc hạng “sao” nên các ca sĩ này khá kén chọn chương trình. Họ thường xuất hiện trong những sự kiện lớn được truyền hình, hoặc ít nhất cũng hát trong hội nghị, lễ hội... Một bầu show có tiếng cho biết mạnh chi nhất là những doanh nghiệp trực tiếp đứng ra mời các ca sĩ về để hát. Không ít doanh nghiệp sẵn sàng chịu chi 50-60 triệu đồng để mời đích danh một “sao” nhạc đỏ.

Các “sao” nhạc đỏ cũng có thể hát ở lễ mừng sinh nhật hay đám cưới của một đại gia nào đó nhưng nếu vậy thì cát sê sẽ “rất khủng”. “Số tiền được trả phải đủ khỏa lấp cái sự tự cao của họ. Nếu không, họ sẽ không bao giờ nhận lời. Tôi được biết một “sao” nhạc đỏ đã hát mừng trong lễ mừng thọ của bố một đại gia với số cát sê lên tới cả trăm triệu đồng”, bầu show này nói. 
Một bầu show cho biết, một sao nhạc đỏ đã hát trong lễ mừng thọ bố một đại gia với cát sê lên tới cả trăm triệu đồng.
“Một “sao” nhạc đỏ thì mỗi tháng có hai lần hát ở chương trình lớn và sau đó là đi tỉnh, hát ở những chương trình nhỏ hơn. Nói chung là họ liên tục có show và liên tục có tiền đút túi”, bầu show này cho biết thêm.

Với thầy cũng phải hét giá cao
Với các ca sĩ, đòi cát sê cao cũng là cách xếp hạng bản thân. Bởi vậy, khi đã là “sao”, họ không thể hạ cát sê, dù với… thầy của mình. NSND Thanh Hoa từng mở quán Aladin “chuyên trị” dòng nhạc đỏ. Nhiều ca sĩ nhạc đỏ đã biểu diễn và nổi tiếng từ sàn diễn này. Tuy nhiên, bây giờ, Aladin của Thanh Hoa đã đóng cửa. "Lý do là dù là học trò của chị, nhưng nhiều ca sĩ hạng “sao” đòi cát sê quá cao và quán của chị không “tải” nổi. Một quán nhạc đỏ mà thiếu “sao” nhạc đỏ hát thì… phải đóng cửa thôi", một người bạn của NSND Thanh Hoa nói.

Khi biết Trọng Tấn và Anh Thơ phạm lỗi và bị ngừng biểu diễn, nhiều người đã tiếc cho họ. Bởi không như ca sĩ thị trường, nhạc đỏ kén khán giả. Người yêu thích dòng nhạc này là những người không chấp nhận ca sĩ nổi tiếng nhờ scandal. Vậy nên dù mức xử phạt thế nào thì cái giá nặng nhất những ca sĩ này phải trả chính là bớt đi một phần sự yêu mến từ những khán giả đích thực của âm nhạc.  Trường Giang




Ra quyết định kỷ luật chính thức Anh Thơ, Trọng Tấn (VOV). - Quyết định cảnh cáo Anh Thơ, Trọng Tấn (TT).- Anh Thơ và Trọng Tấn sẽ tiếp tục được biểu diễn (SGGP). - Trọng Tấn sẽ kiến nghị nếu bị phạt quá nặng (NĐT). - Trọng Tấn-Anh Thơ với án kỉ luật lơ lửng: Ảnh hưởng nhiều, thiệt hại lớn (GĐ).


-Vụ Anh Thơ - Trọng Tấn: Nhạc viện hạ lệnh đuổi phóng viên? (Đất Việt) Ông Lê Toàn, Giám đốc Học viện âm nhạc Quốc gia Việt Nam (ÂNQGVN) nhiều lần từ chối hoặc hứa hẹn với báo chí sẽ cung cấp thông tin về hình thức kỉ luật đối với ca sĩ Anh Thơ. Tuy nhiên, sau nhiều ngày các phóng viên tới trường để chờ đợi, kết quả là các bảo vệ của trường đã quyết liệt đuổi nhà báo ra khỏi nơi làm việc vì thừa lệnh cấp trên. Sáng và chiều ngày 30/7, Hội đồng kỷ luật của Học viện ÂNQGVN họp và vẫn chưa đưa ra quyết định cuối cùng. Từ chối gặp phóng viên để cung cấp thông tin, ông Lê Toàn đã gọi ô tô tới tận cửa của tòa nhà A3, trùm... áo mưa để chui vào ô tô trước mặt hàng chục phóng viên của báo Đất Việt, Lao Động, Vietnamnet, Thanh Niên, Tuổi trẻ, Hà Nội mới...


Trong khi đó, chiều cùng ngày, Bộ VHTT&DL trong cuộc họp giao ban có nhắc tới sự việc và đề nghị sớm đưa ra hình thức xử lý.

Trả lời với báo giới, ca sĩ Anh Thơ cho hay, chị đang chờ quyết định chính thức từ Học viện, nhưng đã đọc về các hình thức kỷ luật, nặng nhất là bị buộc thôi việc, thứ 2 là cảnh cáo và 3 là khiển trách. “Tôi phạm vào lỗi không nghe lệnh của cấp trên, vì vậy có thể mức phạt là cảnh cáo”, ca sĩ Anh Thơ nói.

Chị cũng cho rằng, công điện của Bộ gửi về từ Lào là hơi nặng. Chị mong các cấp xét nhiều mặt khi ra hình thức xử phạt, bởi đây là lần đầu hai nghệ sĩ vi phạm.
Ca sĩ Trọng Tấn và Anh Thơ.
Trong khi đó, ca sĩ Trọng Tấn những ngày này ngậm ngùi nghe hai người bạn thân thiết Đăng Dương – Việt Hoàn hát ca khúc “tủ” Việt Nam quê hương tôi mà mình không được góp giọng. Anh nói mình nhớ sân khấu, vì bên trong chiếc áo công chức, giảng viên, anh là một nghệ sĩ, điều lớn nhất là được sống với công chúng.

Trọng Tấn nói: “Tôi mong cơ quan chức năng nhìn nhận công và tội cho công bằng, để có đường mở cho mình. Tại vì không có gì quá, mình là nghệ sĩ về nước biểu diễn theo hợp đồng chứ không phải chạy sang một nước thứ ba để làm điều gì đó, chưa phải phạm lỗi chính trị”.

Điều khó hiểu nhất, khó đoán nhất, không phải là hình phạt đối với ca sĩ, mà là cách cư xử của lãnh đạo Học viện với báo giới. Ông Ngô Chí Nguyện, Phó GĐ không dám tiết lộ bất cứ thông tin nào vì không được phép. Ông Nguyện khẳng định, người duy nhất có trách nhiệm này ở trường là ông Lê Toàn. Tuy nhiên, sau nhiều lần hứa hẹn, ông Toàn liên tục thất hứa trốn tránh tiếp xúc với phóng viên. Thậm chí, 4 bảo vệ của trường còn có hành vi khiếm nhã khi đuổi các phóng viên ra khỏi nơi làm việc vì thừa lệnh của cấp trên.

Trả lời báo Đất Việt qua... tin nhắn điện thoại, ông Lê Toàn nói: không có lệnh và hiện chưa có bất kì hình thức kỉ luật gì đối với hai ca sĩ. Thêm một lần nữa, ông Toàn hứa sẽ gửi thông cáo báo chí tới phóng viên, nhưng chưa biết tới khi nào, dù đã gần hai tuần sau khi Bộ VHTT&DL gửi công điện ngừng diễn, ngừng dạy đối với hai ca sĩ Trọng Tấn và Anh Thơ.
---Đến lượt Cục ANVSTP “cấm cửa” báo chí (PLTP).
Anh Thơ, Trọng Tấn bị cảnh cáo
Nữ ca sĩ Thanh Hóa tiết lộ hình thức phạt mà lãnh đạo Học viện Âm nhạc Quốc gia đưa ra cho cô và bạn đồng nghiệp. Còn Trọng Tấn hy vọng Cục Nghệ thuật Biểu diễn sẽ không áp dụng quy định cấm biểu diễn.
Khó đình chỉ việc giảng dạy của Anh Thơ - Trọng Tấn/ Dư luận trái chiều việc Trọng Tấn, Anh Thơ bị cấm diễn

-Tình tiết mới "vụ" Anh Thơ, Trọng Tấn
- Trong ngày 30/7, lãnh đạo Học viện âm nhạc quốc gia đã có hai cuộc họp xung quanh việc xử phạt đối với Anh Thơ - Trọng Tấn vì tự ý bỏ chương trình nghệ thuật hữu nghị tổ chức tại Lào hôm 18/7.

Sáng 30/7, Học viện Âm nhạc Quốc gia tiến hành họp Hội đồng kỷ luật gồm 5 người để đưa ra phương án xử lý với hai giảng viên khoa thanh nhạc Trọng Tấn - Anh Thơ. Một lần nữa, hai ca sĩ này được chia sẻ tâm tư, tình cảm, nguyện vọng để hội đồng có cái nhìn đa chiều hơn.

Sau buổi họp, trả lời báo chí ca sĩ Anh Thơ cho biết khi sự việc xảy ra chị đã tìm hiểu và xem các hình thức kỷ luật (nặng nhất là buộc thôi việc, thứ 2 là khiển trách và thứ 3 là cảnh cáo). Theo đó, chị vi phạm vào điều 3 Luật Công chức đó là không nghe lệnh của cấp trên.

Ca sĩ đến từ Thanh Hóa thổ lộ: "Phía Học viện âm nhạc quốc gia đã làm đúng theo quy định đó là mức phạt cảnh cáo". Tuy nhiên ca sĩ Trọng Tấn lại khẳng định chưa biết sẽ bị xử lý ở mức nào. Anh tếu táo, nếu là công chức bình thường, không phải nghệ sĩ chắc báo chí cũng không phải tốn nhiều công đến vậy vì trong các Bộ ngành khác có lẽ cũng nhiều trường hợp như thế.


Trọng Tấn, Anh Thơ trả lời phỏng vấn báo chí.

Tiến sĩ Tạ Quang Đông - Trưởng phòng Hành chính Đối ngoại Học viện Âm nhạc Quốc gia cho biết chiều 30/7, lãnh đạo Học viện lại có một buổi họp nữa xung quanh việc xử phạt Anh Thơ - Trọng Tấn. Trả lời phóng viên VietNamNet, ông Lê Văn Toàn, Giám đốc Học viện Âm nhạc Quốc gia nói hội đồng kỷ luật của Học viện có họp nhưng chưa văn bản báo cáo giám đốc nên chưa có thông tin chính thức.

Như vậy đến hết ngày 30/7, vẫn chưa có văn bản chính thức về hình thức xử phạt đối với hai cán bộ công viên chức Anh Thơ và Trọng Tấn của Học viện Âm nhạc quốc gia. Được biết, sau khi đã thống nhất mức xử phạt, Học viện sẽ gửi công văn sang Bộ VH-TT-DL và nếu thấy thỏa đáng, Bộ sẽ công văn trả lời lúc đó Học viện mới ra văn bản chính thức về việc xử phạt đối với hai ca sĩ này.

Phía Cục Nghệ thuật biểu diễn sẽ là đơn vị đưa ra hình thức xử phạt trên tư cách nghệ sĩ (cụ thể là theo Nghị định 75 và Nghị định 103) đối với Trọng Tấn và Anh Thơ. Theo đó, hai ca sĩ có thể bị áp theo mức tạm đình chỉ biểu diễn từ 1 tháng, 3 tháng cho tới 6 tháng. Đứng ở góc độ nghệ sĩ biểu diễn, ca sĩ Trọng Tấn hy vọng Cục NTBD sẽ nương tay với mình và Anh Thơ.

Theo Trọng Tấn, anh và Anh Thơ mới phạm lỗi công chức gây ảnh hưởng đến công việc chung của toàn đoàn chứ chưa phạm lỗi ở góc độ biểu diễn đứng trên sân khấu như: ăn mặc lố lăng, hát bậy bạ, tuyên truyền không tốt... Vì vậy anh mong Cục NTBD sẽ không đưa ra hình thức cấm biểu diễn đối với anh và Anh Thơ.

Trước giả định nếu vẫn bị nhận hình thức nặng nhất là cấm biểu diễn thì Trọng Tấn sẽ đón nhận ra sao?, ca sĩ Trọng Tấn nói nếu thế thì bản thân anh chắc chắn sẽ có kiến nghị để các cơ quan có chức năng xem xét lại. Theo anh, cái gì cũng phải dựa trên luật. Ngoài nghệ sĩ, anh cũng là công dân, nếu nặng quá thì xin xem xét ở mức thỏa đáng.

Có thể nói việc bị tạm dừng biểu diễn hơn một tuần qua khiến Anh Thơ, Trọng Tấn khá lo lắng, căng thẳng về tinh thần. Cá nhân ca sĩ Trọng Tấn vì chưa có quyết định xử phạt cuối cùng nhưng vì phía Cục NTBD đã ra văn bản tạm dừng việc cấp giấy phép biểu diễn cho hai nghệ sĩ, trong và ngoài nước (số 515/NTBD ngày 20/7) nên một số công việc đã lên kế hoạch trước cho Ngày Thương binh liệt sĩ 27/7 của anh đều phải hủy.

"Hôm 27/7 lẽ ra tôi và Anh Thơ đều diễn ở Nhà hát Lơn nhưng vì lệnh tạm dừng biểu diễn nên tôi đành chuyển sang chân điều phối chương trình, thúc giục ca sĩ. Nói chung vẫn được đến sân khấu" - ca sĩ Trọng Tấn bày tỏ với báo chí sau buổi họp ở Học viện âm nhạc quốc gia sáng 30/7.

Cũng theo Trọng Tấn việc bị tạm dừng biểu diễn lại rơi đúng vào dịp 27/7 nên có bị thiệt hại một chút về kinh tế nhưng cuộc đời còn dài. Điều quan trọng là sau sự việc này anh nhận được nhiều sự chia sẻ của đồng nghiệp, học trò, khán giả để từ đó cảm thấy tin tưởng, thấy ấm lòng hơn. Điều Trọng Tấn mong mỏi nhất hiện tại là mọi chuyện sớm được giải quyết hợp tình hợp lý để anh và Anh Thơ sớm có ngày trở lại cùng khán giả.
Ca sĩ Anh Thơ: Quyết định cảnh cáo- nhà trường đã làm theo đúng Luật Công chức  vov

Trọng Tấn, Anh Thơ: Khôn ba năm, dại một giờ...
Anh Thơ, Trọng Tấn có nguy cơ bị cấm biểu diễn
Cấm diễn Anh Thơ, Trọng Tấn: 'Xem xét cả công lẫn tội'

- Yêu cầu mới sau vụ Trọng Tấn – Anh Thơ (PN Today). (Tin tức) - Tại cuộc họp giao ban lãnh đạo Bộ ngày 23/7/2012, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh có ý kiến chỉ đạo xung quanh vụ việc của ca sĩ Trọng Tấn, Anh Thơ. Bộ trưởng yêu cầu Cục Nghệ thuật biểu diễn nghiên cứu sửa đổi, bổ sung quy định đối với nghệ sĩ khi tham gia biểu biễn phục vụ các nhiệm vụ chính trị ở trong và ngoài nước.
Ngoài ra, Bộ trưởng còn yêu cầu Cục NTBD phải khẩn trương hoàn thiện Thông tư hướng dẫn thực hiện một số điều của Nghị định quy định về biểu diễn nghệ thuật, trình diễn thời trang, thi người đẹp và người mẫu; phát hành, lưu hành, kinh doanh bản ghi âm, ghi hình ca múa nhạc, sân khấu.
Được biết, Bộ VHTT&DL sẽ không ra quyết định kỷ luật đối với hành vi tự ý bỏ đêm diễn tại Lào của hai ngôi sao nhạc đỏ, kiêm giảng viên thanh nhạc Trọng Tấn và Anh Thơ vào tối 18/7.
Bộ VHTT&DL yêu cầu bổ sung ngha vụ chính trị của nghệ sĩ
Bộ VHTT&DL yêu cầu bổ sung nghĩa vụ chính trị của nghệ sĩ

Thay vào đó, Bộ giao cho hai đơn vị khác xử phạt là Học viện Âm nhạc Quốc gia VN và Cục Nghệ thuật biểu diễn.
Đơn vị trực tiếp quản lý hai giảng viên này là Học viện Âm nhạc QGVN đứng ra thành lập và họp Hội đồng kỷ luật trước khi đưa ra quyết định chính thức cuối cùng. Sau đó, Học viện Âm nhạc QGVN sẽ gửi báo cáo về Bộ.
Ngoài ra, Anh Thơ và Trọng Tấn còn là hai ca sĩ, do đó họ cũng sẽ nhận hình thức xử lý từ Cục Nghệ thuật Biểu diễn. Sau khi có hình thức xử phạt Anh Thơ và Trọng Tấn, Cục NTBD cũng phải báo cáo về Bộ.
Và đến thứ hai tới (ngày 30/7), Học viện Âm nhạc QGVN sẽ triệu tập Hội đồng kỷ luật để họp và ra quyết định hình thức kỉ luật đối với ca sĩ Trọng Tấn và Anh Thơ.

- Trọng Tấn, Anh Thơ có thể bị đình chỉ đến 6 tháng (DV). Bộ VHTT&DL sẽ không kỷ luật Anh Thơ - Trọng Tấn Anh Thơ và Trọng Tấn không thể bị thôi việc, rất có thể 2 ca sĩ này chỉ bị kỷ luật ở mức cảnh cáo hoặc khiển trách.

- Yêu cầu không mời Anh Thơ và Trọng Tấn biểu diễn (VOV).- Anh Thơ: “Chúng tôi không mắc bệnh ngôi sao!” (Bee). - Khó đình chỉ việc giảng dạy của Anh Thơ - Trọng Tấn (VNE). - Không đủ “lý” để buộc Trọng Tấn, Anh Thơ tạm nghỉ việc (TTVH).
- Vụ Trọng Tấn, Anh Thơ bị cấm hát: Nhiều thông tin mâu thuẫn (TN). - Cấm diễn Anh Thơ, Trọng Tấn: ‘Xem xét cả công lẫn tội’ (VTC). - Vụ Trọng Tấn – Anh Thơ: Xử sao cho vẹn lý-tình! (NLĐ). - Ca sĩ Anh Thơ: “Tôi đã sai” (TN). - Từ “vụ Trọng Tấn, Anh Thơ” lại nói về tính chuyên nghiệp (DT). - Phẩm chất nghệ sĩ (TQ). Anh Thơ, Trọng Tấn: Công ra công, tội ra tội -Ý kiến bất ngờ của NSND Trung Kiên về vụ việc Trọng Tấn, Anh Thơ - Anh Thơ, Trọng Tấn “nhận thức chính trị kém” (NNVN). - Nhạc sĩ Nguyễn Trọng Tạo lên tiếng về Anh Thơ-Trọng Tấn (DT). - Ý kiến bất ngờ của NSND Trung Kiên về vụ việc Trọng Tấn, Anh Thơ (GDVN). - Ca sỹ bỏ show: Chuyện giờ mới kể (TQ).
-"Sao" chê giao lưu: Cháy nhà ra mặt chuột!
"Ca sĩ dù nổi tiếng hay chưa nổi tiếng đều không có tiền biểu diễn mà sẽ nhận được "tiền tiêu vặt" với mức chung là 15 đô/ngày.... Số tiền quá bèo so với 1 sô biểu diễn trong nước của "sao nội" - một NSND nói.

@ - Những ca sĩ từng 'dính án' đình chỉ biểu diễn như Trọng Tấn và Anh Thơ Tuy nhiên, đây không phải lần đầu tiên Bộ VH,TT&DL mạnh tay với những ca sĩ cố tình “vượt rào” quy định. Kha khá ca sĩ từng “dính án” đình chỉ biểu diễn.

-Ca sĩ Trọng Tấn: 'Chúng tôi đã quyết định sai lầm!'

Anh Thơ - Trọng Tấn bị Bộ VHTT&DL cấm biểu diễn?

Cấm biểu diễn vì trốn thuế
Danh sách 9 ca sĩ hải ngoại bị đề nghị cấm biểu diễn bao gồm: Giao Linh, Hương Lan, Đức Huy, Thái Châu, Trịnh Nam Sơn, Anh Vũ, Gia Huy, Lê Quang Toàn, Phi Nhung.
Ngày 15/6/2005, Cục Thuế TP HCM đã ký công văn gửi đến Sở Văn hóa thông tin các tỉnh, thành phố, yêu cầu từ chối cấp giấy phép hoạt động biểu diễn trên phạm vi cả nước đối với 9 nghệ sĩ hải ngoại.
Hương Lan là một trong những ca sĩ từng bị đề nghị cấm biểu diễn vì nghi khai man thuế.
Đại diện phòng thuế thu nhập cá nhân, Cục Thuế TP HCM cho biết, 9 người này đã biểu diễn nghệ thuật tại TP HCM trong năm 2004 và vài tháng đầu năm 2005 nhưng không đến cơ quan thuế để kê khai thuế thu nhập cá nhân, mặc dù Cục Thuế đã thông báo một thời gian dài trước đó. Điển hình là ca sĩ hải ngoại Hương Lan. Trước đó đã có thông tin Hương Lan có ý đồ khai man thuế.
Bảo Yến – Kim Tử Long: Hát “lậu” ở hải ngoại
Ngày 29/9/2008, Thứ trưởng Bộ Văn hoá - Thể thao và Du lịch Lê Tiến Thọ đã ký Quyết định số 4068/ QĐ-BVHTTDL về việc đình chỉ biểu diễn 6 tháng đối với nghệ sĩ Bảo Yến và 3 tháng đối với Kim Tiểu Long.
Quyết định đình chỉ biểu diễn vì lý do: Bảo Yến (tên thật là Nguyễn Kim Yến) và Kim Tiểu Long (Trương Hoàng Kép) đã ra nước ngoài biểu diễn mà không xin phép, không báo cáo cơ quan có thẩm quyền. Bảo Yến tham gia biểu diễn cho chương trình Asia 54 và Paris by Night 91 do Trung tâm băng nhạc Asia và Trung tâm băng nhạc Thuý Nga phát hành. Đồng thời, hai nghệ sĩ này phổ biến tác phẩm âm nhạc ra nước ngoài mà không có giấy phép.
Bảo Yến - Kim Tử Long "dính án" do biểu diễn ở nước ngoài không xin phép.
Theo đó, hai ca sĩ này bị đình chỉ biểu diễn trong vòng 6 tháng, không được tham gia hoạt động biểu diễn trên sân khấu và trên sóng phát thanh truyền hình, tham gia thu âm, phát hành băng đĩa...
Ngoài Bảo Yến, Kim Tử Long, đã có rất nhiều ca sĩ, nghệ sỹ Việt Nam đã bị xử phạt vì tham gia các chương trình có nội dung chống phá, mang những thông tin kích động, sai lệch về Việt Nam như Minh Nhí, Ngọc Huyền, Bảo Yến, Kim Tiểu Long, Phương Thảo, Ngọc Lễ, Minh Phụng… và gần nhất là Quang Dũng, Nguyệt Anh (Nhóm Con gái).
Chế Linh: Hủy show, cấm hát
Ngày 12/11/2011, Sở VH-TT&DL Hà Nội đã quyết định thu hồi giấy phép biểu diễn chương trình liveshow “Chế Linh 30 năm tái ngộ” tại thủ đô và không cho phép công ty Bích Ngọc (đơn vị tổ chức) tổ chức liveshow Chế Linh lần hai trong vòng 6 tháng tới, nếu một đơn vị khác xin tổ chức đúng nội dung này cũng không được chấp nhận.
Cụ thể, theo giấy tiếp nhận biểu diễn nghệ thuật thì Sở chỉ cấp giấy phép tên chương trình là "Liveshow ca sĩ Chế Linh” chứ không phải "Chế Linh 30 năm tái ngộ” như nội dung trên băng rôn quảng cáo.
Chế Linh bị hủy show tại Hà Nội và TP HCM.
Thêm vào đó, giấy phép chương trình xin đăng ký 35 bài thì đã có 11 bài không có trong danh mục ca khúc được phổ biến của Bộ VH-TT&DL nên Sở Hà Nội không chấp nhận những bài hát này. Thế nhiên, trong đêm nhạc diễn ra vào ngày 21/10, Công ty Bích Ngọc vẫn cho biểu diễn các ca khúc chưa được cấp phép phổ biến.
Sau đó, đến ngày 18/11/2011 BTC chương trình liveshow Chế Linh tiếp tục được Sở VH, TT và Du lịch TP HCM chính thức trả lời bằng văn bản không thể cấp giấy tiếp nhận chương trình Liveshow của ca sĩ Chế Linh dự định diễn ra tại Nhà hát Hòa Bình ngày 19/11/2011 với lý do “chưa phù hợp với tình hình thành phố hiện nay”.
Trọng Tấn – Anh Thơ: Đình chỉ vì bỏ hát
Trọng Tấn và Anh Thơ biểu diễn trong đêm 17/7 tại Viêng Chăn (Lào) trong khuôn khổ Những ngày văn hóa, du lịch Việt Nam tại Lào 16 đến 20/7. Ngày 18/7, Trọng Tấn và Anh Thơ đã “chống lệnh” Bộ trưởng yêu cầu tiếp tục biểu diễn tại tiệc chiêu đãi các bạn Lào của Đại sứ quán Việt Nam, về nước diễn cho Công an tỉnh Ninh Bình.

Cùng ngày, Cục Hợp tác Quốc tế- Bộ VHTTDL gửi công điện về nước thông báo: “Mặc dù Bộ đã can thiệp với Bí thư Tỉnh uỷ Ninh Bình để thông báo cho Công an tỉnh Ninh Bình đồng ý cho hai nghệ sĩ Anh Thơ và Trọng Tấn không tham gia chương trình do Công an tỉnh Ninh Bình tổ chức vào ngày 18/7 tại Ninh Bình để ở lại Viêng Chăn vào ngày 18/7.
Trọng Tấn - Anh Thơ tạm thời bị đình chỉ biểu diễn trong và ngoài nước.
Đồng thời Bộ đề nghị Giám đốc Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam cử các nghệ sĩ khác đi Ninh Bình biểu diễn thay hai nghệ sỹ Anh Thơ và Trọng Tấn, nhưng hai nghệ sĩ này vẫn tự ý bỏ về nước. Đây là hành vi thể hiện ý thức tổ chức kỷ luật và nhận thức chính trị kém, coi cái tôi của người nghệ sĩ cao hơn cái chung của đất nước”.
Sau buổi làm việc với hai nghệ sĩ Trọng Tấn, Anh Thơ chiều ngày 20/7, ông Vương Duy Biên, Cục trưởng Cục Nghệ thuật Biểu diễn cho biết: "Hai nghệ sĩ đều hối hận và nhận ra khuyết điểm của mình. Trước mắt, Cục sẽ có văn bản gửi các đơn vị liên quan đề nghị tạm dừng cấp phép biểu diễn cho Anh Thơ - Trọng Tấn theo đúng tinh thần của công điện".
@ - Những ca sĩ từng 'dính án' đình chỉ biểu diễn như Trọng Tấn và Anh Thơ

- Trọng Tấn nói ngược với Phó Chủ tịch Ninh Bình (PNToday). - ANH THƠ, TRỌNG TẤN – CẤM HAY KHÔNG CẤM? - (Nguyễn Trọng Tạo). – Bài học cho những “ngôi sao”(ĐĐK). – “Họ đã đặt lợi ích cá nhân lên trên lợi ích quốc gia”? (NĐT). KHI CHÍNH TRỊ NỔI GIẬN (Đông Ngàn). - KHI NGHỆ SĨ HẾT SỢ… (TTXVA).

Anh Thơ "đứng ngoài những sự xô bồ" (CAND 19-10-2011) -- Nhân vụ lùm xùm mấy ngày qua về Anh Thơ và Trọng Tấn, đọc lại bài nấy thấy... thương cô ta!- KHI CHÍNH TRỊ NỔI GIẬN (Đông Ngàn). - KHI NGHỆ SĨ HẾT SỢ… (TTXVA).- Công an Ninh Bình xin giảm hình phạt Anh Thơ, Trọng Tấn (PNToday). - Trọng Tấn, Anh Thơ: bị cấm diễn vì bỏ hát (TT). - Trọng Tấn thừa nhận “tai nạn đáng tiếc” (TTVH). - Vì sao Trọng Tấn, Anh Thơ bị cấm hát? (TN).- - Khi nghệ sỹ xem mình là “cái rốn của vũ trụ” (Petrotimes). - NSND Thanh Hoa: Trọng Tấn, Anh Thơ nên xin lỗi(TTVH).


-Bị cấm biểu diễn, Trọng Tấn nói gì?
TP - Việc hai ca sĩ được nhiều người yêu mến Trọng Tấn và Anh Thơ tạm thời bị cấm biểu diễn và cho nghỉ việc tại Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam đang xôn xao dư luận.
Trọng Tấn chia sẻ ngay sau buổi làm việc với Cục Nghệ thuật Biểu diễn, chiều 20-7: “Với một nghệ sĩ đã cống hiến nhiều cho đất nước, không nghĩ đến lúc mình lại làm điều đó…”.
Trọng Tấn- Anh Thơ chiều 20-7 tại Cục NTBD Ảnh: N.M.Hà Trọng Tấn- Anh Thơ chiều 20-7 tại Cục NTBD Ảnh: N.M.Hà.
Được biết lịch diễn tại Viêng Chăn của anh với Bộ VHTT&DL ban đầu chỉ gói gọn trong đêm 17?
Đấy là lịch trình ban đầu Tấn được biết. Tấn nhận lời đi thay cho thầy Quang Thọ (bị ngã gãy tay) là chỉ tham gia biểu diễn chương trình chính vào ngày 17 truyền trực tiếp toàn nước Lào.
Nếu được mời chính thức từ trước, chắc chắn Tấn đã không nhận lời diễn cho đơn vị khác thời gian đó. Ngay từ đầu, Tấn và Thơ đã xin phép Bộ chỉ diễn đến ngày 18.
Có sự sai sót là do nhận thức chính trị hạn chế, chứ nếu nói về tinh thần biểu diễn thì Tấn đã chấp hành rất tốt với tinh thần cao nhất và đã biểu diễn rất thành công đêm 17- đêm bang giao giữa hai nước.
Nhận được chỉ đạo của Bộ trưởng- diễn tiếp trong thời gian quá ngắn, nên Tấn đã có quyết định không chuẩn xác.
Về chương trình của công an Ninh Bình kỷ niệm 50 năm ngành Cảnh sát Nhân dân, cũng vì thời gian quá gấp để họ sửa lại thông tin ca sĩ biểu diễn trong thư mời đến các đại biểu không chỉ cấp tỉnh mà còn cấp Bộ, nên họ cũng rất khó khăn, căng thẳng.
Công an Ninh Bình chia sẻ, họ cảm thấy rất đáng tiếc khi các nghệ sĩ cống hiến nhiều như vậy mà đã không được sự thông cảm từ phía Bộ. Đương nhiên nếu Bộ có sự thông cảm thì tốt hơn, nhưng dù sao đó vẫn là lỗi về nhận thức chính trị.
Công an Ninh Bình sẽ gửi công văn giải trình thêm và cũng gọi là để xin thêm cho hai nghệ sĩ vì thấy trách nhiệm của hai nghệ sĩ với sự kiện của họ. Mình về cũng vì một trách nhiệm của nghệ sĩ khi đã nhận với Ninh Bình.
Nhưng trách nhiệm này nhỏ hơn trách nhiệm với đất nước nên Bộ đã ra một quyết định rất nặng.
Các buổi diễn đã lên lịch của anh sẽ ra sao khi Bộ yêu cầu Cục Nghệ thuật Biểu diễn tạm cấm anh tham gia tất cả các chương trình biểu diễn nghệ thuật cả ở trong và ngoài nước?
Tất cả các chương trình đã nhận lời mình chủ động xin rút để chờ Bộ ra quyết định chính thức.
Học viện Âm nhạc Quốc gia có ý kiến gì về hình phạt tạm nghỉ việc mà Bộ đề nghị áp dụng với anh và Anh Thơ?
Học viện đã họp nhưng chưa đưa ra quyết định. Học viện sẽ có tờ trình cho Bộ dựa trên kiểm điểm và tờ trình của 2 ca sĩ.
Đương nhiên Học viện và chúng tôi cũng muốn xin giảm nhẹ hình phạt vì thực chất sự việc cũng không ảnh hưởng trực tiếp đến tình hữu nghị giữa hai nước, mà cái này theo cách nghĩ của Tấn và Thơ nó phạm vào lỗi là chống lệnh trực tiếp- có thể gọi như vậy.
Trước khi ra sân bay về nước vào chiều 18-7, hai nghệ sĩ có báo cáo Bộ?
Đương nhiên Bộ đã biết điều đó. Vì không có sự đàm phán thuận lợi với người của Bộ, nên trong thời gian rất ngắn, chúng tôi đã quyết định. Thực sự đây là một tai nạn nghề nghiệp đáng tiếc.
Qua đó, Tấn nhận thức rằng khi đã phụng sự quốc gia thì phải cân nhắc rất kỹ việc cá nhân và việc Nhà nước bên nào lớn hơn. Một bài học rất sâu sắc cho mình.
Đến bây giờ mình mới nhận thức được rằng nhẽ ra kể cả mình có phải đền cho công an Ninh Bình mình vẫn phải tham gia cuộc đó, dù cuộc đó là đột xuất. Nhưng việc đã xảy ra rồi cho nên chắc sẽ phải làm tốt hơn vào lần sau.
Theo thông báo của Cục Hợp tác Quốc tế thì đại diện Bộ đã gọi điện cho Bí thư Tỉnh ủy Ninh Bình, tác động Công an tỉnh để hai nghệ sĩ không phải tham gia chương trình do Công an tỉnh tổ chức. Vậy mà anh chị vẫn không yên tâm ở lại biểu diễn cho Bộ?
Đấy là bên Bộ nói thôi. Mình gọi cho công an Ninh Bình thì họ nói không nhận được chỉ đạo nào từ tỉnh cả nên họ rất căng thẳng với mình, vẫn buộc mình phải về.
Anh có sợ sự cố này ảnh hưởng đến việc phong tặng danh hiệu NSƯT?
Mình không lo ngại việc đó. Việc lớn nhất của nghệ sĩ là hát, nếu công chúng còn yêu thì mình còn hát, nếu các chương trình còn mời thì còn diễn. Danh hiệu chỉ là sự công nhận cho sự đóng góp thôi chứ mục đích cống hiến không phải để được danh hiệu.
Trọng Tấn và Anh Thơ biểu diễn trong đêm 17-7 tại Viêng Chăn (Lào) trong khuôn khổNhững ngày văn hóa, du lịch Việt Nam tại Lào 16 đến 20-7. Ngày 18-7, Trọng Tấn và Anh Thơ đã “chống lệnh” Bộ trưởng yêu cầu tiếp tục biểu diễn tại tiệc chiêu đãi các bạn Lào của Đại sứ quán Việt Nam, về nước diễn cho Công an tỉnh Ninh Bình.
Cùng ngày, Cục Hợp tác Quốc tế- Bộ VHTTDL gửi công điện về nước thông báo: “Mặc dù Bộ đã can thiệp với Bí thư Tỉnh uỷ Ninh Bình để thông báo cho Công an tỉnh Ninh Bình đồng ý cho hai nghệ sĩ Anh Thơ và Trọng Tấn không tham gia chương trình do Công an tỉnh Ninh Bình tổ chức vào ngày 18-7 tại Ninh Bình để ở lại Viêng Chăn vào ngày 18-7, đồng thời Bộ đề nghị Giám đốc Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam cử các nghệ sĩ khác đi Ninh Bình biểu diễn thay hai nghệ sỹ Anh Thơ và Trọng Tấn, nhưng hai nghệ sĩ này vẫn tự ý bỏ về nước. Đây là hành vi thể hiện ý thức tổ chức kỷ luật và nhận thức chính trị kém, coi cái tôi của người nghệ sĩ cao hơn cái chung của đất nước”.
Ca sĩ Anh Thơ, Trọng Tấn bị đình chỉ biểu diễn

-Hai ca sĩ bị cấm hát vì ‘coi thường lãnh đạo’  Nguoi Viet Online
Hai ca sĩ ở Hà Nội vừa bị Bộ Văn Hóa Thông Tin Việt Nam ra lệnh cấm hát vì vắng mặt trong buổi trình diễn “phục vụ” các nhà lãnh đạo hai nước Lào-Việt tại Vientiane, Lào mới đây.

Hai ca sĩ Trọng Tấn và Anh Thơ. (Hình: Ngôi Sao)

Báo Văn Hóa Việt Nam cho biết, sáng ngày 18 tháng 7, Cục Nghệ Thuật Biểu Diễn của nhà nước đã ra lệnh cấm hai ca sĩ Hà Nội tên Anh Thơ và Trọng Tấn “tham gia các chương trình trình diễn nghệ thuật trong nước cũng như ở quốc ngoại”.
Báo này nói rằng cả hai ca sĩ Hà Nội kể trên bị kỷ luật nặng nề vì sự lựa chọn “không phù hợp” của họ.
Ðược biết trong cùng ngày 18 tháng 7, hai ca sĩ này có một lượt hai show trình diễn: Một tại Ninh Bình và một tại Vientiane, thủ đô Lào. Cuối cùng cả hai đã quyết định diễn tại Ninh Bình, bất chấp show diễn tại Vientiane nhằm “phục vụ” cán bộ lãnh đạo cao cấp của hai nước Việt Nam và Lào vì “tình đoàn kết hữu nghị giữa hai quốc gia”.
Trong khi đó tại Sài Gòn, ít nhất hai ca sĩ cũng đã bị Sở Văn Hóa tại Sài Gòn cảnh cáo về việc ăn mặc hở hang. Hai ca sĩ này tên Thu Minh và Minh Hằng có tên trong danh sách “những nghệ sĩ gây chú ý dư luận” trong thời gian qua.
Theo Bộ Văn Hóa Cộng Sản Việt Nam, người ăn mặc hở hang hoặc hát nhép lần thứ hai sẽ bị cấm trình diễn từ ba tháng đến sáu tháng.
Theo báo mạng VOV, thời gian bị cấm hát của họ sẽ kéo dài từ một năm đến ba năm trong trường hợp vi phạm đến lần thứ ba. (P.L.)
- Yêu cầu tạm cấm Trọng Tấn và Anh Thơ biểu diễn (TT).  – Nghệ sỹ Trọng Tấn, Anh Thơ bị tạm đình chỉ biểu diễn (TQ).  – Ca sĩ Trọng Tấn: Chúng tôi đã quyết định sai lầm, non nớt (ANTĐ).  Anh Thơ, Trọng Tấn tự ý bỏ về nước, Học viện Âm nhạc nói gì? DV). - Hai ca sỹ nổi tiếng bị cấm diễn (BBC). - Trọng Tấn – Anh Thơ bị đình chỉ biểu diễn (VNE).

-Xướng ca Đông A

"Tự cổ sầu chung kiếp xướng ca", tôi chợt nhớ câu thơ này khi đọc bản tin về hai ca sĩ, đồng thời cũng là giảng viên Học viện âm nhạc, Anh Thơ và Trọng Tấn bị kiểm thảo và cấm biểu diễn do bỏ về Ninh Bình tham gia biểu diễn gì đó của công an Ninh Bình, không tham gia diễn xuất tại Dạ hội năm đoàn kết hữu nghị Việt Lào. Ở đây có 2 điểm cần lưu ý: công an Ninh Bình là đất của đương kim Bộ trưởng Bộ Công an Trần Đại Quang, và tham khán đêm Dạ hội là ông Lê Hồng Anh, nguyên Bộ trưởng Bộ Công an. Cái mặt nào quan trọng hơn đây? Làm quan bẽ mặt thì phải chịu tội thôi, cái kiếp xướng ca mà. Đó là tại sao các gia đình gia giáo cấm tiệt con em của mình làm nghề ca xướng. Ngày nay nghề ca xướng có thể giàu có, nhưng chung quy không thoát được chữ "nhục" trong bàn tay bọn chính khách. Bao giờ ca xướng Việt Nam đủ mạnh mẽ để từ chối không biểu diễn cho bọn quan chức xem?- Tướng Giáp được thăm nhân ngày thương binh, liệt sĩ   –   (Đông A). - Quân ủy Trung ương thăm Đại tướng Võ Nguyên Giáp (VTC).  - Lãnh đạo quốc phòng thăm Tướng Giáp  —  (BBC).

-Báo điện tử Tầm Nhìn bị đóng cửa
 Nguoi Viet Online

Báo điện tử “Tầm Nhìn,” một trong vài tờ báo khá nổi của “Liên Hiệp Các Hội Khoa Học và Kỹ Thuật Việt Nam,” vừa loan báo phải đóng cửa vào ngày 20 tháng 7, theo lệnh của Bộ Thông Tin-Truyền Thông.- TỪNG SỰ TỬ TẾ BỎ RA ĐI   –   (Thùy Linh).
Phóng viên Không biên giới: Chính quyền VN hành xử như côn đồ đối với các blogger

Tổ chức Phóng viên Không biên giới mạnh mẽ lên án chiến dịch mới của chính quyền Việt Nam đối với các blogger và các nhà hoạt động nhân quyền
- Bảo vệ tuyệt đối an toàn lãnh đạo cấp cao và các mục tiêu trọng yếu (Chinhphu).
- Báo động gia tăng chống người thi hành công vụ (TTXVN).
- Thông tin về blogger Điếu Cày – Nguyễn Văn Hải - (DLB).   - Vẫn chưa biết ngày xử blogger Ðiếu Cày – (NV).
- Thông tin về blogger Điếu Cày – Nguyễn Văn Hải (DLB).   - Blogger Điếu Cày có thể bị kéo dài thời gian điều tra   –   (RFA).
- Những hành động quá khích ở Con Cuông (VNN).- Bàn về tấm ảnh trong một bài báo   –   (Người Buôn Gió). “… chúng ta hãy nhìn những tên ‘giáo dân’ngồi bên ngoài. Một tên đội mũ, vắt chân chữ ngũ lộ đôi tất xanh (tất ‘đồng phục’ của công an’), ngồi dựa cột, hàm vênh lên thái độ rất coi thường người bên trong. Tên bên cạnh ngó ngược xuôi, quay đầu nhìn xem người ở bên trong.  Lấy đâu ra thứ giáo dân này. Chắc chắn là giáo gian được phái đến để gây rối, phá hoại buổi lễ”. -- Những hành động quá khích ở Con Cuông (VNN).Theo Blog Người Buôn Gió
 Cẩm nang nhận diện công an an ninh Việt nam   –   (www.cgi/http:/danoan2012.blogspot.com/2012/07/cam-nang-nhan-dien-cong-an-ninh...">Nông dân VN).
- GP.VINH: Đức Giám mục Phaolô thăm giáo dân bị đánh trọng thương trong vụ Con Cuông   –   Nghệ An: Giáo dân dự định tuần hành trước UBND tỉnh (Chuacuuthe). – Văn thư của Linh mục đoàn Giáo phận Vinh về vụ việc tại Con Cuông (GP Vinh).- Thúc đẩy quan hệ giữa Tòa thánh Vatican-Việt Nam (TTXVN). - Con Cuông, giọt nước tràn ly   –   (RFA).
- Trịnh Kim Tiến: Phiên tòa phúc thẩm và bản án bất công (DLB).
- Video & Hình ảnh Nông dân Văn Giang biểu tình lần 4, yêu cầu đối thoại trực tiếp với Bộ trưởng (TTXVA).
Clip sáng 19-7 của bà con VG
- Gian tế (SGTT).

Tổng số lượt xem trang