Thứ Hai, 29 tháng 10, 2012

Đại biểu Đặng Thành Tâm trở lại họp Quốc hội


-
Đại biểu Đặng Thành Tâm tại kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XIII, ngày 29/10/2012
Tin liên quan: --Ông Đặng Thành Tâm phản bác báo VN
-Ông Đặng Thành Tâm khai man là Chủ tịch HĐQT khi ứng cử ĐBQH Khóa XIII

-Đại biểu Đặng Thành Tâm trở lại họp Quốc hội

Sáng nay, đại biểu quốc hội Đặng Thành Tâm bất ngờ xuất hiện để tham gia kì họp thứ tư Quốc hội khóa XIII.Trao đổi với báo chí, ông Đặng Thành Tâm cho biết: “Đại biểu quốc hội là phải đi họp để thể hiện trách nhiệm với những cử tri đã tin tưởng lựa chọn mình”.


Trước đó, sáng 22/10 Chủ tịch Quốc hội đã nhận được đơn của ông Đặng Thành Tâm xin nghỉ cả kỳ họp thứ tư để đi chữa bệnh ở nước ngoài. Cùng đó, Đoàn đại biểu Quốc hội TPHCM có văn bản đề nghị và Chủ tịch Quốc hội đã chấp thuận cho đại biểu Tâm vắng mặt cả kỳ họp.

Đai biểu Đặng Thành Tâm (Sinh năm 1964), thành viên Ủy ban Đối ngoại của QH khóa XIII, là một doanh nhân. Bà Đặng Thị Hoàng Yến, chị ruột ông Tâm, đã bị bãi miễn tư cách đại biểu Quốc hội trước đó.
Theo Báo Tiền Phong

-Chủ tịch Quốc hội cho phép ông Đặng Thành Tâm nghỉ cả kỳ họp
Đại biểu Quốc hội Đặng Thành Tâm xin nghỉ cả kỳ họp thứ 4 để đi chữa bệnh ở nước ngoài.Chủ tịch Quốc hội đã chấp thuận cho đại biểu Đặng Thành Tâm (TPHCM) được vắng mặt cả kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XIII đang diễn ra tại Hà Nội.


Việc đại biểu Đặng Thành Tâm, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Tổng công ty Phát triển Đô thị Kinh Bắc - Công ty cổ phần có tham dự kỳ họp Quốc hội thứ 4 hay không đang được dư luận quan tâm.

Sau phiên khai mạc sáng 22/10, thông tin từ đoàn đại biểu Quốc hội TPHCM cho biết, ông Tâm đã có đơn xin nghỉ hết kỳ họp.

Sáng 25/10, trao đổi với VnEconomy, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc cho biết, sáng 22/10 Chủ tịch Quốc hội đã nhận được đơn của ông Đặng Thành Tâm xin nghỉ cả kỳ họp thứ 4 để đi chữa bệnh ở nước ngoài, nhưng không nói cụ thể ở nước nào.

"Đoàn đại biểu Quốc hội TPHCM cũng có văn bản đề nghị và Chủ tịch Quốc hội đã chấp thuận cho đại biểu Tâm vắng mặt cả kỳ họp", ông Phúc nói.

Bình luận thêm là mọi người đều suy nghĩ đặt câu hỏi, vì từ xưa đến nay chưa có trường hợp nào thế này cả, nhưng ông Phúc cũng nói về mặt nguyên tắc thì không có lý do gì mà không đồng ý cho ông Tâm nghỉ họp.

Tuy nhiên, "đã là đại biểu của dân thì phải đi họp, không đi họp thì anh không thực hiện được nhiệm vụ của đại biểu, cử tri sẽ đánh giá, nghỉ nhiều quá thì mặt trận tổ quốc địa phương cũng có thể đánh giá xem đại biểu đó có còn xứng đáng với sự tín nhiệm của cử tri hay không", ông Phúc nói thêm.

Về câu hỏi liệu có quy định cụ thể về việc xác minh tính chính xác lý do được đại biểu nêu để được chấp nhận cho nghỉ cả kỳ họp hay không, ông Phúc trả lời là hiện chưa có, và chỉ duy nhất Chủ tịch Quốc hội mới có thể quyết định những trường hợp xin nghỉ như đại biểu Tâm.
Theo VnEconomy



-Phe "Đồng chí X" tiếp tục săm soi ông Đăng Thành Tâm: Ông Đặng Thành Tâm vắng mặt tại kỳ họp thứ III, Quốc hội khóa XIII (CCB 22-10-12) 

Kết thúc Hội nghị APEC, các thành viên trong đoàn về nước, riêng ông Đặng Thành Tâm ở lại nước ngoài từ bấy đến giờ vẫn chưa về Việt Nam. Ngày tiếp xúc cử tri ông cũng không có mặt, gây bất bình cho cử tri nơi đơn vị mà đại biểu này ứng cử.

>>“Hơn 600 tỉ đồng đi đâu?” đã có kết luận rõ ràng
Báo Cựu chiến binh đăng loạt bài: “Hơn 600 tỷ đồng đi đâu" phản ánh việc ông Đặng Thành Tâm – Đại biểu Quốc hội khóa XIII, Chủ tịch tập đoàn đầu tư xây dựng Sài Gòn dùng nhiều thủ đoạn rút hàng trăm tỷ đồng sử dụng vào mục đích cá nhân… giữa lúc ông Đặng Thành Tâm đang tháp tùng cùng đoàn của Chủ tịch nước sang tham dự Hội nghị các nhà lãnh đạo diễn đàn hợp tác kinh tế Châu Á – Thái Bình Dương (APEC) lần thứ 20 tổ chức tại Vladivostok từ ngày 6-9 đến 9-9-2012. Kết thúc Hội nghị các thành viên trong đoàn về nước, riêng ông Đặng Thành Tâm ở lại nước ngoài từ bấy đến giờ vẫn chưa về Việt Nam. Ngày tiếp xúc cử tri ông cũng không có mặt, gây bất bình cho cử tri nơi đơn vị mà đại biểu này ứng cử.

Sáng 22-10-2012, kỳ họp thứ III Quốc hội khóa XIII khai mạc, ông Đặng Thành Tâm vắng mặt. Trong lá đơn viết ngày 17-10-2012 của ông Đặng Thành Tâm gửi ông Huỳnh Thành Lập – Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội TP Hồ Chí Minh chưa đầy một trang khổ giấy A4, nội dung ông xin được vắng mặt tại kỳ họp này là: Do bị áp lực của nền kinh tế … sức khỏe của ông bị giảm sút mất 10kg, năm nay 48 tuổi mà trông già đi khoảng 10 tuổi, hiện giờ nhìn ông như người 60 tuổi, bác sĩ người Nhật khuyến cáo ông nên đến bệnh viện để điều trị kẻo huyết áp tăng… Ông Đặng Thành Tâm cũng không cho biết hiện giờ ông đang ở nước nào? Được biết trước khi đi tham dự Hội nghị APEC sức khỏe của ông Đặng Thành Tâm rất tốt,. Vậy có phải vì sức khỏe như trong đơn ông trình bày, hay phải chăng ông vướng vào vấn đề gì mà ông không dám về Việt Nam?. Ông Huỳnh Thành Lập đã có văn bản chuyển đơn của ông Đặng Thành Tâm cho Quốc Hội xem xét.


-- Hồi âm loạt bài liên quan đến ĐBQH Đặng Thành Tâm: Công bố kết luận thanh tra Ngân hàng TMCP Phương Tây và ông Đặng Thành Tâm; đại biểu quốc hội khóa XIII (NCT 22-10-12)  -- Cả hai bài này đều cùng một người viết (Một cựu chiến binh cao tuổi?) 

-- Vì sao Đại biểu Quốc hội Đặng Thành Tâm vắng mặt? (PetroTimes 23-10-12) -- Báo của ông Nguyễn Như Phong thọc thêm câu này: "Hiện chưa rõ, ông Tâm có thực hiện đúng nghĩa vụ Đại biểu Nhân dân của mình, tiến hành tiếp xúc cử tri để thông báo và tiếp thu ý kiến hay không." Vậy chứ ông Nguyễn Tấn Dũng có "thực hiện đúng nghĩa vu" Đại biểu Nhân dân mà ra tiếp xúc cử tri của ông ấy ở Hải Phòng hay chưa?  Làm báo hay làm bồi? (Nếu các anh bồi cảm thấy bị xúc phạm, tôi xin lỗi!)

- Vì sao Đại biểu Quốc hội Đặng Thành Tâm vắng mặt? (Petrotimes). - Kỳ họp thứ tư, Quốc hội khóa XIII đã khai mạc và Đại biểu Đặng Thành Tâm vắng mặt.

Chiều 22/10, bà Nguyễn Thị Nương - Trưởng Ban Công tác đại biểu của Quốc hội cho biết đã nhận được đơn xin phép nghỉ của ông Đặng Thành Tâm. Trong đơn, ông Tâm lấy lý do “sức khỏe không đảm bảo” và xin nghỉ hết toàn bộ kỳ họp thứ tư.

Ông Đặng Thành Tâm là thành viên của đoàn Đại biểu Quốc hội TP HCM. Hiện chưa rõ, ông Tâm có thực hiện đúng nghĩa vụ Đại biểu Nhân dân của mình, tiến hành tiếp xúc cử tri để thông báo và tiếp thu ý kiến hay không.

Ông Đặng Thành Tâm, sinh ngày 15/4/1964, tốt nghiệp Cử nhân Luật, Kỹ sư Hàng Hải, Cử nhân Quản trị Kinh doanh.

Hiện, ông Tâm là Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn đầu tư Sài Gòn. Trước kỳ họp Quốc hội lần này, có khá nhiều thông tin trên một số tờ báo chính thống trong nước đặt câu hỏi về sự minh bạch trong hoạt động kinh tế của ông Tâm.

Ông Đặng Thành Tâm đồng thời là em trai của bà Đặng Thị Hoàng Yến – người từng bị bãi miễn Đại biểu Quốc hội vì gian dối trong khai báo lý lịch. Bà Yến là Chủ tịch HĐQT Công ty CP Đầu Tư Công Nghiệp Tân Tạo

Được biết, trước khi kỳ họp thứ tư, Quốc hội khóa XIII diễn ra, ông Tâm đang ở nước ngoài. Ông đã xuất cảnh khỏi Việt Nam từ đầu tháng 9 và qua gần 2 tháng vẫn chưa thấy quay về nước. Hiện truyền thông trong nước vẫn chưa có thông tin chính thức về việc ông Đặng Thành Tâm đang ở nước nào.




Trong diễn biến trước đó liên quan đến Công ty Đầu tư Sài Gòn và CTCP Đầu Tư và Công Nghiệp Tân Tạo:

Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an đã bắt khẩn cấp Trần Duy Hưng - Trưởng Văn phòng đại diện Công ty đầu tư Sài Gòn tại Hà Nội về hành vi "chiếm đoạt tài liệu bí mật Nhà nước" - Theo Điều 263, Bộ luật Hình sự.

Cơ quan An ninh cũng bắt Nguyễn Thị Bích Trang - nhân viên của Công ty Cổ phần đầu tư và công nghiệp Tân Tạo về hành vi "Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân" - Theo Điều 258, Bộ luật Hình sự.
Lợi nhuận ròng Tân Tạo giảm 87,6% (BBC).

-Ông Đặng Thành Tâm vắng mặt tại phiên khai mạc kỳ họp thứ 4 của Quốc hội

Trước kỳ họp, ông Tâm có đơn xin vắng mặt do đi công tác nước ngoài. Tại kỳ họp thứ 3, ông Tâm cũng vắng mặt nhiều ngày với cùng lý do.Theo Lao động ngày 22/10, đại biểu Quốc hội Đặng Thành Tâm đã không xuất hiện trong phiên khai mạc kỳ họp thứ 4 Quốc hội khoá XIII diễn ra hôm nay.

Trước kỳ họp, ông Tâm đã có đơn xin phép vắng mặt do đi công tác nước ngoài. Tại kỳ họp thứ 3, cũng với lý do “công tác nước ngoài”, ông cũng đã vắng mặt trong nhiều ngày.


Ông Đặng Thành Tâm, sinh ngày 15/4/1964, tốt nghiệp Cử nhân Luật, Kỹ sư Hàng Hải, Cử nhân Quản trị Kinh doanh.

Hiện, ông Đặng Thành Tâm là Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn đầu tư Sài Gòn, đại biểu Quốc hội khoá XIII và là Ủy viên Uỷ ban Đối ngoại của Quốc hội.

Ông Đặng Thành Tâm được biết đến nhiều với vị trí một doanh nhân có nhiều thành công. Ông Đặng Thành Tâm được xếp hạng là người giàu nhất ở Việt Nam năm 2007 và giàu thứ ba Việt Nam năm 2008, 2009 và 2010 dựa trên giá trị cổ phiếu sở hữu.


Theo Lao động

-Đại biểu QH 'không tỵ nạn chính trị (BBC 18-10-12) -- Đơn mà ông Tâm PHỦ NHẬN đã viết là đơn này: Đơn cầu cứu của ông Đăng Thành Tâm (13-10-12) -- File lớn, download có thể hơi lâu! ◄◄
- Thanh tra Chính phủ: Sai đâu phải sửa đó! (ANTĐ).
- Đại biểu QH ‘không tỵ nạn chính trị’ (BBC).. Đại biểu Quốc hội Đặng Thành Tâm bác bỏ thông tin ông đang 'tỵ nạn chính trị ở Nhật Bản'.
Ông Tâm đã không xuất hiện trước công chúng từ hơn một tháng nay, kể từ khi ông tham gia đoàn của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang dự Diễn đàn kinh tế châu Á-Thái Bình Dương (Apec) ở Nga hồi đầu tháng Chín.

Ông cũng không có mặt tại buổi Chủ tịch nước gặp gỡ doanh nhân tiêu biểu nhân Ngày doanh nhân Việt Nam hôm 13/10 vừa qua.
Dư luận trong nước đang có những tin đồn rằng ông Tâm "mất tích", thậm chí "đang tỵ nạn ở Nhật", nhất là sau khi có ám chỉ rằng ông và chị gái, cựu đại biểu Đặng Thị Hoàng Yến, có liên quan tới trang mạng Quan Làm Báo, mà Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng trong một chỉ thị gọi là bị cho là "phản động" và là " thủ đoạn thâm độc của các thế lực thù địch".
Hôm thứ Năm 18/10, ông Đặng Thành Tâm nói với BBC: "Tôi vẫn làm việc bình thường, vẫn tham gia các chương trình công cũng như tư và vẫn đi lại như thường lệ để làm công việc thu hút đầu tư nước ngoài ở Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan..."
"Có điều, thời gian qua vì vòng xoáy chính trị ở Việt Nam, áp lực rất lớn mà tôi cũng chỉ là con người nên không thể tránh khỏi ảnh hưởng tới sức khỏe."
Ông khẳng định: "Hoàn toàn không có việc tôi tỵ nạn chính trị ở Nhật Bản".
Tuy nhiên, ông Đặng Thành Tâm, đại biểu Quốc hội khóa XIII, không nói ông sẽ có mặt tại kỳ họp Quốc hội sắp khai mạc hôm 22/10 tới không. Ông chỉ nói có một số ý kiến đóng góp cho Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, 'có thể hỏi ở Quốc hội'.

'Không có đơn kêu cứu thứ hai'

Ông Tâm cũng lên tiếng bác bỏ văn bản được cho là Đơn kêu cứu thứ hai của ông gửi lên Bộ Chính trị Đảng CSVN, Trung ương Đảng và Quốc hội.
Một số trang mạng không chính thống vừa đăng bản scan thư kêu cứu dài 22 trang, đề ngày 13/10/2012, có kèm chữ ký và con dấu được nói là của ông.

Ông Đặng Thành Tâm

  • Tham gia đoàn của Chủ tịch Trương Tấn Sang dự Diễn đàn Apec tại Vladivostok, Nga, từ ngày 6/9.
  • Từ đó không thấy xuất hiện trước công chúng.
  • Gửi đơn kêu cứu khẩn cấp tới Bộ Chính trị và Quốc hội hôm 8/9 về việc nhân viên bị bắt ở Hà Nội
  • Không có mặt trong cuộc gặp gỡ doanh nhân tiêu biểu nhân Ngày doanh nhân Việt Nam hôm 13/10

Văn bản này, theo một số website, là do một 'nhân viên giấu tên' của tập đoàn SGI mà ông Đặng Thành Tâm làm chủ, tung ra vì "bất bình trước việc chèn ép nhân viên, nợ lương, thói đạo đức giả và các hành động tráo trở của Đặng Thành Tâm".
Nhân viên giấu tên này nói từ Mỹ, ông Tâm đã chỉ đạo nhân viên gửi cho "trên 600 người trong Quốc hội, Trung ương và Bộ Chính trị".
'Thư kêu cứu thứ hai' này chứa đựng nhiều thông tin chấn động về nội tình lĩnh vực ngân hàng Việt Nam, nhất là can thiệp của thống độc Ngân hàng Nhà nước với hai ngân hàng thương mại Phương Tây và Navibank, mà ông Tâm có liên quan.
Về phía mình, ông Đặng Thành Tâm khẳng định: "Ngoài đơn cầu cứu khẩn cấp [gửi ngày 8/9/2012] về việc cán bộ của tôi [ông Nguyễn Duy Hưng, Trưởng Văn phòng đại diện Công ty Cổ phần đầu tư Sài Gòn (SGI) ở Hà Nội] bị bắt, tôi không hề có văn bản nào khác cả.
"Thông tin về thư kêu cứu thứ hai này khiến tôi hết sức bất ngờ."
"Tôi cũng định gửi thư tới Thống đốc Ngân hàng Nhà nước để đóng góp ý kiến, nhưng chắc có thể hỏi Thống đốc ở Quốc hội được mà."

Cần công khai minh bạch

Vị đại biểu Quốc hội, một trong những người giàu nhất Việt Nam, cũng bình luận về Hội nghị Trung ương Đảng lần thứ 6 vừa bế mạc hôm thứ Hai 15/10, trong đó kết luận là không kỷ luật ai:
"Có thể là do lo ngại về giặc ngoại xâm, nên Đảng Cộng sản VN đã chọn con đường hòa hợp để kêu gọi sự đoàn kết nhất trí, một mặt tập trung phát triển kinh tế, hòa giải những bất đồng, mặt khác tăng cường đối ngoại để bảo vệ độc lập chủ quyền."
"Tôi vẫn làm việc bình thường, vẫn tham gia các chương trình công cũng như tư và vẫn đi lại như thường lệ để làm công việc thu hút đầu tư nước ngoài ở Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan..."
Ông Đặng Thành Tâm

Tuy nhiên, theo ông, đã không có một sự công khai minh bạch cần thiết: "Về phê bình và tự phê bình thì không rõ Trung ương Đảng đã phê và tự phê như thế nào vi ̀không công khai minh bạch nên người dân cũng không rõ".
"Toàn dân cho rằng cần tiếp tục thực hiện phê và tự phê thường xuyên liên tục, thì mới có tác dụng ngăn ngừa tiêu cực và phòng bệnh hơn chữa bệnh."
Ông Đặng Thành Tâm nói do là đại biểu Quốc hội nên ông nhận được nhiều ý kiến từ quần chúng nhân dân.
"Nhân dân không hài lòng, đặc biệt là các cụ lão thành, hưu trí... họ cho rằng nguyên nhân của các sự yếu kém chủ yếu xuất phát từ hoạch định chiến lược, thiếu sự minh bạch và giám sát mà ở đây có vai trò của cả Bộ Chính trị và Ban Bí thư. Tiếp đến bộ máy điều hành cũng còn nhiều bất cập."
"Đặc biệt là thiếu sự giám sát có hiệu quả của Quốc hội."
Kỳ họp thứ tư của Quốc hội khóa XIII sẽ khai mạc ngày 22/10 và họp trong một tháng.-Đại biểu QH 'không tỵ nạn chính trị' 
ng Đặng Thành Tm


Tổng số lượt xem trang